Module UXB-1066:
Diwylliant Gweledol
Diwylliant Gweledol 2023-24
UXB-1066
2023-24
School Of Arts, Culture And Language
Module - Semester 2
20 credits
Module Organiser:
Dyfrig Jones
Overview
Bydd y modiwl hwn yn edrych ar nifer o gyfryngau gweledol ac arteffactau gan archwilio testunau unigol yn ogystal ag edrych ar y sefydliadau a’r unigolion sy’n eu cynhyrchu, a’r cyd-destun cymdeithasol a gwleidyddol o’u cwmpas. Bydd yn trafod dadleuon am natur gwahanol ddiwylliant gweledol, yn archwilio’r berthynas rhwng y cyfrwng a’r testun, ac yn dysgu dadansoddi diwylliant gweledol. Byddwn yn archwilio posteri, teledu, ffilm, graffiti, cartrefi a thai, paentiadau, mapiau, TikTok's, ffotonewyddiaduraeth, a ffilm ddogfen. Amcanion allweddol y modiwl hwn yw rhoi gwybodaeth a dealltwriaeth i fyfyrwyr o ddadleuon allweddol ynghylch gorffennol, presennol a dyfodol cyfryngau gweledol; ac i'ch paratoi i ddadansoddi diwylliant gweledol yn feirniadol.
Bydd y modiwl hwn yn ymdrin ag amrywiaeth o bynciau, gan gynnwys: - ymagweddau at astudio diwylliant gweledol - y berthynas rhwng y cyfrwng a'r neges, a phenodoldeb cyfryngau penodol - defnydd o ddiwylliant gweledol ar gyfer perswadio - perthynas diwylliant gweledol ag adeiladu cenedl, hil, dosbarth, rhyw a rhywioldeb - rhyngdestunedd a rhyngdestunedd mewn diwylliant gweledol - memes, posteri, graffitti, ffotograffiaeth, ffilm, teledu, ac ati.
Assessment Strategy
-threshold -Gradd DMae'r gwaith a gyflwynwyd yn ddigonol ac yn dangos lefel dderbyniol o gymhwysedd fel a ganlyn:- Yn gywir ar y cyfan ond gyda hepgoriadau a gwallau- Gwneir honiadau heb dystiolaeth ategol glir neu resymu- Mae ganddo strwythur ond mae'n brin o eglurder ac felly mae'n dibynnu ar y darllenydd i wneud cysylltiadau a thybiaethau- Yn tynnu ar ystod gymharol gul o ddeunydd
-good -Gradd B.Mae gwaith a gyflwynir yn gymwys drwyddo draw ac yn cael ei wahaniaethu gan arddull uwch, dull gweithredu a dewis deunyddiau ategol. Mae'n dangos:- Strwythur da iawn a dadleuon wedi'u datblygu'n rhesymegol- Yn tynnu ar ddeunydd sydd wedi'i gyrchu a'i asesu o ganlyniad i astudio annibynnol, neu mewn ffordd sy'n unigryw i'r myfyriwr- Mae tystiolaeth a rhesymu cadarn yn ategu'r datganiadau- Cywirdeb a chyflwyniad mewn arddull academaidd briodol
-excellent -Gradd A.Mae gwaith a gyflwynwyd o ansawdd rhagorol ac yn rhagorol mewn un neu fwy o'r ffyrdd a ganlyn:- A yw gwreiddioldeb y dangosiad gyda meddylfryd y myfyriwr ei hun yn amlwg yn amlwg- Yn darparu tystiolaeth glir o astudiaeth annibynnol helaeth a pherthnasol- Mae dadleuon yn cael eu gosod yn eglur ac yn rhoi camau ystyried olynol i'r darllenydd ddod i gasgliadau
-another level-Gradd C.Mae gwaith a gyflwynir yn gymwys drwyddi draw ac yn cael ei wahaniaethu weithiau gan arddull uwch, dull gweithredu a dewis deunyddiau ategol. Mae'n dangos:- Strwythur da a dadleuon a ddatblygwyd yn rhesymegol- Mewn rhannau o leiaf mae'n tynnu ar ddeunydd sydd wedi'i gyrchu a'i asesu o ganlyniad i astudio annibynnol, neu mewn ffordd sy'n unigryw i'r myfyriwr- Ar y cyfan, mae tystiolaeth a rhesymu yn cefnogi datganiadau- Cywirdeb a chyflwyniad mewn arddull academaidd briodol
Learning Outcomes
- Adnabod a dehongli materion o benodolrwydd canolig o fewn diwylliant gweledol
- Byddwch yn archwilio gwahanol fathau o ddiwylliant gweledol o ran eu penodoldeb hanesyddol, cymdeithasol, gwleidyddol a sefydliadol
- Byddwch yn gallu cymharu a gwerthuso cysyniadau damcaniaethol allweddol y gellir eu cymhwyso i astudio diwylliant gweledol
- Byddwch yn gallu cynnal dadansoddiad testunol manwl o wahanol gyfryngau yn unol â'ch dealltwriaeth o fodelau beirniadol a damcaniaethol
Assessment method
Essay
Assessment type
Summative
Description
Beirniadaeth Beirniadaeth o un darn o ddiwylliant gweledol o ran naill ai ei benodoldeb hanesyddol, cymdeithasol, gwleidyddol neu sefydliadol - neu ryw gyfuniad o bob un ohonynt. Dylid ei gyflwyno fel cyflwyniad PowerPoint wedi'i recordio ymlaen llaw.
Weighting
40%
Due date
14/03/2024
Assessment method
Essay
Assessment type
Summative
Description
Critical essay/Video Essay/Artwork A critical essay that engages in scholarly debate about an aspect of visual culture studied on the module. Essay questions will be provided.
Weighting
60%
Due date
16/05/2024