Module DXC-3014:
Materion Cyfoes: Daearyddiaeth Ddynol
Module Facts
Run by School of Natural Sciences
20.000 Credits or 10.000 ECTS Credits
Semester 2
Organiser: Dr Eifiona Lane
Overall aims and purpose
Mae hyn yn fodwl 20 credyd sydd yn seiliedig ar ymchwil yr unigolyn ac yn galluogi’r myfyriwr i ymchwilio yn ddwfn i mewn i fater cyfoes mewn Daearyddiaeth Ddynol, a hynny ar ffurf ymchwil o lenyddiaeth. Cynhelir y modwl yn semester 2 a chynnyrch y gwaith cwrs fydd traethawd ar un pwnc ymchwil a phapur seminar a chyflwyniad llafar ar ail bwnc. Disgwylir i fyfyrwyr ymchwilio yn ddwfn i’w pwnc dewisol ; fe fydd hyn yn seiliedig ar ymgynghoriad a thrafodaeth gyda’r cydlynydd modwl. Gall hyn adlewyrchu diddordebau’r unigolyn neu fod wedi ei gynnig gan y cydlynydd. Rhoddir gysidraeth i faterion ar lefel bydol ond gyda phwyslais ar faterion Ewropeaidd a lleol. Dylai’r prosiect fod yn wahanol i’r hyn ddewiswyd fel testun prosiect ymchwil y myfyriwr.
Dylai myfyrwyr ddangos mynediad at amrediad o adnoddau gan gynnwys cyfnodolion academaidd wedi’u canoli , testunau ar ffurf electroneg yn ogystal â phrint, ynghyd ag ystod eang o adroddiadau yn y wasg ac ar y rhyngrwyd.
Course content
Mae’r modwl hwn yn rhedeg yn semester 2 ac yn galluogi’r myfyriwr i wneud ymchwil unigol llenyddol ddwfn ar fater cyfoes mewn daearyddiaeth ddynol., gan edrych ar ddwy thema wahanol. Caiff canlyniadau’r ymchwil o’r thema gyntaf eu cyflwyno ar ffurf traethawd , gyda phapur seminar a chyflwyniad llafar ar yr ail thema. Mae’r papur seminar yn cael ei gyflwyno i gynulleidfa o gyfoedion o’r modwl. Rhaid defnyddio ystod briodol o ffynonellau i gynnal yr ymchwil a dylai’r prosiect fod yn wahanol o’r hyn ddewisir fel pwnc Prosiect Anrhydedd y myfyriwr. Dewisir y pwnc gan y myfyrwyr, thrwy ymgynghoriad gyda chydlynydd modwl.
Assessment Criteria
threshold
Trothwy (Safon Pasio : D- i D+)
a. Dim esgeulustod neu wybodaeth anghywir o ran sgiliau trefnu gwybodaeth
b. Peth deallusrwydd o elfennau damcaniaethol/ cysyniadol / ymarferol.
c. Cyfuno ysbeidiol o ddamcaniaeth / gwybodaeth / ymarferoldeb er mwyn cyflawni gofynion y dasg.
ch.Defnydd o lenyddiaeth brimaidd.
good
Da (Safon Ganolog i safon uchel Pasio: C- I B+)
a. Peth neu’r rhan fwyaf o wybodaeth a sgiliau cyflwyno gwybodaeth wedi’u harddangos yn glir
b. Gafael da/ gweddol ar elfenneu ddamcaniaethol/ cysyniadol / ymarferol
c. Integreiddiad da / gweddol o ddamcaniaeth / gwybodaeth / ymarferoldeb er mwyn cyflawni gofynion y dasg.
ch .Tystiolaeth o ddefnydd sgiliau gwerthusol a chreadigol
d. Defnydd critigol o lenyddiaeth brimaidd a llenyddiaeth eraill rhoddir yn y ddarlith.
excellent
Gwych (Safon wych Dosbarth Cyntaf: A- i A**)
a. Perfformiad caboledig , medrus dros ben .
b. Y wybodaeth ymchwil wedi’u harddangos yn gywir.
c. Gafael gwych o elfenneu ddamcaniaethol/ cysyniadol / ymarferol
ch. Integreiddiad da o ddamcaniaeth / gwybodaeth / ymarferoldeb er mwyn cyflawni gofynion y dasg.
d. Tystiolaeth gref o ddefnydd sgiliau gwerthusol a chreadigol
dd. Defnydd critigol o lenyddiaeth brimaidd a llenyddiaeth eraill rhoddir yn y ddarlith., y tu hwnt i’r disgwyl.
Learning outcomes
-
I ddeall mater daearyddol penodol mewn dyfnder
-
I arddangos y gallu i gynnal ymchwil
-
I ddangos defnydd priodol o ffynonellau
-
I ddangos y gallu i arfarnu llenyddiaeth briodol yn gritigol
-
I ddeall sut mae’r mater wedi ei phortreadu a’i chynrychioli gan y cyfryngau
-
I fedru cyflwyno ymchwil i gynulleidfa o gyfoedion , yn weledol ac ar lafar.
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
Seminar defence oral presentation | 20.00 | ||
Essay | 40.00 | ||
Seminar Paper | 30.00 | ||
Seminar Paper - One page precis | 10.00 |
Teaching and Learning Strategy
Hours |
---|
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Safety-Consciousness - Having an awareness of your immediate environment, and confidence in adhering to health and safety regulations
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
- Mentoring - Able to support, help, guide, inspire and/or coach others
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
Resources
Talis Reading list
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/dxc-3014.htmlCourses including this module
Compulsory in courses:
- F801: MGeog Geography year 3 (MGEOG/G)
- F805: MGeog Geography with International Experience year 4 (MGEOG/GIE)
Optional in courses:
- L700: BA Geography year 3 (BA/GEOG)
- L701: BA Geography (with International Experience) year 4 (BA/GEOGIE)
- F800: BSC Geography year 3 (BSC/GEOG)
- F806: BSc Geography (4 yr with placement) year 3 (BSC/GEOG4)
- F802: BSc Geography (with International Experience) year 4 (BSC/GEOGIE)
- F801: MGeog Geography year 3 (MGEOG/G)
- F805: MGeog Geography with International Experience year 4 (MGEOG/GIE)