Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl QCB-3341:
Traethawd Hir/Dissertation

Traethawd Hir/Dissertation (Bilingual) 2024-25
QCB-3341
2024-25
School of Arts, Culture And Language
Module - Semester 1 & 2
40 credits
Module Organiser: Christopher Shank
Overview

Gall testunau amrywio, yn dibynnu ar ddewisiadau myfyrwyr a rhaglen y radd. Maent yn ymwneud ag ystod eang o faterion mewn ieithyddiaeth, ond rhaid iddynt fod yn berthnasol i raglen y radd y mae'r myfyriwr wedi cofrestru arni. Bydd testunau'n cynnwys, ymhlith eraill, ymchwil mewn Astudiaethau Iaith Saesneg, Ieithyddiaeth Wybyddol, Dwyieithrwydd, Caffael Iaith, Datblygiad Iaith, ac Addysgu Saesneg fel Iaith Dramor (TEFL). Bydd y rhan fwyaf o bynciau yn cynnwys casglu a dadansoddi data, ond ni fydd y posibilrwydd o ddefnyddio data presennol neu wneud adolygiad estynedig o lenyddiaeth yn cael ei eithrio os yw'n berthnasol i'r pwnc, ac y cytunir ar hynny â'r goruchwyliwr. Mae'r Ysgol yn gwneud pob ymdrech i oruchwylio'r testun o ddewis y myfyrwyr, fodd bynnag, ar yr adegau prin pan nad oes gan yr Ysgol y gallu i oruchwylio testun, cynghorir myfyrwyr i ddewis testun newydd.

Fodd bynnag, bydd dosbarthiadau yn cynnwys:
•Sut i lunio cwestiwn ymchwil.
•Cynhyrchu cynnig ymchwil.
•Methodolegau ymchwil.
•Ystadegau.

Dim ond myfyrwyr sy'n dymuno casglu data sy'n ymwneud â phlant neu oedolion agored i niwed fydd angen gwiriad DBS (gweler isod). Bydd myfyrwyr yn y modiwl hwn, yn dibynnu ar bynciau asesu, cwestiwn(cwestiynau) ymchwil a methodolegau yn cael y cyfle i ddefnyddio labordai'r adran, meddalwedd arbenigol ac adnoddau, wrth gynnal eu hasesiadau. Gall hyn gynnwys mynediad i a defnydd o; cyfleusterau labordy pwrpasol ar gyfer arbrofion, system mesur gweithgaredd ymennydd uniongyrchol (ERP) a systemau olrhain llygaid, bwth ynysu sain gradd broffesiynol a gosod offer recordio o safon uchel, meddalwedd modelu a dadansoddi ystadegol lefel uchel, systemau meddalwedd arbrofion ymddygiadol, acwstig a ffonetig meddalwedd dadansoddi, profion seicometrig ac iaith safonol a gydnabyddir yn glinigol ac ystod eang o feddalwedd cydgordio a chorpora arbenigol ar gyfer llawer o ieithoedd.

Gall testunau amrywio, yn dibynnu ar ddewisiadau myfyrwyr a rhaglen y radd. Maent yn ymwneud ag ystod eang o faterion mewn ieithyddiaeth, ond rhaid iddynt fod yn berthnasol i raglen y radd y mae'r myfyriwr wedi cofrestru arni. Bydd testunau'n cynnwys, ymhlith eraill, ymchwil mewn Astudiaethau Iaith Saesneg, Ieithyddiaeth Wybyddol, Dwyieithrwydd, Caffael Iaith, Datblygiad Iaith, ac Addysgu Saesneg fel Iaith Dramor (TEFL). Bydd y rhan fwyaf o bynciau yn cynnwys casglu a dadansoddi data, ond ni fydd y posibilrwydd o ddefnyddio data presennol neu wneud adolygiad estynedig o lenyddiaeth yn cael ei eithrio os yw'n berthnasol i'r pwnc, ac y cytunir ar hynny â'r goruchwyliwr. Mae'r Ysgol yn gwneud pob ymdrech i oruchwylio'r testun o ddewis y myfyrwyr, fodd bynnag, ar yr adegau prin pan nad oes gan yr Ysgol y gallu i oruchwylio testun, cynghorir myfyrwyr i ddewis testun newydd.

Fodd bynnag, bydd dosbarthiadau yn cynnwys:
•Sut i lunio cwestiwn ymchwil.
•Cynhyrchu cynnig ymchwil.
•Methodolegau ymchwil.
•Ystadegau.

Dim ond myfyrwyr sy'n dymuno casglu data sy'n ymwneud â phlant neu oedolion agored i niwed fydd angen gwiriad DBS (gweler isod).

Bydd myfyrwyr yn y modiwl hwn, yn dibynnu ar bynciau asesu, cwestiwn(cwestiynau) ymchwil a methodolegau yn cael y cyfle i ddefnyddio labordai'r adran, meddalwedd arbenigol ac adnoddau, wrth gynnal eu hasesiadau. Gall hyn gynnwys mynediad i a defnydd o; cyfleusterau labordy pwrpasol ar gyfer arbrofion, system mesur gweithgaredd ymennydd uniongyrchol (ERP) a systemau olrhain llygaid, bwth ynysu sain gradd broffesiynol a gosod offer recordio o safon uchel, meddalwedd modelu a dadansoddi ystadegol lefel uchel, systemau meddalwedd arbrofion ymddygiadol, acwstig a ffonetig meddalwedd dadansoddi, profion seicometrig ac iaith safonol a gydnabyddir yn glinigol ac ystod eang o feddalwedd cydgordio a chorpora arbenigol ar gyfer llawer o ieithoedd.

