Module VPC-1303:
Cysgod y Groes: Cristnogaeth yn y Byd Modern
Module Facts
Run by School of History, Law and Social Sciences
20.000 Credits or 10.000 ECTS Credits
Semester 1
Organiser: Dr Gareth Evans-Jones
Overall aims and purpose
Amcan y modiwl hwn yw darparu myfyrwyr â throsolwg eang o gyfluniad hanesyddol a chrefyddol Cristnogaeth. Bydd y modiwl yn dechrau ag archwiliad o hanes datblygiad Cristnogaeth, gan gyfeirio at gyfansoddiad y Testament Newydd, dysgeidiaeth Iesu, a sefydlu’r Eglwys Fore. Wedi gwneud hynny, byddem yn ystyried datblygiad yr Eglwys Gristnogol, gan sylwi’n benodol ar ddatblygiad y gwahanol enwadau Cristnogol. Yn y cyswllt hwn, bydd y modiwl yn gwerthuso’r gwahanol syniadau diwinyddol, ideolegau, a chysyniadau sydd gan y gwahanol enwadau. Sylwn, er enghraifft ar y Tystion Jehofa a grwpiau ‘Cristnogol’ yr asgell chwith. Yn ogystal, ystyrir agweddau penodol ar ddiwinyddiaeth Gristnogol, gan gynnwys athrawiaeth y Drindod Sanctaidd a Christoleg. Byddem wedyn yn asesu’r modd yr ymarferir Cristnogaeth heddiw drwy archwilio themâu megis bedydd, arwyddocâd y cymun, ac ymarferoldeb y ffydd Gristnogol mewn cyd-destun cymdeithasol anghristnogol. Pwrpas y modiwl, felly, yw annog myfyrwyr i ennyn dealltwriaeth o wahanol bynciau cysylltiedig â Christnogaeth, gan drafod seiliau’r grefydd a’r sawl sy’n eu hystyried eu hunain yn ‘Gristnogion’.
Course content
Bydd y modiwl yn archwilio amryw feysydd, gan gynnwys: Seiliau Cristnogaeth: y Testament Newydd, dysgeidiaeth Iesu, a’r Eglwys Fore; Yr enwadau amrywiol o fewn Cristnogaeth; Agweddau amrywiol ar ddiwinyddiaeth Gristnogol, gan gynnwys athrawiaeth y Drindod Sanctaidd a Christoleg; Cristnogaeth yn y byd modern; Bedydd a’r cymun; Cristnogaeth mewn cymdeithas gyfoes: elusennau Cristnogol ac ymarferoldeb bod yn Gristion o fewn cymdeithas anghristnogol.
Assessment Criteria
threshold
Trothwy D- i D+
Cyflwynwyd gwaith sydd yn ddigonol ac sydd yn dangos lefel dderbyniol o allu yn y meysydd canlynol: • Yn gywir ar y cyfan ond yn cynnwys diffyg gwybodaeth neu gamgymeriadau. • Gwneir honiadau heb wybodaeth gefnogol neu resymeg eglur. • Yn cynnwys strwythur ond yn aneglur ac felly’n dibynnu ar i’r darllenydd ddwyn cysylltiadau a thybiaethau. • Yn dibynnu ar nifer gyfyngedig o ddeunydd.
C- to C+
Da C- i C+
Cyflwynwyd gwaith sydd yn dda drwyddi draw ac sy’n cynnwys, ar brydiau, arddull, dull a detholiad o ddeunyddiau cefnogol yn ddeheuig. Mae’n dangos: • Strwythur dda a dadleuon a ddatblygwyd yn rhesymegol. • Mewn mannau, defnydd beirniadol o ddeunydd sy’n tystio i ymchwil annibynnol, neu sydd mewn ffordd yn unigryw i’r myfyriwr. • Gwneir honiadau sydd, ar y cyfan, wedi eu cefnogi gan dystiolaeth ac ymresymiad cadarn. • Gwaith sy’n gywir ac sy’n cynnwys arddull academaidd briodol.
good
Da iawn B- i B+
Cyflwynwyd gwaith sydd yn dda drwyddi draw ac sy’n cynnwys arddull, dull a detholiad o ddeunyddiau cefnogol mewn modd deheuig. Mae’n dangos: • Strwythur dda iawn a dadleuon a ddatblygwyd yn rhesymegol. • Defnydd o ddeunydd sy’n tystio i ymchwil annibynnol, neu sydd mewn ffordd yn unigryw i’r myfyriwr. • Cefnogir honiadau gan dystiolaeth ac ymresymiad cadarn. • Gwaith sy’n gywir ac sy’n cynnwys arddull academaidd briodol.
excellent
Ardderchog A- i A*
Cyflwynwyd gwaith sydd o ansawdd ragorol ac sy’n ardderchog mewn un neu fwy o’r canlynol: • Cynnwys dehongliad gwreiddiol lle mae myfyrdod annibynnol y myfyriwr yn amlwg. • Darparu tystiolaeth eglur o astudiaeth annibynnol eang a phriodol. • Cyflwyno dadleuon yn eglur ac yn darparu’r darllenydd gyda thrafodaethau sy’n dilyn ei gilydd yn rhesymegol hyd at y casgliadau.
Learning outcomes
-
• Dangos dealltwriaeth o ddiwinyddiaeth Gristnogol, ynghyd â dealltwriaeth o faterion allweddol sy’n wynebu Cristnogion cyfoes.
-
• Dangos dealltwriaeth o’r ffydd Gristnogol a’i hymarfer, ynghyd â dealltwriaeth o brif ddulliau a methodolegau astudio Cristnogaeth.
-
• Dangos dealltwriaeth o ddatblygiad pwysigrwydd hanesyddol a chysyniadol ffynonellau craidd Cristnogaeth: yr Hen Destament a’r Testament Newydd, a’r rôl y maent yn ei chwarae yn cyfosod cred ag ymarfer Cristnogol.
-
• Bod yn ymwybodol o natur gymysg y ffydd Gristnogol a bod yn ymwybodol o’r gwahaniaethau hanesyddol, enwadol a diwylliannol rhwng Cristnogion.
-
• Dangos dealltwriaeth o’r modd y mae Cristnogaeth fel ffydd yn perthyn i gyd-destunau cymdeithasol, diwylliannol a gwleidyddol ehangach.
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
Cyflwyniad | 50.00 | ||
Traethawd | 50.00 |
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Lecture | Bydd disgwyl i fyfyrwyr fynychu dwy ddarlith (awr o hyd) yn wythnosol yn ystod y semester. |
22 |
Private study | Darperir myfyrwyr â deunydd darllen i'w gwblhau yn annibynnol er mwyn cyfoethogi eu profiad dysgu ac addysgu. |
178 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
- Mentoring - Able to support, help, guide, inspire and/or coach others
- Management - Able to utilise, coordinate and control resources (human, physical and/or financial)
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
- Leadership - Able to lead and manage, develop action plans and objectives, offer guidance and direction to others, and cope with the related pressures such authority can result in
Subject specific skills
- Articulacy in identifying underlying issues in a wide variety of debates.
- Precision of thought and expression in the analysis and formulation of complex and controversial problems.
- Sensitivity in interpretation of religious and philosophical texts drawn from a variety of ages and/or traditions.
- Clarity and rigour in the critical assessment of arguments presented in such texts.
- The ability to use and criticise specialised religious and philosophical terminology.
- The ability to abstract and analyse arguments, and to identify flaws in them, such as false premises and invalid reasoning.
- The ability to construct rationally persuasive arguments for or against specific religious and philosophical claims.
- Dealltwriaeth o ddulliau ymchwil ynghyd a dealltwriaeth o gryfderau a gwendidau darnau o ymchwil a’u defnydd
- producing logical and structured arguments supported by relevant evidence
- planning, designing, executing and documenting a programme of research, working independently
- marshalling and critically appraising other people's arguments, including listening and questioning
- demonstrating a positive and can-do approach to practical problems
- demonstrating an innovative approach, creativity, collaboration and risk taking
- making effective and appropriate forms of visual presentation
- making effective and appropriate use of relevant information technology
- making critical and effective use of information retrieval skills using paper-based and electronic resources
- collaborating effectively in a team via experience of working in a group
- appreciating and being sensitive to different cultures and dealing with unfamiliar situations
- critical evaluation of one's own and others' opinions
- engaging with relevant aspects of current agendas such as global perspectives, public engagement, employability, enterprise, and creativity
Resources
Reading list
• Davies, N. & Conway, M. 2008. World Christianity in the 20th Century. London: SCM.
• Jenkins, P. 2007. The Next Christendom: The Coming of Global Christianity. Oxford: Oxford University Press.
• MacCulloch, D. 2010. A History of Christianity: The First Three Thousand Years. London: Penguin.
• McGrath, A. E. 2012. Theology: The Basics. Oxford: Wiley‐Blackwell.
Courses including this module
Optional in courses:
- X316: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymdeithaseg year 1 (BA/APIC)
- X318: BA Astudiaeth Plentyndod ac Ieuenctid a Pholisi Cymdeithasol year 1 (BA/APIPC)
- LM3Y: BA Cymdeithaseg&CriminologyCrimJ year 1 (BA/CCCJ)
- M93B: BA Criminology & Criminal Just (4yr with Incorp Foundation) year 1 (BA/CCJ1)
- L401: Polisi Cymdeithasol year 1 (BA/PC)
- LM4X: BA Polisi Cymdeithasol & Criminology and Criminal Justice year 1 (BA/PCCCJ)
- VV56: BA Philosophy and Religion year 1 (BA/PHRE)
- VV5P: BA Philosophy and Religion with Placement Year year 1 (BA/PHREP)
- 3VQV: BA Philosophy and Religion and English Literature year 1 (BA/PREN)
- VVR1: BA Philosophy and Religion and French year 1 (BA/PRF)
- VVR2: BA Philosophy and Religion and German year 1 (BA/PRG)
- VVV1: BA Philosophy and Religion and History year 1 (BA/PRH)
- VVR3: BA Philosophy and Religion and Italian year 1 (BA/PRI)
- VV57: BA Philosophy and Religion with International Experience year 1 (BA/PRIE)
- VVW3: BA Philosophy and Religion and Music year 1 (BA/PRM)
- VVR4: BA Philosophy and Religion and Spanish year 1 (BA/PRS)
- VVQ5: BA Philosophy and Religion and Welsh year 1 (BA/PRW)
- VVV2: BA Philosophy and Religion and Welsh History year 1 (BA/PRWH)
- L300: BA Sociology year 1 (BA/S)
- L31B: BA Sociology (4 year with Incorporated Foundation) year 1 (BA/S1)
- 3L3Q: BA Sociology and English Literature year 1 (BA/SEL)
- L30F: BA Sociology [with Foundation Year] year 1 (BA/SF)
- LV31: BA Sociology/History year 1 (BA/SH)
- 8Y70: BA Sociology (with International Experience) year 1 (BA/SIE)
- L402: BA Social Policy year 1 (BA/SOCPOL)
- L40F: BA Social Policy [with Foundation Year] year 1 (BA/SOCPOLF)
- L30P: BA Sociology with Placement Year year 1 (BA/SOP)
- LQK5: BA Polisi Cymdeithasol a Chymraeg year 1 (BA/SPWW)
- LVL1: BA Pol Cymd/Han Cymru year 1 (BA/SPWWH)
- L3LK: BA Cymd gyda Phol Cymd year 1 (BA/SSPW)
- LQH5: BA Cymdeithaseg a Chymraeg year 1 (BA/SWW)
- LVH2: BA Welsh History/Sociology year 1 (BA/WHS)
- M1V5: LLB Law with Philosophy and Religion year 1 (LLB/LPR)