Modules for course PH00 | BA/ASCY
BA Astudiaethau'r Cyfryngau

These were the modules for this course in the 2017–18 academic year.

You can also view the modules offered in the years: 2018–19; 2019–20.

Use the buttons after the module titles (where available) to see a brief description of the content, or:
Show all descriptions
Hide all descriptions

Year 2 Modules

Compulsory Modules

Semester 2

  • UXC-2057: Ymarfer Y Cyfryngau Ffeithiol (20)
    Yn ystod hanner cyntaf y modiwl, caiff myfyrwyr hyfforddiant ffurfiol ar theori rhaglenni dogfen ac ymarfer y cyfryngau. Bydd y rhan hwn o'r modiwl yn edrych ar sut mae safbwyntiau damcaniaethol yn dylanwadu ar waith ymarferwyr. Bydd hefyd yn rhoi hyfforddiant i fyfyrwyr ar dechnegau cynhyrchu uwch, gan adeiladu ar y technegau a ddysgwyd fel rhan o'r modiwl UXS 1038 Cyflwyniad i Ymarfer y Cyfryngau. Yn ogystal â hyn, bydd y sesiynau gweithdy a gynhelir yn ystod rhan gyntaf y cwrs yn caniatáu i fyfyrwyr wneud gwaith cyn-cynhyrchu ar eu projectau terfynol, gan ymgynghori â'r tiwtoriaid. Yn ystod ail hanner y semester, ni fydd disgwyl i fyfyrwyr fynd i sesiynau wythnosol wedi eu hamserlennu. Bydd myfyrwyr yn astudio'n annibynnol yn ystod y cyfnod hwn, gan ddefnyddio'r amser i ddatblygu a chynhyrchu eu project cynhyrchu terfynol. Bydd y tiwtoriaid yn rhoi cefnogaeth, trwy apwyntiad.
    or
    UXS-2057: Documentary Filmmaking (20)
    During the first half of the module students will be given formal instruction in both documentary theory and media practice. This part of the module will examine the ways in which theoretical viewpoints influence the work of practitioners. It will also give students instruction in advanced production techniques, building upon the techniques learnt as part of UXS 1038 Introduction to Media Practice. In addition, the workshop sessions held during the first part of the course will allow students to undertake pre-production work on their final projects, in consultation with the tutors. During the second half of the semester, students will not be expected to attend weekly timetabled sessions. Students will undertake independent study during this period, using the time to develop and produce their final production project. Tutors will provide support, by appointment.

20 credits from:

  • UXC-2046: Y Ffilm ddogfen:Theori (20) (Semester 1)
    Bydd y cwrs hwn yn edrych ar ddatblygiad ffilmiau dogfen gan geisio gosod datblygiadau pwysig mewn cyd-destun damcaniaethol. Caiff hanes y ffilm ddogfen ei drafod yng nghyd-destun y cwestiynnau syniadaethol a ddilynodd o esblygiad gwahanol fathau o ffilmiau dogfen. Bydd myfyrwyr ar y cwrs yn edrych ar amrediad o ffilmiau, o'r 1920au hyd heddiw, ond bydd mwyafrif y ffilmiau a fydd yn cael eu harchwilio yn rhai cyfoes. Bydd gofyn i'r myfyrwyr ddadansoddi'r ffilmiau, gan gyfeirio at theori dogfen wedi ei ysgrifennu gan amrywiaeth o awduron, gan gynnwys: John Grierson, Dziga Vertov, Paul Rotha, Bill Nichols, Stella Bruzzi, John Corner, a Paul Wells, ymhlith eraill.
  • UXS-2059: Understanding Documentary (20) (Semester 1)
    This course will look at the development of documentary film, attempting to place important developments within a theoretical context. The course will begin by looking at the way in which the early pioneers of documentary film emerged in the 1920s, and seek to understand the contributions of John Grierson, Robert Flaherty and Dziga Vertov, and the relationship between their work. This will be followed by an examination of the emergence of Direct Cinema and Cinema Verité during the 1960s, and the challenges faced by those attempting to work within observational documentary. The rejection of the purely observational mode of documentary, and the rise of the participatory film-maker will follow, leading on to an examination of reflexive documentaries, the role of dramatisation within documentary film, drama-documentary and docudrama. The final part of the course will look at the influence of new technology upon documentary film, analysing the influence of both computer generated imagery and animation upon documentary film. Specific attention will be paid to the work of film-makers such as Albert and David Maysles, DA Pennebaker, Nick Broomfield, Molly Dineen, Errol Morris, and Kevin MacDonald among others.
    or
    UXC-2046: Y Ffilm ddogfen:Theori (20) (Semester 1)
    Bydd y cwrs hwn yn edrych ar ddatblygiad ffilmiau dogfen gan geisio gosod datblygiadau pwysig mewn cyd-destun damcaniaethol. Caiff hanes y ffilm ddogfen ei drafod yng nghyd-destun y cwestiynnau syniadaethol a ddilynodd o esblygiad gwahanol fathau o ffilmiau dogfen. Bydd myfyrwyr ar y cwrs yn edrych ar amrediad o ffilmiau, o'r 1920au hyd heddiw, ond bydd mwyafrif y ffilmiau a fydd yn cael eu harchwilio yn rhai cyfoes. Bydd gofyn i'r myfyrwyr ddadansoddi'r ffilmiau, gan gyfeirio at theori dogfen wedi ei ysgrifennu gan amrywiaeth o awduron, gan gynnwys: John Grierson, Dziga Vertov, Paul Rotha, Bill Nichols, Stella Bruzzi, John Corner, a Paul Wells, ymhlith eraill.

Optional Modules

80 credits from:

  • UXC-2052: Radio Theori ac Ymarfer (20) (Semester 1)
    Bydd y darlithoedd yn canolbwyntio yn gyntaf ar hanes radio fel cyfrwng penodol, gyda sylw arbennig i Gymru a’r Deyrnas Unedig, yn ogystal â phersbectif rhyngwladol ehangach. Nesaf, fe archwilir amryw o ddulliau cynhyrchu radio, ac yna gwahanol fathau o raglenni radio, gan ddadansoddi enghreifftiau penodol. Bydd agweddau damcaniaethol y modiwl yn cael eu crynhoi yn derfynol gydag arolwg cysyniadol eang o natur y cyfrwng a sut mae hyn yn newid yn yr oes ddigidol. Bydd y gweithdai ymarferol yn cyd-redeg â’r darlithoedd, gyda’r myfyrwyr yn datblygu eu sgiliau cynhyrchu cyffredinol cyn iddynt gynllunio, ymchwilio a chreu cynyrchiadau unigol. Bydd yr astudiaeth o ddulliau cynhyrchu, mathau o raglenni a rhaglenni penodol yn y darlithoedd o gymorth i’r myfyrwyr gyda’r gwaith ymarferol.
    or
    UXS-2052: Radio: Theory and Practice (20) (Semester 1)
    The lectures will initially focus on the history of radio as a specific medium, with a particular focus on Wales and the UK, as well as a broader international perspective. Different radio production methods will then be examined, and subsequently different programme genres, with specific examples being studied. The theoretical aspects of the module culminate in a broad conceptual review of the nature of the medium and how this is changing in the digital age. The practical workshops will run concurrently, with the students revising and developing generic production skills at the beginning of the course, before planning, researching and producing their own individual productions. These will be informed by the study of production methods, genres and programmes introduced in the lectures.
  • UXS-2099: Research and Methods (20) (Semester 2)
    Introduction; choosing a research topic Writing a research proposal Research Paradigms: Positivism vs Interpretivism Working with texts 1: Textual analysis Working with texts 2: Content analysis Fieldwork 1: Questionnaires, interviews and focus groups Fieldwork 2: Ethnography and participant observation Case study approaches Quantitative and qualitative sampling issues Research Ethics Doing a literature review; writing a dissertation

Year 3 Modules

Compulsory Modules

Semester 1

  • UXC-3090: Ast'th Unigol neu Draethawd (40)
    Mae'r modiwl hwn yn datblygu ar yr hyn a astudiwyd yn y modiwl UXS 2092 yn yr ail flwyddyn. Cyfnod o ymchwil dan oruchwyliaeth fydd yn arwain at gyflwyno traethawd hir 10,000 o eiriau gwerth 40 credyd yw'r modiwl hwn. Yn wythnos 6, bydd gofyn i fyfyrwyr roi cyflwyniad llafar 10 munud ar hynt eu hymchwil hyd yma. Fel rheol, dylai myfyrwyr sydd eisiau gwneud ymchwil clyweledol yn seiliedig ar ymarfer (e.e. darn teledu, ffilm neu radio ffuglen neu ffeithiol) gofrestru ar UXS 3091 (project grŵp blwyddyn olaf) yn lle’r modiwl hwn, er bod cyfle i ddefnyddio methodolegau creadigol er mwyn i fyfyrwyr ar gyrsiau sy'n seiliedig ar ymarfer allu defnyddio eu dysgu a'u sgiliau mewn cyd-destun ymchwil. Ni ellir cymryd y modiwl hwn gyda UXS 3090. Mae'n rhaid ichi fod wedi astudio UXS 2099 NEU UXS 2092 er mwyn dilyn y modiwl hwn.

Semester 2

  • UXC-3090: Ast'th Unigol neu Draethawd
    Mae'r modiwl hwn yn datblygu ar yr hyn a astudiwyd yn y modiwl UXS 2092 yn yr ail flwyddyn. Cyfnod o ymchwil dan oruchwyliaeth fydd yn arwain at gyflwyno traethawd hir 10,000 o eiriau gwerth 40 credyd yw'r modiwl hwn. Yn wythnos 6, bydd gofyn i fyfyrwyr roi cyflwyniad llafar 10 munud ar hynt eu hymchwil hyd yma. Fel rheol, dylai myfyrwyr sydd eisiau gwneud ymchwil clyweledol yn seiliedig ar ymarfer (e.e. darn teledu, ffilm neu radio ffuglen neu ffeithiol) gofrestru ar UXS 3091 (project grŵp blwyddyn olaf) yn lle’r modiwl hwn, er bod cyfle i ddefnyddio methodolegau creadigol er mwyn i fyfyrwyr ar gyrsiau sy'n seiliedig ar ymarfer allu defnyddio eu dysgu a'u sgiliau mewn cyd-destun ymchwil. Ni ellir cymryd y modiwl hwn gyda UXS 3090. Mae'n rhaid ichi fod wedi astudio UXS 2099 NEU UXS 2092 er mwyn dilyn y modiwl hwn.

Optional Modules

80 credits from:

  • UXC-3074: Cynhyrchu'r ffilm fer (20) (Semester 2)
    Bydd rhan hyfforddedig y cwrs yn rhoi uwch gyfarwyddiadau i fyfyrwyr am bedair elfen o gynhyrchu ffilm fer  Recordio fideo  Recordio sain  Golygu fideo  Golygu sain a dybio Bydd y sesiynau dan oruchwyliaeth yn cael eu teilwra at anghenion unigol pob grŵp a byddant wedi eu rhestru ar ddechrau'r modiwl, mewn ymgynghoriad â goruchwyliwr unigol pob grŵp. Bydd goruchwylwyr yn rhoi adborth cyson i fyfyrwyr am eu gwaith, ac yn cydweithio gyda hwy i ddynodi meysydd sydd angen eu datblygu, yn rhoi canllawiau am sut y gall pob grŵp, a phob myfyriwr unigol, wella eu gwaith trwy gael arweiniad tiwtor a dysgu dan arweiniad myfyrwyr.
    or
    UXS-3074: Short film production (20) (Semester 2)
    The taught element of this course will provide students with advanced instruction in four elements of short film production  Video recording  Sound recording  Video editing  Sound editing and dubbing Supervisory sessions will be tailored to each group's individual needs, and will be mapped out at the beginning of the module, in consultation with each group's individual supervisor. Supervisors will provide students with consistent feedback on their work, and will co-operate with them to identify areas where there is a need for development, providing guidance on how each group, and each individual student, can improve their work through both guided tutoring and student-led learning.