Module CXC-1004:
Defnyddio'r Gymraeg

Module Facts

Run by School of Welsh and Celtic Studies

20 Credits or 10 ECTS Credits

Semester 1 & 2

Organiser: Prof Angharad Price

Overall aims and purpose

Sicrhau'r canlyniadau dysgu.

Course content

Bwriedir y modiwl hwn fel rhagarweiniad i’r modd y mae gramadeg yn gweithio yn yr iaith fyw. Ceir trafodaeth ar gategorïau a ffurfiau safonol a cheisir gweld sut y defnyddir hwy mewn detholiad o destunau, mewn sawl cywair. Bydd y dosbarth yn cael ei rannu’n grwpiau, a fydd yn cwrdd bob yn ail â’r dosbarth llawn. Ceir amrywio felly rhwng trafodaeth mewn grwpiau bach a dysgu mwy ffurfiol yn y dosbarth cyfan.

Assessment Criteria

threshold

D- i D+: Bydd y myfyriwr yn dangos dealltwriaeth o brif gategorïau gramadeg, ac yn dangos gallu i gywiro a phwyso a mesur darnau ysgrifenedig yn unol â'r ddealltwriaeth hon. Bydd yn gallu defnyddio ffurfiau'r iaith yn bur gywir mewn ymarferion ac mewn darnau estynedig. Bydd hefyd yn dangos ymwybyddiaeth o gyweiriau iaith.

good

B- i B+: Bydd y myfyriwr yn dangos dealltwriaeth dda o brif gategorïau gramadeg, ac yn dangos gallu da i gywiro a phwyso a mesur darnau ysgrifenedig yn unol â'r ddealltwriaeth hon. Bydd yn gallu defnyddio ffurfiau'r iaith yn gywir iawn at ei gilydd, mewn ymarferion ac mewn darnau estynedig. Bydd hefyd yn dangos ymwybyddiaeth dda o gyweiriau iaith.

excellent

A- i A*: Bydd y myfyriwr yn dangos dealltwriaeth dda o brif gategorïau gramadeg, ac yn dangos gallu da i gywiro a phwyso a mesur darnau ysgrifenedig yn unol â'r ddealltwriaeth hon. Bydd yn gallu defnyddio ffurfiau'r iaith yn gywir iawn at ei gilydd, mewn ymarferion ac mewn darnau estynedig. Bydd hefyd yn dangos ymwybyddiaeth soffistigedig o gyweiriau iaith.

Learning outcomes

  1. Deall ac adnabod rhannau ymadrodd a ffurfdroadau.

  2. Trafod y defnydd a wneir o wahanol ffurfiau.

  3. Cywiro ac egluro testunau gosodedig.

Assessment Methods

Type Name Description Weight
Cyfres o ymarferion byrion 50
Arholiad 2 awr 50

Teaching and Learning Strategy

Hours
Lecture 22
Seminar

1 awr seminar bob yn ail wythnos

11
Private study 167

Transferable skills

  • Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
  • Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
  • Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
  • Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
  • Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
  • Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
  • Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
  • Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
  • Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
  • Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
  • Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others

Courses including this module

Compulsory in courses:

Optional in courses: