Modules for course QW53 | BA/WMU
BA Cymraeg/Music

This is a provisional list of modules to be offered on this course in the 2018–19 academic year.

The list may not be complete, and the final course content may be different.

You can also view the modules offered in the years: 2016–17; 2017–18.

Find out more about studying and applying for this degree.

Use the buttons after the module titles (where available) to see a brief description of the content, or:
Show all descriptions
Hide all descriptions

Year 1 Modules

Compulsory Modules

Semester 1

  • CXC-1002: Llen y Cyfnod Modern Cynnar (10)
    Ceir yn y modiwl hwn gyflwyniad i gyffro llenyddiaeth Gymraeg y cyfnod modern cynnar – cyfnod a nodweddid gan drawsnewidiadau gwleidyddol, technolegol a chrefyddol. Ystyrir y modd yr aeth beirdd ac awduron Cymraeg ati i wynebu her yr oes. Yn ogystal â thrafod nifer o ‘drobwyntiau’ llenyddol sy’n enghreifftio newydd-deb y cyfnod, ceir cyfle i ystyried parhad gwahanol agweddau traddodiadol. Bydd y cyfan yn fodd i asesu gwerth ac ystyr cysyniadau megis ‘trobwynt’, ‘gwrthbwynt’, ‘traddodiad’ a ‘gwreiddioldeb’.
  • WXC-1002: Astudio Cerddoriaeth (JH) (20)
    Mae’r modiwl yn edrych ar hanes cerddoriaeth gelfyddydol Orllewinol o tua 1000 AD i'r cyfnod presennol. Astudir gweithiau dethol o’r cyfnod yn fanwl, a gosodir newidiadau a datblygiadau mewn arddull gerddorol yn eu cyd-destunau hanesyddol, diwylliannol, cymdeithasol, daearyddol ac esthetaidd. Yn ogystal, bydd y modiwl yn annog datblygiad amrywiaeth o sgiliau sydd eu hangen i astudio cerddoriaeth ar lefel gradd, a bydd yn sylfaen ar gyfer astudiaeth gerddolegol a wneir ym Mlynyddoedd 2 a 3 a thu hwnt.
  • CXC-1004: Defnyddio'r Gymraeg (20)
    Bwriedir y modiwl hwn fel rhagarweiniad i’r modd y mae gramadeg yn gweithio yn yr iaith fyw. Ceir trafodaeth ar gategorïau a ffurfiau safonol a cheisir gweld sut y defnyddir hwy mewn detholiad o destunau, mewn sawl cywair. Bydd y dosbarth yn cael ei rannu’n grwpiau, a fydd yn cwrdd bob yn ail â’r dosbarth llawn. Ceir amrywio felly rhwng trafodaeth mewn grwpiau bach a dysgu mwy ffurfiol yn y dosbarth cyfan.

Semester 2

  • WXC-1002: Astudio Cerddoriaeth (JH)
    Mae’r modiwl yn edrych ar hanes cerddoriaeth gelfyddydol Orllewinol o tua 1000 AD i'r cyfnod presennol. Astudir gweithiau dethol o’r cyfnod yn fanwl, a gosodir newidiadau a datblygiadau mewn arddull gerddorol yn eu cyd-destunau hanesyddol, diwylliannol, cymdeithasol, daearyddol ac esthetaidd. Yn ogystal, bydd y modiwl yn annog datblygiad amrywiaeth o sgiliau sydd eu hangen i astudio cerddoriaeth ar lefel gradd, a bydd yn sylfaen ar gyfer astudiaeth gerddolegol a wneir ym Mlynyddoedd 2 a 3 a thu hwnt.
  • CXC-1004: Defnyddio'r Gymraeg
    Bwriedir y modiwl hwn fel rhagarweiniad i’r modd y mae gramadeg yn gweithio yn yr iaith fyw. Ceir trafodaeth ar gategorïau a ffurfiau safonol a cheisir gweld sut y defnyddir hwy mewn detholiad o destunau, mewn sawl cywair. Bydd y dosbarth yn cael ei rannu’n grwpiau, a fydd yn cwrdd bob yn ail â’r dosbarth llawn. Ceir amrywio felly rhwng trafodaeth mewn grwpiau bach a dysgu mwy ffurfiol yn y dosbarth cyfan.
  • CXC-1016: Llenyddiaeth Gyfoes (10)
    Mae’r modiwl yn ystyried detholiad o wahanol genres gan dri awdur cyfoes, h.y. dwy nofel a chyfrol o gerddi. Ar ddechrau’r modiwl bydd cyfres o sesiynau hyfforddi ar faterion yn ymwneud â chynllunio traethodau academaidd, e.e. trefnu nodiadau, paratoi llyfryddiaeth ac osgoi llên-ladrata. Symudir wedyn at lyfrau gosod y modiwl: yn achos y tri thestun yn eu tro, cyflwynir cyfres o ddarlithoedd rhagarweiniol cyn rhannu’n ddiweddarach yn grwpiau seminarau a rydd gyfle ichi drafod y testunau ar lafar. Rhoddir deunyddiau sy’n berthnasol i’r modiwl o fewn yr amgylchedd dysgu rhithwir, Blackboard, a geir ar fewnrwyd PCB a bydd disgwyl i chwi lawrlwytho’r deunyddiau hyn drosoch eich hun. Ar Blackboard hefyd y bydd teitlau a llyfryddiaethau y tri thraethawd yn cael eu gosod. Dylech nodi’n ofalus y trefniadau ar gyfer y modiwl hwn a geir isod a chofio bod mynychu’r seminarau yn hanfodol bwysig gan y bydd 25% o’ch marc ar gyfer pob un traethawd yn seiliedig ar eich cyfraniad ynddynt.

Optional Modules

40 credits from:

  • WXC-1004: Cyflwyniad Harmoni/Gwrthbwynt (20) (Semester 1 + 2)
    Bwriad y modiwl hwn yw datblygu dealltwriaeth myfyrwyr o elfennau ieithwedd gerddorol – alaw, harmoni, gwrthbwynt, rhythm – trwy astudio’r arfer a oedd yn gyffredin i gyfansoddwyr yn ystod cyfnod y Dadeni Hwyr a'r Baróc. Mae myfyrwyr yn gweithio trwy gwrs o astudiaeth a fydd yn datblygu medrau sain glust, darllen sgorau, a medrau dadansoddol, creadigrwydd a dealltwriaeth o’r paramedrau a osodai’r sylfeini ar gyfer creu cerddoriaeth yn ystod y cyfnod dan sylw. Bwriedir y modiwl hwn ar gyfer y myfyrwyr hynny sydd â phrofiad cyfyngedig o egwyddorion harmonig. Anogir myfyrwyr mwy profiadol (e.e. y rhai sydd wedi astudio cydgordio corâl fel rhan o Lefel-A) i gofrestru ar gyfer WXC1008 yn lle hwn.
    or
    WXM-1004: Intro - Harmony & Counterpoint (20) (Semester 1 + 2)
    This module aims to develop students’ understanding of the elements of musical language – melody, harmony, counterpoint, rhythm – through the study of compositional practice in the late Renaissance and Baroque periods. Students work through a course of study which will develop aural skills, score reading and analytical skills, creativity, and a thorough understanding of the parameters for the construction of music during the periods in question. This module is intended for those students who little or no prior knowledge of harmonic principles. Students with some prior experience (e.g. those who have done chorale harmonization as part of A-Levels or equivalent) will be encouraged to register for WXM1008. Please note: WXM1004 and 1008 both cover effectively the same material in both semesters; in semester 2, both groups are taught together; in semester 1 WXM1004 covers similar ground as WXM1008, but at a slower pace (hence the doubled contact hours).
  • WXC-1008: Harmoni a Gwrthbwynt Uwch (20) (Semester 1 + 2)
    Cynnwys y Modiwl Bwriad y modiwl hwn yw datblygu dealltwriaeth myfyrwyr o elfennau ieithwedd gerddorol – alaw, harmoni, gwrthbwynt, rhythm – trwy astudio’r arfer a oedd yn gyffredin i gyfansoddwyr yn ystod cyfnod y Dadeni Hwyr a'r Baróc. Mae myfyrwyr yn gweithio trwy gwrs o astudiaeth a fydd yn datblygu medrau sain glust, darllen sgorau, a medrau dadansoddol, creadigrwydd a dealltwriaeth drylwyr o’r paramedrau a osodai’r sylfeini ar gyfer creu cerddoriaeth yn ystod y cyfnod dan sylw. Mae’r modiwl hwn wedi’i anelu at y myfyrwyr hynny sydd eisoes â rhywfaint o wybodaeth o egwyddorion harmoni (e.e. y rhai sydd wedi astudio cydgordio corâl fel rhan o Lefel-A). Anogir myfyrwyr llai profiadol i gofrestru ar gyfer WXC1004 yn lle hwn.
    or
    WXM-1008: Higher Harmony & Counterpoint (20) (Semester 1 + 2)
    This module aims to develop students’ understanding of the elements of musical language – melody, harmony, counterpoint, rhythm – through the study of compositional practice in the late Renaissance and Baroque periods. Students work through a course of study which will develop aural skills, score reading and analytical skills, creativity, and a thorough understanding of the parameters for the construction of music during the periods in question. This module is intended for those students who have some prior knowledge of harmonic principles (e.g. those who have done chorale harmonization as part of A-Levels or equivalent). Students with less experience will be encouraged to register for WXM1004 instead. Please note: WXM1004 and 1008 both cover effectively the same material in both semesters, in semester 2 both groups are taught together, in semester 1 WXM1004 covers similar ground as WXM1008, but at a slower pace (hence double contact hours)
  • WXC-1010: Celfyddyd Sonig (20) (Semester 1 + 2) or
    WXK-1010: Sonic Art (20) (Semester 1 + 2)
  • WXC-1011: Cyfansoddi Blwyddyn 1 (20) (Semester 1 + 2)
    Bydd y cwrs hwn yn cyflwyno’r myfyriwr i rai o’r technegau cyfansoddi a ddefnyddiwyd yn yr 20fed ganrif, gan ddangos sut mae harmoni, rhythm, adeiledd, offeryniaeth a thraw wedi datblygu. Rhoddir y cyfryngau sylfaenol i’r myfyrwyr ar gyfer cyfansoddi. Bydd y cwrs hefyd yn ystyried offerynnau penodol a’u nodweddion arbennig, yn ogystal ag ysgrifennu ar gyfer y llais. Yna anogir y myfyrwyr i roi cynnig ar y technegau yn eu cyfansoddiadau hwy eu hunain.
    or
    WXK-1011: Composition Year 1 (20) (Semester 1 + 2)
    This course will introduce students to some of the compositional techniques used in the twentieth and twenty first centuries and show how harmony, rhythm, structure, instrumentation and pitch have evolved, presenting students with the basic tools for composition. The first half of the course will look at these techniques in relation to a number of important musical styles that evolved during the twentieth century. The course will also consider individual instruments and their particular characteristics, in addition to vocal writing. Students are then encouraged to try out these techniques in exercises and assignments, which will be set throughout the course..
  • WXC-1016: Perfformio Unawdol Blwyddyn 1 (20) (Semester 1 + 2)
    Mae’r modiwl yn cyfuno rhaglen o hyfforddiant unigol ar offeryn neu lais â chyflwyniad i amrediad o faterion pwysig sy’n ymwneud â cherddorion, yn cynnwys paratoi a pherfformio rhaglen datganiad, technegau ymarfer effeithiol, gweithio â cherddorion eraill, a dulliau gwahanol o dehongli. NID YW'R MODIWL HWN AR GAEL I FYFYRWYR O'R TU ALLAN I'R YSGOL CERDDORIAETH. CYD-OFYNIAD: o leiaf ABRSM Gradd 7 neu gyfwerth.
    or
    WXP-1016: Solo Performance Year 1 (20) (Semester 1 + 2)
    This module combines a programme of individual instrumental or vocal tuition with an introduction to a range of important issues which concern performers, including preparing and delivering a recital programme, effective practice techniques, working with other musicians, and different approaches to interpretation. THIS MODULE IS NOT AVAILABLE TO STUDENTS OUTSIDE THE SCHOOL OF MUSIC. CO-REQUISITE: minimum of ABRSM 7 or equivalent.

20 credits from:

  • Myfyrwyr IAITH CYNTAF yn unig
  • CXC-1001: Beirniadaeth Lenyddol Ymarfer (10) (Semester 2)
    Bydd y modiwl hwn yn cynnig cyflwyniad i ddetholiad o ddamcaniaethau beirniadol ac i egwyddorion beirniadaeth lenyddol. Rhoddir y prif bwyslais ar agweddau ymarferol beirniadaeth lenyddol. Gwneir hyn drwy gyfres o astudiaethau manwl ar gerddi a darnau rhyddiaith unigol. (Darperir llyfryn gan yr Ysgol yn cynnwys y testunau hyn.) Gweithiau o’r ugeinfed ganrif yw’r mwyafrif o’r darnau a drafodir, ond byddir hefyd yn ymdrin yn feirniadol ag ambell awdl a chywydd o’r Oesoedd Canol, a cherddi o’r bedwaredd ganrif ar bymtheg. Ystyrir swyddogaeth beirniadaeth lenyddol mewn gwahanol gyd-destunau – cystadlaethau eisteddfodol a chyfieithu llenyddol, er enghraifft. Er goleuo’r pwnc ymhellach, ymdrinnir â nifer o’r cerddi a’r darnau rhyddiaith Cymraeg ochr yn ochr â gweithiau Saesneg ac enghreifftiau o lenyddiaethau eraill (mewn cyfieithiad).
  • CXD-1013: Theatr Fodern Ewrop (20) (Semester 1)
    Yn y modiwl hwn astudir datblygiad y ddrama fodern yn Ewrop yn y bedwaredd ganrif ar bymtheg a’r ugeinfed ganrif. Bydd rhan gyntaf y modiwl yn trafod y ddrama naturiolaidd, gan ganolbwyntio ar waith dramodwyr fel Ibsen a Strindberg. Bydd ail ran y modiwl yn trafod yr adwaith datblygiad y ddrama fodernaidd, gan ganolbwyntio ar ddramâu Mynegiadol, dramâu Brecht a Theatr yr Abswrd. Astudir detholiad o destunau sy’n cynrychioli’r gwahanol ddramodwyr a mudiadau.
  • CXD-1016: Sgriptio Teledu (20) (Semester 1)
    Yn y modiwl hwn ceir cyflwyniad cryno i rai agweddau ar ryddiaith Gymraeg yr Oesoedd Canol. Bydd y rhan fwyaf o fyfyrwyr sydd wedi astudio’r cwrs Cymraeg Safon Uwch eisoes yn gyfarwydd â rhai o chwedlau’r Mabinogion. Y gobaith yn ystod y modiwl hwn yw rhoi darlun llawnach iddynt o’r ystod eang o destunau a luniwyd yn ystod y cyfnod canol, a hynny drwy ganolbwyntio ar ddetholion o weithiau chwedlonol ynghyd â gweithiau hanesyddol eu natur megis Brut y Brenhinedd.
  • CXC-1018: Gweithdy Creadigol (20) (Semester 2)
    Un o fodiwlau craidd Cymraeg gydag Ysgrifennu Creadigol yw hwn, ond nid yw’n gyfyngedig i’r rhai sy’n dilyn y cynllun gradd hwnnw. Yn wir, nid oes raid wrth brofiad blaenorol o ysgrifennu creadigol er mwyn dilyn y modiwl, ond yn hytrach ddiddordeb gwirioneddol yn y maes a pharodrwydd i roi cynnig ar wahanol fathau o ysgrifennu creadigol. Defnyddir tri dull dysgu, sef seminarau, gweithdai a thiwtorialau. Mewn seminarau, trafodir enghreifftiau llwyddiannus o wahanol genres ffuglennol a barddol, dulliau a chonfensiynau llenyddol. Tynnir sylw at amryw fathau o ysgrifennu creadigol a’u cynnig yn ganllawiau i’r rhai sy’n dilyn y modiwl, modelau y gallen nhw eu hefelychu wrth fynd ati i gyfansoddi eu hunain. Mewn gweithdai, gosodir ymarferion penodol i’r myfyrwyr weithio arnynt er mwyn hybu creadigrwydd a datblygu syniadau newydd. Mewn tiwtorialau a gynhelir yn gyson yn ystod y semester, rhoddir adborth i’r ymarferion dosbarth, trafodir syniadau’r myfyriwr unigol ar gyfer ei ffolio, a chynigir sylwadau ar unrhyw waith creadigol sydd ar y gweill.
  • CXC-1019: Llenyddiaeth yr Oesoedd Canol (10) (Semester 2)
    Yn y modiwl hwn ceir cyflwyniad cryno i rai agweddau ar ryddiaith Gymraeg yr Oesoedd Canol. Bydd y rhan fwyaf o fyfyrwyr sydd wedi astudio’r cwrs Cymraeg Safon Uwch eisoes yn gyfarwydd â rhai o chwedlau’r Mabinogion. Y gobaith yn ystod y modiwl hwn yw rhoi darlun llawnach iddynt o’r ystod eang o destunau a luniwyd yn ystod y cyfnod canol, a hynny drwy ganolbwyntio ar ddetholion o weithiau chwedlonol ynghyd â gweithiau hanesyddol eu natur megis Brut y Brenhinedd.
  • CXC-1030: Gwyddeleg Modern 1 (10) (Semester 1)
    Rhydd y modiwl hwn gyflwyniad ymarferol i’r iaith Wyddeleg Modern, a bydd yn cyflwyno pynciau gramadegol a geirfa sylfaenol fel bod y myfyrwyr yn medru defnyddio’r rhain yn gywir. Yn ystod y gwersi byddir yn rhoi’r pwyslais pennaf (rhyw 2/3 o’r amser) ar feithrin sgiliau llafar. Y tu allan i’r ystafell ddosbarth bydd myfyrwyr yn defnyddio adnoddau cyfrifiadurol yn ogystal â’r cwrs lyfrau i ymarfer yr iaith a dysgu geirfa. O bryd i’w gilydd bydd y gwersi yn cynnwys sgyrsiau yn y Gymraeg er mwyn cyflwyno’r cyd-destun hanesyddol a diwylliannol na cheir yn y deunydd craidd (e.e. ieithyddiaeth, hanes, diwylliant, llenyddiaeth).
  • Myfyrwyr IAITH CYNTAF yn unig

Year 2 Modules

Compulsory Modules

Semester 1

  • CXC-2008: Ymarfer Ysgrifennu (20)
    Rhennir myfyrwyr yn grwpiau (fel arfer o 6-8). Bydd y grwpiau'n aros gydag un tiwtor yn y semester cyntaf ac yna'n symud at diwtor arall yn yr ail semester. Gosodir tasg i bob gr p bob wythnos. Gofynnir i bawb ysgrifennu un darn o ryw 400 gair ar amrywiaeth o bynciau (ysgrif, stori, trafodaeth, cyfieithu). Bydd hwn yn cael ei farcio'n fanwl. Bydd pob gr p yn cyfarfod y tiwtor ar awr benodedig bob wythnos. Yn ystod yr awr hon dychwelir gwaith pob aelod o'r gr p iddo, a thrafodir pob camgymeriad neu wendid yng ngwaith yr holl gr p yr wythnos honno. Bydd hyn yn arwain at drafodaethau ymarferol ar sut i ddefnyddio'r Gymraeg. Y bwriad yw sicrhau hyfforddiant trwyadl mewn iaith a mynegiant.

Semester 2

  • CXC-2008: Ymarfer Ysgrifennu
    Rhennir myfyrwyr yn grwpiau (fel arfer o 6-8). Bydd y grwpiau'n aros gydag un tiwtor yn y semester cyntaf ac yna'n symud at diwtor arall yn yr ail semester. Gosodir tasg i bob gr p bob wythnos. Gofynnir i bawb ysgrifennu un darn o ryw 400 gair ar amrywiaeth o bynciau (ysgrif, stori, trafodaeth, cyfieithu). Bydd hwn yn cael ei farcio'n fanwl. Bydd pob gr p yn cyfarfod y tiwtor ar awr benodedig bob wythnos. Yn ystod yr awr hon dychwelir gwaith pob aelod o'r gr p iddo, a thrafodir pob camgymeriad neu wendid yng ngwaith yr holl gr p yr wythnos honno. Bydd hyn yn arwain at drafodaethau ymarferol ar sut i ddefnyddio'r Gymraeg. Y bwriad yw sicrhau hyfforddiant trwyadl mewn iaith a mynegiant.

20 to 40 credits from:

  • WXC-2011: Cerddoreg Blwyddyn 2 (20) (Semester 1 + 2)
    Mae ymchwil yn fedr academaidd sylfaenol, ac felly hefyd y gallu i ysgrifennu’n effeithiol ar ganlyniad yr ymchwil honno. Ar y modiwl hwn, mae myfyrwyr yn gwneud ymchwil i bwnc o’u dewis, ac yn ysgrifennu ar eu canfyddiadau mewn traethawd o ryw 4500-5000 o eiriau. Ar yr un pryd, mae’r modiwl yn cyflwyno myfyrwyr i rai o gonfensiynau a dulliau ymchwil a chyflwyno cerddoregol, a hynny trwy astudiaeth ar wahanol enghreifftiau o ysgrifennu academaidd. Ar ben hynny, bydd myfyrwyr yn parhau i ddatblygu’r medrau astudio a ddysgir yn Astudio Cerddoriaeth, yn cynnwys medrau llyfryddiaethol, medrau meddwl yn annibynnol, a medrau cyflwyno ar lafar. Bydd y modiwl yn paratoi myfyrwyr ar gyfer ysgrifennu Traethawd Hir ym Mlwyddyn 3, a gall hefyd fod yn fuddiol i fyfyrwyr sy’n ystyried Project Golygu ym Mlwyddyn 3.
    or
    WXM-2011: Musicology Year 2 (20) (Semester 1 + 2)
    Research is a fundamental academic skill, and so too is the ability to effectively communicate the results of that research in writing. On this module, students undertake research into a musical topic of their own choice, and write up their findings in the form of a short dissertation of around 4500-5000 words. At the same time, the module introduces students to some of the conventions and methods of musicological research and presentation, through the study of various examples of academic writing. Moreover, students will continue to develop study skills taught in The Study of Music, including bibliographical skills, skills of independent thinking, and skills in oral presentation. The module will prepare students for undertaking a Dissertation in Year 3, and may also be useful to students considering undertaking an Editing Project in Year 3.
  • WXM-2205: Notation and Editing (20) (Semester 1 + 2)
    Students taking the course will transcribe and edit a variety of music, some vocal and some instrumental, from the fifteenth to the nineteenth centuries, from reproductions of original sources. Some sources will be in score, some in parts, some in tablature; some will be manuscript and some printed. Certain pieces of work will involve a single source; others will require the collation and appraisal of more than one source, with variant readings tabulated and conclusions drawn about the relationship of the sources. As the title suggests, the course is divided into two parts, which will focus on different skills: Semester 1: ‘Notation’ introduces students to the palaeography of music before 1600 and teaches the elementary skills for the understanding and transcription of white mensural notation. Semester 2: ‘Editing’ covers techniques and approaches of critical editing and philology, which will enable you to produce a scholarly edition with all the standard ingredients. Case studies for this part of the module are taken mainly from the so-called ‘common practice era’.
  • WXC-2233: Cyfansoddi Blwyddyn 2 (20) (Semester 1 + 2)
    Adeilada’r modiwl hwn ar astudiaethau Cyfansoddi Blwyddyn 1, ynghyd â chyflwyno syniadau a thechnegau newydd ar yr un pryd. Bydd pwyslais cyson ar arbrofi mentrus a newydd-deb creadigol, gan weithio gydag arddulliau anghyweiraidd (cyn-donyddol, ôl-donyddol ac anhonyddol), ynghyd ac ymdriniaethau newydd o ffurf. Ceir gwaith damcaniaethol (gwrando, dadansoddi a thrafod pynciau) ynghyd a gwaith ymarferol (gweithio drwy dechnegau, cyflwyno enghreifftiau, datrys problemau), gan ganolbwyntio ar dechnegau ac elfennau penodol - rhai yn newydd, a rhai yn gyfarwydd ers modiwl Cyfansoddi Lefel 1. Nid yw’r modiwl hwn yn addas ar gyfer myfyrwyr sy’n dymuno cyfansoddi mewn arddulliau hanesyddol neu pastiche.
    or
    WXK-2233: Composition Year 2 (20) (Semester 1 + 2)
    This module seeks to build on Level 4 Composition, while at the same time introducing new ideas and techniques. Throughout, the emphasis will be on introducing students to the multiplicity of styles and techniques that have emerged during the second half of the 20th century and the first decade of the 21st. This may include bold experimentation and creative innovation, including working with non-tonal styles (pre-tonal, post-tonal, atonal), or the study of post-tonal and post-minimal styles of recent decades.
  • WXK-2235: Acousmatic Composition (20) (Semester 1 + 2)
    Acousmatic music is sonic art which uses sound as its basic material and the loudspeaker as its mode of delivery. This module aims to introduce students to acousmatic composition in a more focused way than is possible in the Year 1 Practical Music Technology module, and with a more creative emphasis. It aims to equip students with the basic technological, compositional and aesthetic knowledge and understanding necessary for acousmatic composition. (This module is not intended for students wishing to compose popular music, or music using conventional approaches to harmony, melody or rhythm.)
  • WXC-2241: Perfformio Unawdol Blwyddyn 2 (20) (Semester 1 + 2)
    Bydd disgwyl i’r myfyrwyr adeiladu ar fedrau y maent eisoes wedi’u dysgu yn ystod y modiwlau perfformio unigol ar lefelau 1 neu 2 ac adeiladu arnynt. Gwneir hyn trwy hyfforddiant offerynnol neu leisiol unigol. Bydd y myfyriwr a’r tiwtor yn ymgynghori, a bydd y tiwtor yn cynorthwyo i lunio rhaglen arfaethedig o repertoire technegol a deongliadol yn dangos arddulliau amrywiol, i’r harchwilio gan y myfyriwr, ac a fydd yn fuddiol i ddatblygiad technegol a cherddorol yr unigolyn. modiwl 'cap' o 20 o fyfyrwyr
    or
    WXP-2241: Solo Performance Year 2 (20) (Semester 1 + 2)
    The students will be expected to build on and expand skills already established during the solo performance modules in Year 1. This will be carried out through individual instrumental or vocal tuition. The tutor will provide consultation and help construct a projected programme of stylistically-varied technical and interpretive solo repertoire for the students to explore that will benefit the individual’s technical and musical development. Please note that students may also follow a maximum of 20 credits in ensemble performance across levels 5 & 6. This module is capped at 20 students
  • WXC-2269: Celfyddydau yn y Gymuned (20) (Semester 1 + 2) or
    WXM-2269: Arts in the Community (20) (Semester 1 + 2)

Optional Modules

10 to 40 credits from:

  • WXM-2009: 20th Century Women Composers (10) (Semester 2)
    Musicology has in recent years been enriched by research that highlights the contribution made by women to Music & Music History.This module forms an introduction to some of the most important women musicians of the twentieth century, including: a. British: Ethel Smyth (1858-1944), Elisabeth Lutyens (1906-83), Grace Williams (1906-77) and Elizabeth Maconchy (1907-94). b. Europe: Cecile Chaminade (1857-1944), Germaine Tailleferre (1892-1983), Nadia (1887-1979) and Lili Boulanger (1893-1918). c. American: Amy Beach (1867-1944), Marion Bauer (1882-1955), Ruth Crawford Seeger (1901-53) and Louise Talma (1906-96). d. Established Contemporary Voices: Thea Musgrave (1928-), Sofia Gubaidulina (1931-), Kaija Saariaho (1952-) and Chen Yi (1953-).
  • WXM-2010: Zappa: the man and the music (10) (Semester 2)
    In this module, Frank Zappa’s music and life will be explored chronologically, starting from his beginnings as a young musician in Baltimore to his classical compositions towards the end of his life. The subject matter to be covered throughout the lectures and seminars will comprise: Zappa’s compositional styles and influences; his engagement in political issues (including censorship); humour and satire in his music; his classical works; his collaborations, and the legacy left by him.
  • WXM-2019: Opera: Monteverdi to Mozart (10) (Semester 2)
  • WXM-2020: 19th Century Symphony (10) (Semester 1)
  • WXC-2115: Minimaliaeth (10) (Semester 2)
    Bydd y cwrs hwn yn cychwyn gan edrych ar y defnydd o'r term Minimaliaeth mewn celfyddyd gain a cherddoriaeth, cyn olrhain esblygiad y term yng ngherddoriaeth La Monte Young a Terry Riley. Trafodir ysgrif arwyddocaol Steve Reich 'Cerddoriaeth fel Proses Raddol', cyn dadansoddi gweithiau Reich, Glass, Adams a Torke, ac yna edrych ar gyfraniad cyfansoddwyr Ewropeaidd megis Pärt, Gorecki, Andriessen, Bryars, Skempton a Nyman.
    or
    WXM-2115: Minimalism (10) (Semester 2)
    This course will begin by looking at the use of the term Minimalism in art and music and trace its evolution in the early works of La Monte Young and Terry Riley. Discussion of Steve Reich's significant essay 'Music as Gradual Process', will be followed by the analysis of works by Reich, Glass, Adams and Torke, before looking at the contribution of European composers such as Pärt, Gorecki, Andriessen, Bryars, Skempton and Nyman.
  • WXM-2153: From Dufay to Josquin (10) (Semester 1)
    Description: Numerous composers of the fifteenth and sixteenth centuries had well-deserved reputations in their day as excellent singers or renowned choirmasters. Nevertheless it is Josquin de Prez (d. 1521) whose reputation towered over those of his contemporaries, and continues to do so today. This module considers the music of Josquin alongside that of his contemporaries, such as Antoine Brumel, Pierre de la Rue, Loyset Compère, Jacob Obrecht and Heinrich Isaac, and examines the nature of musical production and distribution during Josquin's lifetime. Method, number and frequency of classes: Normally one class of 1 hour and 15 minutes per week for nine weeks, plus up to two individual consultations by arrangement. Assessment: One essay submitted in week 12 (80%); one seminar presentation of 10 minutes' duration (20%). Learning Outcomes: On completion of the module, the student should have: 1. acquired a reasonably detailed knowledge of the main compositional genres of the period, and of selected works by Josquin and his contemporaries 2. developed an awareness of the historical and cultural contexts which gave rise to this music 3. gained an awareness of the problem of anonymous music and composer attribution during the period 4. developed an enhanced perspective of the portrayal of one of the first 'great composers'
  • WXM-2157: The Music of Stockhausen (10) (Semester 1)
    This module forms an introduction to the music of the radical German composer Karlheinz Stockhausen (1928-2007). It will consider specific works by Stockhausen, as well as the issues they raise, and will do so from both historical and analytical perspectives. It will also aim to consider the music of Stockhausen in the context of works by other composers.
  • WXC-2189: Ligeti (Cymraeg) (10) (Semester 2)
    Sefydlodd y cyfansoddwr Hwngaraidd, György Ligeti, ei hun fel un o ffigyrau mwyaf blaenllaw ail hanner yr ugeinfed ganrif. Canolbwyntia’r modiwl hwn ar astudio detholiad o’i weithiau enwocaf (sy’n cynnwys y darnau cerddorfaol Atmosphères a Melodien, ei Gonsierto i’r Ffidil, yr opera Le Grand Macabre, yr Études i’r piano ac ambell i waith siambr a lleisiol arall), gan asesu ei gyfraniad artistig o fewn datblygiadau celfyddydol Ewropeaidd ei gyfnod. Gosodir eu harwyddocâd o fewn cefndir creadigol a hanesyddol y cyfansoddwr gan fanylu ar ei arddull unigryw a’i dechnegau cyfansoddi a’r modd y dylanwadodd y rhain ar ei allbwn annibynnol a digyfaddawd.
    or
    WXM-2189: Ligeti (10) (Semester 2)
    The Hungarian born György Ligeti established himself as one of the most distinguished composers from the second half of the twentieth century. This module will focus on a selection of his most well-known compositions (which features his orchestral Atmosphères and Melodien, his Violin Concerto, the opera Le Grand Macabre, the piano Études and selected chamber and vocal pieces), assessing his artistic contribution within the European cultural developments of the time while placing their significance within the composer’s creative and historical background. Close attention will be paid in identifying his distinctive style and composition techniques, and on how they shaped his independent and uncompromising creative output.
  • WXM-2209: Brazilian Music and Culture (10) (Semester 1)
    The module will explore some important Brazilian musical genres and relate these to cultural and political developments in the country. The impact of Brazilian popular music outside Brazil will be discussed as well as the effect of foreign music on the country. The module will give students the opportunity to familiarise themselves with several musical styles and artists. Key ideas for the analysis of the issues covered will also be discussed.
  • WXC-2216: Cerdd Cymru A: 20fed-g (10) (Semester 1)
    Er amled y cyfeiriadau ar hyd y canrifoedd at Gymru-'Gwlad y gân' - dim ond yn ddiweddar iawn y rhoddwyd y sylw dyladwy i faes CERDDORIAETH YNG NGHYMRU fel rhan o gwrs gradd (Cerddoriaeth).Gwelwyd tuedd gyffredinol ymhlith cerddorion proffesiynol y gorffennol i anwybyddu'r traddodiad ar draul derbyn agweddau ar gerddoriaeth gwledydd estron. I'r perwyl hwn, fe adawyd bylchau mawr yn ein llenyddiaeth gerddorol fel cenedl, dibrisiwyd gwerth nifer o'n traddodiadau a chollwyd golwg ar rai nodweddion unigryw Cymru a'i phobl.

0 to 30 credits from:

  • WXC-2187: Cerdd mewn Iechyd a Lles A (10) (Semester 2)
    Yn y modiwl hwn, bydd cyfle i ystyried y pŵer sydd mewn cerddoriaeth i ddylanwadu arnom ar lefel seicolegol, emosiynol a chymdeithasol. Edrychir hefyd ar gerddoriaeth mewn cyd-destun meddygol, a’r gydnabyddiaeth sydd wedi bodoli ers dechrau amser am y cyswllt rhwng cerddoriaeth ac iechyd a lles cyffredinol. Edrychir yn benodol ar ddefnydd y Groegiaid cynnar o gerddoriaeth wrth iachau, yn ogystal â’r datblygiadau mwyaf diweddar yn y maes yn yr 21ain ganrif, a pham fod gwyddonwyr erbyn heddiw yn cydnabod fod lle i gerddoriaeth mewn cyd-destun therapiwtig ym maes iechyd a lles.
    or
    WXM-2187: Music, Health and Wellbeing A (10) (Semester 2)
  • WXC-2191: Ysgrifennu Caneuon (20) (Semester 1 + 2)
    Amcan y modiwl Sgiliau Ysgrifennu Caneuon yw cyflwyno’r myfyriwr i elfennau technegol a chreadigol bwysig y grefft o gyfansoddi cân dda, tra ar yr un pryd yn cynnig cipolwg ar ddatblygiadau ffurfiol y gân boblogaidd yn ystod ail hanner yr ugeinfed ganrif drwy ddadansoddi enghreifftiau penodol. Cyflwynir sgiliau sylfaenol ynghŷd â rhai mwy soffistigedig o gyfansoddi a threfnu caneuon mewn nifer o genres gwahanol, gan gyfeirio yn arbennig at elfennau megis gwrthbwynt rhythmig, geirfa harmonig, siapio alawol, ffurfiau set, a gwead a lliwio cerddorol. Dangosir hyn mewn perthynas a nifer o arddulliau caneuon, o Gwerin at Jazz a Roc. Disgwylir i’r myfyriwr feithrin sgiliau’r cyfarwyddwr cerdd hefyd, gan ddangos y gallu i drawsgrifio recordiad o gân bop a’i threfnu yn gywir ar gyfer gitâr fas ac un chwe thant, drymiau, piano, allweddellau, ac yn y blaen. Ar ddiwedd y cwrs fe fydd y myfyriwr yn medru cyfansoddi mewn nifer o arddulliau gwahanol, ac wedi meithrin ar y sgiliau o gyflwyno gwaith i safon boddhâol un ai’n electronaidd (ar ffeil MP3, CD, neu debyg) neu mewn nodiant cerddorol ar feddalwedd Sibelius.
    or
    WXK-2191: Songwriting (20) (Semester 1 + 2)
    Students will be introduced to many basic and advanced aspects of composing in various song genres, with particular reference to the presentation of rhythmic counterpoint, harmonic vocabulary, melodic shaping, formal archetypes and lyrics in their songs. These will be illustrated with reference to a number of song styles, ranging from folk to jazz and rock genres. At the end of the module, the student will have created a small portfolio their own songs, and be able to present their work to a good standard either on audio CD or in written form. (For recordings this means that the sounds are distortion-free unless intentionally so, all elements are appropriately audible and relatively balanced in terms of level. Scores must be presented in an accepted form such as jazz lead-sheet, full score or popular piano-and-vocal sheet. They should follow the conventions of the particular style chosen and be clear, intelligible, and make sense for the harmonic language, time signature and instruments chosen.)
  • WXM-2207: Harmony & Counterpoint (Adv) (20) (Semester 1 + 2)
    This module builds on and develops the basic analytical and (pastiche) compositional skills acquired in WXM/WXC 1004/1008. It will explore in detail a variety of vocal and instrumental music, and compositional practices and techniques from the late sixteenth to the early nineteenth centuries; students will be introduced to a range of music from analytical and compositional perspectives. The module will focus on particular genres (such as piano sonata, string quartet) and forms (such as sonata- form exposition, rondo). It will also introduce students to advanced chromaticism and modulation in a range of contexts; these aspects will also be discussed in relation to historical development.
  • WXC-2234: Cyfansoddi - Ffilm/Cyfryngau (20) (Semester 1 + 2)
    Amcan y cwrs yw rhoi'r medrau technegol a chreadigol angenrheidiol i fyfyrwyr er mwyn eu paratoi ym myd cerddoriaeth ar gyfer cerddoriaeth i ffilm, teledu a'r cyfryngau - maes o gyfansoddi sy'n llawn her ond yn bleserus iawn. Rhoddir cyfarwyddiadau ar feddalwedd a chaledwedd benodol (megis Logic Pro a sibelius), yn ogystal â sut i gydamseru delweddau â sain, defnydd allweddellau a pheiriannau samplo, a sut i gofnodi a chymysgu cerddoriaeth. Ar yr un pryd, cyflwynir darlithoedd ar bynciau sy'n ymwneud ag ymchwil, diwydiant a beirniadaeth ar arddulliau a genres cerddorol yn y cyfryngau. Dadansoddir enghreifftiau cerddorol o eiddo rhai o feistri'r ffurf, megis John Williams, Alexandre Desplat a Harry Gregson-Williams er mwyn i'r myfyrwyr gael dealltwriaeth o'r cyfrwng. Rhoddir sylw gweddol fanwl i'r goblygiadau ar fusnes a materion cyfreithiol. CO-REQUISITES: Gorau oll os oes gan fyfyrwyr brofiad o Cerddorfaeth (WXK2231 neu WXC2232) a Chyfansoddi (WXC2233 neu WXK2233) neu Gyfansoddi Acwsmatig (WXK2235), ond nid yw hynny'n orfodol.
    or
    WXK-2234: Composing for Film/Media (20) (Semester 1 + 2)
    The aim of the course is to equip students with the necessary technical and creative skills to prepare them for the world of music for film, television and the media – a field of composition that is full of challenges but very pleasurable. Instruction will be given on the use of specific software and hardware (such as Logic Pro and sibelius), as well as how to synchronise images with sound, the use of keyboards and software samples, and basic mixing techniques. Alongside this will be a series of lectures on topics relating to research, industry and criticism of musical styles and genres in the media. Examples from the work of some of the masters of the form will be analysed, such as John Williams, Alexandre Desplat and Harry Gregson-Williams, to enable the student to gain an understanding of the medium. Detailed attention will be paid to business and legal implications. CO-REQUISITES: Ideally students will have experience of Orchestration (WXK2231 or WXC2232) and Composition (WXC2233) or WXK2233) or Acousmatic Composition (WXK2235), but this is not essential.
  • WXP-2243: Ensemble performance 1 (10) (Semester 1)
    Students will be required to form small instrumental or vocal ensembles before the course commences. If students have a specific instrumental formation in mind that cannot be formed within the module, they may invite guest performers. Pianists will have the option to choose collaborative piano (accompanying) as their specialism within the module. Collective rehearsal sessions will be organised by the students with individual coaching provided by members of the School of Music staff. Ensembles are encouraged to explore the existing repertoire during weeks 1–3, and then in subsequent weeks to work on their performance of the work(s) selected by the group. Please note that students may follow a maximum of 20 credits in EnsemblePerformance across Levels 5 and 6.
  • WXP-2244: Ensemble performance 2 (10) (Semester 2)
    Students will be required to form small instrumental or vocal ensembles before the course commences. If students have a specific instrumental formation in mind that cannot be formed within the module, they may invite guest performers. Pianists will have the option to choose collaborative piano (accompanying) as their specialism within the module. Collective rehearsal sessions will be organised by the students with individual coaching provided by members of the School of Music staff. Ensembles are encouraged to explore the existing repertoire during weeks 1–3, and then in subsequent weeks to work on their performance of the work(s) selected by the group. Please note that students may follow a maximum of 20 credits in EnsemblePerformance across Levels 5 and 6.
  • WXP-2253: Fusion Ensemble 1 (10) (Semester 1)
    Students will learn approaches to improvisation and playing together from a number of musical traditions including jazz, European traditional music, and the music of other cultures such as those of China and Brazil. They will be led in workshops by a tutor where they will experiment with different techniques and develop pieces for performance. Students will work in different ensembles and with various instruments. Feedback will be provided as performance pieces are rehearsed for assessment.
  • WXP-2254: Fusion Ensemble 2 (10) (Semester 2)
  • WXM-2270: Music Teaching in Context (20) (Semester 1 + 2)

40 credits from:

  • CXC-2001: Canu Llys (20) (Semester 1)
    Astudir y farddoniaeth Gymraeg gynharaf, sef canu Taliesin ac Aneirin, a detholiad o gerddi Beirdd y Tywysogion. Rhoddir hyfforddiant i drafod y testunau gwreiddiol, gan roi sylw i ddiweddaru orgraff, sut i chwilio am ystyron geiriau anhysbys, diweddaru testunau gan roi sylw i atalnodi deallus. Yn achos Aneirin a Thaliesin fe drafodir y farddoniaeth fel cynnyrch traddodiad llafar, ac fel testunau llenyddol mewn cyd-destun cymharol, gan roi sylw arbennig i lenyddiaeth arwrol. Yn achos y Gogynfeirdd dangosir fel y diogelwyd geirfa, epithedau, a topoi Aneirin a Thalieisin, ac fel y cywreiniwyd eu harddull a'u harferion mydryddol.
  • CXC-2002: Dafydd ap Gwilym (20) (Semester 1)
    Yn y modiwl hwn astudir detholiad cynrychioliadol o gerddi Dafydd ap Gwilym. Bydd y cwrs yn dechrau gyda darlithoedd a fydd (a) yn croniclo'r hyn sy'n hysbys am fywyd Dafydd, a (b) yn dangos fel y trosglwyddwyd ac y golygwyd y farddoniaeth sy'n dwyn ei enw. Eir ati wedyn i ddarllen tua phymtheg o'i gerddi, a bydd hynny'n gosod sylfaen ar gyfer trafodaethau ar faterion megis ei berthynas â'r traddodiad barddol brodorol a'r glêr ‘isradd', ei berthynas â chanu cyfandirol, ynghyd â thrafodaethau a fydd yn ymwneud â themâu amlycaf ei ganu.
  • CXC-2012: Gweithdy Cynghanedd (20) (Semester 2)
    Yn y cwrs hwn cynigir hyfforddiant ymarferol fel bod myfyrwyr yn dod i drin y gynghanedd yn gywir ac yn meistroli rhai o brif fesurau cerdd dafod megis yr Englyn Unodl Union a'r Cywydd Deuair Hirion. Rhoddir pwyslais mawr yn rhan gyntaf y cwrs ar ddeall aceniad cynghanedd a chaiff myfyrwyr wybodaeth hefyd ynghylch y beiau gwaharddedig. Bydd y cwrs yn cloi gyda thrafodaeth fer ar yr awdl eisteddfodol. Dysgir y modiwl hwn drwy gyfrwng cyfres o ddarlithoedd.
  • CXC-2023: Rhyddid y Nofel (20) (Semester 1)
    Gan ddilyn cynllun cronolegol, bydd y modiwl hwn yn cychwyn drwy sylwi'n gryno ar rai o fannau cychwyn y nofel Orllewinol yn ystod y Cyfnod Modern. Eir ati wedyn i gynnig trawsolwg o hynt y nofel Gymraeg ers y bedwaredd ganrif ar bymtheg gan roi sylw arbennig i weithiau llwyddiannus Daniel Owen. Trwy ganolbwyntio ar ddetholiad cynrychioliadol o nofelau a gyhoeddwyd yn ystod yr ugeinfed ganrif, trafodir prif dueddiadau'r genre yn Gymraeg, e.e. y cronicl cymdeithasol; y nofel syniadau; y nofel hanes. Tynnir sylw at dechnegau'r nofelau, e.e. y traethydd hollwybodol; yr ymson fewnol; y traethydd annibynadwy. Ymhlith y nofelwyr y rhoddir enghreifftiau o'u gwaith dan y chwyddwydr bydd Saunders Lewis, Kate Roberts, T. Rowland Hughes, Islwyn Ffowc Elis, Alun Jones, Angharad Tomos, Robin Llywelyn a Mihangel Morgan. Mewn gair, ystyrir sut mae nofelwyr Cymraeg wedi ymelwa ar y rhyddid sy'n gynhenid i genre y nofel ac wedi ymdrechu i'w ymestyn ymhellach.
  • CXC-2028: Llenyddiaeth Gymraeg America (20) (Semester 2)
    Mae'r modiwl hwn yn archwilio'r berthynas rhwng llenyddiaeth Cymru America a'u profiadau hanesyddol a chymdeithasol. Ceir cyflwyniad bras i ddiwylliant ymfudwyr Cymreig y cyfnod c.1600 - c. 2000, ond rhoddir sylw'n bennaf i gynnyrch llenyddol cymunedau Cymraeg yr Unol Daleithiau gan ganolbwyntio ar y cyfnod 1840-1900. Trafodir y modd y bu i awduron Cymraeg America harneisio holl gynhysgaeth ddiwylliannnol y Cymry a'i haddasu ar gyfer dibenion newydd mewn gwlad newydd. Astudir diwylliant Cymraeg Patagonia hefyd a chymharu llenyddiaeth y Wladfa â llên Cymry'r Unol Daleithiau. Bydd y cyfan yn gyfle i ystyried y berthynas rhwng llenyddiaeth a gwahanol fathau o hunaniaeth genedlaethol.
  • CXC-2029: Chwedlau'r Oesau Canol (20) (Semester 1)
    Ceir yn y modiwl hwn gyflwyniad bras i chwedlau 'brodorol' yr Oesau Canol. Creffir yn fanwl ar rai chwedlau - megis Pedeir Keinc y Mabinogi a Kulhwch ac Olwen - gan archwilio nifer o'u nodweddion llenyddol (e.e. cymeriadu, strwythur, ac arddull). Rhoddir sylw hefyd i'r berthynas rhwng themâu'r chwedlau a chymdeithas yr Oesau Canol gan drafod cwestiynau perthnasol yn ymwneud ag awduraeth, dyddio a chyd-destun llawysgrifol y chwedlau.
  • CXC-2107: Barddoniaeth Fodern (20) (Semester 2)
    Yn ystod y modiwl hwn byddwn yn astudio mewn trefn gronolegol farddoniaeth rhai o feirdd pwysicaf yr ugeinfed ganrif, o T. Gwynn Jones ar ei dechrau hyd at Gwyn Thomas ar ei diwedd. Trwy ganolbwyntio ar ddetholiad o gerddi unigol, ceisir awgrymu cyfraniad pob un o'r beirdd dan sylw at ddatblygiad barddoniaeth Gymraeg yn ystod y ganrif ddiwethaf. Ceisir dangos hefyd sut y dylanwadodd eu cerddi ar waith beirdd eraill yn ystod y ganrif. O'r herwydd, er mai modiwl yn cynnig astudiaeth ddethol yn hytrach nag un gynhwysfawr yw hwn yn ei hanfod, ni fydd prinder cyfeiriadau cymharol at amryw feirdd eraill wrth fynd heibio. Yn ogystal â thynnu sylw mewn darlithoedd at fanylion bywgraffyddol a hanesyddol o bwys, cyfeirir hefyd at gysyniadau arwyddocaol fel Rhamantiaeth a Moderniaeth. Ac er mor amrywiol yw gwaith y beirdd dan drafodaeth, un thema y cyfeirir ati droen yn ystod y modiwl yw'r cydchwarae parhaus a welir ym marddoniaeth y ganrif rhwng traddodiad a newydd-deb.
  • CXC-2119: Gweithdy Rhyddiaith (20) (Semester 2)
    Mewn dosbarthiadau seminar byddir yn astudio'n fanwl enghreifftiau o ryddiaith Gymraeg yn ogystal â darnau o draddodiadau llenyddol eraill (mewn cyfieithiad) - esiamplau y gall egin lenorion eu cymryd fel patrymau ar gyfer eu gwaith eu hunain. Y mae ymdrechu i ymgydnabod ag amrywiaeth o wahanol genres, dulliau a chonfensiynau llenyddol yn rhan hollbwysig o ddatblygiad pob llenor. Rhoddir y prif sylw, wrth gwrs, i ystyriaethau megis ffurfiau llenyddol a chrefft y llenor, ond byddir hefyd yn gosod hyn oll yn ei gyd-destun hanesyddol priodol er mwyn goleuo'r modd y datblygodd y gwahanol dechnegau hyn dros y canrifoedd. Byddir yn tynnu sylw at nifer o ddamcaniaethau beirniadol ynghylch perthynas llenor â'i waith, a pherthynas y gwaith hwnnw â chynulleidfa. Gosodir tasgau wythnosol yn y seminarau, a chynhelir dosbarthiadau tiwtorial er mwyn trafod cynnyrch a chynnydd gwaith y myfyrwyr. Cymar i'r modiwl hwn yw 'Ysgrifennu Barddoniaeth'.
  • CXD-2119: Sgriptio (20) (Semester 1)
    Yn y modiwl hwn dysgir myfyrwyr sut i lunio sgript - tua 40 munud o hyd- ar gyfer naill ai'r teledu neu'r llwyfan. Bydd pum cam i'r gweithgaredd: yn gyntaf, trafodir gofynion dramatig y ddau gyfrwng; yn ail, gofynnir i'r myfyrwyr gyflwyno braslun ysgrifenedig o thema'r ddrama a thrafodir honno'n fanwl gyda'r tiwtor; yn drydydd, gofynnir iddynt lunio braslun o blot y ddrama ynghyd â dadansoddiad manwl o natur y cymeriadau sydd ynddi; yn bedwerydd, eir ymlaen i rannu'r plot yn olygfeydd. Y cam olaf yw llunio'r ddeialog a cheir cyfarwyddyd manwl ar sut i wneud hynny. Dysgir hefyd sut i gyflwyno sgript orffenedig sy'n dilyn confensiynau arferedig. Bydd y modiwl hwn ar gael i fyfyrwyr lefel 2 a 3, ond bydd disgwyl i fyfyrwyr lefel 3 gyflwyno gwaith aeddfetach ei thema a mwy dychmygus o safbwynt ei ffurf.
  • CXD-2124: O'r Llyfr i'r Llwyfan (20) (Semester 2)
    Mewn cyfres o ddarlithoedd, seminarau, gweithdai a chyflwyniadau, bydd y modiwl hwn yn trafod y broses o addasu testunau llenyddol ar gyfer y llwyfan. Ttrafodir ystod o destunau gan wahanol awduron, o addasiad J.M. Edwards o Rhys Lewis gan Daniel Owen ddiwedd y bedwaredd ganrif ar bymtheg hyd addasiad mwy diweddar Siôn Eirian o Cysgod y Cryman Islwyn Ffowc Elis ar gyfer y Theatr Genedlaethol. Bydd cyfle i glywed addaswyr a chynhyrchwyr yn trafod y sialensau a’u hwynebodd. Bydd cyfle hefyd i baratoi addasiad o waith llenyddol byr.

Year 3 Modules

Compulsory Modules

30 to 60 credits from:

  • WXC-3275: Traethawd: Cerdd yn y Gymuned (20) (Semester 1 + 2)
    Mae'r traethawd hir mewn Cerddoriaeth yn y Gymuned yn ddarn annibynnol o ysgrifennu yn canolbwyntio ar faes o gerddoriaeth yn y gymuned . Gall fod yn yr unig traethawd hir ydych yn ysgrifennu , neu gall fod yn ail draethawd hir mewn ardal gyferbyniol i'ch prif traethawd hir. Efallai y bydd y traethawd hir mewn Cerddoriaeth yn y Gymuned yn astudiaeth hunan -gynhaliol yn canolbwyntio ar bwnc penodol ( fel agwedd ar therapi cerddoriaeth ) , neu fe all gynnwys elfen ymarferol , megis ymchwil i'r farchnad a wnaed ar ran Canolfan y Celfyddydau, neu Ŵyl , gyda golwg ar gynhyrchu cyfres o argymhellion ar bolisi. Mewn llawer o achosion , bydd y prosiect yn dilyn ymlaen o'r medrau a ddysgwyd neu brosiectau ar raddfa fach a gynhaliwyd yn ystod un o'r modiwlau rhagofynnol ( Gweinyddu'r Celfyddydau a / neu Gerddoriaeth yn y Gymuned) . Bydd y pwnc yn cael eu dewis gan y myfyriwr mewn ymgynghoriad ag aelod o staff ac a gymeradwywyd gan y Bwrdd Arholwyr yn y modd arferol. Mae'r dewis a chymeradwyo yn digwydd yn nhymor yr haf yn union cyn Blwyddyn 3 . Dylai'r ysgrifennu gymryd i ystyriaeth ymchwil perthnasol blaenorol a chyfredol ond dangos gwreiddioldeb meddwl o ran dull ac ymresymiad . Bydd credyd yn cael ei roi am ansawdd syniadau, eglurder a rhesymeg y ddadl a chyflwyniad , addasrwydd llyfryddiaeth , a cheinder y cyflwyniad .
    or
    WXM-3275: Diss.: Music in the Community (20) (Semester 1 + 2)
    The dissertation in Music in the Community is an independent piece of writing focusing on some area of music in the community. It may be the only dissertation you are writing, or it may be a second dissertation in a contrasting area to your longer main dissertation. The dissertation in Music in the Community may be a self-contained study focusing on a set topic (such as an aspect of music therapy), or it may involve a practical element, such as market research undertaken on behalf of an Arts Centre or Festival, with a view to producing a series of recommendations on policy. In many cases the project will follow on from skills learned or small-scale projects undertaken during one of the pre-requisite modules (Arts Administration and/or Music in the Community). The topic will be selected by the student in consultation with a member of staff and approved by the Board of Examiners in the normal manner. This selection and approval takes place in the summer term immediately preceding Year 3. The writing should take account of previous and current relevant research but demonstrate originality of mind in approach and argument. Credit will be given for quality of ideas, clarity and logic of argument and presentation, suitability of bibliography, and elegance of presentation.
  • WXC-3276: Traethawd Hir (30) (Semester 1 + 2)
    Mae’r traethawd hir yn ddarn o ysgrifennu annibynnol ar destun a ddewisir gan yr ymgeisydd mewn ymgynghoriad ag aelod staff ac a gymeradwyir gan y Bwrdd Arholi. Mae’r dewis a’r cymeradwyo hwn yn digwydd yn ystod tymor yr haf yn union cyn Blwyddyn 3. Dylai’r ysgrifennu gymryd i ystyriaeth ymchwil flaenorol berthnasol, ond dylai ddangos gwreiddioldeb meddwl o ran dull ymdrin a dadl. Rhoddir credyd am ansawdd syniadau, eglurder a rhesymeg dadl, addasrwydd llyfryddiaeth a mireinder y cyflwyniad. I gyd-fynd â’r traethawd hir ceir seminarau ar y sgiliau ymchwil, llyfryddiaeth a methodoleg sydd eu hangen i ysgrifennu'r traethawd hir
    or
    WXM-3276: Dissertation (30) (Semester 1 + 2)
    The dissertation is an independent piece of writing on a subject selected by the candidate in consultation with a member of staff and approved by the Board of Examiners. This selection and approval takes place in the summer term immediately preceding Year 3. The writing should take account of previous relevant research but demonstrate originality of mind in approach and argument. Credit will be given for quality of ideas, clarity and logic of argument and presentation, suitability of bibliography, and elegance of presentation. The dissertation will be accompanied by seminars on the research, bibliography and methodology skills required for writing the dissertation.
  • WXC-3277: Traethawd Hir (40) (Semester 1 + 2)
    Mae'r traethawd hir yn ddarn o ysgrifennu annibynnol ar destun a ddewisir gan yr ymgeisydd mewn ymgynghoriad ag aelod staff ac a gymeradwyir gan yr Bwrdd Arholi. Mae'r dewis a'r cymeradwyo hwn yn digwydd yn ystod tymor yr haf yn union cyn Blwyddyn 3. Dylai'r ysgrifennu gymryd i ystyriaeth ymchwil flaenorol berthnasol, ond dylai ddangos gwreiddioldeb meddwl o ran dull ymdrin a dadl. Rhoddir credyd am ansawdd syniadau, eglurder a rhesymeg dadl, dull cyflwyno, addasrwydd llyfryddiaeth a mireinder y cyflwyniad. I gyd-fynd a'r traethawd hir ceir seminarau bob pythefnos lle bydd y myfyrwyr yn gweithio gyda thiwtoriaid y modiwl ar y sgiliau ymchwil, llyfryddiaeth a methodoleg sydd eu hangen i ysgrifennu'r traethawd hir
    or
    WXM-3277: Dissertation (40) (Semester 1 + 2)
    The dissertation is an independent piece of writing on a subject selected by the candidate in consultation with a member of staff and approved by the Board of Examiners. This selection and approval takes place in the summer term immediately preceding Year 3. The writing should take account of previous relevant research but demonstrate originality of mind in approach and argument. Credit will be given for quality of ideas, clarity and logic of argument and presentation, suitability of bibliography, and elegance of presentation. The dissertation will be accompanied by seminars on the research, bibliography and methodology skills required for writing the dissertation.
  • WXM-3282: Edition (30) (Semester 1 + 2)
    Participants of this module will prepare a critical edition of a suitable work from original sources or photographic reproductions of such sources. The work concerned will be selected by the candidate in consultation with a member of staff; the selection approved by the Board of Examiners, during the summer term of Year 2. The length of the work will depend upon various factors, including scoring, the number and complexity of sources, and the extent and degree of editorial intervention the materials demand; but in every instance full editorial apparatus will be required, including a detailed textual commentary. The edition should show awareness of previous editions of relevant music, but also demonstrate a capacity for solving specific editorial problems. Credit will be given for the quality of presentation as well as of editorial work. The project will be accompanied by seminars on the research, bibliography and methodology skills required for preparing the edition.
  • WXM-3283: Edition (40) (Semester 1 + 2)
    Participants of this module will prepare a critical edition of a suitable work from original sources or photographic reproductions of such sources. The work concerned will be selected by the candidate in consultation with a member of staff; the selection approved by the Board of Examiners, during the summer term of Year 2. The length of the work will depend upon various factors, including scoring, the number and complexity of sources, and the extent and degree of editorial intervention the materials demand; but in every instance full editorial apparatus will be required, including a detailed textual commentary. The edition should show awareness of previous editions of relevant music, but also demonstrate a capacity for solving specific editorial problems. Credit will be given for the quality of presentation as well as of editorial work. The project will be accompanied by seminars on the research, bibliography and methodology skills required for preparing the edition.
  • WXC-3288: Cyfansoddi (project) (30) (Semester 1 + 2)
    Mae’r project yn gyfle i fyfyrwyr dreulio cyfnod estynedig mewn gweithgaredd yn ymwneud â chyfansoddi, gan weithio tuag at greu gwaith, neu weithiau, ar raddfa a hyd sylweddol. Mae myfyrwyr yn cwblhau cyfansoddiad neu bortffolio o gyfansoddiadau ar gyfer unrhyw gyfuniad o offerynnau, lleisiau, adnoddau electroacwstig ac adnoddau stiwdio, dan gyfarwyddyd arolygwr. Bydd y cyfansoddwyr sydd ar y project yn cwrdd yn gyson fel grŵp i ystyried materion eang ac i rannu syniadau a dulliau. Dylai cyfansoddiadau ddangos dealltwriaeth drylwyr o’u genre, meistrolaeth ar y medrau technegol perthnasol, eglurder o ran bwriad creadigol, a pherthnasedd diwylliannol cyfoes o ran eu dull esthetig. Dylai myfyrwyr gyflwyno cyfansoddiadau ar ffurf sgôr wedi’i nodiannu, recordiad neu gyfuniad. Os yw’r gwaith yn cynnwys cerddoriaeth ar gyfer delwedd symudol, dylech hefyd gyflwyno DVD o gerddoriaeth wedi’i chydamseru â’r llun. Fel rheol, dylai’r darn neu’r portffolio gymryd rhyw 18 munud, trwy gytundeb â’r arolygwr, ac yn ôl y tempo, cymhlethdod y gerddoriaeth a nodweddion yr adnoddau offerynnol/ lleisiol/ electroacwstig a ddefnyddir. Gall portffolios gynnwys cymysgedd o wahanol genres. Nid yw’r modiwl hwn yn addas i fyfyrwyr sy’n dymuno cyfansoddi mewn arddulliau hanesyddol neu pastiche.
    or
    WXK-3288: Composition (project) (30) (Semester 1 + 2)
    The composition project is an opportunity for students to spend a sustained period engaged in compositional activity, working towards the production of a work, or works, of significant scale and duration. Students complete a composition or portfolio of compositions for any combination of instruments, voices, electroacoustic and studio resources, with the guidance of a supervisor. Project composers meet regularly as a group to consider broad issues and to share ideas and approaches. Compositions should demonstrate a thorough understanding of their genre, facility in the relevant technical skills, clarity of creative intent, and contemporary cultural relevance in their aesthetic approach. Compositions should be submitted in the form of a notated score, recording or a combination. If the work involves music for moving image, a DVD of music synchronised to picture must also be submitted. The piece or portfolio should normally be about 18 minutes in duration, by agreement with the supervisor, and depending on the tempo, the complexity of the music and the nature of the instrumental/vocal/ electroacoustic resources used. Portfolios may contain a mix of different genres. This module is not appropriate for students wishing to compose in historical or pastiche styles.
  • WXC-3289: Cyfansoddi (project) (40) (Semester 1 + 2)
    Mae’r project yn gyfle i fyfyrwyr dreulio cyfnod estynedig mewn gweithgaredd yn ymwneud â chyfansoddi, gan weithio tuag at greu gwaith, neu weithiau, ar raddfa a hyd sylweddol. Mae myfyrwyr yn cwblhau cyfansoddiad neu bortffolio o gyfansoddiadau ar gyfer unrhyw gyfuniad o offerynnau, lleisiau, adnoddau electroacwstig ac adnoddau stiwdio, dan gyfarwyddyd arolygwr. Bydd y cyfansoddwyr sydd ar y project yn cwrdd yn gyson fel grŵp i ystyried materion eang ac i rannu syniadau a dulliau. Dylai cyfansoddiadau ddangos dealltwriaeth drylwyr o’u genre, meistrolaeth ar y medrau technegol perthnasol, eglurder o ran bwriad creadigol, a pherthnasedd diwylliannol cyfoes o ran eu dull esthetig. Dylai myfyrwyr gyflwyno cyfansoddiadau ar ffurf sgôr wedi’i nodiannu, recordiad neu gyfuniad. Os yw’r gwaith yn cynnwys cerddoriaeth ar gyfer delwedd symudol, dylech hefyd gyflwyno DVD o gerddoriaeth wedi’i chydamseru â’r llun. Fel rheol, dylai’r darn neu’r portffolio gymryd rhyw 22 munud, trwy gytundeb â’r arolygwr, ac yn ôl y tempo, cymhlethdod y gerddoriaeth a nodweddion yr adnoddau offerynnol/ lleisiol/ electroacwstig a ddefnyddir. Gall portffolios gynnwys cymysgedd o wahanol genres. Nid yw’r modiwl hwn yn addas i fyfyrwyr sy’n dymuno cyfansoddi mewn arddulliau hanesyddol neu pastiche.
    or
    WXK-3289: Composition (project) (40) (Semester 1 + 2)
    The composition project is an opportunity for students to spend a sustained period engaged in compositional activity, working towards the production of a work, or works, of significant scale and duration. Students complete a composition or portfolio of compositions for any combination of instruments, voices, electroacoustic and studio resources, with the guidance of a supervisor. Project composers meet regularly as a group to consider broad issues and to share ideas and approaches. Compositions should demonstrate a thorough understanding of their genre, facility in the relevant technical skills, clarity of creative intent, and contemporary cultural relevance in their aesthetic approach. Compositions should be submitted in the form of a notated score, recording or a combination. If the work involves music for moving image, a DVD of music synchronised to picture must also be submitted. The piece or portfolio should normally be about 22 minutes in duration, by agreement with the supervisor, and depending on the tempo, the complexity of the music and the nature of the instrumental/vocal/ electroacoustic resources used. Portfolios may contain a mix of different genres. This module is not appropriate for students wishing to compose in historical or pastiche styles.
  • WXC-3297: Project Perfformio Unawdol (30) (Semester 1 + 2)
    Bydd y rhai sy’n dilyn y modiwl yn paratoi a pherfformio datganiad cyhoeddus yn para am 30 munud, yn cynnwys repertoire unawdol mewn arddulliau amrywiol o gyfnodau gwahanol. Caiff myfyrwyr hyfforddiant offerynnol neu leisiol unigol ochr yn ochr â seminarau, lle bydd y myfyrwyr yn gweithio ar gwestiynau uwch ar repertoire, strategaethau ymarfer, ymarfer ar gyfer perfformio, a pherfformio dan ddylanwad hanesyddol. Dim ond 15 myfyriwr ar y modiwl yma
    or
    WXP-3297: Solo Performance Project (30) (Semester 1 + 2)
    Participants of the module will prepare and perform a public recital of 30 minutes’ duration, featuring stylistically-diverse solo repertoire from different periods. Individual instrumental or vocal tuition will be accompanied by seminars in which the students will work on advanced questions of repertoire, rehearsal strategies, performance practice and historically-informed performance. This module is capped at 15
  • WXC-3298: Project Perfformio Unawdol (40) (Semester 1 + 2)
    Bydd y rhai sy’n dilyn y modiwl yn paratoi a pherfformio datganiad cyhoeddus yn para am 40 munud, yn cynnwys repertoire unawdol mewn arddulliau amrywiol o gyfnodau gwahanol. Caiff myfyrwyr hyfforddiant offerynnol neu leisiol unigol ochr yn ochr â seminarau, lle bydd y myfyrwyr yn gweithio ar gwestiynau uwch ar repertoire, strategaethau ymarfer, ymarfer ar gyfer perfformio, a pherfformio dan ddylanwad hanesyddol. Dim ond 15 o fyfyrwyr ar y modiwl yma
    or
    WXP-3298: Solo Performance Project (40) (Semester 1 + 2)
    Participants of the module will prepare and perform a public recital of 40 minutes’ duration, featuring stylistically-diverse solo repertoire from different periods. Individual instrumental or vocal tuition will be accompanied by seminars in which the students will work on advanced questions of repertoire, rehearsal strategies, performance practice and historically-informed performance. This module is capped at 15 students
  • SPECIAL PROJECTS: Students must choose at least ONE project, either in Music or in other subject. Students are welcome to choose more than one project: either two in Music or one in each School.

Optional Modules

0 to 30 credits from:

  • WXM-3009: 20th Century Women Composers (10) (Semester 2)
    Musicology has in recent years been enriched by research that highlights the contribution made by women to Music & Music History.This module forms an introduction to some of the most important women musicians of the twentieth century, including: a. British: Ethel Smyth (1858-1944), Elisabeth Lutyens (1906-83), Grace Williams (1906-77) and Elizabeth Maconchy (1907-94). b. Europe: Cecile Chaminade (1857-1944), Germaine Tailleferre (1892-1983), Nadia (1887-1979) and Lili Boulanger (1893-1918). c. American: Amy Beach (1867-1944), Marion Bauer (1882-1955), Ruth Crawford Seeger (1901-53) and Louise Talma (1906-96). d. Established Contemporary Voices: Thea Musgrave (1928-), Sofia Gubaidulina (1931-), Kaija Saariaho (1952-) and Chen Yi (1953-).
  • WXM-3010: Zappa: the man and the music (10) (Semester 2)
    In this module, Frank Zappa’s music and life will be explored chronologically, starting from his beginnings as a young musician in Baltimore to his classical compositions towards the end of his life. The subject matter to be covered throughout the lectures and seminars will comprise: Zappa’s compositional styles and influences; his engagement in political issues (including censorship); humour and satire in his music; his classical works; his collaborations, and the legacy left by him.
  • WXM-3019: Opera: Moteverdi to Mozart (10) (Semester 2)
  • WXM-3020: 19th Century Symphony (10) (Semester 1)
  • WXC-3115: Minimaliaeth (10) (Semester 2)
    Bydd y cwrs hwn yn cychwyn gan edrych ar y defnydd o'r term Minimaliaeth mewn celfyddyd gain a cherddoriaeth, cyn olrhain esblygiad y term yng ngherddoriaeth La Monte Young a Terry Riley. Trafodir ysgrif arwyddocaol Steve Reich 'Cerddoriaeth fel Proses Raddol', cyn dadansoddi gweithiau Reich, Glass, Adams a Torke, ac yna edrych ar gyfraniad cyfansoddwyr Ewropeaidd megis Pärt, Gorecki, Andriessen, Bryars, Skempton a Nyman.
    or
    WXM-3115: Minimalism (10) (Semester 2)
    This course will begin by looking at the use of the term Minimalism in art and music and trace its evolution in the early works of La Monte Young and Terry Riley. Discussion of Steve Reich's significant essay 'Music as Gradual Process', will be followed by the analysis of works by Reich, Glass, Adams and Torke, before looking at the contribution of European composers such as Pärt, Gorecki, Andriessen, Bryars, Skempton and Nyman.
  • WXM-3153: From Dufay to Josquin (10) (Semester 1)
    Description: Numerous composers of the fifteenth and sixteenth centuries had well-deserved reputations in their day as excellent singers or renowned choirmasters. Nevertheless it is Josquin de Prez (d. 1521) whose reputation towered over those of his contemporaries, and continues to do so today. This module considers the music of Josquin alongside that of his contemporaries, such as Antoine Brumel, Pierre de la Rue, Loyset Compère, Jacob Obrecht and Heinrich Isaac, and examines the nature of musical production and distribution during Josquin's lifetime. Method, number and frequency of classes: Normally one class of 1 hour and 15 minutes per week for nine weeks, plus up to two individual consultations by arrangement. Assessment: One essay submitted in week 12 (80%); one seminar presentation of 10 minutes' duration (20%). Learning Outcomes: On completion of the module, the student should have: 1. acquired a reasonably detailed knowledge of the main compositional genres of the period, and of selected works by Josquin and his contemporaries 2. developed an awareness of the historical and cultural contexts which gave rise to this music 3. gained an awareness of the problem of anonymous music and composer attribution during the period 4. developed an enhanced perspective of the portrayal of one of the first 'great composers'
  • WXM-3157: The Music of Stockhausen (10) (Semester 1)
    This module forms an introduction to the music of the radical German composer Karlheinz Stockhausen (1928-2007). It will consider specific works by Stockhausen, as well as the issues they raise, and will do so from both historical and analytical perspectives. It will also aim to consider the music of Stockhausen in the context of works by other composers.
  • WXC-3187: Cerdd mewn Iechyd a Lles A (10) (Semester 2)
    Yn y modiwl hwn, bydd cyfle i ystyried y pŵer sydd mewn cerddoriaeth i ddylanwadu arnom ar lefel seicolegol, emosiynol a chymdeithasol. Edrychir hefyd ar gerddoriaeth mewn cyd-destun meddygol, a’r gydnabyddiaeth sydd wedi bodoli ers dechrau amser am y cyswllt rhwng cerddoriaeth ac iechyd a lles cyffredinol. Edrychir yn benodol ar ddefnydd y Groegiaid cynnar o gerddoriaeth wrth iachau, yn ogystal â’r datblygiadau mwyaf diweddar yn y maes yn yr 21ain ganrif, a pham fod gwyddonwyr erbyn heddiw yn cydnabod fod lle i gerddoriaeth mewn cyd-destun therapiwtig ym maes iechyd a lles.
    or
    WXM-3187: Music, Health and Wellbeing A (10) (Semester 2)
  • WXC-3189: Ligeti (Cymraeg) (10) (Semester 2)
    Sefydlodd y cyfansoddwr Hwngaraidd, György Ligeti, ei hun fel un o ffigyrau mwyaf blaenllaw ail hanner yr ugeinfed ganrif. Canolbwyntia’r modiwl hwn ar astudio detholiad o’i weithiau enwocaf (sy’n cynnwys y darnau cerddorfaol Atmosphères a Melodien, ei Gonsierto i’r Ffidil, yr opera Le Grand Macabre, yr Études i’r piano ac ambell i waith siambr a lleisiol arall), gan asesu ei gyfraniad artistig o fewn datblygiadau celfyddydol Ewropeaidd ei gyfnod. Gosodir eu harwyddocâd o fewn cefndir creadigol a hanesyddol y cyfansoddwr gan fanylu ar ei arddull unigryw a’i dechnegau cyfansoddi a’r modd y dylanwadodd y rhain ar ei allbwn annibynnol a digyfaddawd.
    or
    WXM-3189: Ligeti (10) (Semester 2)
    The Hungarian born György Ligeti established himself as one of the most distinguished composers from the second half of the twentieth century. This module will focus on a selection of his most well-known compositions (which features his orchestral Atmosphères and Melodien, his Violin Concerto, the opera Le Grand Macabre, the piano Études and selected chamber and vocal pieces), assessing his artistic contribution within the European cultural developments of the time while placing their significance within the composer’s creative and historical background. Close attention will be paid in identifying his distinctive style and composition techniques, and on how they shaped his independent and uncompromising creative output.
  • WXC-3191: Ysgrifennu Caneuon (20) (Semester 1 + 2)
    Amcan y modiwl Sgiliau Ysgrifennu Caneuon yw cyflwyno’r myfyriwr i elfennau technegol a chreadigol bwysig y grefft o gyfansoddi cân dda, tra ar yr un pryd yn cynnig cipolwg ar ddatblygiadau ffurfiol y gân boblogaidd yn ystod ail hanner yr ugeinfed ganrif drwy ddadansoddi enghreifftiau penodol. Cyflwynir sgiliau sylfaenol ynghŷd â rhai mwy soffistigedig o gyfansoddi a threfnu caneuon mewn nifer o genres gwahanol, gan gyfeirio yn arbennig at elfennau megis gwrthbwynt rhythmig, geirfa harmonig, siapio alawol, ffurfiau set, a gwead a lliwio cerddorol. Dangosir hyn mewn perthynas a nifer o arddulliau caneuon, o Gwerin at Jazz a Roc. Disgwylir i’r myfyriwr feithrin sgiliau’r cyfarwyddwr cerdd hefyd, gan ddangos y gallu i drawsgrifio recordiad o gân bop a’i threfnu yn gywir ar gyfer gitâr fas ac un chwe thant, drymiau, piano, allweddellau, ac yn y blaen. Ar ddiwedd y cwrs fe fydd y myfyriwr yn medru cyfansoddi mewn nifer o arddulliau gwahanol, ac wedi meithrin ar y sgiliau o gyflwyno gwaith i safon boddhâol un ai’n electronaidd (ar ffeil MP3, CD, neu debyg) neu mewn nodiant cerddorol ar feddalwedd Sibelius.
    or
    WXK-3191: Songwriting (20) (Semester 1 + 2)
    Students will be introduced to many basic and advanced aspects of composing in various song genres, with particular reference to the presentation of rhythmic counterpoint, harmonic vocabulary, melodic shaping, formal archetypes and lyrics in their songs. These will be illustrated with reference to a number of song styles, ranging from folk to jazz and rock genres. At the end of the module, the student will have created a small portfolio their own songs, and be able to present their work to a good standard either on audio CD or in written form. (For recordings this means that the sounds are distortion-free unless intentionally so, all elements are appropriately audible and relatively balanced in terms of level. Scores must be presented in an accepted form such as jazz lead-sheet, full score or popular piano-and-vocal sheet. They should follow the conventions of the particular style chosen and be clear, intelligible, and make sense for the harmonic language, time signature and instruments chosen.) Pre-requisites: Satisfactory completion of Year 1 Music (single or joint honours), or satisfactory completion of Year 1 English with Songwriting. It is assumed that students will be able to record or computer-notate their own songs to a good standard for this module; therefore it is recommended that they have completed a music technology module or equivalent. For recordings ‘good’ means that the sounds are distortion-free, all elements are appropriately audible and relatively balanced in terms of level. Scores must be presented in an accepted form such as jazz lead-sheet, full score or popular piano-and-vocal sheet, and preferably computer-notated. They should follow the conventions of the particular style chosen and be clear, intelligible, and make sense for the harmonic language, time signature and instruments chosen.
  • WXM-3207: Harmony & Counterpoint (Adv) (20) (Semester 1 + 2)
    This course looks at the music of the baroque and classical periods in some depth. The first semester is given over to a study of Baroque harmonic and contrapuntal practice, with particular emphasis on the trio sonata. During the second semester, string quartet writing will form the basis of a close investigation of Classical procedures. Specially written course-books provide the basis for instruction in both semesters.
  • WXM-3209: Brazilian Music and Culture (10) (Semester 1)
    The module will explore some important Brazilian musical genres and relate these to cultural and political developments in the country. The impact of Brazilian popular music outside Brazil will be discussed as well as the effect of foreign music on the country. The module will give students the opportunity to familiarise themselves with several musical styles and artists. Key ideas for the analysis of the issues covered will also be discussed.
  • WXC-3234: Cyfansoddi - Ffilm/Cyfryngau (20) (Semester 1 + 2)
    Amcan y cwrs yw rhoi'r medrau technegol a chreadigol angenrheidiol i fyfyrwyr er mwyn eu paratoi ym myd cerddoriaeth ar gyfer cerddoriaeth i ffilm, teledu a'r cyfryngau - maes o gyfansoddi sy'n llawn her ond yn bleserus iawn. Rhoddir cyfarwyddiadau ar feddalwedd a chaledwedd benodol (megis Logic Pro a sibelius.), yn ogystal â sut i gydamseru delweddau â sain, defnydd allweddellau a pheiriannau samplo, a sut i gofnodi a chymysgu cerddoriaeth. Ar yr un pryd, cyflwynir darlithoedd ar bynciau sy'n ymwneud ag ymchwil, diwydiant a beirniadaeth ar arddulliau a genres cerddorol yn y cyfryngau. Dadansoddir enghreifftiau cerddorol o eiddo rhai o feistri'r ffurf, megis John Williams, Alexandre Desplat a Harry Gregson-Williams er mwyn i'r myfyrwyr gael dealltwriaeth o'r cyfrwng. Rhoddir sylw gweddol fanwl i'r goblygiadau ar fusnes a materion cyfreithiol. CYDOFYNION: Gorau oll os oes gan fyfyrwyr brofiad o Cerddorfaeth (WXK2231 neu WXC2232) a Chyfansoddi (WXC2233 new WXK2233) neu Gyfansoddi Acwsmatig (WXK2235), ond nid yr hynny'n orfodol.
    or
    WXK-3234: Composing for Film/Media (20) (Semester 1 + 2)
    The aim of the course is to equip students with the necessary technical and creative skills to prepare them for the world of music for film, television and the media – a field of composition that is full of challenges but very pleasurable. Instruction will be given on the use of specific software and hardware (such as Logic Pro and sibelius), as well as how to synchronise images with sound, the use of keyboards and software samples, and basic mixing techniques . Alongside this will be a series of lectures on topics relating to research, industry and criticism of musical styles and genres in the media. Examples from the work of some of the masters of the form will be analysed, such as John Williams, Alexandre Desplat and Harry Gregson-Williams, to enable the student to gain an understanding of the medium. Detailed attention will be paid to business and legal implications. CO-REQUISITES: Ideally students will have experience of Orchestration (WXK2231 or WXC2232) and Composition (WXC2233 or WXK2233) or Acousmatic Composition (WXK2235), but this is not essential.
  • WXP-3243: Advanced Ensemble Performance1 (10) (Semester 1)
    Students will be required to form small instrumental or vocal ensembles before the course commences. If students have a specific instrumental formation in mind that cannot be formed within the module, they may invite guest performers. Pianists will have the option to choose collaborative piano (accompanying) as their specialism within the module. Collective rehearsal sessions will be organised by the students with individual coaching provided by members of the School of Music staff. Ensembles are encouraged to explore the existing repertoire during weeks 1–3, and then in subsequent weeks to work on their performance of the work(s) selected by the group. Please note that students may follow a maximum of 20 credits in EnsemblePerformance across Levels 5 and 6.
  • WXP-3244: Advanced Ensemble Performance2 (10) (Semester 2)
    Students will be required to form small instrumental or vocal ensembles before the course commences. If students have a specific instrumental formation in mind that cannot be formed within the module, they may invite guest performers. Pianists will have the option to choose collaborative piano (accompanying) as their specialism within the module. Collective rehearsal sessions will be organised by the students with individual coaching provided by members of the School of Music staff. Ensembles are encouraged to explore the existing repertoire during weeks 1–3, and then in subsequent weeks to work on their performance of the work(s) selected by the group. Please note that students may follow a maximum of 20 credits in EnsemblePerformance across Levels 5 and 6.
  • WXP-3249: Conducting (10) (Semester 2)
    This module will equip students with the essential skills for conducting and rehearsing, and related musical and organisational skills. Work will be mostly practical and will include study of gesture, beating time, the detailed preparation of a score, rehearsal technique, and psychological skills required by a conductor.
  • WXP-3253: Fusion Ensemble 1 (10) (Semester 1)
  • WXP-3254: Fusion Ensemble 2 (10) (Semester 2)
  • WXM-3268: Studio Techniques (10) (Semester 1)
    To introduce students to digital sound recording and editing techniques. The various equipment found in a recording studio will be introduced and explained, and practical skills in its uses will be developed.
  • WXM-3270: Music Teaching in Context (20) (Semester 1 + 2)
  • WXM-3302: Fugue (10) (Semester 2)
    Fugue, in one form or another, has been a prominent aspect of Western art music since the late Middle Ages. It can perhaps best be described as a contrapuntal compositional procedure, in two or more voices, in which a short theme (the subject) is introduced in imitation (based on tonal principles); this subject then recurs throughout the rest of the composition. Fugues typically have three sections, using terminology shared with sonata-form: exposition, development, recapitulation. Fugue is not a fixed form, however: it is best understood as a compositional procedure. By the end of the 17th century, fugue was widely regarded as the fullest expression of imitative polyphony. The fugues of Johann Sebastian Bach (1685–1750) represent the apex of the style, particularly his Die Kunst der Fuge (The Art of Fugue). The status of the fugue waned in the late 18th century, though we still find it cultivated in the works of Haydn, Mozart and Beethoven. This module will examine theories about fugue and its characteristics; the primary musical focus will be on the fugal style of JS Bach. Students will learn how to analyse and assess fugal compositions, and learn how to compose a fugal exposition.

60 credits from:

  • CXC-3007: Barddoniaeth Fodern (20) (Semester 2)
    Yn ystod y modiwl hwn byddwn yn astudio mewn trefn gronolegol farddoniaeth rhai o feirdd pwysicaf yr ugeinfed ganrif, o T. Gwynn Jones ar ei dechrau hyd at Gwyn Thomas ar ei diwedd. Trwy ganolbwyntio ar ddetholiad o gerddi unigol, ceisir awgrymu cyfraniad pob un o'r beirdd dan sylw at ddatblygiad barddoniaeth Gymraeg yn ystod y ganrif ddiwethaf. Ceisir dangos hefyd sut y dylanwadodd eu cerddi ar waith beirdd eraill yn ystod y ganrif. O'r herwydd, er mai modiwl yn cynnig astudiaeth ddethol yn hytrach nag un gynhwysfawr yw hwn yn ei hanfod, ni fydd prinder cyfeiriadau cymharol at amryw feirdd eraill wrth fynd heibio. Yn ogystal â thynnu sylw mewn darlithoedd at fanylion bywgraffyddol a hanesyddol o bwys, cyfeirir hefyd at gysyniadau arwyddocaol fel Rhamantiaeth a Moderniaeth. Ac er mor amrywiol yw gwaith y beirdd dan drafodaeth, un thema y cyfeirir ati droen yn ystod y modiwl yw'r cydchwarae parhaus a welir ym marddoniaeth y ganrif rhwng traddodiad a newydd-deb.
  • CXC-3009: Traethawd Estynedig (20) (Semester 1 + 2)
    Bwriedir i’r modiwl hwn roi cyfle i fyfyrwyr weithio’n annibynnol, ond dan gyfarwyddyd personol. Mewn ymgynghoriad â’r tiwtor, dewisir pwnc priodol ym maes iaith a llenyddiaeth Gymraeg, neu astudiaethau cymharol. Bydd y myfyrwyr yn casglu defnyddiau ac yn dethol ohonynt yn briodol, ac yn cyflwyno traethawd 8,000 o eiriau o hyd. Byddant hefyd yn cyflwyno tasg ragarweiniol a fydd yn profi sgiliau technegol (er enghraifft, llunio llyfryddiaeth fanwl). Disgwylir i fyfyrwyr baratoi cyflwyniad llafar a fydd yn seiliedig ar gynnwys eu traethawd.
  • CXC-3016: Medrau Cyfieithu (20) (Semester 1)
    Bydd y modiwl yn rhoi hyfforddiant i gyfieithu gwahanol fathau o destunau, yn bennaf o’r Saesneg i’r Gymraeg. Canolbwyntir ar gyfieithu darnau o ryddiaith ffeithiol: rhestrau o gyfarwyddiadau, erthyglau papur newydd, cofnodion cyfarfodydd ac ati. Rhoddir sylw arbennig i gyfieithu dogfennau swyddogol o bob math, gan roi sylw i ofynion proffesiynol y grefft.
  • CXC-3019: Gweithdy Rhyddiaith (20) (Semester 2)
    Mewn dosbarthiadau seminar byddir yn astudio'n fanwl enghreifftiau o ryddiaith Gymraeg yn ogystal â darnau o draddodiadau llenyddol eraill (mewn cyfieithiad) - esiamplau y gall egin lenorion eu cymryd fel patrymau ar gyfer eu gwaith eu hunain. Y mae ymdrechu i ymgydnabod ag amrywiaeth o wahanol genres, dulliau a chonfensiynau llenyddol yn rhan hollbwysig o ddatblygiad pob llenor. Rhoddir y prif sylw, wrth gwrs, i ystyriaethau megis ffurfiau llenyddol a chrefft y llenor, ond byddir hefyd yn gosod hyn oll yn ei gyd-destun hanesyddol priodol er mwyn goleuo'r modd y datblygodd y gwahanol dechnegau hyn dros y canrifoedd. Byddir yn tynnu sylw at nifer o ddamcaniaethau beirniadol ynghylch perthynas llenor â'i waith, a pherthynas y gwaith hwnnw â chynulleidfa. Gosodir tasgau wythnosol yn y seminarau, a chynhelir dosbarthiadau tiwtorial er mwyn trafod cynnyrch a chynnydd gwaith y myfyrwyr. Cymar i'r modiwl hwn yw 'Ysgrifennu Barddoniaeth'.
  • CXD-3019: Sgriptio (20) (Semester 1)
    Yn y modiwl hwn dysgir myfyrwyr sut i lunio sgript - tua 40 munud o hyd- ar gyfer naill ai'r teledu neu'r llwyfan. Bydd pum cam i'r gweithgaredd: yn gyntaf, trafodir gofynion dramatig y ddau gyfrwng; yn ail, gofynnir i'r myfyrwyr gyflwyno braslun ysgrifenedig o thema'r ddrama a thrafodir honno'n fanwl gyda'r tiwtor; yn drydydd, gofynnir iddynt lunio braslun o blot y ddrama ynghyd â dadansoddiad manwl o natur y cymeriadau sydd ynddi; yn bedwerydd, eir ymlaen i rannu'r plot yn olygfeydd. Y cam olaf yw llunio'r ddeialog a cheir cyfarwyddyd manwl ar sut i wneud hynny. Dysgir hefyd sut i gyflwyno sgript orffenedig sy'n dilyn confensiynau arferedig. Bydd y modiwl hwn ar gael i fyfyrwyr lefel 2 a 3, ond bydd disgwyl i fyfyrwyr lefel 3 gyflwyno gwaith aeddfetach ei thema a mwy dychmygus o safbwynt ei ffurf.
  • CXC-3028: Llenyddiaeth Gymraeg America (20) (Semester 2)
    Mae'r modiwl hwn yn archwilio'r berthynas rhwng llenyddiaeth Cymru America a'u profiadau hanesyddol a chymdeithasol. Ceir cyflwyniad bras i ddiwylliant ymfudwyr Cymreig y cyfnod c.1600 - c. 2000, ond rhoddir sylw'n bennaf i gynnyrch llenyddol cymunedau Cymraeg yr Unol Daleithiau gan ganolbwyntio ar y cyfnod 1840-1900. Trafodir y modd y bu i awduron Cymraeg America harneisio holl gynhysgaeth ddiwylliannnol y Cymry a'i haddasu ar gyfer dibenion newydd mewn gwlad newydd. Astudir diwylliant Cymraeg Patagonia hefyd a chymharu llenyddiaeth y Wladfa â llên Cymry'r Unol Daleithiau. Bydd y cyfan yn gyfle i ystyried y berthynas rhwng llenyddiaeth a gwahanol fathau o hunaniaeth genedlaethol.
  • CXC-3029: Chwedlau'r Oesau Canol (20) (Semester 1)
    Ceir yn y modiwl hwn gyflwyniad bras i chwedlau 'brodorol' yr Oesau Canol. Creffir yn fanwl ar rai chwedlau - megis Pedeir Keinc y Mabinogi a Kulhwch ac Olwen - gan archwilio nifer o'u nodweddion llenyddol (e.e. cymeriadu, strwythur, ac arddull). Rhoddir sylw hefyd i'r berthynas rhwng themâu'r chwedlau a chymdeithas yr Oesau Canol gan drafod cwestiynau perthnasol yn ymwneud ag awduraeth, dyddio a chyd-destun llawysgrifol y chwedlau.
  • CXC-3101: Canu Llys (20) (Semester 1)
    Astudir y farddoniaeth Gymraeg gynharaf, sef canu Taliesin ac Aneirin, a detholiad o gerddi Beirdd y Tywysogion. Rhoddir hyfforddiant i drafod y testunau gwreiddiol, gan roi sylw i ddiweddaru orgraff, sut i chwilio am ystyron geiriau anhysbys, diweddaru testunau gan roi sylw i atalnodi deallus. Yn achos Aneirin a Thaliesin fe drafodir y farddoniaeth fel cynnyrch traddodiad llafar, ac fel testunau llenyddol mewn cyd-destun cymharol, gan roi sylw arbennig i lenyddiaeth arwrol. Yn achos y Gogynfeirdd dangosir fel y diogelwyd geirfa, epithedau, a topoi Aneirin a Thalieisin, ac fel y cywreiniwyd eu harddull a'u harferion mydryddol.
  • CXC-3102: Dafydd ap Gwilym (20) (Semester 1)
    Yn y modiwl hwn astudir detholiad cynrychioliadol o gerddi Dafydd ap Gwilym. Bydd y cwrs yn dechrau gyda darlithoedd a fydd (a) yn croniclo'r hyn sy'n hysbys am fywyd Dafydd, a (b) yn dangos fel y trosglwyddwyd ac y golygwyd y farddoniaeth sy'n dwyn ei enw. Eir ati wedyn i ddarllen tua phymtheg o'i gerddi, a bydd hynny'n gosod sylfaen ar gyfer trafodaethau ar faterion megis ei berthynas â'r traddodiad barddol brodorol a'r glêr ‘isradd', ei berthynas â chanu cyfandirol, ynghyd â thrafodaethau a fydd yn ymwneud â themâu amlycaf ei ganu.
  • CXC-3112: Gweithdy Cynghanedd (20) (Semester 2)
    Yn y modiwl hwn astudir detholiad cynrychioliadol o gerddi Dafydd ap Gwilym. Bydd y cwrs yn dechrau gyda darlithoedd a fydd (a) yn croniclo'r hyn sy'n hysbys am fywyd Dafydd, a (b) yn dangos fel y trosglwyddwyd ac y golygwyd y farddoniaeth sy'n dwyn ei enw. Eir ati wedyn i ddarllen tua phymtheg o'i gerddi, a bydd hynny'n gosod sylfaen ar gyfer trafodaethau ar faterion megis ei berthynas â'r traddodiad barddol brodorol a'r glêr ‘isradd', ei berthynas â chanu cyfandirol, ynghyd â thrafodaethau a fydd yn ymwneud â themâu amlycaf ei ganu.
  • CXC-3123: Rhyddid Y Nofel (20) (Semester 1)
    Gan ddilyn cynllun cronolegol, bydd y modiwl hwn yn cychwyn drwy sylwi'n gryno ar rai o fannau cychwyn y nofel Orllewinol yn ystod y Cyfnod Modern. Eir ati wedyn i gynnig trawsolwg o hynt y nofel Gymraeg ers y bedwaredd ganrif ar bymtheg gan roi sylw arbennig i weithiau llwyddiannus Daniel Owen. Trwy ganolbwyntio ar ddetholiad cynrychioliadol o nofelau a gyhoeddwyd yn ystod yr ugeinfed ganrif, trafodir prif dueddiadau'r genre yn Gymraeg, e.e. y cronicl cymdeithasol; y nofel syniadau; y nofel hanes. Tynnir sylw at dechnegau'r nofelau, e.e. y traethydd hollwybodol; yr ymson fewnol; y traethydd annibynadwy. Ymhlith y nofelwyr y rhoddir enghreifftiau o'u gwaith dan y chwyddwydr bydd Saunders Lewis, Kate Roberts, T. Rowland Hughes, Islwyn Ffowc Elis, Alun Jones, Angharad Tomos, Robin Llywelyn a Mihangel Morgan. Mewn gair, ystyrir sut mae nofelwyr Cymraeg wedi ymelwa ar y rhyddid sy'n gynhenid i genre y nofel ac wedi ymdrechu i'w ymestyn ymhellach.
  • CXD-3124: O'r Llyfr i'r Llwyfan (20) (Semester 2)
    Mewn cyfres o ddarlithoedd, seminarau, gweithdai a chyflwyniadau, bydd y modiwl hwn yn trafod y broses o addasu testunau llenyddol ar gyfer y llwyfan. Ttrafodir ystod o destunau gan wahanol awduron, o addasiad J.M. Edwards o Rhys Lewis gan Daniel Owen ddiwedd y bedwaredd ganrif ar bymtheg hyd addasiad mwy diweddar Siôn Eirian o Cysgod y Cryman Islwyn Ffowc Elis ar gyfer y Theatr Genedlaethol. Bydd cyfle i glywed addaswyr a chynhyrchwyr yn trafod y sialensau a’u hwynebodd. Bydd cyfle hefyd i baratoi addasiad o waith llenyddol byr.