Modules for course XL34 | BA/APPCYM
BA Astud. Plentyndod/Polisi Cymde

These were the modules for this course in the 2017–18 academic year.

You can also view the modules offered in the years: 2018–19; 2019–20.

Use the buttons after the module titles (where available) to see a brief description of the content, or:
Show all descriptions
Hide all descriptions

Year 2 Modules

Compulsory Modules

Semester 1

  • SCP-2001: Gwasanaethu Cymdeithasol (20)
    Mae'r modiwl yma yn olrhain datblygiad y Gwasanaethau Cymdeithasol Personol yng Nghymru a Lloegr. Ystyrir pwysigrwydd gwerthoedd ym maes gwaith a gofal cymdeithasol ac yn arbennig y pwyslais ar ymarfer gwrth wahaniaethol a gwrthormesol. Ceir cyfle i gyfarwyddo gyda'r fframwaith cymdeithasol cyfoes ac i ymdrin ag anghenion cymdeithasol personol grwpiau amrywiol megis plant a'u teuluoedd pobl hyn, pobl ag anableddau, a phobl sy'n profi afiechyd meddwl. Mae'r modiwl yn archwilio sut y ceisir diwallu'r anghenion cymdeithasol drwy weithredu polisiau megis 'Gofal yn y Gymuned' a datblygu 'Economi Lles Cymysg'. Rhoddir ystyriaeth hefyd i ddyfodol y Gwasanaethau Cymdeithasol Personolyng ngoleuni polisiau cyfredol y llywodraeth.
  • SCU-2001: Dulliau Ymchwil (20)
    Edrychir ar seiliau athronyddol ymchwil gymdeithasol, a'r gwahanol ddulliau sy'n deillio ohonynt. Trwy ddefnyddio'r syniad o'r 'Broses Ymchwil Ddelfrydol', gwelir sut mae angen datblygu bob cam o ymchwil maes mewn modd disgybledig a gofalus, er mwyn sicrhau dilysrwydd a dibynadwyedd. Ystytir sut i weithrediadu cysyniadau, adolygu'r lenyddiaeth berthnasol, ffurfio'r broblem i'w hastudio, diffinio'r newidynnau, creu damcaniaeth, dethol dulliau addas, samplo, a chreu offeryn ymchwil (holiadur/atodlen gyfweld).
    or
    SXU-2001: Methods of Social Research (20)
    This module is an introduction to social research. Primarily it is a practical course in the practices of research in social science. Covering the main elements of research design, question formulation, data collection and analysis it informs students of good practice in the area of survey design, cases studies and evaluation methods.

Semester 2

or
SXU-2001: Methods of Social Research
This module is an introduction to social research. Primarily it is a practical course in the practices of research in social science. Covering the main elements of research design, question formulation, data collection and analysis it informs students of good practice in the area of survey design, cases studies and evaluation methods.
  • Mae SCY2004 yn orfodol i ddeiliaid Ysgoloriaethau Heddlu Gogledd Cymru
  • Optional Modules

    60 credits from:

    • XAC-2030: Cynhwysiant ac Anghenion Dysgu (20) (Semester 1 + 2)
      Mae’r modiwl yn canolbwyntio ar y canlynol: • hyrwyddo dysgu adfyfyriol ymysg myfyrwyr ynghyd â meddwl yn feirniadol ynghylch cynhwysiant a darparu ar gyfer plant a phobl ifanc ag anghenion dysgu ychwanegol. • materion yn ymwneud ag addysg gynhwysol, materion mynediad, cefnogi teuluoedd, deddfwriaeth a chefnogi unigolion wrth iddynt ennill eu hawliau ym meysydd addysg, gwasanaethau a’r gymdeithas; • craffu ar astudiaeth achos sy'n ymwneud â phlentyn neu berson ifanc penodol a gwerthuso effaith cefnogaeth yng ngoleuni darlleniadau eraill ac ymchwil arall; • mynychu lleoliad AAA a chadw llyfr log fel sail ar gyfer dadansoddi ac adfyfyrio’n feirniadol ar natur y ddarpariaeth mewn perthynas â’r gofynion statudol; • canfod cyfrifoldebau pobl a natur swyddogaethau yn y lleoliad a sut y cyflawnir anghenion y plant a’r bobl ifanc.
      or
      XAE-2030: Inclusion & Learning Needs (20) (Semester 1 + 2)
      The module will focus on; • promoting student reflective learning and critical thinking on inclusion of, and provision for, children and young people with ALN; • issues related to inclusive education, access issues, supporting families, legislation and supporting individuals in achieving their rights in education, services and society; • examining a case study related to a particular child or young person and evaluating the impact of support in light of other readings and research; • attending an SEN placement and keep a log book as a basis to critically analyse and reflect on the nature of the provision with regard to the statutory requirements; • identifying people’s responsibilities and the nature of roles in the setting and how the children and young people’s needs are met.
    • XAC-2032: Y Plentyn Byd-eang (20) (Semester 1 + 2) or
      XAE-2032: The Global Child (20) (Semester 1 + 2)
    • XAC-2035: Plant, Llythrennedd a Llen (20) (Semester 1 + 2)
      Bydd y modiwl yn canolbwyntio ar amrywiaeth o bynciau perthnasol yn ymwneud â llythrennedd a llenyddiaeth plant, megis: • pwysigrwydd a gwerth arfogi plant â sgiliau llythrennedd yng nghyd-destun llenyddiaeth plant; • diffinio llythrennedd cynnar plentyn a’u llythrennedd datblygol; • damcaniaethau ynghylch sut dylid datblygu llythrennedd plant; • sut y gall rhieni hyrwyddo llythrennedd cynnar plant, Rhaglenni Sgiliau Sylfaenol Cymru – Rhaglen Iaith a Chwarae, Rhaglen Dechrau’n Deg; Rhaglen Cychwyn Cadarn; Twf; Mudiad Ysgolion Meithrin, Llyfrgellydd Plant; • gweithdy ymarferol ar sut i gyfansoddi stori, llyfr gwybodaeth, neu flodeugerdd i blant; gwerthuso sut mae defnyddio’r cyfansoddiadau sy’n cyfrannu at lythrennedd plant, dadansoddi detholiad o lenyddiaeth arwyddocaol; • ysgrifennu/creu stori, llyfr ffeithiol a barddoniaeth i blant, a dadansoddi nodweddion y ffurfiau hyn; • gwerthuso sut mae ymarferwyr gwahanol yn hyrwyddo sgiliau llythrennedd plant a gwahanol ddulliau, strategaethau ac adnoddau sy’n cynnal diddordeb plant mewn llythrennedd a darllen.
      or
      XAE-2035: Children Literacy & Literature (20) (Semester 1 + 2)
      The module will focus on a range of relevant topics on children’s literacy and literature, such as: • importance and value of arming children with literacy skills in the context of children’s literature; • defining a child’s early literacy and developmental literacy; • theories concerning the manner in which children’s literacy should be developed; • promotion of children’s early literacy by parents, Wales Basic Skills Programmes – Language & Play Programme, Fair Start Programme; Sure Start Scheme; Twf; Mudiad Ysgolion Meithrin (Nursery Schools Movement), Children’s Librarian; • practical workshop on how to compose a story, an informative book, or an anthology for children; evaluate how the use of the compositions contributes to children’s literacy, the analysis of a selection of significant literature; • writing/creating a story, a factual book and poetry for children, and analysing the characteristics of these forms; • evaluate how different practitioners promote children’s literacy skills and various methods, strategies and resources which maintain children’s interest in literacy and reading.
    • XAC-2040: Iechyd Meddwl Mewn Plentyndod (20) (Semester 1 + 2) or
      XAE-2040: Seicopatholeg ymhlith Plant (20) (Semester 1 + 2)
    • XAC-2041: Llencyndod (20) (Semester 1 + 2) or
      XAE-2041: Adolescence (20) (Semester 1 + 2)

    0 to 20 credits from:

    • SCS-2007: Theori Gymdeithasegol (20) (Semester 2)
      Ceir cyflwyniad i wreiddiau theori gymdeithasegol glasurol, gan gychwyn gydag ystyriaeth o syniadau meddylwyr yr Aroleuad a sut maent yn parhau'n ddylanwadol hyd heddiw. Ystyrir yn arbennig gyfraniad Emile Durkheim a Karl Marx at ddatblygiad theori gymdeithasegol. Ystyrir eu cyfraniad at ein dealltwriaeth o dwf cyfalafiaeth, theori gwrthdaro, biwrocratiaeth, ffwythiannaeth, a rheolaeth gymdeithasol. Yna edrychir ar gorff o waith sy'n feirniadol o theori glasurol, sef theori ffeministiaeth. Gwelir sut mae syniadaeth yn y maes hwn wedi datblygu'n hanesyddol hyd at y sefyllfa gyfoes. Mae theori ffemiistiaeth yn cynnwys ystod eang o safbwyntiau gwleidyddol ac athronyddol, o ffeministiaeth ryddfrydol sy'n canolbwyntio ar greu newid yn amodau byw'r ferch unigol, hyd at y ffeminstiaid radical sydd am weld y sefyllfa gymdeithasol bresennol yn cael ei gwyrdroi'n llwyr. Maes astudiaeth ffeministiaid Marcsaidd-sosialaidd yw cyfalafiaeth a phatriarchaeth, ac ystyrir beirniadaeth y ffeministiaid hyn ar theori gymdeithasegol glasurol.
    • SCS-2011: Cymdeithaseg Iechyd (20) (Semester 2) or
      SXS-2009: Sociology of Health (20) (Semester 2)
      This module will introduce students to the main sociological perspectives on health and medicine, and will explore current debates concerning the nature and role of biomedicine. Lay experiences and health beliefs will be studied, and lay/professional interactions explored. The role of the professions, and changing power relationships within the health services will be put under scrutiny. The medicalization of birth, death and society will be considered. Students will evaluate the changing profile of health and illness in contemporary society, and consider the experience of chronic illness and disability. The social patterning of health according to class, gender and ethnicity will be analyzed, and competing explanations considered. Geographic inequalities in health status will be explored as well as social differences relating to age and the life course.
    • SCS-2018: Cymdeithaseg Iaith (20) (Semester 2)
      Ymdrinia’r modiwl hwn â’r mudiad iaith fel symudiad cymdeithasol newydd gan olrhain hanes a chymdeithaseg ymgyrchoedd iaith yng Nghymru a chanolbwyntio ar rôl a dylanwad canu protest yng Nghymru a thu hwnt. Yn ogystal, ffocws amlwg i’r modiwl hwn yw cynnig trosolwg effeithiol o ddatblygiadau polisi iaith a chynllunio ieithyddol yng Nghymru o safbwynt hanesyddol, beirniadol a damcaniaethol. Cyflwynir cerrig milltir deddfwriaethol nodweddiadol y maes. Ymhellach, cynigir y modiwl hwn cyd-destun Ewropeaidd perthnasol sy’n darparu trosolwg cychwynnol o sefydliadau a deddfwriaethau allweddol i faes cynllunio ieithyddol. Yna, yr ymdreiddir i feysydd allweddol i faes polisi a chynllunio ieithyddol yng Nghymru sef meysydd addysg cyfrwng Cymraeg, iechyd yng Nghymru a’r trydydd sector yng Nghymru yn benodol er mwyn asesu eu cyfraniad i ddatblygiadau cymdeithaseg iaith yn y Gymru gyfoes.
    • SCP-2040: Safbwyntiau GC (20) (Semester 2)
      1. What is Social Work? Describing and defining Social Work. 2. You and Social Work. What do Social Workers do and where do they work? 3. Values and Ethics for Social Work. Codes of Practice for Social Work Practice. 4. The Legal and Organisational context in which the Social Work process occurs. 5. Research and service user and carer experiences – analysing serious case reviews in social work and how they inform current social work practice. 6. Anti -oppressive practice. Identity and understanding oppression and the many faces of oppression in society. 7. Social work process: Assessment: Theories and Models (Questioning model, Procedural model, Exchange model and Narrative) Assessment of Risk and Need; Assessment and Oppression; Multi-disciplinary assessment. 8. Social Work process: Systems Theory as an underpinning approach to social work interventions; User participation; Theories of Empowerment; Advocacy, Negotiation and Partnership. 9. Social Work processes: Communication- Interviewing skills and structure; Questioning; Responding; Barriers; Using interpreters; Interviewing children. 10. Social Work processes: Reflective practice; Review stages in social work; Endings.

