Module HAC-1105:
Moeseg: Agweddau Crefyddol
Module Facts
Run by School of History, Law and Social Sciences
20.000 Credits or 10.000 ECTS Credits
Semester 1
Organiser: Dr Gareth Evans-Jones
Overall aims and purpose
Bwriad y modiwl hwn yw cynnig trosolwg diddorol a chyffredinol o foeseg o safbwyntiau crefyddol. Bydd myfyrwyr yn dyfod i werthfawrogi yr hyn a olygir wrth ‘foeseg’ a’r modd y mae ei hanes yn un cyfoethog, hir a newidiol. Ystyrir detholiad o draddodiadau crefyddol o’r hen fyd i’r oes fodern a chyda hynny, sylwir ar y modd y mae moeseg yn weddol gyffredin rhwng y gwahanol grefyddau, ond gwerthfawrogir y gwahaniaethau nodedig hefyd. Erbyn diwedd y modiwl, bydd y myfyrwyr yn ymwybodol o’r gwahanol draddodiadau moesegol sy’n bodoli mewn perthynas â chrefydd fel cysyniad, ac efo crefyddau unigol, gan gynnwys Iddewiaeth, Cristnogaeth a Bwdhaeth.
Course content
Bydd y modiwl yn dechrau drwy drafod yr hyn a olygir wrth foeseg a’i phwysigrwydd fel nodwedd cymdeithas. Gyda hynny, ystyrir y modd y mae crefydd yn medru effeithio ar foeseg a sut fedr moeseg ddylanwadu ar grefydd. Eir ymlaen i ystyried rhai traddodiadau crefyddol penodol o’r hen fyd hyd at yr oes fodern, a hynny er mwyn galluogi myfyrwyr i sylweddoli a gwerthfawrogi’r modd yr ailymddangosai rai syniadau, daliadau ac egwyddorion crefyddol. Gan hynny, trafodir cymdeithas, crefydd a moeseg dau wareiddiad yr hen fyd, sef Mesopotamia a’r Aifft. Symudir wedyn i ystyried crefydd Israel ynghyd ag Iddewiaeth – y grefydd a ddeilliodd o Israel. Trafodir arwyddocâd y Deg Gorchymyn a’u goblygiadau moesegol. Ystyrir Cristnogaeth a moeseg hefyd mewn perthynas â’r Deg Gorchymyn, ond hefyd mewn perthynas â phregeth enwocaf Iesu – Y Bregeth ar y Mynydd. Yn dilyn hynny, trafodir moeseg mewn perthynas â Siciaeth, gan fanylu’n arbennig ar y tair dyletswydd sy’n greiddiol i ymddygiad a bywyd Siciaid. Gorffennir y modiwl drwy drafod moeseg a Bwdhaeth gan ystyried dysgeidiaethau’r Bwdha a thrwy gwestiynu a oes angen credu mewn ‘duw’ er mwyn bod yn foesol dda.
Assessment Criteria
excellent
Ardderchog A- i A*
Cyflwynwyd gwaith sydd o ansawdd ragorol ac sy’n ardderchog mewn un neu fwy o’r canlynol: • Cynnwys dehongliad gwreiddiol lle mae myfyrdod annibynnol y myfyriwr yn amlwg. • Darparu tystiolaeth eglur o astudiaeth annibynnol eang a phriodol. • Cyflwyno dadleuon yn eglur ac yn darparu’r darllenydd gyda thrafodaethau sy’n dilyn ei gilydd yn rhesymegol hyd at y casgliadau.
threshold
Cyflwynwyd gwaith sydd yn ddigonol ac sydd yn dangos lefel dderbyniol o allu yn y meysydd canlynol: • Yn gywir ar y cyfan ond yn cynnwys diffyg gwybodaeth neu gamgymeriadau. • Gwneir honiadau heb wybodaeth gefnogol neu resymeg eglur. • Yn cynnwys strwythur ond yn aneglur ac felly’n dibynnu ar i’r darllenydd ddwyn cysylltiadau a thybiaethau. • Yn dibynnu ar nifer gyfyngedig o ddeunydd.
good
Da iawn B- i B+
Cyflwynwyd gwaith sydd yn dda drwyddi draw ac sy’n cynnwys arddull, dull a detholiad o ddeunyddiau cefnogol mewn modd deheuig. Mae’n dangos: • Strwythur dda iawn a dadleuon a ddatblygwyd yn rhesymegol. • Defnydd o ddeunydd sy’n tystio i ymchwil annibynnol, neu sydd mewn ffordd yn unigryw i’r myfyriwr. • Cefnogir honiadau gan dystiolaeth ac ymresymiad cadarn. • Gwaith sy’n gywir ac sy’n cynnwys arddull academaidd briodol.
C- to C+
Da C- i C+
Cyflwynwyd gwaith sydd yn dda drwyddi draw ac sy’n cynnwys, ar brydiau, arddull, dull a detholiad o ddeunyddiau cefnogol yn ddeheuig. Mae’n dangos: • Strwythur dda a dadleuon a ddatblygwyd yn rhesymegol. • Mewn mannau, defnydd beirniadol o ddeunydd sy’n tystio i ymchwil annibynnol, neu sydd mewn ffordd yn unigryw i’r myfyriwr. • Gwneir honiadau sydd, ar y cyfan, wedi eu cefnogi gan dystiolaeth ac ymresymiad cadarn. • Gwaith sy’n gywir ac sy’n cynnwys arddull academaidd briodol.
Learning outcomes
-
Dangos dealltwriaeth o’r modd y mae moeseg fel cysyniad yn perthyn i gyd-destunau cymdeithasol, diwylliannol a gwleidyddol ehangach.
-
Gallu cywain gwybodaeth berthnasol am foeseg a chrefydd a llunio darn ysgrifenedig yn trafod y pwnc hwn.
-
Gallu asesu’n feirniadol y modd y gall crefydd siapio moeseg a sut y gall moeseg ddylanwadu ar grefydd.
-
Gallu ymdrin â syniadau moesegol amrywiol mewn modd beirniadol a goleuedig.
-
Dangos dealltwriaeth o foeseg gwahanol grefyddau, ynghyd â dealltwriaeth o faterion moesegol sy’n wynebu crefyddau cyfoes.
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
ESSAY | Traethawd 1,500 gair | Bydd disgwyl i fyfyrwyr lunio traethawd 1,500 gair am bwnc yn ymwneud â moeseg a chrefydd. Byddir yn rhoi dewis i fyfyrwyr o 4 cwestiwn a bydd eisiau i'r myfyrwyr ddewis un o'r rheiny i ateb. |
50.00 |
ORAL | Cyflwyniad Llafar | Bydd disgwyl i fyfyrwyr gyflwyno cyflwyniad llafar ar agwedd berthnasol ar y modiwl. Byddir yn darparu myfyrwyr â rhestr o destunau, teitlau a chwestiynau y gall myfyrwyr ddewis o'u plith. |
50.00 |
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Private study | Bydd disgwyl i fyfyrwyr ymwneud â gwerth 178 awr o astudiaeth annibynnol. I'r perwyl hwn, darperir myfyrwyr â rhestr ddarllen y disgwylir iddynt ei dilyn drwy gydol y modiwl. Bydd y deunyddiau darllen hynny'n ategu at y profiad dysgu ac addysgu, ac yn cyfoethogi profiadau'r myfyrwyr. |
178 |
Lecture | Cynhelir dwy ddarlith awr yr un yr wythnos lle byddir yn trafod gwahanol agweddau ar foeseg grefyddol. Bydd y darlithoedd hyn yn rhai rhyngweithiol ac felly wedi eu hymrymo i fod o fudd ac o ddiddordeb arbennig myfyrwyr. |
22 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
Courses including this module
Optional in courses:
- LM3Y: BA Cymdeithaseg&CriminologyCrimJ year 1 (BA/CCCJ)
- M93B: BA Criminology & Criminal Just (4yr with Incorp Foundation) year 1 (BA/CCJ1)
- V100: BA History year 1 (BA/H)
- V10F: BA History [with Foundation Year] year 1 (BA/HF)
- 8B03: BA History (with International Experience) year 1 (BA/HIE)
- V10P: BA History with Placement Year year 1 (BA/HP)
- V140: BA Modern & Contemporary History year 1 (BA/MCH)
- V130: BA Mediaeval and Early Modern His year 1 (BA/MEMH)
- VV15: BA Medieval & Early Modern History with International Exp year 1 (BA/MEMHIE)
- L401: Polisi Cymdeithasol year 1 (BA/PC)
- LM4X: BA Polisi Cymdeithasol & Criminology and Criminal Justice year 1 (BA/PCCCJ)
- VV56: BA Philosophy and Religion year 1 (BA/PHRE)
- VV5P: BA Philosophy and Religion with Placement Year year 1 (BA/PHREP)
- 3VQV: BA Philosophy and Religion and English Literature year 1 (BA/PREN)
- VVR1: BA Philosophy and Religion and French year 1 (BA/PRF)
- VVR2: BA Philosophy and Religion and German year 1 (BA/PRG)
- VVV1: BA Philosophy and Religion and History year 1 (BA/PRH)
- VVR3: BA Philosophy and Religion and Italian year 1 (BA/PRI)
- VV57: BA Philosophy and Religion with International Experience year 1 (BA/PRIE)
- VVW3: BA Philosophy and Religion and Music year 1 (BA/PRM)
- VVR4: BA Philosophy and Religion and Spanish year 1 (BA/PRS)
- VVQ5: BA Philosophy and Religion and Welsh year 1 (BA/PRW)
- VVV2: BA Philosophy and Religion and Welsh History year 1 (BA/PRWH)
- L3LK: BA Cymd gyda Phol Cymd year 1 (BA/SSPW)
- VV12: BA Welsh History/History year 1 (BA/WHH)
- M1V5: LLB Law with Philosophy and Religion year 1 (LLB/LPR)
- V102: MArts History with International Experience year 1 (MARTS/HIE)
- V101: MArts History year 1 (MARTS/HIST)