Module PCC-1003:
Ysgrifennu Gwyddonol II
Module Facts
Run by School of Psychology
10 Credits or 5 ECTS Credits
Semester 2
Organiser: Dr Awel Vaughan-Evans
Overall aims and purpose
Bydd y modiwl hwn yn ymarfer ac yn datblygu’r sgiliau craidd sydd eu hangen i gyfathrebu'n effeithiol ym maes gwyddoniaeth yn gyffredinol, ac ym maes seicoleg yn benodol. Nod y modiwl hwn yw rhoi'r gallu i fyfyrwyr ddatblygu trwy'r cwrs gradd a theimlo'n hyderus yn eu gallu i ledaenu syniadau a chyfathrebu'n effeithiol yn y maes Seicoleg.
Course content
Bydd myfyrwyr yn datblygu amrywiaeth o sgiliau cyfathrebu trosglwyddadwy ar y modiwl hwn. Bydd y modiwl yn cynnwys yr elfennau canlynol:
- Ysgrifennu Gwyddonol/Writing for Science (WfS): Grwpiau bach sy’n trafod ac ymarfer sgiliau ysgrifennu
- Lledaenu gwybodaeth/Dissemination of Information (DoI): Darlithoedd ymchwil yna waith annibynnol
- Ymarfer sgiliau cyflwyno ar llafar mewn Seicoleg/Psychology Oral Presentation Practice Skills (POPPS): Sesiynau ymarfer grŵp bach ar gyfer datblygu sgiliau cyflwyno ar lafar
Yn gyffredinol, bydd y cwricwlwm yn cynnwys darlithoedd a seminarau am y pynciau canlynol: Cynllunio traethawd, datganiad ymchwil, defnyddio adborth yn effeithiol, ffynonellau credadwy, cyfeirnodi pellach, a sgiliau meddwl critigol.
Assessment Criteria
C- to C+
C+ to C Gwybodaeth a dealltwriaeth foddhaol o’r meysydd pwnc a gyflwynwyd.
Disgrifiad eithaf gwyddonol o’r ymchwil a gyflwynwyd, gyda throsolwg o’r mwyafrif o’r prif adrannau, ond gydag ychydig o wendidau o ran eglurdeb a chynildeb. Gwybodaeth eithaf perthnasol o’r maes wedi ei strwythuro’n foddhaol.
Tystiolaeth gyfyngedig o astudio cefndirol, gyda chyflwyniad cyfyngedig o ymchwil annibynnol o ffynonellau academaidd sy’n mynd y tu hwnt i’r darlithoedd a’r darlleniadau awgrymedig.
Cyflwynir dadleuon, ond roedd ychydig o gamddealltwriaeth / anghywirdeb, a ni chyflwynwyd y dadleuon yn gydlynol. Defnyddiwyd tystiolaeth wyddonol ddibynadwy i gefnogi’r dadleuon ar adegau.
Ychydig iawn o ddehongliad gwreiddiol o broblemau, gan ddangos sgiliau meddwl critigol boddhaol.
Cyflwyniad boddhaol o’r gwaith, sy’n dilyn rhai o ganllawiau fformatio’r APA, ac sy’n cyfathrebu cynnwys gwyddonol yn foddhaol.
Sgiliau cyflwyno llafar boddhaol.
threshold
D+ to D- Gwybodaeth a dealltwriaeth sylfaenol o’r meysydd pwnc a gyflwynwyd.
Disgrifiad o’r ymchwil a gyflwynwyd, gyda rhai adrannau wedi eu disgrifio’n glir.
Ychydig o wallau strwythuro, ac ychydig iawn o wybodaeth berthnasol o’r maes a drafodwyd.
Tystiolaeth gyfyngedig iawn o astudio cefndirol, gyda chyflwyniad cyfyngedig o ymchwil annibynnol o ffynonellau academaidd sy’n mynd y tu hwnt i’r darlithoedd a’r darlleniadau awgrymedig.
Cyflwynwyd ychydig iawn o ddadleuon cywir a rhesymegol, a defnyddiwyd ffynonellau gwan i’w cefnogi.
Ychydig iawn o ddehongliad gwreiddiol o broblemau, gan ddangos ychydig iawn o sgiliau meddwl critigol.
Cyflwyniad wan o’r gwaith, sy’n dilyn ychydig iawn o ganllawiau fformatio’r APA, ac sy’n cyflwyno gwybodaeth wyddonol mewn ffordd aneglur.
Sgiliau cyflwyno llafar gwan.
excellent
A** to A- Gwybodaeth gynhwysfawr a dealltwriaeth fanwl o’r meysydd pwnc a gyflwynwyd.
Disgrifiad gwyddonol iawn o’r ymchwil a gyflwynwyd, gyda throsolwg cynnil a chlir o bob adran bwysig. Gwybodaeth berthnasol iawn o’r maes wedi ei strwythuro’n wych.
Astudio cefndirol amlwg iawn, gyda chyflwyniad clir o ymchwil annibynnol o ffynonellau academaidd sy’n mynd y tu hwnt i’r darlithoedd a’r darlleniadau awgrymedig.
Dadleuon cywir wedi eu cyflwyno yn rhesymegol ac wedi eu cefnogi gan dystiolaeth wyddonol ddibynadwy.
Dehongliad gwreiddiol o broblemau, gan ddangos sgiliau meddwl critigol rhagorol.
Cyflwyniad ardderchog o’r gwaith, sy’n dilyn canllawiau fformatio’r APA yn wych, ac sy’n cyfathrebu cynnwys gwyddonol yn hollol glir.
Sgiliau cyflwyno llafar ardderchog.
good
B+ to B- Gwybodaeth gref a dealltwriaeth dda o’r meysydd pwnc a gyflwynwyd.
Disgrifiad gwyddonol o’r ymchwil a gyflwynwyd, gyda throsolwg cynnil a chlir o’r mwyafrif o’r adrannau pwysig. Gwybodaeth eithaf perthnasol o’r maes wedi ei strwythuro’n dda.
Astudio cefndirol yn amlwg ar adegau, gyda chyflwyniad o ychydig o ymchwil annibynnol o ffynonellau academaidd sy’n mynd y tu hwnt i’r darlithoedd a’r darlleniadau awgrymedig.
Dadleuon cywir wedi eu cyflwyno yn rhesymegol ar y cyfan, ac wedi eu cefnogi gan dystiolaeth wyddonol ddibynadwy yn aml.
Ychydig o ddehongliad gwreiddiol o broblemau, gan ddangos sgiliau meddwl critigol da.
Cyflwyniad da o’r gwaith, sy’n dilyn y mwyafrif o ganllawiau fformatio’r APA, ac sy’n cyfathrebu cynnwys gwyddonol yn dda.
Sgiliau cyflwyno llafar da.
Learning outcomes
-
Dangos dealltwriaeth o bwysigrwydd cyfathrebu mewn gwyddoniaeth.
-
Dangos sgiliau cymwys wrth ysgrifennu adroddiad ymchwil a traethodau ysgrifenedig, gan ddefnyddio fformat, iaith ac arddull sy'n briodol ar gyfer ymdriniaeth wyddonol.
-
Ddangos dealltwriaeth glir a/neu ddefnydd o reolau fformatio APA ac arddull a chonfensiynau ysgrifenedig gwyddonol.
-
Cyflwyno gwybodaeth am un neu fwy o'r prif feysydd seicoleg mewn modd rhesymegol a llawn gwybodaeth.
-
Trafod a gwerthuso rhai o'r materion tyngedfennol a dadleuol sydd ar hyn o bryd yn cael eu trafod ym maes seicoleg.
-
Datblygu hyder ac arddull gwyddonol wrth wneud cyflwyniadau llafar o ddeunydd seicolegol.
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
FORMATIVE ASSESSMENT | WFS - Drafft | Gofynnir i fyfyrwyr gwblhau drafft o'r traethawd ar gyfer sesiwn ffurfiannol. Caiff y drafft ei farcio ar ffurf eithriad. |
5 |
COURSEWORK | Aseiniad DOI | Poster ymchwil wedi ei seilio ar un o'r cyflwyniadau ymchwil a roddwyr. Mae hwn yn aseiniad grŵp. |
25 |
ESSAY | WfS - Traethawd terfynol | Gofynnir i fyfyrwyr ysgrifennu traethawd critigol wedi ei seilio ar ymchwil gwyddonol cyfredol. |
45 |
ORAL | POPPS Partcipation | 2.5 | |
ORAL | POPPS Small Roles | 5 | |
ORAL | POPPS PS1 | 6.25 | |
ORAL | POPPS PS2 | 6.25 | |
ORAL | POPPS IMP 1 | 2.5 | |
ORAL | POPPS IMP 2 | 2.5 |
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Lecture | Dissemination of information research talks |
5 |
Private study | Mewn modiwl 10 credyd, disgwylir i chi weithio am 100 awr. Disgwylir i chi wario 63 awr yn astudio'r pynciau er mwyn cwblhau'r aseiniadau gwahanol a sicrhau eich dealltwriaeth. |
63 |
Workshop | Writing for science (WfS) small group workshops |
10 |
Workshop | Psychology Oral Presentation Practice Sessions (POPPS) |
11 |
Tutorial | Bydd trefnydd y modiwl yn cynnal awr galw heibio bob wythnos yn ystod y tymor. |
11 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
Subject specific skills
- Understand the scientific underpinnings of psychology as a discipline.
- Apply multiple perspectives to psychological issues and integrate ideas and findings across the multiple perspectives in psychology.
- Communicate psychological concepts effectively in written form.
- Communicate psychological concepts effectively in oral form.
- Be computer literate for the purpose of processing and disseminating psychological data and information.
- Retrieve and organise information effectively.
- Handle primary source material critically.
- Engage in effective teamwork for the purpose of collaborating on psychological projects.
- Be sensitive and react appropriately to contextual and interpersonal psychological factors.
- Use effectively personal planning and project management skills.
- Work effectively under pressure (time pressure, limited resources, etc) as independent and pragmatic learners.
- Problem-solve by clarifying questions, considering alternative solutions, making critical judgements, and evaluating outcomes.
- Reason scientifically and demonstrate the relationship between theory and evidence.
- Employ evidence-based reasoning and examine practical, theoretical and ethical issues associated with the use of different methodologies, paradigms and methods of analysis in psychology.
Resources
Talis Reading list
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/pcc-1003.htmlCourses including this module
Compulsory in courses:
- X320: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Seicoleg year 1 (BA/APIS)
- MC98: BA Criminology/Psychology year 1 (BA/CRP)
- X319: BA Childhood and Youth Studies and Psychology year 1 (BA/CYP)
- CQ83: BA English Language & Psychology year 1 (BA/ELPSY)
- R181: BA French with Psychology (with International Experience) year 1 (BA/FPIE)
- R1C8: BA French with Psychology year 1 (BA/FPSY)
- R2C8: BA German with Psychology year 1 (BA/GPSY)
- Q1C8: BA Linguistics and Psychology year 1 (BA/LP)
- CQ81: BA Psychology/Linguistics year 1 (BA/PL)
- CL83: BA Sociology/Psychology year 1 (BA/PS)
- CL84: BA Social Policy/Psychology year 1 (BA/SPP)
- C880: BSC Psych with Cl & Hlth Psych year 1 (BSC/PHS)
- C88B: BSc Psychology w Clin & Health Psy (4yr with Incorp Found) year 1 (BSC/PHS1)
- 8X44: BSc Psychology with Clinical & Health Psychology (Int Exp) year 1 (BSC/PHSIE)
- C804: BSc Psychology (with International Experience) year 1 (BSC/PIE)
- C800: BSC Psychology year 1 (BSC/PS)
- C81B: BSc Psychology (4 year with Incorporated Foundation) year 1 (BSC/PS1)
- C801: BSC Psychol w Neuropsychol year 1 (BSC/PSYN)
- C83B: BSc Psychology with Neuropsychology (4yr with Incorp Found) year 1 (BSC/PSYN1)
- C809: BSc Psychology with Neuropsy (with International Experience) year 1 (BSC/PSYNIE)
- 2R87: BSc Psychology with Business year 1 (BSC/PWB)
- C82B: BSc Psychology with Business (4yr with Incorp Foundation) year 1 (BSC/PWB1)
- 2R88: BSc Psychology with Business with International Experience year 1 (BSC/PWBIE)
- C808: MSci Psychology with Clinical & Health Psychology year 1 (MSCI/PHS)
- C807: MSci Psychology year 1 (MSCI/PS)