Module PCC-1004:
Datblygu sgiliau ymchwil (20 credyd)
Module Facts
Run by School of Human and Behavioural Sciences
20.000 Credits or 10.000 ECTS Credits
Semester 2
Organiser: Dr Awel Vaughan-Evans
Overall aims and purpose
Mae'r modiwl yma'n adeiladu ar yr hyn a gyflwynwyd yn y modiwl PCC-1002 (Cyflwyniad i ymchwil).
Yma, byddwn yn mynd cam ymhellach, gan ganolbwyntio ar arwyddocâd. Yn syml, byddwn yn edrych ar wahaniaethau rhwng grwpiau, ac yn defnyddio ystadegau i ddarganfod os ydi'r gwahaniaeth yn ddibynadwy.
Felly, prif nodau'r modiwl yma yw:
1) Parhau i gyflwyno dulliau ymchwil mewn ffordd ddealladwy a datblygu eich dealltwriaeth o elfennau sylfaenol ymchwil
2) Cyflwyno profion ystadegol sy'n galluogi cymariaethau mwy cymhleth
3) Parhau i ddatblygu eich gallu i ddadansoddi data gan ddefnyddio SPSS
4) Datblygu eich gallu i drafod dulliau ymchwil ac ystadegau yn hyderus yn Gymraeg a Saesneg
Course content
Mi fydd y modiwl yn adeiladu ar y cynnwys a gyflwynwyd yn PCC1002, ac yn cyflwyno dulliau ymchwil a phrofion ystadegol mwy cymhleth (gan gynnwys profion paramedrig ac amharamedrig).
Bob wythnos, mi fydd myfyrwyr yn mynychu darlith (1 awr o hyd) a gweithdy (2 awr o hyd). Yn y ddarlith, byddwch yn dysgu ffeithiau, theorïau, a rhesymeg dulliau ymchwil. Mi fydd y gweithdai wythnosol yn rhoi cyfle i chi drafod y wybodaeth yn fwy manwl, ac i ddatblygu eich sgiliau dadansoddi. Bydd rhai o'r gweithgareddau yn cynnwys ystyried materion moesegol, dyfeisio astudiaethau ymchwil, casglu a dadansoddi data gan ddefnyddio offer electronig, llaw gyfrifiadau, a dysgu sut i gyfathrebu canlyniadau'r ymchwil mewn adroddiadau ysgrifenedig.
Dylai pob myfyriwr gwblhau 200 awr o waith ar gyfer y modiwl hwn ar draws y semester (gan gynnwys dosbarthiadau rheolaidd, ymchwil annibynnol, a chwblhau aseiniadau).
Assessment Criteria
C- to C+
Boddhaol C- i C+
Cyflwyniad boddhaol o wybodaeth am ddulliau ymchwil a theorïau, gyda chyfathrebu gweddol glir, ond gydag ambell i wall ffeithiol.
Dealltwriaeth foddhaol o’r manteision a’r anfanteision sydd yn gysylltiedig â dulliau ymchwil gwahanol. Defnydd boddhaol o dystiolaeth i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd.
Cyflwyniad boddhaol o ddadleuon critigol, ond ni chafwyd cydlyniad rhesymegol. Dengys ychydig iawn o ddarllen cefndirol ychwanegol.
Cyflwyniad boddhaol o gwestiynau ymchwil diddorol a pherthnasol, gan ddangos ychydig o ddealltwriaeth o ddulliau ymchwil a theorïau seicolegol yn ogystal â gwerthusiad boddhaol o gymhwysiad theoretig ac ymarferol meysydd gwahanol.
excellent
Gwych A- i A**
Cyflwyniad gwych o wybodaeth gynhwysfawr am ddulliau ymchwil a theorïau, gyda chyfathrebu clir, cryno, a chywir.
Dealltwriaeth gadarn o’r manteision a’r anfanteision sydd yn gysylltiedig â dulliau ymchwil gwahanol. Defnydd gwych o dystiolaeth i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd.
Datblygiad gwych a rhesymegol o ddadleuon critigol wrth ysgrifennu, gan ddangos darllen cefndirol a dehongliad gwreiddiol. Defnydd gwych o astudiaethau ychwanegol i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd.
Cyflwyniad gwych o gwestiynau ymchwil diddorol a pherthnasol, gan ddangos gwir ddealltwriaeth o ddulliau ymchwil a theorïau seicolegol yn ogystal â gwerthusiad gwych o gymhwysiad theoretig ac ymarferol meysydd gwahanol.
good
Da B- i B+
Cyflwyniad da o wybodaeth gref am ddulliau ymchwil a theorïau, gyda chyfathrebu clir, cryno, a chywir.
Dealltwriaeth weddol gadarn o’r manteision a’r anfanteision sydd yn gysylltiedig â dulliau ymchwil gwahanol. Defnydd da o dystiolaeth i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd.
Datblygiad da a rhesymegol o ddadleuon critigol wrth ysgrifennu, gan ddangos darllen cefndirol a dehongliad gwreiddiol. Defnydd da o bapurau ychwanegol i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd.
Cyflwyniad da o gwestiynau ymchwil diddorol a pherthnasol, gan ddangos dealltwriaeth o ddulliau ymchwil a theorïau seicolegol yn ogystal â gwerthusiad da o gymhwysiad theoretig ac ymarferol y meysydd gwahanol.
threshold
Trothwy D- i D+
Cyflwynwyd gwybodaeth am brif egwyddorion dulliau ymchwil a theorïau yn unig. Llawer o wallau a gwendidau o ran cyflwyniad a chywirdeb.
Ychydig o ddealltwriaeth am y manteision a’r anfanteision sydd yn gysylltiedig â dulliau ymchwil gwahanol. Defnyddiwyd ychydig o dystiolaeth i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd.
Cyflwynwyd dadleuon wrth ysgrifennu, ond nid oeddent yn llifo, a ni ddengys ddehongliad gwreiddiol na meddwl critigol. Defnydd prin o dystiolaeth i gefnogi’r pwyntiau a wnaethpwyd, a thystiolaeth gyfyngedig o ddarllen ychwanegol.
Cyflwynwyd cwestiynau ymchwil weddol ddiddorol a pherthnasol, ond ni ddengys dealltwriaeth gadarn o ddulliau ymchwil a theorïau seicolegol, a ni chafwyd gwerthusiad o gymhwysiad theoretig nac ymarferol y meysydd gwahanol.
Learning outcomes
-
Dangos y gallu i weithio fel rhan o dîm drwy gyfrannu at astudiaethau ymchwil fel cyfranogwr.
-
Dangos dealltwriaeth sylfaenol o ystadegau a dulliau ymchwil gwahanol, a deall sut y cânt eu defnyddio o fewn meysydd gwahanol.
-
Cynnal adolygiad o lenyddiaeth perthnasol, ac ysgrifennu adroddiad ymchwil da sy’n dilyn canllawiau’r APA.
-
Gallu defnyddio'r pecyn ystadegol SPSS y hyderus: gallu mewnbynnu data yn gywir, rhedeg y dadansoddiad ystadegol priodol, a dehongli'r allbwn.
-
Dewis a defnyddio profion paramedrig a/neu amharamedrig i ddadansoddi data.
-
Dangos dealltwriaeth o bwysirgrwydd effaith ymchwil (research impact).
Assessment Methods
Type | Name | Description | Weight |
---|---|---|---|
COMPREHENSION TEST | Gwaith cartref | Yn ystod y tymor, byddwch yn cwblhau pum gwaith cartref ar Blackboard. Mi fydd y rhain yn cynnwys cwestiynau aml-ddewis (multiple choice questions) a chwestiynau agored, ac yn profi eich dealltwriaeth o gynnwys y modiwl. Cewch gwblhau’r profion unwaith yn unig, a mi fydd eich gradd terfynol yn gymedr o’r pum gradd. |
20.00 |
COURSEWORK | Adroddiad Ymchwil | Pwrpas yr aseiniad yma yw eich dysgu am sut i gyfathrebu canlyniadau prosiect ymchwil mewn ffordd wyddonol. Dylech ysgrifennu 1500 o eiriau, a dylech ddilyn y canllawiau a roddir ar Blackboard. Rhaid i’r adroddiad gynnwys tudalen deitl, crynodeb, rhagarweiniad, dull, canlyniadau, trafodaeth, a rhestr gyfeirnodau. |
50.00 |
CLASS PARTICIPATION | SONA 1 | Yn ystod y tymor, dylech gymryd rhan mewn arbrofion ‘ar lein’ drwy’r system SONA. Mae arbrofion gwahanol yn cynnig nifer gwahanol o gredydau (e.e., hanner awr = 1 credyd; 2 awr = 4 credyd), a dylech gwblhau 18 credyd erbyn diwedd y tymor. Mae hyn yn gyfatebol i tua awr yr wythnos. |
2.50 |
CLASS PARTICIPATION | SONA 2 | Yn ystod y tymor, dylech gymryd rhan mewn arbrofion ‘ar lein’ drwy’r system SONA. Mae arbrofion gwahanol yn cynnig nifer gwahanol o gredydau (e.e., hanner awr = 1 credyd; 2 awr = 4 credyd), a dylech gwblhau 18 credyd erbyn diwedd y tymor. Mae hyn yn gyfatebol i tua awr yr wythnos. |
2.50 |
COURSEWORK | Ystyried effaith ymchwil | Mae effaith yn rhan hanfodol o’r byd ymchwil, ac mae’n bwysig i ymchwilwyr ddallt ac ystyried effaith eu hymchwil yn y byd go-iawn. Ar gyfer yr aseiniad yma, dylech ysgrifennu 500 gair am effaith ymchwil seicolegol ar astudiaethau achos yn y byd go-iawn. |
25.00 |
Teaching and Learning Strategy
Hours | ||
---|---|---|
Lecture | Bydd darlith wythnosol (1 awr o hyd) yn cyflwyno gwybodaeth i chi am ddulliau ymchwil ac ystadegau. |
11 |
Workshop | Bydd gweithdai wythnosol yn cael eu cynnal i gyfnerthu eich dealltwriaeth o'r hyn a drafodwyd yn y ddarlith. |
20 |
Private study | Mewn modiwl 20 credyd, disgwylir i chi weithio am 200 awr. Disgwylir i chi wario 158 awr yn astudio'r pynciau er mwyn cwblhau'r aseiniadau gwahanol a sicrhau eich dealltwriaeth. |
158 |
Tutorial | Awr galw heibio. Mi fydd trefnydd y modiwl yn trefnu awr galw heibio wythnosol. Annogir myfyrwyr i fynychu'r sesiwn er mwyn derbyn cymorth gyda'r gwaith. |
11 |
Transferable skills
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
- Mentoring - Able to support, help, guide, inspire and/or coach others
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
Subject specific skills
- Understand the scientific underpinnings of psychology as a discipline.
- Apply multiple perspectives to psychological issues and integrate ideas and findings across the multiple perspectives in psychology.
- Communicate psychological concepts effectively in written form.
- Communicate psychological concepts effectively in oral form.
- Be computer literate for the purpose of processing and disseminating psychological data and information.
- Retrieve and organise information effectively.
- Handle primary source material critically.
- Engage in effective teamwork for the purpose of collaborating on psychological projects.
- Be sensitive and react appropriately to contextual and interpersonal psychological factors.
- Use effectively personal planning and project management skills.
- Work effectively under pressure (time pressure, limited resources, etc) as independent and pragmatic learners.
- Problem-solve by clarifying questions, considering alternative solutions, making critical judgements, and evaluating outcomes.
- Reason scientifically and demonstrate the relationship between theory and evidence.
- Carry out empirical studies by operationalizing research questions, generating hypotheses, collecting data using a variety of methods, analysing data using quantitative and/or qualitative methods, and present and evaluate research findings (under appropriate supervision).
- Comprehend and use psychological data effectively, demonstrating a systematic knowledge of the application and limitations of various research paradigms and techniques.
- Use a range of statistical methods with confidence.
- Employ evidence-based reasoning and examine practical, theoretical and ethical issues associated with the use of different methodologies, paradigms and methods of analysis in psychology.
- Use a variety of psychological tools, including specialist software, laboratory equipment and psychometric instruments.
- Be aware of ethical principles and approval procedures.
Resources
Resource implications for students
Below is a web code which will give anyone purchasing the core textbook through this website a flat 20% discount. https://global.oup.com/academic/?cc=gb&lang=en The code is: WEBXSTU98
Reading list
Title: Starting Out in Methods and Statistics for Psychology: A Hands-on Guide to Doing Research
Author: Victoria Bourne
ISBN: 9780198753339
Cost: £26.99
Courses including this module
Compulsory in courses:
- C880: BSC Psych with Cl & Hlth Psych year 1 (BSC/PHS)
- C88B: BSc Psychology w Clin & Health Psy (4yr with Incorp Found) year 1 (BSC/PHS1)
- 8X44: BSc Psychology with Clinical & Health Psychology (Int Exp) year 1 (BSC/PHSIE)
- C88P: BSc Psychology with Clinical & Health Psy with Placement Yr year 1 (BSC/PHSP)
- C804: BSc Psychology (with International Experience) year 1 (BSC/PIE)
- C800: BSC Psychology year 1 (BSC/PS)
- C81B: BSc Psychology (4 year with Incorporated Foundation) year 1 (BSC/PS1)
- C80F: BSc Psychology year 1 (BSC/PSF)
- C80P: BSc Psychology with Placement Year year 1 (BSC/PSP)
- C813: BSc Psychology with Forensic Psychology year 1 (BSC/PSYFP)
- C84B: BSc Psychology with Forensic Psych (4 yr with Incorp Foundn) year 2 (BSC/PSYFP1)
- C81P: BSc Psychology with Forensic Psychology with Placement Year year 1 (BSC/PSYFPP)
- C801: BSC Psychol w Neuropsychol year 1 (BSC/PSYN)
- C83B: BSc Psychology with Neuropsychology (4yr with Incorp Found) year 1 (BSC/PSYN1)
- C809: BSc Psychology with Neuropsy (with International Experience) year 1 (BSC/PSYNIE)
- C84P: BSc Psychology with Neuropsychology with Placement Year year 1 (BSC/PSYNP)
- C681: BSc Sport & Exercise Psychology w International Experience year 1 (BSC/SEPIE)
- C680: BSc Sport and Exercise Psychology year 1 (BSC/SEXP)