Module XAC-1036:
Cyflwyno i Ymchwil Plentyndod

Module Facts

Run by School of Education and Human Development

20 Credits or 10 ECTS Credits

Semester 2

Organiser: Dr Nia Young

Overall aims and purpose

Mae'r modiwl hwn yn trafod Astudiaethau Plentyndod fel maes rhyngwladol o astudiaeth academaidd. Bydd y modiwl yn ystyried hanes Astudiaethau Plentyndod, ei ddatblygiad a'i sefyllfa mewn perthynas â meysydd eraill fel cymdeithaseg, seicoleg, addysg a thu hwnt. Bydd y modiwl hefyd yn nodi pwysigrwydd ymchwil wrth ddatblygu'r maes. Bydd termau a syniadau allweddol o fewn ymchwil yn cael eu trafod, gan gynnwys cyflwyniad i ymchwilio, dylunio methodoleg a chyd-destun. Ffocws allweddol y modiwl bydd ystyried sut mae ymchwil 'da' yn y maes yn cael ei adeiladu a'i gynnal. Bydd y modiwl yn trafod gwahanol safbwyntiau ymchwilwyr mewn perthynas â phlant a phlentyndod. Bydd yn ystyried sut i sicrhau cynnal gwaith ymchwil o ansawdd da ac yn foesegol gyda ffocws penodol ar foeseg ymchwil gyda phlant.

Course content

Bydd y modiwl yn gosod cyd-destun ar gyfer Astudiaethau Plentyndod ac ymchwil o fewn y maes hwn drwy drafod y pynciau canlynol: - Hanes Astudiaethau Plentyndod fel maes academaidd. - Beth sy'n gwneud ymchwil o ansawdd da? - Ystyriaethau allweddol ar gyfer ymchwil gyda phlant. - Termau a syniadau pwysig sy'n sail i ymchwil mewn Astudiaethau Plentyndod. - Sut mae canfyddiadau ymchwil yn cael eu rhannu a'u pwysigrwydd i ymarfer.

Assessment Criteria

excellent

Rhagorol: Dealltwriaeth gynhwysfawr a threiddgar o Astudiaethau Plentyndod fel maes academaidd a'r ymchwil cysylltiedig. Dangos dealltwriaeth ardderchog o syniadau allweddol y maes a nodi'r ymchwilwyr sydd yn gysylltiedig efo'r rhain. Yn dangos gallu ardderchog i werthuso ansawdd a dibynadwyedd gwaith ymchwil blaenorol mewn perthynas a phlant a phlentyndod. Medru meddwl yn ofalus ac yn feirniadol am y materion penodol sy'n ymwneud ag ymchwil gyda phlant i safon ardderchog. Yn dangos dealltwriaeth ragorol o faterion moesegol sydd yn benodol i waith efo plant.

threshold

Trothwy (D-, D, D+): Dealltwriaeth boddhoal o Astudiaethau Plentyndod fel maes academaidd a'r ymchwil cysylltiedig. Medru esbonio syniadau allweddol y maes yn syml a nodi'r ymchwilwyr sydd yn gysylltiedig efo'r rhain. Yn dangos yr allu i werthuso ansawdd a dibynadwyedd gwaith ymchwil blaenorol mewn perthynas a phlant a phlentyndod. Medru meddwl am y materion penodol sy'n ymwneud ag ymchwil gyda phlant i safon boddhaol. Yn dangos dealltwriaeth o materion moesegol sydd yn benodol i waith efo plant.

good

Da (C-, C, C+): Dealltwriaeth dda o Astudiaethau Plentyndod fel maes academaidd a'r ymchwil cysylltiedig. Dangos dealltwriaeth dda o syniadau allweddol y maes a nodi'r ymchwilwyr sydd yn gysylltiedig efo'r rhain. Yn dangos gallu da i werthuso ansawdd a dibynadwyedd gwaith ymchwil blaenorol mewn perthynas a phlant a phlentyndod. Medru meddwl yn fanwl am y materion penodol sy'n ymwneud ag ymchwil gyda phlant i safon uchel. Yn dangos dealltwriaeth dda o faterion moesegol sydd yn benodol i waith efo plant.

Learning outcomes

    1. Dangos dealltwriaeth drylwyr o hanes Astudiaethau Plentyndod fel maes academaidd.
    1. Meddwl am y materion penodol sy'n ymwneud ag ymchwil gyda phlant, gan gynnwys ystyriaethau moesegol.
    1. Gwerthuso ansawdd a dibynadwyedd ymchwil flaenorol mewn perthynas â phlant a phlentyndod.
    1. Egluro sut mae ymchwil cyfoes, ddibynadwy yn cael ei gynllunio a'i gynnal o fewn Astudiaethau Plentyndod a meysydd cysylltiedig.
    1. Dehongli ystyr o ffynonellau ymchwil a chymhwyso hyn i lywio trafodaeth a / neu ymarfer gyda phlant

Assessment Methods

Type Name Description Weight
COURSEWORK Crynodeb o Ymchwil 50
COURSEWORK Beirniadaeth Ymwchil 50

Teaching and Learning Strategy

Hours
Lecture

12 @ 2 awr/wythnos

24
Seminar

6 @ 2 awr/wythnos

12
Tutorial

4 @ 2 awr/wythnos

8
Private study 156

Transferable skills

  • Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
  • Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
  • Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
  • Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
  • Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
  • Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
  • Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
  • Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
  • Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
  • Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
  • Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others

Subject specific skills

  • reflect upon a range of psychological sociological health historical and philosophical perspectives and consider how these underpin different understandings of babies and young children and childhood
  • apply multiple perspectives to early childhood issues recognising that early childhood studies involves a range of research methods theories evidence and applications
  • integrate ideas and findings across the multiple perspectives in early childhood studies and recognise distinctive early childhood studies approaches to relevant issues
  • evaluate competing positions in relation to the construction of babies and young children and childhood by different subjects societal agents and time place and culture
  • constructively critique theories practice and research in the area of child development
  • reflect upon the ethics of studying babies and young children and their families and communities

Resources

Reading list

Core Texts: Christensen, P. and James, A. (eds) (2008) Research with Children: Perspectives and Practice, 2nd edition, Oxon/New York: Routledge

Heath, S., Brooks, R., Cleaver, E., and Ireland, E. (2009) Researching Young People’s Lives, London: Sage

Kellett, M. (2010) Rethinking Children and Research, Attitudes in Contemporary Society, London/New York: Continuum

Tisdall, E.K., Gallagher, M. and Davies, J. (2009) Researching with children and young people – Research design, methods and analysis, London: Sage

Courses including this module

Compulsory in courses: