
Module CXC-2008:
Ymarfer Ysgrifennu
Module Facts
Run by School of Welsh and Celtic Studies
20 Credits or 10 ECTS Credits
Semester 1
Organiser: Prof Angharad Price
Overall aims and purpose
Prif amcan y modiwl hwn yw datblygu gallu myfyrwyr i ysgrifennu Cymraeg rhugl a graenus. Drwy gyfres o ymarferion wythnosol, rhoddir prawf ar eu defnydd o Gymraeg ysgrifenedig mewn gwahanol gyweiriau ieithyddol. Law yn llaw â hynny, datblygir eu dealltwriaeth o'r rhesymau gramadegol dros y cywiriadau a wneir. Bydd myfyrwyr yn cyfrannu at drafodaeth ar faterion ieithyddol yn y dosbarth ac yn ymgynefino â chyflwyno'n rheolaidd dasgau cryno ac amrywiol. Ceir cyfle hefyd i brofi'r iaith ar waith mewn gweithle.
Course content
Mae pwyslais cwbl ymarferol i'r modiwl hwn sef ymarfer Cymraeg ysgrifenedig. Bob wythnos gosodir tasg fer (300 gair, ar gyfartaledd) o wahanol natur, e.e. ysgrif, stori, trafodaeth neu gyfieithiad, a chanolbwyntir yn y dosbarth ar y camgymeriadau a'r gwendidau sy'n nodweddu'r gwaith a ddaw i law. Bydd hyn yn arwain at drafodaethau ymarferol ar sut i ddefnyddio'r Gymraeg. Gwneir hynny drwy gyfres o ymarferion wythnosol a gwblheir gan y myfyrwyr yn unigol a fydd yn esgor ar drafodaeth ddosbarth ar y camgymeriadau. Y bwriad yw sicrhau hyfforddiant trwyadl mewn iaith a mynegiant. Yn ogystal, bydd cyfle i weld sut y mae'r iaith yn cael ei chymhwyso'n ymarferol at weithle penodol.
Assessment Criteria
good
B- i B+
- Dangos gallu i ysgrifennu Cymraeg clir a chywir iawn at ei gilydd
- Dangos gallu da i amrywio cywair ac arddull yn ôl gofynion y dasg
- Dangos dealltwriaeth dda o reolau a phrosesau gramadeg.
excellent
A- i A*
- Dangos gallu o radd uchel i ysgrifennu Cymraeg clir a chywir
- Dangos gallu o radd uchel i amrywio cywair ac arddull yn ôl gofynion y dasg
- Dangos dealltwriaeth drwyadl o reolau a phrosesau gramadeg.
threshold
D- i D+
- Dangos gallu i ysgrifennu Cymraeg rhesymol glir a chywir
- Dangos gallu i amrywio peth ar gywair ac arddull yn ôl gofynion y dasg
- Dangos dealltwriaeth resymol o reolau a phrosesau gramadeg.
Learning outcomes
-
Ymarfer mewn gwahanol gyweiriau ieithyddol.
-
Ysgrifennu Cymraeg rhugl a graenus.
-
Deall y rhesymau gramadegol dros y cywiriadau a wneir.
-
Ymgynefino â chyflwyno tasgau cryno ac amrywiol yn rheolaidd.
-
Cyfrannu at drafodaeth ieithyddol yn y dosbarth.
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
Tasgau wythnosol S1 | 50 | ||
Tasgau wythnosol S2 | 50 |
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Seminar | Cynhelir un awr o seminar bob wythnos yn Semester 1 a 2, h.y. cyfanswm o 20 awr. Rhennir myfyrwyr yn grwpiau (fel arfer o 6-8). Bydd y grwpiau’n aros gydag un tiwtor yn y semester cyntaf ac yna’n symud at diwtor arall yn yr ail semester. Bydd y tasgau a gwblheir a’r adroddiad yn rhan o’r portffolio a gyflwynir i’r Arholwr Allanol. |
20 |
Private study | Astudio unigol. |
164 |
Work-based learning | Deuddydd o brofiad gwaith cyfrwng Cymraeg. Llunnir adroddiad byr, tua 800 gair, ar ddiwedd y cyfnod hwn. Bydd y tasgau a gwblheir a’r adroddiad yn rhan o’r portffolio a gyflwynir i’r Arholwr Allanol. |
16 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
Resources
Resource implications for students
Mae prif adnoddau'r modiwl hwn ar gael yn adran cyfeirlyfrau prif lyfrgell y celfyddydau ym Mhrifysgol Bangor. Anogir myfyrwyr i brynu eu copiau personol o destunau allweddol fel y rhai a ganlyn: Gwyn Thomas, *Ymarfer Ysgrifennu Cymraeg* (Talybont: Y Lolfa. 2015) H. Meurig Evans a W.O. Thomas, *Y Geiriadur Mawr* (Llandybie: Gwasg Dinefwr, arg. cyntaf 1958). D. Geraint Lewis a Nudd Lewis, *Geiriadur Cymraeg Gomer* (Gwasg Gomer: Llandysul, 2016). Bruce Griffiths a Dafydd Glyn Jones (goln.), *Geiriadur yr Academi* (Caerdydd: Gwasg Prifysgol Cymru, arg. cyntaf 1995) Peter Wynn Thomas, *Gramadeg y Gymraeg* (Caerdydd: Gwasg Prifysgol Cymru, arg. cyntaf 1996).
Reading list
Gellir defnyddio unrhyw gyfeirlyfrau safonol wrth lunio’r tasgau: ceir cyngor penodol yn y dosbarth. At hynny, mae adnoddau electronig ar gael, e.e.:
Geiriadur yr Academi Ar-lein: http://geiriaduracademi.org/telerau-defnydd/
Geiriadur Prifysgol Cymru ar-lein: http://welsh-dictionary.ac.uk/gpc/gpc.html
Courses including this module
Compulsory in courses:
- NQ26: BA Astudiaethau Busnes a Chymraeg year 2 (BA/ABCH)
- T102: BA Chinese and Cymraeg year 2 (BA/CHCY)
- Q5P5: BA Cymraeg gyda Newyddiaduraeth year 2 (BA/CN)
- QWM5: BA Cymraeg, Theatr a'r Cyfryngau year 2 (BA/CTC)
- Q562: BA Cymraeg year 2 (BA/CYM)
- Q565: BA Cymraeg (4 year) year 3 (BA/CYM4)
- Q564: BA Cymraeg Proffesiynol (4 year) year 3 (BA/CYMPR4)
- Q563: BA Cymraeg Proffesiynol year 2 (BA/CYMPRO)
- QQ3M: BA English Language & Cymraeg year 2 (BA/ELC)
- QR53: BA Italian/Cymraeg year 2 (BA/ITCY)
- X321: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymraeg year 2 (BA/PIC)
- VVQ5: BA Philosophy and Religion and Welsh year 2 (BA/PRW)
- QR54: BA Spanish/Cymraeg year 2 (BA/SPCY)
- CQ65: BA Cymraeg/Sports Science year 2 (BA/SPSW)
- LQK5: BA Polisi Cymdeithasol a Chymraeg year 2 (BA/SPWW)
- LQH5: BA Cymdeithaseg a Chymraeg year 2 (BA/SWW)
- Q5WK: BA Cymraeg gydag Ysgrifennu Cread year 2 (BA/WCW)
- QR51: BA Cymraeg/French year 2 (BA/WFR)
- QR52: BA Cymraeg/German year 2 (BA/WG)
- QV51: BA Cymraeg/History year 2 (BA/WH)
- QVM2: BA Welsh History/Cymraeg year 2 (BA/WHW)
- QQ15: BA Cymraeg and Linguistics year 2 (BA/WL)
- QW53: BA Cymraeg/Music year 2 (BA/WMU)
- LQ35: BA Cymraeg and Sociology year 2 (BA/WS)
- M110: LLB Law with Welsh (International Experience) year 2 (LLB/LIH)
- M1Q5: LLB Law with Welsh year 2 (LLB/LW)
Optional in courses:
- 8G55: BA English Language with Creative Writing (with Int Exp) year 3 (BA/ELCIE)
- Q3WL: BA Eng Lang with Creat Writ year 2 (BA/ELCW)
- Q3WP: BA Eng Lang with Film Studs year 2 (BA/ELFS)
- Q3P3: BA English Lang with Media Stds year 2 (BA/ELMS)
- Q3Q2: BA English Language w English Lit year 2 (BA/ENGEL)
- Q1Q3: BA Ling with Eng Lit year 2 (BA/LEL)
- Q100: BA Linguistics year 2 (BA/LING)
- Q104: BA Linguistics (with International Experience)) year 3 (BA/LINGIE)
- Q102: MArts Bilingualism year 2 (MARTS/BILING)
- Q101: MArts Linguistics year 2 (MARTS/LING)