Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Cofrestrwch eich diddordeb mewn cwrs ôl-raddedig

Cofrestru

Ffair Ôl-raddedigion

Mwy o wybodaeth

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Modiwl PCC-2011:
Seicoleg Datblygol

Ffeithiau’r Modiwl

Rhedir gan School of Human and Behavioural Sciences

10.000 Credydau neu 5.000 Credyd ECTS

Amcanion cyffredinol

Mae'r modiwl hwn yn canolbwyntio ar brosesau datblygu biolegol, gwybyddol a chymdeithasol a'u cydberthnasau. Yn rhan gyntaf y modiwl, ceir myfyrwyr trosolwg beirniadol o brif ddamcaniaethau ac ymagweddau astudio prosesau datblygu sylfaenol, gyda phwyslais ar eu tarddiad yn ystod plentyndod. Mewn darlithoedd diweddarach, cyflwynir a thrafodir rhai o ddefnyddiau ymchwil datblygiadol.

Cynnwys cwrs

Yn rhan gyntaf y modiwl, bydd y pynciau a drafodir mewn darlithoedd yn cynnwys:

  • Cyflwyniad i seicoleg ddatblygiadol;
  • Datblygiad cyn geni a genedigaeth;
  • Datblygiad cynnar, canfyddiad a dysgu;
  • Persbectif Piagetaidd am ddatblygiad gwybyddol;
  • Damcaniaeth a chyd-destun Vygotsky ar gyfer datblygu;
  • Theori darogan meddwl, dynwared, a chyfathrebu;
  • Datblygu emosiynau ac ymlyniad;
  • Datblygu allgaredd, ymosodedd a moesol.

Yn ail ran y modiwl, byddwn yn ystyried y ffyrdd y gellir defnyddio canfyddiadau ymchwil i wella canlyniadau datblygiadol plant, pobl ifanc, oedolion a theuluoedd.

Meini Prawf

rhagorol

Ymdriniaeth gynhwysfawr a chywir o’r maes. Eglurder ardderchog i’r ddadl a’r mynegiant. Dyfnder mewnwelediad i faterion damcaniaethol. Tystiolaeth o ddarllen ehangach a gwybodaeth fanwl o bynciau datblygiadol a drafodir yn y Modiwl. Byddai myfyrwyr sy'n perfformio ar y lefel hon yn derbyn graddau A-, A, A +, neu A *.

dda

Cwmpas cymharol gynhwysfawr. Trefnus a strwythuredig. Dealltwriaeth dda o'r deunydd. Tystiolaeth o ymgysylltu a dealltwriaeth o'r holl gysyniadau datblygiadol a gyflwynwyd yn y Modiwl. Byddai myfyrwyr sydd ond yn cyrraedd y lefel hon yn derbyn graddau C, C, neu C +. Byddai'r rhai sy'n dangos perfformiadau mwy medrus yn derbyn graddau B, B, neu B +.

trothwy

Ateb digonol i'r cwestiwn, yn seiliedig yn bennaf ar ddeunydd darlithoedd. Dim datblygiad go iawn o ddadleuon. Yn gyfarwydd â chysyniadau datblygiadol allweddol a gyflwynwyd yn y Modiwl ond heb ymhelaethu arnynt. Mân wallau. Byddai myfyrwyr sy'n perfformio ar y lefel hon yn derbyn graddau D, D, neu D +.

Canlyniad dysgu

  1. Gweithio'n annibynnol, chwilio'r llenyddiaeth i ddysgu am ddulliau a chanfyddiadau a ddefnyddir i ymchwilio i bynciau penodol, ac ystyried eu cryfderau a'u diffygion.

  2. Gwerthuso'n feirniadol faterion sy'n ymwneud â rhai o'r prif bynciau a astudiwyd gan seicolegydd datblygiadol o fewn fframwaith safbwyntiau damcaniaethol perthnasol.

  3. Cyfathrebu rhywfaint o ymchwil ddiweddar mewn seicoleg ddatblygiadol mewn ffordd a all fod yn ddefnyddiol i gynulleidfaoedd targed (arbenigol neu leyg) penodol.

  4. Deall tarddiad ac effaith rhai o brif faterion datblygiad plentyndod a gwerthuso effeithiolrwydd yr ymyriadau a gynlluniwyd i leddfu'r problemau hyn.

  5. Deall dulliau ymchwil a ddefnyddir i ymchwilio i darddiad gwahaniaethau unigol mewn plant a gwerthuso eu cryfderau a'u cyfyngiadau.

  6. Disgrifio’r prif gamau a phrosesau yn natblygiad gwybyddol, iaith a chymdeithasol plant.

  7. Archwilio'r cyd-destun ehangach lle mae datblygiad yn digwydd.

  8. Deall cysyniadau mawr mewn seicoleg ddatblygiadol a dulliau damcaniaethol o astudio datblygiad plant, gan gynnwys safbwyntiau datblygiad biolegol, gwybyddol a chymdeithasol.

  9. Ystyried seicoleg ddatblygiadol fel gwyddoniaeth yn ei chyd-destun cymdeithasol a diwylliannol ehangach; archwilio rhai o'i gysyniadau allweddol, materion moesegol, a dylanwadau gwleidyddol.

Dulliau asesu

Strategaeth addysgu a dysgu

Oriau
Lecture

Bydd darlithoedd wythnosol yn cynnwys cyfryngau gweledol i ddangos cysyniadau, canfyddiadau a dulliau allweddol, a bydd sgyrsiau gwadd yn ategu'r deunyddiau darlithio gyda chyflwyniadau ymchwil cymhwysol • Atebir cwestiynau ar ôl pob darlith a thrwy e-bost. Bydd myfyrwyr unigol yn cael eu gweld mewn sesiynau galw heibio wythnosol

23
Private study

• Neilltuo ychydig o oriau bob wythnos i fynd dros y deunyddiau a gyflwynir mewn darlithoedd a darllen angenrheidiol (22 awr)• Ar gyfer gwaith cwrs, rydym yn argymell o leiaf 10 awr i nodi pwnc a chynnal chwiliad llenyddiaeth a 10 awr arall o ysgrifennu a golygu (20+ awr) Dylai myfyrwyr ddefnyddio'r amser sy'n weddill ar gyfer adolygu cyn yr Arholiad Terfynol; rydym yn argymell treulio tua 2 awr y pwnc a 5-10 awr ar ymarfer ysgrifennu traethawd bach gan ddefnyddio'r enghreifftiau a gyflwynir yn y dosbarth (30 awr).

77

Sgiliau Trosglwyddadwy

  • Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
  • Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
  • Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
  • Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
  • Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
  • Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
  • Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
  • Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
  • Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others

Sgiliau pwnc penodol

  • Understand the scientific underpinnings of psychology as a discipline.
  • Apply multiple perspectives to psychological issues and integrate ideas and findings across the multiple perspectives in psychology.
  • Communicate psychological concepts effectively in written form.
  • Be computer literate for the purpose of processing and disseminating psychological data and information.
  • Retrieve and organise information effectively.
  • Handle primary source material critically.
  • Be sensitive and react appropriately to contextual and interpersonal psychological factors.
  • Use effectively personal planning and project management skills.
  • Work effectively under pressure (time pressure, limited resources, etc) as independent and pragmatic learners.
  • Problem-solve by clarifying questions, considering alternative solutions, making critical judgements, and evaluating outcomes.
  • Reason scientifically and demonstrate the relationship between theory and evidence.
  • Comprehend and use psychological data effectively, demonstrating a systematic knowledge of the application and limitations of various research paradigms and techniques.
  • Employ evidence-based reasoning and examine practical, theoretical and ethical issues associated with the use of different methodologies, paradigms and methods of analysis in psychology.
  • Be aware of ethical principles and approval procedures.

Adnoddau

Rhestr ddarllen Talis

http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/pcc-2011.html

Rhestr ddarllen

Harris & Westerman (2014; Student Edition). A Student’s Guide to Developmental Psychology.

Shaffer & Kipp (2012; 9th Edition) Developmental Psychology: Childhood and Adolecence. International Edition; Thompson.

Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn

Gorfodol mewn cyrsiau:

  • LC31: BA Criminology & Crim Justice & Psychology (with Int Exp) year 2 (BA/CCJPIE)
  • MC98: BA Criminology/Psychology year 2 (BA/CRP)
  • X319: BA Childhood and Youth Studies and Psychology year 2 (BA/CYP)
  • CQ83: BA English Language & Psychology year 2 (BA/ELPSY)
  • Q318: BA Eng Lang for Speech & Language Therapy (Subj to Validn) year 2 (BA/ELSLT)
  • Q1C8: BA Linguistics and Psychology year 2 (BA/LP)
  • CL83: BA Sociology/Psychology year 2 (BA/PS)
  • CL84: BA Social Policy/Psychology year 2 (BA/SPP)
  • CL85: BA Social Policy & Psychology with International Experience year 2 (BA/SPPIE)
  • C80B: BSc Psychology (Bangor Uni Intl Coll) year 2 (BSC/BICPS)
  • C880: BSC Psych with Cl & Hlth Psych year 2 (BSC/PHS)
  • C88B: BSc Psychology w Clin & Health Psy (4yr with Incorp Found) year 2 (BSC/PHS1)
  • 8X44: BSc Psychology with Clinical & Health Psychology (Int Exp) year 2 (BSC/PHSIE)
  • C88P: BSc Psychology with Clinical & Health Psy with Placement Yr year 2 (BSC/PHSP)
  • C804: BSc Psychology (with International Experience) year 2 (BSC/PIE)
  • C800: BSC Psychology year 2 (BSC/PS)
  • C81B: BSc Psychology (4 year with Incorporated Foundation) year 2 (BSC/PS1)
  • C80F: BSc Psychology year 2 (BSC/PSF)
  • C80P: BSc Psychology with Placement Year year 2 (BSC/PSP)
  • C813: BSc Psychology with Forensic Psychology year 2 (BSC/PSYFP)
  • C84B: BSc Psychology with Forensic Psych (4 yr with Incorp Foundn) year 2 (BSC/PSYFP1)
  • C81P: BSc Psychology with Forensic Psychology with Placement Year year 2 (BSC/PSYFPP)
  • C801: BSC Psychol w Neuropsychol year 2 (BSC/PSYN)
  • C83B: BSc Psychology with Neuropsychology (4yr with Incorp Found) year 2 (BSC/PSYN1)
  • C809: BSc Psychology with Neuropsy (with International Experience) year 2 (BSC/PSYNIE)
  • C84P: BSc Psychology with Neuropsychology with Placement Year year 2 (BSC/PSYNP)
  • C681: BSc Sport & Exercise Psychology w International Experience year 2 (BSC/SEPIE)
  • C680: BSc Sport and Exercise Psychology year 2 (BSC/SEXP)
  • C68P: BSc Sport and Exercise Psychology with Placement Year year 2 (BSC/SEXPP)

Opsiynol mewn cyrsiau:

  • N5C8: BSc Marketing with Psychology year 2 (BSC/MP)

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor