
Module HAC-3016:
Y Gaethfasnach Drawsatlantig
Module Facts
Run by School of History, Philosophy and Social Sciences
20 Credits or 10 ECTS Credits
Semester 2
Organiser: Dr Gareth Evans Jones
Overall aims and purpose
Amcan a phwrpas y modiwl hwn yw astudio’n fanwl ddatblygiad a dirywiad y gaethfasnach drawsatlantig yn ystod y cyfnod 1440 – 1880. Roedd y cyfnod hwn yn gyfnod nodedig gan i filiynau o Affricaniaid gael eu dadleoli o’u mamwlad a’u gosod mewn cyd-destunau cymdeithasol, syniadaethol ac ieithyddol tra gwahanol. Bydd y modiwl hwn yn ystyried sut y datblygodd y gaethfasnach hon ar hyd y blynyddoedd gan archwilio rôl crefydd yn ei sefydlu, ei chynnal a’i dilead – yn enwedig safbwyntiau’r Cristnogion a gefnogai’r gaethfasnach ynghyd â’r diddymwyr Cristnogol. Wedi trafod amryw agweddau eraill, megis natur y Fordaith Ganol, bywyd yn y ‘Byd Newydd’, naratifau a chaneuon y caethion, ynghyd â’r mudiad diddymol, bydd y modiwl yn darfod drwy ystyried natur iawndaliadau, ynghyd ag archwilio y wir effaith a gafodd rhyddhau’r caethion – a gawsent eu derbyn gan gymdeithas ynteu a fu i’w rhyddid esgor ar agweddau negyddol eraill?
Course content
Bydd y modiwl hwn yn archwilio amrywiaeth o destunau mewn cryn fanylder, megis: diffinio caethwasiaeth a’r byd trawsatlantig, natur y Fordaith Ganol, bywyd yn y ‘Byd Newydd’, naratifau a chaneuon y caethion, y berthynas rhwng y gaethfasnach a chrefydd (yn arbennig felly Gristnogaeth), y mudiad diddymol a dirywiad graddol y gaethfasnach, ynghyd â natur ac effaith iawndaliadau, yn ogystal ag ystyried sefyllfa’r cyn-gaethion yn ail hanner y 19eg ganrif.
Assessment Criteria
threshold
D- i D+ Cyflwynwyd gwaith sydd yn ddigonol ac sydd yn dangos lefel dderbyniol o allu yn y meysydd canlynol: • Yn gywir ar y cyfan ond yn cynnwys diffyg gwybodaeth neu gamgymeriadau. • Gwneir honiadau heb wybodaeth gefnogol neu resymeg eglur. • Yn cynnwys strwythur ond yn aneglur ac felly’n dibynnu ar i’r darllenydd ddwyn cysylltiadau a thybiaethau. • Yn dibynnu ar nifer gyfyngedig o ddeunydd.
good
B- i B+ Cyflwynwyd gwaith sydd yn dda drwyddi draw ac sy’n cynnwys arddull, dull a detholiad o ddeunyddiau cefnogol mewn modd deheuig. Mae’n dangos: • Strwythur dda iawn a dadleuon a ddatblygwyd yn rhesymegol. • Defnydd o ddeunydd sy’n tystio i ymchwil annibynnol, neu sydd mewn ffordd yn unigryw i’r myfyriwr. • Cefnogir honiadau gan dystiolaeth ac ymresymiad cadarn. • Gwaith sy’n gywir ac sy’n cynnwys arddull academaidd briodol.
C- to C+
C- i C+ Cyflwynwyd gwaith sydd yn dda drwyddi draw ac sy’n cynnwys, ar brydiau, arddull, dull a detholiad o ddeunyddiau cefnogol yn ddeheuig. Mae’n dangos: • Strwythur dda a dadleuon a ddatblygwyd yn rhesymegol. • Mewn mannau, defnydd beirniadol o ddeunydd sy’n tystio i ymchwil annibynnol, neu sydd mewn ffordd yn unigryw i’r myfyriwr. • Gwneir honiadau sydd, ar y cyfan, wedi eu cefnogi gan dystiolaeth ac ymresymiad cadarn. • Gwaith sy’n gywir ac sy’n cynnwys arddull academaidd briodol.
excellent
DA- i A* Cyflwynwyd gwaith sydd o ansawdd ragorol ac sy’n ardderchog mewn un neu fwy o’r canlynol: • Cynnwys dehongliad gwreiddiol lle mae myfyrdod annibynnol y myfyriwr yn amlwg. • Darparu tystiolaeth eglur o astudiaeth annibynnol eang a phriodol. • Cyflwyno dadleuon yn eglur ac yn darparu’r darllenydd gyda thrafodaethau sy’n dilyn ei gilydd yn rhesymegol hyd at y casgliadau.
Learning outcomes
-
• Arddangos gwerthfawrogiad beirniadol o gymhlethdod ail-greu’r gorffennol, a natur broblemus ac amrywiol tystiolaeth hanesyddol am y gaethfasnach drawsatlantig.
-
• Arddangos dadansoddiad manwl o bersbectifau cymharol, a allai olygu’r gallu i gymharu hanes gwahanol wledydd, cymdeithasau neu ddiwylliannau cysylltiedig â’r gaethfasnach drawsatlantig neu a effeithiwyd ganddi.