Assessment Strategy

Bydd yr asesiad terfynol yn cael ei asesu yn y saith categori hyn: I. Testun/Crynodeb: cyfiawnhau'r dewis ar sail ddamcaniaethol ac ymarferol.
II. Llenyddiaeth: gwybodaeth o'r maes, cloriannu ymchwil bresennol, nodi materion o bwys sy'n berthnasol i'r astudiaeth hon.
III. Ffocws: eglurder wrth bennu ffocws yr ymchwil ac addasrwydd y dull o ymdrin â'r ymchwil o ystyried ei hamcanion.
IV. Methodoleg: eglurder y disgrifiad o'r drefn weithredu (lle bo'n berthnasol) a thrylwyredd a gofal o ran cyflawni'r gwaith.
V. Dadansoddiad: ansawdd y dadansoddiad o'r darganfyddiadau, yn cynnwys dadansoddiad ystadegol lle bo'n berthnasol.
VI. Trafodaeth: ansawdd y drafodaeth o'r canlyniadau a sylwadau cloi, yn cynnwys hunanwerthusiad o ymwybyddiaeth o gyfyngiadau ac awgrymiadau ar gyfer gwella.
VII. Cyflwyniad: Trefn a chyflwyniad, arddull, cyfeirio a mynegiant

Rhagorol A: Mae’r myfyriwr wedi cyrraedd safon drylwyr o ddealltwriaeth ac/neu wybodaeth yn yr holl ddeilliannau dysgu, neu mae’r myfyriwr wedi dangos cyflawniad eithriadol mewn un neu fwy o’r deilliannau dysgu gyda safon dda yn gyffredinol: mae’r myfyriwr wedi cyrraedd dealltwriaeth drylwyr o'r pwnc, o ran cynnwys a theori; mae’r myfyriwr yn gallu defnyddio cysyniadau’n glir ac yn gywir; dangos tystiolaeth sylweddol o feddwl a dadansoddi’n feirniadol a gwreiddiol; dadl glir, resymegol; dangos medrusrwydd o ran cyfathrebu; dim deunydd amherthnasol na gwallau sillafu ac atalnodi; tystiolaeth o ddarllen helaeth y tu hwnt i destunau sylfaenol a chyfeiriadau clir a chywir at ddeunydd ffynonellau.

Da B-C: Mae’r myfyriwr wedi cyrraedd safon well na’r cyfartaledd o ddealltwriaeth ac/neu wybodaeth yn yr holl ddeilliannau dysgu, a chyda dealltwriaeth glir a chywir o gysyniadau; y gallu i ddefnyddio cysyniadau gyda data yn feirniadol ac yn ofalus; tystiolaeth o ddarllen eang a chyfeiriadau clir a chywir at ddeunyddiau ffynonellau; dim camddealltwriaeth na gwallau cynnwys; dim deunydd amherthnasol.

Trothwy D: Mae’r myfyriwr wedi cyrraedd y safon isaf sy’n dderbyniol o ddealltwriaeth ac/neu wybodaeth yn yr holl ddeilliannau dysgu. Gall y myfyriwr ddangos lefel ofynnol o ddealltwriaeth o'r cysyniadau sylfaenol a gallu eu defnyddio gyda data gyda rhywfaint o gywirdeb.

Learning Outcomes

  • Bydd myfyrwyr yn gallu cynhyrchu a chynnal dadl estynedig yn ysgrifenedig.

  • Bydd myfyrwyr yn gallu dangos tystiolaeth a dealltwriaeth o gyfyngiadau moesegol ar gasglu ymchwil a llunio adroddiadau.

  • Bydd myfyrwyr yn gallu dangos tystiolaeth o ddarllen beirniadol sy'n ystyried nifer o ddarnau o waith ymchwil ysgrifenedig mewn dull priodol a thrylwyr.

  • Bydd myfyrwyr yn gallu dangos tystiolaeth o ystyried gwahanol ddulliau methodolegol a defnyddio dulliau angenrheidiol sy'n addas i'r testun yr ymchwilir iddo.

  • Bydd myfyrwyr yn gallu llunio cynnig ymchwil a fydd yn arwain at broject ymchwil ymarferol o'u heiddo eu hunain gyda sgôp sylweddol iddo.

  • Bydd myfyrwyr yn gallu nodi a defnyddio corff perthnasol o dystiolaeth.

  • Bydd myfyrwyr yn gallu ymwneud â darn sylweddol o ymchwil academaidd, unigol ar destun o'u dewis.

Assessment method

Class Test

Assessment type

Summative

Description

Ymarferion Gweithdy / Workshop Exercises

Weighting

10%

Due date

07/01/2025

Assessment method

Written Plan/Proposal

Assessment type

Summative

Description

Cynnig Traethawd Hir / Dissertation Proposal

Weighting

20%

Due date

20/01/2025

Assessment method

Dissertation

Assessment type

Summative

Description

Traethawd Hir / Dissertation

Weighting

65%

Due date

09/05/2025

Assessment method

Blog/Journal/Review

Assessment type

Summative

Description

Adolygu Cynnig / Review of outstanding proposal

Weighting

5%

Due date

10/01/2025

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor