Module DXC-3701:
Project Anrhydedd
Module Facts
Run by School of Natural Sciences
30.000 Credits or 15.000 ECTS Credits
Semester 1 & 2
Organiser: Dr Katherine Steele
Overall aims and purpose
Pwrpas y modiwl yw galluogi myfyrwyr i gynnal ymchwil annibynnol, gwreiddiol ar bwnc dewisol a chyfleu eu darganfyddiadau yn ysgrifenedig i gylch o ddarllenwyr arbenigol. Nod y modiwl yw rhoi profiad i fyfyrwyr o:
- datblygu rhagdybiaethau a threfnau arbrofol a phrotocol ar gyfer eu profi
- cynnal ymchwil annibynnol ar bwnc sy'n berthnasol i'w rhaglen gradd
- casglu, dadansoddi a dehongli canlyniadau ar sail gwybodaeth sydd eisoes yn bodoli
- darparu adroddiad project ymchwil mewn fformat safonol.
Course content
Mae'r modiwl hwn yn caniatáu i fyfyrwyr gynnal ymchwiliad annibynnol eang a gwreiddiol o bwnc sy'n berthnasol i'w rhaglen gradd. Mae'n bosib y bydd yn cynnwys arbrofi ymarferol mewn labordy a / neu drwy waith maes, neu astudiaeth nad yw'n ymwneud ag arbrofi. Fe'i cynhelir o dan oruchwyliaeth aelod o'r staff academaidd. Mae'r modiwl hefyd yn rhoi cyfle i fyfyrwyr ddatblygu eu syniadau eu hunain, dangos eu gallu i fentro, gweithio'n annibynnol ac i ddilyn cynllun y cytunwyd arno, ac i'r priodoleddau hyn gael eu hasesu. Mae'n rhaid i waith ysgrifenedig y project fod ar ffurf adroddiad ymchwil, mewn fformat penodol. Bydd hefyd yn cael ei asesu ar sail cyflwyniad llafar mewn seminar; bydd y manylion ar gael ar ddechrau'r modiwl.
Assessment Criteria
threshold
Mae'r traethawd hir wedi ei strwythuro¿n rhesymegol ac mae'n cynnwys adolygiad llenyddol, disgrifiad a dadansoddiad o'r project, trafodaeth a rhestr gyfeiriadau. Nodir y rhesymau dros gynnal y project ond nid yw'r rhagdybiaethau arbrofol yn cael eu nodi'n glir. Mae'r adolygiad llenyddol yn ymdrin â'r pynciau mwyaf perthnasol, ond mae'n ddisgrifiadol yn bennaf ac angen canolbwynt. Disgrifir y manylion gweithredu ond mae rhai o'r elfennau llai pwysig wedi eu hepgor neu'n aneglur. Mae'r dull o ymdrin â'r dadansoddi data ar y cyfan yn gywir ond mae'r amrywiaeth yn gyfyngedig. Cyflwynir y darganfyddiadau'n gyffredinol ac maent wedi eu dehongli'n gywir. Mae'r drafodaeth yn ddigonol ond yn gyfyngedig o ran cwmpas a dyfnder. Tynnir rhai casgliadau cywir o'r astudiaeth. Mae safon y cyflwyniad yn dderbyniol.
good
Mae'r traethawd hir wedi ei strwythuro'n rhesymegol ac mae'n cynnwys adolygiad llenyddol, disgrifiad a dadansoddiad o'r project, trafodaeth a rhestr gyfeiriadau. Nodir yn glir y rhesymau dros gynnal y project a nodir hefyd y rhagdybiaethau arbrofol. Mae'r adolygiad llenyddol yn dangos peth tystiolaeth o ddadansoddi beirniadol ac mae'n ymdrin â phynciau perthnasol mewn trefn resymegol. Mae'r dulliau a'r trefnau a ddefnyddir yn rhai priodol, wedi eu cyfiawnhau a'u disgrifio. Mae'r dull o ddadansoddi data yn gywir. Cyflwynir y darganfyddiadau'n glir ac maent wedi eu dehongli'n gywir. Mae'r drafodaeth yn cysylltu'r darganfyddiadau â gwybodaeth gyfredol. Dengys dystiolaeth o'r gallu i gasglu gwybodaeth o amrywiaeth o ffynnonellau i helpu'r dehongli. Tynnir casgliadau perthnasol ac mae'r rhain yn gysylltiedig ag ymarfer cyfredol ac arbrofi pellach fel bon briodol. Mae safon y cyflwyniad yn uchel.
excellent
Nodir yn glir y rhesymau cefndirol dros gynnal y project a nodir hefyd y rhagdybiaethau arbrofol. Mae'r adolygiad llenyddol yn gynhwysfawr, yn dangos tystiolaeth o ddadansoddi beirniadol ac mae'n ymdrin â phob pwnc perthnasol mewn trefn resymegol. Mae'r dulliau a'r trefnau a ddefnyddir yn rhai priodol, wedi eu cyfiawnhau a'u disgrifio'n eglur. Mae'r dull o ddadansoddi data yn gywir. Nodir tueddiadau neu effeithiau pwysig a brofwyd. Cyflwynir y darganfyddiadau'n glir ac maent wedi eu dehongli'n gywir. Mae¿r drafodaeth yn cysylltu'r darganfyddiadau â gwybodaeth gyfredol yn glir. Dengys dystiolaeth o'r gallu i gasglu gwybodaeth o amrywiaeth o ffynnonellau i helpu'r dehongli. Tynnir casgliadau perthnasol ac mae'r rhain yn gysylltiedig ag ymarfer cyfredol ac arbrofi pellach fel bo'n briodol. Mae safon y cyflwyniad yn uchel iawn.
Learning outcomes
-
Hunangyfeiriad, cymhelliant a gwreiddioldeb wrth ddilyn llwybr ymchwil.
-
Dealltwriaeth gynhwysfawr o faes eu hymchwil, gan gynnwys dealltwriaeth ymarferol o dechnegau ymchwil perthnasol.
-
Gallu i werthuso ymchwil gyfredol yn yr un maes yn feirniadol.
-
Gallu tynnu casgliadau dilys o wybodaeth a data a gasglwyd yn systematig, hyd yn oed os nad ydynt yn gyflawn.
-
Gallu cyfleu darganfyddiadau ymchwil yn glir ac yn gynhwysfawr, ar lafar ac yn ysgrifenedig, i gynulleidfa arbenigol.
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
Honours Project | 90.00 | ||
Project Presentation | 10.00 |
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Lecture | Darlithoedd Rhagarweiniol 5 x 1 awr |
5 |
Tutorial | Tiwtorialau gyda'r goruchwyliwr. Gall y nifer a'r hyd amrywio fesul project a dylent gael eu trefnu gan y myfyriwr i raddau helaeth. |
10 |
Workshop | Seminar 2 x 2.5 awr |
5 |
Individual Project | 280 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sensitevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Safety-Consciousness - Having an awareness of your immediate environment, and confidence in adhering to health and safety regulations
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Management - Able to utilise, coordinate and control resources (human, physical and/or financial)
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
- Leadership - Able to lead and manage, develop action plans and objectives, offer guidance and direction to others, and cope with the related pressures such authority can result in
Subject specific skills
- Develop and identify research question(s) and/or hypotheses as the basis for investigation.
- Conduct fieldwork and/or laboratory work competently with awareness of appropriate risk assessment and ethical considerations
- Recognize and apply appropriate theories and concepts from a range of disciplines.
- Consider issues from a range of interdisciplinary perspectives.
- Apply subject knowledge to the understanding and addressing of problems.
- Collect, analyse and interpret primary and/or secondary data using appropriate qualitative and/or quantitative techniques.
- Awareness of the concepts of spatial and temporal scale in understanding processes and relationships.
- Appreciation of the reciprocal nature of human-environmental relationships.
- Apply appropriate techniques for presenting spatial and/or temporal trends in data.
- Employ appropriate social-survey methods.
- Preparation of effective maps, diagrams and visualizations.
- Engagement with current developments in the biosciences and their application.
- Appreciation of the complexity and diversity of life processes through the study of organisms.
- Engage in debate and/or discussion with specialists and non-specialists using appropriate language.
- Undertake field and/or laboratory studies of living systems.
- Undertake practical work to ensure competence in basic experimental skills.
- Understand the provisional nature of information and appreciate competing and alternative explanations.
- Recognize the moral, ethical and social issues relating to the subject.
- Collect and record data generated by a diverse range of methods.
- Demonstrate awareness of the importance of risk assessment and relevant legislation
- Demonstrate awareness of the importance of risk assessment and relevant legislation
Resources
Talis Reading list
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/dxc-3701.htmlCourses including this module
Compulsory in courses:
- L700: BA Geography year 3 (BA/GEOG)
- L701: BA Geography (with International Experience) year 4 (BA/GEOGIE)
- DD54: Agroforestry (4 years) year 4 (BSC/AG)
- DD45: Agroforestry year 3 (BSC/AGF)
- C183: BSC Appl.Terrestrial & Marine Ec 4 year 4 (BSC/APTME)
- C180: BSc Appl. Terrestrial &Marine Ec year 3 (BSC/ATME)
- C184: BSc App Terrestrial & Marine Ecology with Intl Experience year 4 (BSC/ATMEIE)
- DDK5: BSC Conservation & Forest Ecosys. year 3 (BSC/CFE)
- DDL5: BSC Conservation and Forest Ecosys year 4 (BSC/CFE4)
- D503: BSc Conservation with Forestry with International Experience year 4 (BSC/CFIE)
- 5DKD: BSc Conservation with Forestry year 3 (BSC/CWF)
- 5DLD: BSc Conservation with Forestry (four year) year 4 (BSC/CWF4)
- D447: BSC Environmental Conservation year 3 (BSC/ECON)
- D448: BSC Environmental Conservation year 4 (BSC/ECON4)
- F854: BSC Environmental Management year 3 (BSC/EM)
- D451: BSc Environmental Conservation (International Experience) year 4 (BSC/ENIE)
- F900: BSC Environmental Science year 3 (BSC/ES)
- 8U71: BSc Environmental Science (with International Experience) year 4 (BSC/ESIE)
- D422: Equine Studies year 3 (BSC/EST)
- D501: BSc Forestry (with sandwich placement) year 4 (BSC/F)
- D522: Forestry and Forest Products year 3 (BSC/FFP)
- D523: Forestry and Forest Products (4 years) year 4 (BSC/FFPSW)
- D502: BSc Forestry with International Experience year 4 (BSC/FIE)
- D500: BSC Forestry year 3 (BSC/FOR)
- F803: BSc Geography with Environmental Forestry year 3 (BSC/GEF)
- F804: BSc Geography with Environmental Forestry year 4 (BSC/GEF4)
- F800: BSC Geography year 3 (BSC/GEOG)
- F802: BSc Geography (with International Experience) year 4 (BSC/GEOGIE)
- D455: Land Use Studies year 3 (BSC/LUS)
- D453: Rural Resource Management year 3 (BSC/RRM)
- D444: Rural Resource Management (4 years) year 4 (BSC/RRMSW)
- D401: World Agriculture (4 years) year 3 (BSC/WA)
- D400: Agriculture year 4 (BSC/WAG)
- C328: BSc Wildlife Conservation year 3 (BSC/WLC)
- C332: BSc Wildlife Conservation with Place Yr year 4 (BSC/WLCP)