Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn
  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn
Ymchwil o fri byd-eang: Arolwg yn cydnabod safon uchel ymchwil Bangor
Mae dros hanner ein hysgolion academaidd wedi eu gosod yn yr 20 uchaf am eu hymchwil

Newyddion

  • Newyddion diweddaraf
  • Ebrill 2021
  • Mawrth 2021
  • Chwefror 2021
  • Ionawr 2021
  • Rhagfyr 2020
  • Tachwedd 2020
  • Hydref 2020
  • Medi 2020
  • Awst 2020
  • Gorffennaf 2020
  • Mehefin 2020
  • Mai 2020
  • Ebrill 2020
  • Mawrth 2020
  • Chwefror 2020
  • Ionawr 2020
  • Rhagfyr 2019
  • Tachwedd 2019
  • Hydref 2019
  • Medi 2019
  • Awst 2019
  • Gorffennaf 2019
  • Mehefin 2019
  • Mai 2019
  • Ebrill 2019
  • Mawrth 2019
  • Chwefror 2019
  • Ionawr 2019
  • Rhagfyr 2018
  • Tachwedd 2018
  • Hydref 2018
  • Medi 2018
  • Awst 2018
  • Gorffennaf 2018
  • Mehefin 2018
  • Mai 2018
  • Ebrill 2018
  • Mawrth 2018
  • Chwefror 2018
  • Ionawr 2018
  • Rhagfyr 2017
  • Tachwedd 2017
  • Hydref 2017
  • Medi 2017
  • Awst 2017
  • Gorffennaf 2017
  • Mehefin 2017
  • Mai 2017
  • Ebrill 2017
  • Mawrth 2017
  • Chwefror 2017
  • Ionawr 2017
  • Rhagfyr 2016
  • Tachwedd 2016
  • Hydref 2016
  • Medi 2016
  • Awst 2016
  • Gorffennaf 2016
  • Mehefin 2016
  • Mai 2016
  • Ebrill 2016
  • Mawrth 2016
  • Chwefror 2016
  • Ionawr 2016
  • Rhagfyr 2015
  • Tachwedd 2015
  • Hydref 2015
  • Medi 2015
  • Awst 2015
  • Gorffennaf 2015
  • Mehefin 2015
  • Mai 2015
  • Ebrill 2015
  • Mawrth 2015
  • Chwefror 2015
  • Ionawr 2015
  • Rhagfyr 2014
  • Tachwedd 2014
  • Hydref 2014
  • Medi 2014
  • Awst 2014
  • Gorffennaf 2014
  • Mehefin 2014
  • Mai 2014
  • Ebrill 2014
  • Mawrth 2014
  • Chwefror 2014
  • Ionawr 2014
  • Rhagfyr 2013
  • Tachwedd 2013
  • Hydref 2013
  • Medi 2013
  • Awst 2013
  • Gorffennaf 2013
  • Mehefin 2013
  • Mai 2013
  • Ebrill 2013
  • Mawrth 2013
  • Chwefror 2013
  • Ionawr 2013
  • Rhagfyr 2012
  • Tachwedd 2012
  • Hydref 2012
  • Medi 2012
  • Awst 2012
  • Gorffennaf 2012
  • Mehefin 2012
  • Mai 2012
  • Ebrill 2012
  • Mawrth 2012
  • Chwefror 2012
  • Ionawr 2012
  • Rhagfyr 2011
  • Tachwedd 2011
  • Hydref 2011
  • Medi 2011
  • Awst 2011
  • Gorffennaf 2011
  • Mehefin 2011
  • Mai 2011
  • Ebrill 2011
  • Mawrth 2011
  • Chwefror 2011
  • Ionawr 2011
  • Rhagfyr 2010
  • Tachwedd 2010
  • Hydref 2010
  • Medi 2010
  • Holl Newyddion A–Y

Newyddion: Tachwedd 2018

Chemsex and PrEP reliance are fuelling a rise in syphilis among men who have sex with men

Dyma erthygl yn Saesneg gan Dr Simon Bishop o’r Ysgol Gwyddorau Iechyd sydd yn cael ei hail gyhoeddi o'r gwreiddiol ar dudalen The Conversation ar ein tudalen Saesneg o dan drwydded Creative Commons. Mae The Conversation yn safle sy’n galluogi academyddion i ysgrifennu’n uniongyrchol er mwyn rhannu eu harbenigedd gyda’r cyhoedd. Darllenwch yr erthygl wreiddiol

Dyddiad cyhoeddi: 30 Tachwedd 2018

Rare woodland wildlife at risk because of 50-year-old tree felling rules

Dyma erthygl yn Saesneg gan Dr Craig Shuttleworth o’r Ysgol Gwyddorau Naturiol sydd yn cael ei hail gyhoeddi o'r gwreiddiol ar dudalen The Conversation ar ein tudalen Saesneg o dan drwydded Creative Commons. Mae The Conversation yn safle sy’n galluogi academyddion i ysgrifennu’n uniongyrchol er mwyn rhannu eu harbenigedd gyda’r cyhoedd. Darllenwch yr erthygl wreiddiol.

Dyddiad cyhoeddi: 30 Tachwedd 2018

Pam ein bod ni'n cael y fath wyntoedd gwyllt a chynnes?

A oes gaeaf oer o'n blaenau?

Tra bo'r tywydd wedi cynhesu dros yr ychydig ddyddiau diwethaf oherwydd gwyntoedd gorllewinol mwyn o'r Iwerydd, ceir arwyddion ymhellach i ffwrdd sy'n awgrymu efallai y byddwn yn cael gaeaf oer yng Nghymru.

Mae gwyddonwyr sy'n monitro'r tywydd yn nhrofannau'r Cefnfor Tawel wedi sylwi bod wyneb y môr wedi cynhesu sy'n arwydd cryf bod digwyddiad hinsawdd byd-eang mawr, a elwir yn "El Niño", ar fin cychwyn.

Dyddiad cyhoeddi: 29 Tachwedd 2018

Yr hyn y gall adar môr ei ddweud wrthym am y llanw

When the UK's Royal Society for the Protection of Birds (RSPB) set out to tag razorbills, their aim was to track their behaviour and movements along the coast of North Wales. The tag data revealed that, at night, these seabirds spent a lot of their time idle on the sea surface. "We saw this as an opportunity to re-use the data and test if the birds might be drifting with the tidal current," says Matt Cooper, a Master of Oceanography graduate from Bangor University in Wales. It turns out they were, according to a new study led by Cooper that shows the potential of using seabirds to measure ocean currents. The results are published today in the European Geosciences Union journal Ocean Science.

Dyddiad cyhoeddi: 29 Tachwedd 2018

Gwnewch bopeth – gan gynnwys nofio â siarcod ‘rhithwir’ – yn Gymraeg!

Mae’n debyg mai "Ocean Rift", un o raglenni Profiad Realiti Rhithwir (VR) mwyaf poblogaidd y byd, yw’r rhaglen gyntaf i fod ar gael yn y Gymraeg ar gyfer unrhyw benwisg Profiad Realiti Rhithwir (VR).

Ocean Rift, a grëwyd gan Dr Llŷr Ap Cenydd, Darlithydd yn yr Ysgol Cyfrifiadureg a Pheirianneg Electronig, oedd un o’r rhaglenni cyntaf i’w ryddhau a’i lansio ochr yn ochr â dyfais symudol Samsung Gear VR, ac mae wedi datblygu i fod yn un o’r rhai mwyaf poblogaidd, gydag oodeutu 2.5 miliwn o lawrlwythiadau ers 2013.

Dyddiad cyhoeddi: 28 Tachwedd 2018

What planet Earth might look like when the next supercontinent forms – four scenarios

Dyma erthygl yn Saesneg gan Mattias Green,  Darllenydd yn yr Ysgol Gwyddorai Eigion, Prifysgol Bangor; Hannah Sophia Davies, Universidade de Lisboa a Joao C. Duarte, Universidade de Lisboa sydd yn cael ei hail gyhoeddi o'r gwreiddiol ar dudalen The Conversation ar ein tudalen Saesneg o dan drwydded Creative Commons. Mae The Conversation yn safle sy’n galluogi academyddion i ysgrifennu’n uniongyrchol er mwyn rhannu eu harbenigedd gyda’r cyhoedd. Darllenwch yr erthygl wreiddiol.

Dyddiad cyhoeddi: 27 Tachwedd 2018

How to help people with dementia retain the power of choice

Dyma erthygl yn Saesneg gan Dr Rebecca Sharpe a Zoe Lucock, ymchwilydd PhD yn yr Ysgol Seicoleg sydd yn cael ei hail gyhoeddi o'r gwreiddiol ar dudalen The Conversation ar ein tudalen Saesneg o dan drwydded Creative Commons. Mae The Conversation yn safle sy’n galluogi academyddion i ysgrifennu’n uniongyrchol er mwyn rhannu eu harbenigedd gyda’r cyhoedd. Darllenwch yr erthygl wreiddiol.

