Module CXC-4006:
Creu'r Celt Modern
Module Facts
Run by School of Welsh and Celtic Studies
40.000 Credits or 20.000 ECTS Credits
Organiser: Dr Aled Llion Jones
Overall aims and purpose
Yn y modiwl hwn, edrychir a sut y ffurfiwyd ac a ddefnyddiwyd (a gwrthodwyd) y cysyniad o’r ‘Celt’ a’r ‘Celtaidd’ yn y cyfnod Modern, dros ystod o ddisgyblaethau (e.e., ieithyddiaeth, archaeoleg, anthropoleg, celf, cerddoriaeth, llenyddiaeth, gwleidyddiaeth). Edrychir ar yr hyn a ystyrir yn ddeunydd ‘Celtaidd’ yn y gwahanol feysydd, a thrafodir y prif-ddadleuon a gafwyd wrth bennu ystyr i’r term. Ystyrir y rhesymau syniadaethol dros yr awydd i ddefnyddio’r cysyniadau hyn, a dylanwadau hyn oll ar hunaniaeth(au) ethnig a chenedlaethol y ‘Celtiaid’ eu hunain. Mae’r modiwl yma yn cyd-redeg â modiwl ‘The Celt: Sources of Evidence’, sydd yn graidd i’r MA ‘Y Celtiaid – The Celts’, ac mae’r modiwl yma’n symud y ffocws o’r empeiraidd i’r dehongliad, a’r defnydd o’r deongliadau hynny.
Course content
Edrychir ar agweddau ar bedwar prif faes: 1. Agweddau newidiol tuag at y ‘Celt’ mewn rhai meysydd academaidd. Hynny yw, datblygiadau methodolegol a syniadol mewn Ieithyddiaeth, Archaeoleg, Anthropoleg Gorfforol. 2. Y ‘Celtaidd’ yn y cyfryngau celfyddydol ar wahân i lenyddiaeth (yn enwedig Celf, Cerddoriaeth) 3. Y ‘Celtaidd’ yng nghyfnod Rhamantiaeth, gan ystyried sut yr aethpwyd ati i ail-ddarganfod ac ail-ddehongli llenyddiaeth ganoloesol (llenyddiaeth Gymraeg a Gwyddeleg yn enwedig); gellir edrychir ar ffigyrau megis Ossian, Iolo Morganwg a hefyd ar ddatblygiad Astudiaethau Celtaidd academaidd ym mhrifysgolion Ewrop. 4. Y ‘Celt’ gwleidyddol: theorïau cenedlaetholdeb, a’r rhannau a chwaraeodd (ac a chwery) ‘Celtigrwydd’ yn y byd gwleidyddol o’r 19-21g.
Bydd myfyrwyr hefyd yn datblygu eu sgiliau ieithyddol (fel arfer drwy astudiaeth bellach o Gymraeg Canol neu'r Wyddeleg).
Assessment Criteria
threshold
Bydd myfyrwyr trothwyol (graddau C/50%) yn arddangos rhychwant o wybodaeth briodol – neu ddyfnder priodol – mewn o leiaf rannau o’r maes perthnasol, a byddant yn llwyddo’n rhannol o leiaf i greu dadl sy’n mynd i’r afael â’r pynciau a drafodir yn y traethodau. Byddant yn dangos ymwybyddiaeth o’r mathau o dystiolaeth graidd sydd ar gael, ac o’r ffordd y gellir defnyddio a dehongli’r dystiolaeth.
good
Da Bydd myfyrwyr da (graddau B/60%) yn arddangos galluoedd sicr yn yr holl agweddau a nodwyd yn y paragraff uchod.
excellent
Rhagorol Bydd myfyrwyr ardderchog (graddau A/70%) yn arddangos y galluoedd sicr hyn ar draws y meini prawf, yn ogystal â dyfnder arbennig yn eu gwybodaeth a/neu gywreinrwydd eu dadansoddi.
Learning outcomes
-
Bydd ganddynt ddealltwriaeth ddatblygiedig o'r ieithoedd Celtaidd (ac yn enwedig Cymraeg Canol a/neu'r Wyddeleg).
-
Byddant yn cynllunio, strwythuro a chwblhau dau draethawd academaidd fydd yn archwilio i agweddau penodol o’r maes.
-
Byddant hefyd yn gallu cyflwyno a thrafod ar lafar faes yr astudiaeth unigol.
-
Bydd y myfyrwyr yn deall sut y ffurfiwyd ac y defnyddiwyd y cysyniad o’r ‘Celt’ a’r ‘Celtaidd’ yn y cyfnod Modern.
-
Byddant yn datblygu a chymhwyso medrau ymchwil at y maes penodol hwn, gan ddatblygu dealltwriaeth amryw o berspectifau ar ‘Y Celtiaid’ ar draws ystod o ddisgyblaethau a disgyrsiau, gan lunio barn ddatblygedig ar y syniadau a theorïau newidiol hyn.
-
Byddant yn gallu cyflwyno dadleuon clir a dealladwy sy’n seiliedig ar dystiolaeth, am werth a phwrpas y gwahanol agweddau cysyniadol, gwleidyddol ac ideolegol a fabwysiadwyd tuag at ‘Y Celtiaid’.
Assessment Methods
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Seminar | Seminarau’r modiwl, 11 x 2 awr |
22 |
Private study | 378 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
- Mentoring - Able to support, help, guide, inspire and/or coach others
- Management - Able to utilise, coordinate and control resources (human, physical and/or financial)
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
Resources
Talis Reading list
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/cxc-4006.htmlCourses including this module
Optional in courses:
- Q3AB: MA Arthurian Literature year 1 (MA/ALI)
- Q5AQ: MA The Celts year 1 (MA/CEL)