Mae'r cyllid yn cefnogi creu Platfform Map Cyhoeddus - adnodd a gynlluniwyd i ddarparu gwybodaeth hygyrch a deinamig i gymunedau, awdurdodau lleol a llunwyr polisi ar ddimensiynau cymdeithasol, diwylliannol ac amgylcheddol y trawsnewid gwyrdd. Mae’n hanfodol bod y mapiau'n datblygu ac addasu dros amser, wedi'u cyd-greu a'u monitro gan gymunedau lleol. Bydd cyllid yr ail gam yn galluogi'r project i adeiladu ar ei effeithiau a'i fanteision.
Mae cyfraniad Prifysgol Bangor yn ganolog i'r prosiect. O dan arweinyddiaeth yr Athro Thora Tenbrink, Athro Ieithyddiaeth, mae Bangor yn cefnogi'r broses gyd-greu, yn goruchwylio cynorthwywyr ymchwil, ac yn cyfrannu arbenigedd arbenigol. Rhoddir ffocws penodol ar rôl yr iaith Gymraeg wrth lunio cyfathrebu, ymgysylltu cymunedol, ac ymlyniad i le - elfennau hanfodol wrth addasu tuag at newid hinsawdd.
Mae ymchwilwyr Bangor wedi bod yn gweithio'n agos ag ysgolion, digwyddiadau cymunedol, a rhwydweithiau lleol, gan gryfhau cysylltiadau rhwng y Brifysgol, sefydliadau Ynys Môn, a busnesau. Yn ystod y cam cyntaf, rhoddodd Dr Edward Jones, Uwch Ddarlithydd mewn Economeg, fewnwelediadau gwerthfawr i bryderon gwleidyddol ac economaidd. Yn y cam newydd, bydd Bangor yn sicrhau ymhellach fod y Llwyfan Map Cyhoeddus yn adlewyrchu anghenion, gwerthoedd a dyheadau cymunedau ar draws yr ynys.
Dywedodd Thora Tenbrink, Athro Ieithyddiaeth ym Mhrifysgol Bangor, sy'n arwain ar yr agwedd hon: “Mae cam cyntaf y project wedi bod yn hynod gynhyrchiol wrth ymgysylltu â phlant a phobl ifanc, yn ogystal â'r cyhoedd ehangach ar Ynys Môn. Wrth ymweld ag ysgolion ac mewn digwyddiadau fel Lle Llais, a oedd yn ymgysylltu ymwelwyr yn greadigol wrth gysylltu â natur, roedd rôl hanfodol yr iaith a'r diwylliant Cymraeg yn amlwg. Mae pobl ar yr ynys wedi'u cysylltu'n ddwfn â'r tir a'r amgylchedd naturiol trwy ddiwylliant a hanes; mae'r iaith Gymraeg yn chwarae rhan allweddol yn hynny. Mae'n wych gweld sut mae ymwybyddiaeth o'r effeithiau hyn wedi tyfu trwy gydol cam cyntaf y project, ac rydym wrth ein bodd yn derbyn y cyfle i ehangu ein dealltwriaeth ymhellach yng ngham 2.”