Asesu llun

Asesu ac Adborth

Asesu

  • Mae’n mesur cynnydd a pherfformiad trwy werthuso dealltwriaeth, gwybodaeth a sgiliau

  • Mae’n rhoi syniad o ddatblygiad academaidd, gan gynorthwyo'r broses ddysgu i’r myfyriwr a'r sefydliad

  • Mae’n cwmpasu ystod gynyddol eang o weithgareddau a dulliau, i gydnabod amrywiaeth eang arddulliau dysgu myfyrwyr

  • Mae’n llywio’r broses addysgu, yn cynorthwyo gyda mireinio dulliau addysgu ac addasu strategaethau cyflwyno i ddiwallu anghenion amrywiol myfyrwyr, cyflogwyr a’r gymdeithas ehangach

Adborth

  • Adborth sy’n hwyluso’r broses rhwng asesu a gwella

  • Mae'n golygu cyfleu gwybodaeth adeiladol i fyfyrwyr am eu perfformiad - gan amlygu eu cryfderau a nodi meysydd i'w datblygu

  • Dylai adborth effeithiol fod yn ddeialog dwy ffordd rhwng addysgwyr a myfyrwyr: meithrin ymgysylltiad, darparu cymhelliant ac ymdeimlad o berchnogaeth dros y broses ddysgu

Sut y Gall Adborth ac Asesu Wella Ymarfer Addysgu

Ychydig flynyddoedd yn ôl, efallai y byddai eich addysgwr AU cyffredin wedi dadlau mai prif ddiben asesu yw mesur cynnydd a pherfformiad myfyriwr, gan roi mewnwelediadau gwerthfawr i'r sefydliad a'r dysgwr ar eu datblygiad academaidd ond mae asesu bellach yn cael ei gydnabod fel cyfrwng pwysig yn y broses ddysgu ei hun - bod cysyniadoli yn cael ei ddal yn fras yn y termau asesiadau 'ffurfiannol' a 'chrynodol'.

Nid yw asesu ac adborth yn ymwneud â graddio a gwerthuso myfyrwyr yn unig: maent ill dau yn elfennau hanfodol mewn fframwaith addysgegol mwy. Maent yn fodd i feithrin diwylliant o ddysgu, twf personol, a rhagoriaeth academaidd - ond nid myfyrwyr yw'r unig ddysgwyr. Mae newidiadau cymdeithasol, nad yw'r sector AU yn imiwn iddynt, yn golygu bod y ffordd y mae academyddion yn meddwl am eu haddysgu, yn ogystal â disgwyliadau myfyrwyr a chanfyddiad o'u profiad prifysgol, yn newid yn barhaus. 

Sut Gall CELT Eich Cefnogi Chi

Mae yna adegau pan fydd academyddion yn cael eu hunain yn arbrofi gyda gwella dulliau asesu ac adborth, ac mae ystod o ymarfer ragorol yn digwydd ym mhob Ysgol. Mae CELT yn cydlynu gwahanol ddulliau ar draws Prifysgol Bangor ac yn manteisio ar ymarfer da a'n harbenigedd ein hunain i gyflwyno sesiynau hyfforddi. Gallwch weld manylion digwyddiadau sydd i ddod ar ein tudalen Gweithdai DPP CELT.

Os ydych yn cynllunio gwelliannau i'ch adborth ac asesiadau, neu wedi cael llwyddiant yn y maes hwn, rydym am glywed gennych - gallai eich astudiaethau achos ein helpu i ddatblygu hyfforddiant yn y dyfodol a rhannu arferion da ar draws Prifysgol Bangor. P'un a ydych am gynnal sesiwn hyfforddi, rhannu eich profiad neu fel bod arnoch angen cyngor yn y maes hwn, cysylltwch â Dr Dei Huws. 

Swyddogaethau a Wasanaethir Trwy Adborth ac Asesu

Mae asesu ac adborth ill dau yn cyfrannu at dwf a datblygiad myfyrwyr - gan ddarparu cyfleoedd i fyfyrwyr gymhwyso eu gwybodaeth a'u sgiliau, gan eu helpu i atgyfnerthu eu dealltwriaeth ac, yn ddelfrydol, hyrwyddo dysgu dyfnach. Mae'r adborth dilynol yn hollbwysig wrth arwain myfyrwyr tuag at archwilio pellach a hunan-wella.

Mae asesu (a'r Rheoliadau a Chodau Ymarfer cysylltiedig) yn cynrychioli conglfaen Sicrhau Ansawdd. Mae'n sicrhau ein bod yn cynnal safonau academaidd trwyadl a bod set gyson a gwrthrychol o feini prawf i fyfyrwyr. Yn hyn o beth, mae cysondeb ynghylch pob agwedd ar asesu ac adborth, ar draws modiwlau a rhaglenni yn hollbwysig.

Mae asesu wedi'i gynllunio'n dda ac adborth adeiladol yn ysgogi myfyrwyr i wneud eu gorau. Mae cydnabod cyflawniadau a darparu arweiniad ar sut i oresgyn heriau yn meithrin amgylchedd dysgu cadarnhaol. Pan fydd myfyrwyr yn teimlo bod eu hymdrechion yn cael eu cydnabod a'u cefnogi, maent yn fwy tebygol o barhau i gymryd rhan yn eu hastudiaethau.

Gellir addasu asesu ac adborth i ddarparu ar gyfer arddulliau dysgu amrywiol, gan sicrhau bod pob myfyriwr yn cael cyfle cyfartal i ddysgu. Trwy ddefnyddio amrywiaeth o ddulliau asesu ac ystyried gwahanol ddulliau adborth, gall addysgwyr ddarparu ar gyfer anghenion unigol ein myfyrwyr.

Gall data asesu fod yn amhrisiadwy er mwyn mireinio ein dulliau addysgu a’n cwricwlwm. Trwy ddadansoddi maint, dosbarthiad, gwasgariad a chanlyniadau mathau o asesiadau, ac adborth, gallwn wneud penderfyniadau gwybodus i wella ein rhaglenni a phrofiad myfyrwyr.

Gellir cynllunio asesu ac adborth effeithiol i adlewyrchu'r heriau y bydd myfyrwyr yn eu hwynebu yn eu bywydau proffesiynol a chymdeithasol. Maent yn helpu myfyrwyr i ddatblygu meddwl beirniadol, datrys problemau, a sgiliau cyfathrebu, sy'n hanfodol os yw ein graddedigion am lwyddo yn y gweithle a chyfrannu'n ystyrlon at y gymdeithas ehangach.

It looks like you’re visiting from outside the UK, would you like to be redirected to the international page?