    Year 3 Modules

    Compulsory Modules

    Semester 1

    • SCU-3001: Methodoleg Ymchwil (20)
      Yn y modiwl hwn, parheir i ddatblygu'r sgiliau ymchwil a ddysgwyd ar lefel 2. Rhoddir hyfforddiant benodol ar ddefnyddio cyfrifiaduron in gynhyrchu data meintiol. Ystyrir hefyd sut i gyflwyno ffrwyth ymchwil maes ar ffurf ddarllenadwy a chymen mewn adroddiad ymchwil.
    • SCH-3025: Llywodraethiant: Iechyd a Lles (20)
      Bydd y modiwl hwn yn amlygu damcaniaethau sylfaenol ynghylch rheolaeth a rheoleiddio ym meysydd iechyd a lles. Bydd yn ystyried priod rol llywodraethau o ran rheolaeth dros y sectorau hyn ac yn ystyried perthynas llywodraeth a’r sector breifat y trydydd sector a chymdeithas sifil. Bydd felly yn gosod seiliau ddealltwriaeth cymdeithasegol o fodelau llywodraethiant. Bydd yn olrhain datblygiad amrywiol llywodraethiant ar draws gwledydd a gwladwriaethau gwahanol ac yn cyflwyno darlun manwl o systemau penderfynnu, craffu a monitro polisi iechyd a lles yng Nghymru a Lloegr.
    • XAC-3035: Diogelu Plant (20)
      Mae’r modiwl yn astudio: • gweithdrefnau amddiffyn plant yn eu lle i ddiogelu plant; • pwysigrwydd cyfathrebu a chydweithredu effeithiol rhwng asiantaethau perthnasol, a gwerthuso’r canlyniadau pan fydd yna fethiannau. • cymharu datblygiad amddiffyn plant â’r ddarpariaeth heddiw, a’r strategaethau i ddiogelu ac asesu plant a phobl ifanc sy’n wynebu risg. • natur cwnsela plant a phobl ifanc; • y prif ddamcaniaethau, yn enwedig cwnsela ymddygiadol a chwnsela sy’n canolbwyntio ar yr unigolyn; • cwnsela yn ystod cyfnodau tyngedfennol ym mywydau plant a phobl ifanc: newid ysgol, profedigaeth, perthynas yn chwalu, ac yn ystyried cwnsela ar gyfer rhai cyflyrau penodol megis iselder, pryder, ffobiâu, obsesiynau a dibyniaeth e.e. ar gyffuriau, sylweddau ac alcohol; • meithrin trwy gyfrwng prosesau nad ydynt yn fygythiol, datblygiad hunanymwybyddiaeth y myfyrwyr a’u gwybodaeth am sgiliau cynghori
      or
      XAE-3035: Safeguarding Children (20)
      The module studies: • child protection procedures in place to safeguard children; • the importance of effective communication and co-operation between relevant agencies, and of evaluating the consequences when there are failings. • compares the development of child protection to present day provision, and the strategies to safeguard and assess children and young people at risk. • the nature of counselling children and young people; • main theories, particularly behavioural counselling and person-centred counselling; • counselling during critical periods in children and young people’s lives: changing school, bereavement, failed relationships, and looks at counselling for specific conditions such as depression, anxiety, phobias, obsessions and dependency i.e. on drugs, substances, and alcohol; • fostering by means of unthreatening procedures, the development of students' self-awareness and knowledge of advisory skills.
    • XAC-3036: Hunaniaethau mewn Plentyndod (20) or
      XAE-3036: Identities in Childhood (20)

    Semester 2

    • XAC-3035: Diogelu Plant
      Mae’r modiwl yn astudio: • gweithdrefnau amddiffyn plant yn eu lle i ddiogelu plant; • pwysigrwydd cyfathrebu a chydweithredu effeithiol rhwng asiantaethau perthnasol, a gwerthuso’r canlyniadau pan fydd yna fethiannau. • cymharu datblygiad amddiffyn plant â’r ddarpariaeth heddiw, a’r strategaethau i ddiogelu ac asesu plant a phobl ifanc sy’n wynebu risg. • natur cwnsela plant a phobl ifanc; • y prif ddamcaniaethau, yn enwedig cwnsela ymddygiadol a chwnsela sy’n canolbwyntio ar yr unigolyn; • cwnsela yn ystod cyfnodau tyngedfennol ym mywydau plant a phobl ifanc: newid ysgol, profedigaeth, perthynas yn chwalu, ac yn ystyried cwnsela ar gyfer rhai cyflyrau penodol megis iselder, pryder, ffobiâu, obsesiynau a dibyniaeth e.e. ar gyffuriau, sylweddau ac alcohol; • meithrin trwy gyfrwng prosesau nad ydynt yn fygythiol, datblygiad hunanymwybyddiaeth y myfyrwyr a’u gwybodaeth am sgiliau cynghori
      or
      XAE-3035: Safeguarding Children
      The module studies: • child protection procedures in place to safeguard children; • the importance of effective communication and co-operation between relevant agencies, and of evaluating the consequences when there are failings. • compares the development of child protection to present day provision, and the strategies to safeguard and assess children and young people at risk. • the nature of counselling children and young people; • main theories, particularly behavioural counselling and person-centred counselling; • counselling during critical periods in children and young people’s lives: changing school, bereavement, failed relationships, and looks at counselling for specific conditions such as depression, anxiety, phobias, obsessions and dependency i.e. on drugs, substances, and alcohol; • fostering by means of unthreatening procedures, the development of students' self-awareness and knowledge of advisory skills.
    • XAC-3036: Hunaniaethau mewn Plentyndod or
      XAE-3036: Identities in Childhood

    Optional Modules

    20 credits from:

    • SCY-3004: Yr Heddlu a Chymdeithas Gyfoes (20) (Semester 1)
      Amcan pennaf y fodiwl yw trafod ein dealltwriaeth o'r heddlu, ac yn ehangach, eu swyddogaeth mewn cymdeithas gyfoes. Yn y blynyddoedd diweddar, mae'r heddlu fel sefydliad wedi profi newid sylweddol a bydd y pwysau gan y Llywodraeth am ddiwygiadau pellach yn parhau. Ystyriwn polisiau ac ymarfer gwaith cyfoes yr heddlu a'r fframwaith statudol y maent yn gweithredu. Trafodir y newid yng nghyd-destun polisi cyfiawnder troseddol:- eu prif swyddogaethau; yr heddlu a'r cyfryngau; atal trosedd a gweithio mewn partneriaeth; datblygiadau mewn polisi cyffuriau; yr heddlu; trefn gyhoeddus ac iawnderau dynol; asesu cyfrifoldeb, ansawdd a pherfformiad; cyfle cyfartal a rheoli i'r dyfodol.
    • SCH-3010: Y Corff Caeth (20) (Semester 2)
      • Dehongliad Cymdeithasol y Corff • Y Corff a'r Synhwyrau: Profiadau bywyd a sgema'r corff • Camddefnyddio Sylweddau a'r Hunaniaeth a Ddifethwyd • Seiocodeinameg Caethiwed • Caethiwed ac Adferiad: Cysyniadau a Dulliau • Deinameg Gymdeithasol ac Ymddygiadau Cysylltiedig • Stigma, Hunaniaeth a Labelu • Habitus, Cyfalaf Cymdeithasol ac Anomie • Llywodraetholdeb a Bio-bŵer • Meddyginiaethu a Rheolaeth • Rheoleiddio Cymdeithasol: Disgyblaeth, Cosb neu Ailsefydlu?
    • SCS-3010: Hawliau Ieithyddol (20) (Semester 2)
      Ceir ymdriniaeth drylwyr o faes hawliau ieithyddol yn ystod y modiwl hon. Mae'n cynnwys ymdrin â'r ddadl ynghylch hawliau ieithyddol a gosod yr hawliau hyn o fewn fframwaith polisi hanesyddol y maes ac yn ogystal o fewn cyd-destun ehangach hawliau lleiafrifol. Mae'r modiwl yn pwyso a mesur hawliau'r unigolyn a hawliau grwp a'r damcaniaethau allweddol sydd ynghlwm wrthynt. Bydd y modiwl hefyd yn cynnwys trafodaeth ynglyn â sicrhau hawliau ieithyddol mewn perthynas â'r iaith Gymraeg yng Nghymru, ac yn ogystal, yn tynnu ar ddatblygiadau ar lefel Ewropeaidd yn y maes.

    20 credits from:

    • SCH-3010: Y Corff Caeth (20) (Semester 2)
      • Dehongliad Cymdeithasol y Corff • Y Corff a'r Synhwyrau: Profiadau bywyd a sgema'r corff • Camddefnyddio Sylweddau a'r Hunaniaeth a Ddifethwyd • Seiocodeinameg Caethiwed • Caethiwed ac Adferiad: Cysyniadau a Dulliau • Deinameg Gymdeithasol ac Ymddygiadau Cysylltiedig • Stigma, Hunaniaeth a Labelu • Habitus, Cyfalaf Cymdeithasol ac Anomie • Llywodraetholdeb a Bio-bŵer • Meddyginiaethu a Rheolaeth • Rheoleiddio Cymdeithasol: Disgyblaeth, Cosb neu Ailsefydlu?
    • XAC-3034: Iaith Plentyn a Dwyieithrwydd (20) (Semester 1 + 2)
      Mae’r modiwl yn canolbwyntio ar y canlynol: • datblygiad iaith plentyn, beth yw iaith, beth yw pwrpas iaith a phwrpas astudio iaith; • safbwyntiau theoretig a dulliau o astudio caffaeliad iaith; • dulliau o astudio datblygiad iaith a phwrpas profion iaith; • Datblygiad ffonetig plentyn, caffael geirfa, datblygiad cystrawennol a datblygiad sgiliau cyfathrebu • y gwahaniaeth rhwng dysgu iaith yn blentyn bach ac ar ôl y cyfnod hwnnw, anhwylderau iaith, a’r gwahaniaethau rhwng plant uniaith a dwyieithog Yn y cyd-destun dwyieithog, mae’r modiwl yn canolbwyntio ar y canlynol: • ymchwilio ac asesu'n feirniadol natur ac anghenion dwyieithrwydd yn achos yr unigolyn a chymdeithas • cymysgu codau, cyfnewid codau a dyrannu ieithoedd, ac agweddau ar ddwyieithrwydd sy’n effeithio ar rieni; • paratoi ar gyfer y gymdeithas ddwyieithog, llythrennedd yn y ddwy iaith: addysgu a dysgu a dwyieithrwydd ac ymwybyddiaeth o’r byddar.
      or
      XAE-3034: Child Language & Bilingualism (20) (Semester 1 + 2)
      The module focuses on: • child’s language development, what is language, what is the purpose of language and the purpose of studying language; • theoretical perspectives and methods of studying of language acquisition; • language development study methods and the purpose of language tests; • the child’s phonetic development, the acquisition of vocabulary, syntactic development and of communication skills. • the difference between learning a language in early childhood and after that period, language disorders, and the differences between monoglot and bilingual children. In the bilingual context, the module focuses on: • critical investigation and assessment of the nature and needs of bilingualism for the individual and for society • mixing codes, code switching and language allocation, and aspects of bilingualism that affect parents; • preparing for the bilingual society, literacy in two languages: learning and teaching and bilingualism and Deaf Awareness.
    • XAC-3038: Plant ag Anawsterau Cyfathrebu (20) (Semester 1 + 2)
      Bydd y modiwl hwn yn canolbwyntio ar ddatblygu dealltwriaeth beirniadol myfyrwyr o Anawsterau Iaith a Chyfathrebu, a dadansoddi effaith y cyflyrau hyn ar sgiliau rhyngweithio cymdeithasol, a datblygiad emosiynol a chymdeithasol plant a phobl ifanc trwy ymdriniaeth o: • Beth yw Cyfathrebu a chylch datblygiad iaith plentyn? • Fathau o Anawsterau Iaith a Chyfathrebu. • Beth mae’r Côd Ymarfer Anghenion Arbennig, dogfennaeth statudol ac ymchwil yn ei ddweud? • Rol rhieni a gofalwyr yr unigolion ag Anawsterau Iaith a Chyfathrebu. • Oblygiadau’r rhwystredigaeth ar blant a phobl ifanc, megis problemau ymddygiadol ac emosiynol. • Rwydwaith gefnogi broffesiynol ag asiantaethau gwirfoddol • Raglenni ymyrraeth a strategaethau cefnogi i ymateb i anghenion unigolion ifanc sydd ag Anawsterau Iaith a Chyfathrebu.
      or
      XAE-3038: Children w. Com. Difficulties (20) (Semester 1 + 2)
      This module will concentrate on the development of students’ critical understanding of Language & Communication Difficulties, and analyse the effect of such conditions on the social interaction skills and emotional and social development of children and young people by giving attention to the following: • What is Communication and the development circle of a child’s language? • Different kinds of Language & Communication Difficulties. • What does the Special Needs Code of Practice, statutory documentation and research state? • The role of parents and carers of individuals with Language & Communication Difficulties. • The implications of frustration on children and young people, such as behavioural and emotional problems. • A professional support network with voluntary agencies. • Intervention programmes and support strategies in response t the needs of young individuals with Language & Communication Difficulties.
    • XAC-3039: Anawsterau Dysgu Dwys (20) (Semester 1 + 2)
      Bydd y modiwl hwn yn canolbwyntio ar ddatblygiad nodweddiadol ym mlynyddoedd cynnar bywyd, a sut mae ymchwil i'r ffactorau sy'n dylanwadu ar ddatblygiad, a dealltwriaeth ohonynt, yn dylanwadu ar addysg a gofal plant a phobl ifanc gydag ADD ac ADDLl. Bydd yn cynnwys: • Dysgu Cynnar a'r Cof • Datblygiad echddygol • Datblygu sgiliau cyfathrebu a chymdeithasu • Rhyngweithio rhwng babanod gydag anableddau a heb anableddau a'r rhai sy'n gofalu amdanynt - goblygiadau ar gyfer y datblygiad. • Datblygiad y golwg a chanfyddiad • Materion meddygol yn ymwneud ag ADD ac ADDLl • Materion wrth ymchwilio i ddatblygiad a dysgu cynnar iawn ac ADD ac ADDLl • .Asesu plant a phobl ifanc gydag amhariadau lluosog a'u datblygiad: canfyddiadau o ymchwil. • Ymyriadau cyffredin mewn cyfathrebu a rhyngweithio a'r dystiolaeth gyfredol ar gyfer y rhain, yn cynnwys materion wrth werthuso'r dystiolaeth ar gyfer ymyriadau. • Darpariaeth addysg a gofal i blant a phobl ifanc gydag ADDD ac ADDLl - goblygiadau ymchwil seicolegol a dulliau damcaniaethol eraill.
      or
      XAE-3039: Profound Learning Difficulties (20) (Semester 1 + 2)
      The module will focus on typical development in the early years of life, and how research on and understandings of the factors which influence development, inform the education and care of children and young people with SLD and PMLD. Content will include: • Early Learning and Memory; • Motor development; • Development of communication and socialisation; • Interactions between infants with and without disabilities and their caregivers - implications for the development; • Development of vision and perception; • Medical issues relating to SLD and PMLD; • Issues in researching very early learning and development and SLD and PMLD; • .Assessment of and development of children and young people with multiple impairment: insights from research; • Common interventions in communication and interaction and the current evidence base for these including issues in evaluating the evidence for interventions; • Education and care provision for children and young people with SLD and PMLD - implications of psychological research and other theoretical approaches.