-
• Disgrifio, trafod ac arddangos ymwybyddiaeth feirniadol o’r agweddau gwleidyddol, cymdeithasol, testunol, athroniaethol., hanesyddol, diwinyddol, moesegol a sefydliadol ar dwf a chwymp y gaethfasnach drawsatlantig.
-
• Gwerthuso a dadansoddi’n feirniadol amrediad o ffynonellau cynradd ac eilaidd, gan gynnwys deunyddiau diwinyddol, llenyddol, cofnodion economaidd a dogfennau cyfreithiol, gan gynnwys deunyddiau hanes, crefydd a phan fo’n briodol, bynciau perthnasol megis y dyniaethau neu wyddorau cymdeithas.
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
INDIVIDUAL PRESENTATION | Cyflwyniad llafar unigol | Disgwylir i fyfyrwyr draddodi cyflwyniad llafar unigol a fydd yn para 20 munud ac yn trafod agwedd benodol ar y gaethfasnach drawsatlantig, megis hanes, crefydd, cymdeithaseg neu ddiwylliant. |
30 |
ESSAY | Traethawd | Rhoddir dewis o 5 cwesiwn wedi eu teilwra at lefel 6 i fyfyrwyr a bydd disgwyl iddynt ateb un am agwedd ar y gaethfasnach drawsatlantig. |
70 |
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Lecture | Disgwylir i fyfyrwyr fynychu 33 awr o addysgu ffurfiol. Bydd y darlithoedd (awr yr un) yn cynnig trosolwg eang a manwl o wahanol elfennau cysylltiedig â'r gaethfasnach drawsatlatntig, gan gynnwys hanes, crefydd, cymdeithaseg, diwylliant, gwleidyddiaeth ac economi. |
33 |
Private study | Disgwylir i fyfyrwyr wneud gwerth 167 awr o astudiaeth annibynnol. Er mwyn cyfoethogi hyn, bydd cydlynydd y modiwl yn darparu myfyrwyr â rhestr ddarllen briodol ynghyd â dosbarthu eitemau priodol, megis erthyglau ysgolheigaidd, ffynonellau cynradd a ffynonellau eilaidd. |
167 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Management - Able to utilise, coordinate and control resources (human, physical and/or financial)
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
Resources
Talis Reading list
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/hac-3016.htmlReading list
Baucom, Ian. 2005. Specters of the Atlantic: finance capital, slavery, and the philosophy of history. Durham: Duke University Press.
Evans, Chris. 2010. Slave Wales: The Welsh and Atlantic Slavery, 1660-1850. Cardiff: Cardiff University Press.
Klein, Herbert S. 1999. The Atlantic Slave Trade. Cambridge: Cambridge University Press.
Morgan, Kenneth. 2000. Slavery, Atlantic Trade and the British Economy, 1660-1800. Oxford: Oxford University Press.
Murray, David. 1980. Odious Commerce: Britain, Spain and the abolition of the Cuban slave trade. Cambridge: Cambridge University Press.
Courses including this module
Optional in courses:
- X315: BA Childhood and Youth Studies and Sociology year 3 (BA/CYSS)
- LL13: BA Sociology/Economics year 3 (BA/ECS)
- LL2B: BA Sociology & Economics (4 yr with Incorporated Foundation) year 3 (BA/ECS1)
- LQ3J: BA English Lang. & Sociology year 3 (BA/ELSOC)
- V100: BA History year 3 (BA/H)
- V10F: BA History [with Foundation Year] year 3 (BA/HF)
- 8B03: BA History (with International Experience) year 4 (BA/HIE)
- V140: BA Modern & Contemporary History year 3 (BA/MCH)
- V130: BA Mediaeval and Early Modern His year 3 (BA/MEMH)
- LP33: BA Media Studies and Sociology year 3 (BA/MSSOC)
- VV56: BA Philosophy and Religion year 3 (BA/PHRE)
- 3VQV: BA Philosophy and Religion and English Literature year 3 (BA/PREN)
- VVR1: BA Philosophy and Religion and French year 4 (BA/PRF)
- VVR2: BA Philosophy and Religion and German year 4 (BA/PRG)
- VVV1: BA Philosophy and Religion and History year 3 (BA/PRH)
- VVR3: BA Philosophy and Religion and Italian year 4 (BA/PRI)
- VV57: BA Philosophy and Religion with International Experience year 3 (BA/PRIE)
- VVW3: BA Philosophy and Religion and Music year 3 (BA/PRM)
- VVR4: BA Philosophy and Religion and Spanish year 4 (BA/PRS)
- VVV2: BA Philosophy and Religion and Welsh History year 3 (BA/PRWH)
- LM40: BA Sociology & Criminology & Crim Just with International Ex year 4 (BA/SCJIE)
- LM39: BA Sociology and Criminology & Criminal Justice year 3 (BA/SCR)
- 3L3Q: BA Sociology and English Literature year 3 (BA/SEL)
- LV31: BA Sociology/History year 3 (BA/SH)
- LQ31: BA Sociology/Linguistics year 3 (BA/SL)
- LL34: BA Sociology and Social Policy year 3 (BA/SOCSP)
- VV12: BA Welsh History/History year 3 (BA/WHH)
- LVH2: BA Welsh History/Sociology year 3 (BA/WHS)
- LQ35: BA Cymraeg and Sociology year 3 (BA/WS)
- V102: MArts History with International Experience year 3 (MARTS/HIE)
- V101: MArts History year 3 (MARTS/HIST)