Dyddiad cyhoeddi: 15 Tachwedd 2018

Poorer children priced out of learning instruments but school music programmes benefit the wider community

Dyma erthygl yn Saesneg gan Eira Winrow, Myfyrwraig PhD a Swyddog Cefnogi Ymchwil  a Rhiannon Tudor Edwards, Athro Economeg Iechyd yng Nghalonfal Economeg Iechyd a Gwerthuso Meddyginiaethau sydd yn cael ei hail gyhoeddi o'r gwreiddiol ar dudalen The Conversation ar ein tudalen Saesneg o dan drwydded Creative Commons. Mae The Conversation yn safle sy’n galluogi academyddion i ysgrifennu’n uniongyrchol er mwyn rhannu eu harbenigedd gyda’r cyhoedd. Darllenwch yr erthygl wreiddiol.

Dyddiad cyhoeddi: 13 Tachwedd 2018

Prifysgol i atal y dirywiad yn nifer athrawon Addysg Grefyddol

Mae Prifysgol Bangor yn cyfrannu at gynyddu’r nifer o athrawon sydd ar gael i ddysgu Addysg Grefyddol ac at wella’r adnoddau dysgu sydd ar gael i athrawon a disgyblion.

Mae’r pwnc wedi bod yn wynebu argyfwng yn y blynyddoedd diweddar, gydag athrawon yn teimlo nad ydynt yn gymwys i ddysgu cwricwla TGAU a Lefel A, gan iddo wynebu sawl newid yn ddiweddar. Ar yr un pryd, nid yw’r niferoedd sydd yn cael eu recriwtio o blith graddedigion newydd yn cwrdd â’r galw am athrawon newydd i ddysgu’r pwnc.

Bydd project newydd tair blynedd o hyd yn Ysgol Hanes, Athroniaeth a Gwyddorau Cymdeithas y Brifysgol yn casglu ynghyd adnoddau dysgu a’u dosbarthu at ddefnydd athrawon a disgyblion, ac yn cynhyrchu rhai o’r newydd yn ogystal. Bydd hefyd yn annog myfyrwyr presennol i ystyried gyrfa fel athrawon Addysg Grefyddol.

Dyddiad cyhoeddi: 7 Tachwedd 2018

More experiments may help explore what works in conservation

Dyma erthygl yn Saesneg gan  yr Athro Julia Jones, o'r Ysgol Gwyddorau Naturiol, sydd yn cael ei hail gyhoeddi o'r gwreiddiol ar dudalen The Conversation ar ein tudalen Saesneg o dan drwydded Creative Commons. Mae The Conversation yn safle sy’n galluogi academyddion i ysgrifennu’n uniongyrchol er mwyn rhannu eu harbenigedd gyda’r cyhoedd. Darllenwch yr erthygl wreiddiol.

Dyddiad cyhoeddi: 5 Tachwedd 2018

Hafan

Ymchwil â Phrifysgol Bangor

Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith

  • Cefnogi Ymchwil
    • Canllaw Coronafeirws yn ymwneud ag Ymchwil
    • Datblygu cynnig ymchwil
      • Cronfeydd Strwythurol yr UE
      • Cyfleoedd Ariannu
      • Cynghorau Ymchwil
      • Costau Economaidd Llawn a Chostau snad ydynt yn gysylltedig â Chronfeydd Strwythurol
      • Gwybodaeth safonol y gall cyllidwr ofyn amdani
      • Cyflwyno’r Cynnig – Cronfeydd nad ydynt yn Strwythurol
      • Cytundebau
    • Rhedeg project ymchwil
    • Effaith a chanlyniadau ymchwil
      • Cyfrif Cyflymu Effaith ESRC
      • Mynediad Agored i Ddata
      • Cyhoeddiad Mynediad Agored
      • Researchfish
      • Repository – PURE@Bangor
    • PURE @ Bangor
    • REF 2021
    • Masnacheiddio a Hawliau Eiddo Deallusol
    • Polisïau a Gweithdrefnau
    • Digwyddiadau Datblygu Ymchwilwyr
    • Newyddion
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

marchnata@bangor.ac.uk

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor