Module SCU-2012:
Cymdeithaseg Cerddoriaeth
Cymdeithaseg Cerddoriaeth 2022-23
SCU-2012
2022-23
School Of History, Law And Social Sciences
Module - Semester 2
20 credits
Module Organiser:
Rhian Hodges
Overview
Er mwyn cyflawni’r deilliannau dysgu uchod, bydd y themâu a ganlyn yn cael eu trafod:
Beth yw Cymdeithaseg Cerddoriaeth?
Cyd-destun hanesyddol Cymdeithaseg Cerddoriaeth.
Pwysigrwydd cerddoriaeth mewn bywyd cymdeithasol (gan edrych ar y lleol a’r byd-eang [‘glocal’].
Cerddoriaeth a hunaniaeth yng Nghymru.
Pwysigrwydd cerddoriaeth mewn diwylliannau lleiafrifol yn Ewrop.
Cerddoriaeth mewn gwahanol sefyllfaoedd cymdeithasol (gan gynnwys chwaraeon, siopa/marchnata, gwasanaethau crefyddol a phrotestiadau).
Er mwyn cyflawni’r deilliannau dysgu uchod, bydd y themâu a ganlyn yn cael eu trafod:
Beth yw Cymdeithaseg Cerddoriaeth?
Cyd-destun hanesyddol Cymdeithaseg Cerddoriaeth.
Pwysigrwydd cerddoriaeth mewn bywyd cymdeithasol (gan edrych ar y lleol a’r byd-eang [‘glocal’].
Cerddoriaeth a hunaniaeth yng Nghymru.
Pwysigrwydd cerddoriaeth mewn diwylliannau lleiafrifol yn Ewrop.
Cerddoriaeth mewn gwahanol sefyllfaoedd cymdeithasol (gan gynnwys chwaraeon, siopa/marchnata, gwasanaethau crefyddol a phrotestiadau).
Assessment Strategy
-trothwy (-D) Bydd y myfyriwr yn dangos ymwybyddiaeth sylfaenol o brif theorïau a phersbectifau ym maes Cymdeithaseg Cerddoriaeth. Bydd y myfyriwr yn arddangos ymwybyddiaeth sylfaenol o ddatblygiadau hanesyddol y maes gan gyfleu dealltwriaeth sylfaenol o berthynas Cerddoriaeth a Chymdeithaseg yng Nghymru. Bydd y myfyriwr yn gallu defnyddio cysyniadau allweddol gan gyfeirio at ymchwil hanesyddol a chyfredol y maes gan gyflwyno gwaith ysgrifenedig sydd yn cynnwys cyfeiriadaeth a llyfryddiaeth sylfaenol. -da (-B) Bydd y myfyriwr yn dangos ymwybyddiaeth dda o brif theorïau a phersbectifau ym maes Cymdeithaseg Cerddoriaeth. Bydd y myfyriwr yn arddangos ymwybyddiaeth dda o ddatblygiadau hanesyddol y maes gan gyfleu dealltwriaeth dda o berthynas Cerddoriaeth a Chymdeithaseg yng Nghymru. Bydd y myfyriwr yn gallu defnyddio a dadansoddi cysyniadau allweddol y maes gan gyfeirio at ymchwil hanesyddol a chyfredol y maes gan gyflwyno gwaith ysgrifenedig o safon da sydd yn cynnwys cyfeiriadaeth a llyfryddiaeth briodol gywir. -ardderchog (-A) Bydd y myfyriwr yn dangos ymwybyddiaeth feirniadol a gwreiddiol o brif theorïau a phersbectifau ym maes Cymdeithaseg Cerddoriaeth. Bydd y myfyriwr yn arddangos ymwybyddiaeth feirniadol, aeddfed a thrylwyr o ddatblygiadau hanesyddol y maes gan gyfleu dealltwriaeth ac ymwybyddiaeth feirniadol a gwreiddiol o berthynas Cerddoriaeth a Chymdeithaseg yng Nghymru. Bydd y myfyriwr yn gallu defnyddio, dadansoddi a gwerthuso’n feirniadol cysyniadau allweddol gan gyfeirio at ymchwil hanesyddol a chyfredol y maes gan gyflwyno gwaith ysgrifenedig o safon arbennig sydd yn cynnwys cyfeiriadaeth a llyfryddiaeth gynhwyfawr, eang a threfnus ei naws.
Learning Outcomes
- Arddangos dealltwriaeth sylfaenol o hanes a datblygiad maes Cymdeithaseg Cerddoriaeth;
- Cymhwyso’r themâu ymchwil hyn (uchod) ar gyfer y cyd-destun Cymreig, gan ddeall y berthynas rhwng cerddoriaeth a’r hunaniaeth Gymreig
- Datblygu sgiliau trafod ymchwil academaidd ar wahanol agweddau o gymdeithaseg Cerddoriaeth:
- Datblygu’r sgiliau i fynegi a chyfathrebu syniadau yn effeithiol yn ysgrifenedig ac ar lafar, gan bwysleisio’r gallu i gynnal dadl gytbwys yn wrthrychol.
- Ymdrin a gwerthuso prif themâu ymchwil a damcaniaethau cymdeithaseg Cerddoriaeth;
Assessment method
Individual Presentation
Assessment type
Crynodol
Description
Cyflwyniad llafar 10 munud (gydag amser ychwanegol i ymateb i gwestiwn ac wrth ddefnyddio enghreifftiau cerddorol o fewn y cyflwyniad)
Weighting
30%
Assessment method
Essay
Assessment type
Crynodol
Description
Aseiniad 2500 o eiriau sy'n profi dealltwriaeth myfyrwyr o bynciau amrywiol y modiwl hwn
Weighting
70%