Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl CXC-1033:
O'r Senedd i'r Swyddfa

O'r Senedd i'r Swyddfa 2024-25
CXC-1033
2024-25
School Of Arts, Culture And Language
Module - Semester 2
20 credits
Module Organiser: Lowri Angharad Hughes
Overview

Y mae’r broses o sicrhau lle i’r Gymraeg mewn gweithleoedd yn daith sy’n cwmpasu pedair thema:

  1. Cynllunio: gosod gweledigaeth ar gyfer y Gymraeg drwy strategaethau a pholisïau a sicrhau bod cyfansoddiad y gweithlu, drwy’r broses recriwtio, yn mynd i ganiatáu i’r Gymraeg gael ei defnyddio.
  2. Hyfforddiant: arfogi’r gweithlu gyda’r sgiliau iaith Gymraeg angenrheidiol.
  3. Newid Ymddygiad: wedi i staff ddatblygu sgiliau iaith, creu amgylchedd sydd yn eu hannog i ddefnyddio’r sgiliau hynny.
  4. Adnoddau: datblygu a hyrwyddo adnoddau er mwyn hwyluso a chefnogi defnydd o’r Gymraeg yn y gwaith.

Y themâu hyn (cynllunio, hyfforddiant, newid ymddygiad ac adnoddau) fydd conglfeini’r modiwl a bydd y sesiynau wythnosol yn tywys y myfyrwyr drwy wahanol agweddau arnynt.

Assessment Strategy

-threshold -Trothwy (-D - D+)Tasg Asesu 1: Cylfwyniad (20%) 1. Gwaith yn dangos ymwybyddiaeth elfennol o’r cyfleoedd a’r heriau sy’n wynebu gweithle dwyieithog. 2. Gwaith yn adlewyrchu dealltwriaeth elfennol o sut y mae’r Gymraeg yn cael ei hyrwyddo a’i hwyluso mewn gweithle. 3. Gwaith yn amlygu sgiliau ymchwil personol elfennol. 4. Gwaith yn dangos gallu elfennol i gynllunio a strwythuro cyflwyniad llafar proffesiynol. 5. Gwaith yn adlewyrchu ymwybyddiaeth elfennol o gywirdeb ac addasrwydd iaith.Tasg Asesu 2 : Adroddiad (40%)(Deilliannau dysgu 1-6) 1. Gwaith yn dangos ymwybyddiaeth elfennol o’r cyfleoedd a’r heriau sy’n wynebu gweithle dwyieithog. 2. Gwaith yn dangos dealltwriaeth elfennol o’r broses o gynllunio a chynnal gweithle dwyieithog. 3. Gwaith yn adlewyrchu dealltwriaeth elfennol o sut y mae’r Gymraeg yn cael ei hyrwyddo a’i hwyluso mewn gweithle. 4. Gwaith yn amlygu sgiliau ymchwil personol elfennol. 5. Gwaith yn adlewyrchu ymwybyddiaeth elfennol o gywirdeb ac addasrwydd iaith. 6. Gwaith yn adlewyrchu defnydd sylfaenol o adnoddau gramadegol ac arfau iaith cyfrifiadurol ond heb wneud hynny’n gyson a thrwyadl.Tasg Asesu 3: Ymdriniaeth ddadansoddol (40%)** 1. Gwaith yn dangos ymwybyddiaeth elfennol o’r cyfleoedd a’r heriau sy’n wynebu gweithle dwyieithog. 2. Gwaith yn dangos dealltwriaeth elfennol o’r broses o gynllunio a chynnal gweithle dwyieithog. 3. Gwaith yn adlewyrchu dealltwriaeth elfennol o sut y mae’r Gymraeg yn cael ei hyrwyddo a’i hwyluso mewn gweithle. 4. Gwaith yn amlygu sgiliau ymchwil personol elfennol. 5. Gwaith yn adlewyrchu ymwybyddiaeth elfennol o gywirdeb ac addasrwydd iaith. 6. Gwaith yn adlewyrchu defnydd sylfaenol o adnoddau gramadegol ac arfau iaith cyfrifiadurol ond heb wneud hynny’n gyson a thrwyadl.

-good -Da (-B - B+)Tasg Asesu 1: Cylfwyniad (20%) 1. Gwaith yn dangos ymwybyddiaeth foddhaol o’r cyfleoedd a’r heriau sy’n wynebu gweithle dwyieithog. 2. Gwaith yn adlewyrchu dealltwriaeth foddhaol o sut y mae’r Gymraeg yn cael ei hyrwyddo a’i hwyluso mewn gweithle. 3. Gwaith yn amlygu sgiliau ymchwil personol cadarn yn y rhan fwyaf o’r gwaith. 4. Gwaith yn dangos gallu i gynllunio a strwythuro cyflwyniad llafar proffesiynol yn effeithiol yn y rhan fwyaf o’r cyflwyniad. 5. Gwaith yn adlewyrchu ymwybyddiaeth foddhaol o gywirdeb ac addasrwydd iaith.Tasg Asesu 2: Adroddiad (40%) 6. Gwaith yn dangos ymwybyddiaeth foddhaol o’r cyfleoedd a’r heriau sy’n wynebu gweithle dwyieithog. 7. Gwaith yn dangos dealltwriaeth foddhaol o’r broses o gynllunio a chynnal gweithle dwyieithog. 8. Gwaith yn adlewyrchu dealltwriaeth foddhaol o sut y mae’r Gymraeg yn cael ei hyrwyddo a’i hwyluso mewn gweithle. 9. Gwaith yn amlygu sgiliau ymchwil personol cadarn yn y rhan fwyaf o’r gwaith. 10. Gwaith yn adlewyrchu ymwybyddiaeth foddhaol o gywirdeb ac addasrwydd iaith. 11. Gwaith yn adlewyrchu defnydd boddhaol a chyson o adnoddau gramadegol ac arfau iaith cyfrifiadurol.Tasg Asesu 3: Ymdriniaeth ddadansoddol (40%) 12. Gwaith yn dangos ymwybyddiaeth foddhaol o’r cyfleoedd a’r heriau sy’n wynebu gweithle dwyieithog. 13. Gwaith yn dangos dealltwriaeth foddhaol o’r broses o gynllunio a chynnal gweithle dwyieithog. 14. Gwaith yn adlewyrchu dealltwriaeth foddhaol o sut y mae’r Gymraeg yn cael ei hyrwyddo a’i hwyluso mewn gweithle. 15. Gwaith yn amlygu sgiliau ymchwil personol cadarn yn y rhan fwyaf o’r gwaith. 16. Gwaith yn adlewyrchu ymwybyddiaeth foddhaol o gywirdeb ac addasrwydd iaith. 17. Gwaith yn adlewyrchu defnydd boddhaol a chyson o adnoddau gramadegol ac arfau iaith cyfrifiadurol.

-excellent -Rhagorol (-A - A)*Tasg Asesu 1: Cylfwyniad (20%)* 1. Gwaith yn dangos ymwybyddiaeth gref o’r cyfleoedd a’r heriau sy’n wynebu gweithle dwyieithog. 2. Gwaith yn adlewyrchu dealltwriaeth gref o sut y mae’r Gymraeg yn cael ei hyrwyddo a’i hwyluso mewn gweithle. 3. Gwaith yn amlygu sgiliau ymchwil personol cadarn ac effeithiol iawn ar ei hyd. 4. Gwaith yn dangos gallu i gynllunio a strwythuro cyflwyniad llafar meistrolgar ac effeithiol drwyddi draw. 5. Gwaith yn adlewyrchu ymwybyddiaeth foddhaol o gywirdeb ac addasrwydd iaith.Tasg Asesu 2: Adroddiad (40%) 6. Gwaith yn dangos ymwybyddiaeth gref o’r cyfleoedd a’r heriau sy’n wynebu gweithle dwyieithog. 7. Gwaith yn dangos dealltwriaeth gadarn o’r broses o gynllunio a chynnal gweithle dwyieithog. 8. Gwaith yn adlewyrchu dealltwriaeth gref o sut y mae’r Gymraeg yn cael ei hyrwyddo a’i hwyluso mewn gweithle. 9. Gwaith yn amlygu sgiliau ymchwil personol cadarn ac effeithiol iawn ar ei hyd. 10. Gwaith yn adlewyrchu ymwybyddiaeth foddhaol o gywirdeb ac addasrwydd iaith. 11. Gwaith yn adlewyrchu defnydd cyson ac effeithiol iawn o adnoddau gramadegol ac arfau iaith cyfrifiadurol.Tasg Asesu 3: Ymdriniaeth ddadansoddo (40%)** 12. Gwaith yn dangos ymwybyddiaeth gref o’r cyfleoedd a’r heriau sy’n wynebu gweithle dwyieithog. 13. Gwaith yn dangos dealltwriaeth gadarn o’r broses o gynllunio a chynnal gweithle dwyieithog. 14. Gwaith yn adlewyrchu dealltwriaeth gref o sut y mae’r Gymraeg yn cael ei hyrwyddo a’i hwyluso mewn gweithle. 15. Gwaith yn amlygu sgiliau ymchwil personol cadarn ac effeithiol iawn ar ei hyd. 16. Gwaith yn adlewyrchu ymwybyddiaeth foddhaol o gywirdeb ac addasrwydd iaith. 17. Gwaith yn adlewyrchu defnydd cyson ac effeithiol iawn o adnoddau gramadegol ac arfau iaith cyfrifiadurol.

Learning Outcomes

  • archwilio ac arfarnu sut y mae’r Gymraeg yn cael ei hyrwyddo a’i hwyluso mewn gweithleoedd;

  • dangos dealltwriaeth o’r broses o gynllunio a chynnal gweithle dwyieithog;

  • dangos dealltwriaeth o’r cyfleoedd a’r heriau sy’n wynebu gweithle dwyieithog;

  • defnyddio ieithwedd bwrpasol a graenus ar lafar ac yn ysgrifenedig wrth gyflawni gwahanol dasgau;

  • gwneud defnydd effeithiol o adnoddau cyfrifiadurol wrth baratoi a chyflwyno gwaith.

  • ymwneud yn effeithiol â staff mewn gweithleoedd;

Assessment method

Individual Presentation

Assessment type

Summative

Description

Cyflwyniad Llafar yn trafod un o'r pedair colofn

Weighting

20%

Due date

18/04/2022

Assessment method

Written Plan/Proposal

Assessment type

Summative

Description

Adroddiad i reolwyr

Weighting

40%

Due date

16/05/2022

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Traethawd yn trafod un fwy o'r Pedair Colofn

Weighting

40%

Due date

23/05/2022

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor