Module SCS-1006:
Cyflw'd i Gynllunio Ieithyddol

Module Facts

Run by School of History, Philosophy and Social Sciences

20 Credits or 10 ECTS Credits

Semester 2

Organiser: Dr Rhian Hodges

Overall aims and purpose

  1. Rhoi cyflwyniad sylfaenol i brif hanfodion maes cynllunio ieithyddol

  2. Diffinio a nodi pwrpas maes cynllunio ieithyddol a pholisi iaith.

  3. Cyflwyno cyd-destun cyfreithiol yr iaith Gymraeg yng Nghymru gan dynnu ar gynnwys Deddf yr Iaith Gymraeg 1967 a 1993.

  4. Pwyso a mesur prif `sfferau trosglwyddo iaith ieithoedd lleiafrifol sef y teulu, y gymuned, y system addysg a'r gweithle.

  5. Esbonio beth yw cynllun iaith a chrybwyll enghreifftiau o gynlluniau iaith sefydliadau penodol.

Course content

Ceir cyflwyniad i faes cyffredinol cynllunio ieithyddol drwy ffocysu’n benodol ar yr iaith Gymraeg yng Nghymru.

Diffinnir a nodir pwrpas maes cynllunio ieithyddol a gosodir cyd-destun cyfreithiol i’r iaith Gymraeg yng Nghymru drwy archwilio i gynnwys Deddf yr Iaith Gymraeg 1967 Deddf yr Iaith Gymraeg 1993 a Mesur y Gymraeg (Cymru) 2011.

Cyflwynir yn sylfaenol prif sfferau trosglwyddo iaith yng Nghymru sef y teulu, y gymuned, y system addysg a’r gweithle.

Yn ogystal, cyflwynir a chrybwyllir beth yw cynllun iaith a’i phwrpas ym maes cynllunio ieithyddol.

Archwilir cysyniadau creiddiol i’r maes megis y berthynas rhwng iaith, diwylliant a hunaniaeth yng Nghymru.

Assessment Criteria

threshold

Trothwy: Dangos ymwybyddiaeth sylfaenol o theorïau a phersbectifau allweddol cynllunio ieithyddol. Dangos ymwybyddiaeth sylfaenol o rôl sefydliadau cymdeithasol yn y gymdeithas gyfoes mewn perthynas ag iaith hunaniaeth a diwylliant.

good

Da: Dangos dealltwriaeth dda o theoriau a phersbectifau cynllunio ieithyddol. Dangos dealltwriaeth dda o rôl sefydliadau cymdeithasol yn y gymdeithas gyfoes mewn perthynas ag iaith, hunaniaeth a diwylliant.

excellent

Ardderchog: Medru ymdrin yn feirniadol â theoriau a phersbectifau cynllunio ieithyddol. Medru dadansoddi ac egluro’n feirniadol rôl sefydliadau cymdeithasol yn y gymdeithas gyfoes mewn perthynas ag iaith, hunaniaeth a diwylliant.

Learning outcomes

  1. Dangos dealltwriaeth a gwerthfawrogiad o brif elfennau maes cynllunio ieithyddol

  2. Dangos dealltwriaeth a gwerthfawrogiad wrth ddiffinio a nodi pwrpas maes cynllunio ieithyddol

  3. Gallu defnyddio cysyniadau priodol i ddadansoddi agweddau ar gynllunio ieithyddol mewn dull beirniadol

  4. Deall a dangos ymwybyddiaeth o ddatblygiadau cyd-destun cyfreithiol maes cynllunio ieithyddol

  5. Trin a thrafod cynlluniau iaith dylanwadol a goblygiadau’r newid i safonau ieithyddol o dan Fesur y Gymraeg (Cymru) 2011.

Assessment Methods

Type Name Description Weight
Aseiniad 70
Prawf Dosbarth 30

Teaching and Learning Strategy

Hours
Seminar

Seminarau - 1 awr yr wythnos am 12 wythnos

12
Private study 176
Lecture

Darlithoedd - 1 awr yr wythnos am 12 wythnos

12

Transferable skills

  • Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
  • Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
  • Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
  • Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
  • Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
  • Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
  • Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
  • Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
  • Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
  • Mentoring - Able to support, help, guide, inspire and/or coach others
  • Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
  • Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others

Subject specific skills

  • Dealltwriaeth o ddulliau ymchwil ynghyd a dealltwriaeth o gryfderau a gwendidau darnau o ymchwil a’u defnydd
  • Gwybodaeth ymarferol ynghylch defnydd o safbwyntiau damcaniaethol mawr a chysyniadau cymdethiasegol er mwyn deall bywyd cymdeithasol.
  • Y gallu i ddadansoddi, asesu a throsglwyddo gwybodaeth gymdeithasegol empirig

Courses including this module

Optional in courses: