Module SCP-2001:
Gwasanaethu Cymdeithasol

Module Facts

Run by School of History, Philosophy and Social Sciences

20 Credits or 10 ECTS Credits

Semester 1

Organiser: Mr Malcolm John

Overall aims and purpose

  1. Olrhain datblygiad y Gwasanaethau Cymdeithasol Personol yng Nghymru a Lloegr.
  2. Ystyried pwysigrwydd gwerthoedd ym maes gwaith a gofal cymdeithasol, ac yn arbennig y pwyslais ar ymarfer gwrth wahaniaethol a gwrth ormesol.
  3. Ymdrin ag anghenion cymdeithasol personol defnyddwyr megis plant a'u teuluoedd, pobl hyn, pobl ag anableddau a phobl sy'n profi afiechyd meddwl.
  4. Archwilio sut y ceisir diwallu'r anghenion cymdeithasol drwy weithredu polisiau megis "gofal yn y gymuned", "economi lles gymysg",a "gofal person ganolog" a chyd-gynhyrchu, gan rhoi sylw penodol i ddatblygiadau yng Nghymru.
  5. Ystyried dyfodol y Gwasanaethau Cymdeithasol Personol yng ngoleuni polisiau cyfredol y llywodraeth.

Course content

Mae'r modiwl yma yn olrhain datblygiad y Gwasanaethau Cymdeithasol Personol yng Nghymru a Lloegr. Ystyrir pwysigrwydd gwerthoedd ym maes gwaith a gofal cymdeithasol ac yn arbennig y pwyslais ar ymarfer gwrth wahaniaethol a gwrthormesol. Ceir cyfle i gyfarwyddo gyda'r fframwaith cymdeithasol cyfoes ac i ymdrin ag anghenion cymdeithasol personol grwpiau amrywiol megis plant a'u teuluoedd pobl hyn, pobl ag anableddau, a phobl sy'n profi afiechyd meddwl. Mae'r modiwl yn archwilio sut y ceisir diwallu'r anghenion cymdeithasol drwy weithredu polisiau megis 'Gofal yn y Gymuned' a datblygu 'Economi Lles Cymysg'. Rhoddir ystyriaeth hefyd i ddyfodol y Gwasanaethau Cymdeithasol Personolyng ngoleuni polisiau cyfredol y llywodraeth.

Assessment Criteria

threshold

Trothwy Er mwyn llwyddo ar y lefel yma bydd disgwyl i'r myfyrwyr gyflawni'r deilliannau i safon sylfaenol. Bydd y myfyrwyr a dealltwriaeth gyffredinol am ddatblygiad y Gwasanaethau Cymdeithasol Personol, ac yn gallu cydnabod yn fras ddylanwad gwerthoedd amrywiol gwaith cymdeithasol. Bydd y myfyrwyr yn gallu dangos dealltwriaeth sylfaenol am anghenion cymdeithasol personol, ac yn gallu disgrifio¿n foddhaol y gwahanol ddulliau a pholisïau a ddefnyddir i geisio diwallu yr anghenion yma. Fe fydd y myfyrwyr hefyd yn gallu ymdrin yn gyffredinol gyda'r her sy'n gwynebu'r Gwasanaethau Cymdeithasol Personol i'r dyfodol.

good

Da. Er mwyn llwyddo ar y lefel yma bydd disgwyl i'r myfyrwyr gyflawni'r deilliannau i safon dda. Bydd y myfyrwyr a dealltwriaeth dda am ddatblygiad y Gwasanaethau Cymdeithasol Personol ac yn gallu cydnabod yn aeddfed ddylanwad gwerthoedd amrywiol gwaith cymdeithasol. Bydd y myfyrwyr yn gallu dangos dealltwriaeth dda am anghenion cymdeithasol personol, ac yn gallu esbonio'n glir y gwahanol dulliau a pholisïau a ddefnyddir i geisio diwallu yr anghenion yma. Fe fydd y myfyrwyr yn gallu ymdrin yn fanwl gyda'r her sy'n gwynebu'r Gwasanaethau Cymdeithasol Personol i'r dyfodol.

excellent

Rhagorol Er mwyn llwyddo ar y lefel yma bydd disgwyl i'r myfyrwyr gyflawni'r deilliannau i safon ragorol. Bydd y myfyrwyr a dealltwriaeth ddofn am ddatblygiad y Gwasanaethau Cymdeithasol Personol, ac yn gallu cydnabod yn aeddfed iawn ddylanwad gwerthoedd amrywiol gwaith cymdeithasol. Bydd gan y myfyrwyr dealltwriaeth gynhwysfawr am anghenion cymdeithasol personol, ac yn gallu esbonio'n fanwl y gwahanol ddulliau a pholisïau a ddefnyddir i geisio diwallu yr anghenion yma. Fe fydd y myfyrwyr yn gallu ymdrin yn gynhwysfawr gyda'r her sy'n gwynebu'r Gwasanaethau Cymdeithasol yn y dyfodol.

Learning outcomes

  1. Gwybod sut y datblygodd y Gwasanaethau Cymdeithasol Personol yng Nghymru a Lloegr ac yn arbennig dylanwad dyngarwch, cyd-gymorth a hunan gymorth;

  2. Cydnabod dylanwad gwerthoedd traddodiadol a radical ar ymarfer ym maes gwaith a gofal cymdeithasol;

  3. Deall yr amrywiol anghenion cymdeithasol personol sy'n gwynebu amrywiol ddefnyddwyr yn ein cymdeithas;

  4. Dadansoddi y gwahanol ddulliau o geisio diwallu anghenion cymdeithasol personol, ac effaith polisiau megis "gofal yn y gymuned", datblygu "economi lles gymysg", "gofal person ganolog" a 'chyd-gynhyrchu' , ynghyd a datblygiadau penodol yng Nghymru;

  5. Deall yr anhawsterau a'r her sy'n gwynebu'r Gwasanaethau Cymdeithasol Personol i'r dyfodol.

Assessment Methods

Type Name Description Weight
Traethawd 2,000 o eiriau (Sem 1) 50
Arholiad 2 awr (s1) 50

Teaching and Learning Strategy

Hours
Lecture 200
 

Defnyddir cyfuniad o'r dulliau canlynol i gyflwyno'r modiwl : Darlithoedd, seminarau, tiwtorialau, Bwrdd-du, rhyngrwyd, gwaith llyfrgell.

 

Transferable skills

  • Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
  • Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
  • Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
  • Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
  • Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
  • Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
  • Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
  • Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
  • Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
  • Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
  • Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
  • Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others

Subject specific skills

  • Critically evaluate the mixed economy of welfare and the interrelationships between health and social care and between the agencies, practitioners and individuals involved in their provision;
  • Explain the origins and nature of the social organisation of healthcare and associated services in advanced industrialised and majority world societies globally;
  • Be able to recognize how social data and sociological knowledge apply to questions of public policy.
  • Use the theories and concepts of social policy and other social sciences to analyse policy problems and issues
  • Undertake either on their own, or in collaboration with others, investigations of social questions, issues and problems, using statistical and other data derived from research publications.
  • Analyse and discuss social policy and related issues distinguishing between normative and empirical questions
  • Y gallu i gynnal ymchwil polisi cymdeithasol neu gymdeithasegol annibynnol
  • Appreciate the value of and apply theoretical and methodological rigour to analyses of welfare issues;
  • Be aware of the ethical, social and political contexts within which social policy practice and research is conducted and delivered
  • Develop a knowledge and expertise with respect to a range of evidence-based policy making and practice.
  • Develop a sophisticated understanding of the processes of social policy analysis and evaluation.

Resources

Courses including this module

Compulsory in courses:

Optional in courses: