Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Arbenigwyr blaenllaw yn rhannu’r ymchwil ddiweddaraf i Ymwybyddiaeth Ofalgar

Yr wythnos hon, bydd ymchwilwyr penigamp i ymwybyddiaeth ofalgar yn dod ynghyd i gyflwyno ac ystyried ymchwil arloesol yn y maes newydd hwn.

Wedi’i drefnu gan arbenigwyr yn Ganolfan Ymchwil ac Ymarfer Ymwybyddiaeth Ofalgar o fewn Prifysgol Bangor, bydd y digwyddiad yn trafod sut y gall ymwybyddiaeth ofalgar ddod â buddion i unigolion ac i gymdeithas. 

Profwyd eisoes fod ymwybyddiaeth ofalgar yn lleihau iselder mynych, gan gynnig gobaith gwirioneddol i’r miliynau o bobl yn y DU sy’n dioddef gan iselder.

Meddai Dr Rebecca Crane o Brifysgol Bangor: “Amcangyfrifir bod iselder a phryder yn costio £17 biliwn, neu 1.5% o’r Cynnyrch Mewnwladol Crynswth, i economi’r DU. Mae targedu gwariant cyhoeddus ar raglenni a all wella bywydau pobl yn bwysig ohono’i hun, ac â’r posibilrwydd o arbed costau trwy leihau’r gofynion ar wasanaethau cyhoeddus.”

“Mae rhaglenni ymwybyddiaeth ofalgar hefyd yn cael eu cyflwyno i helpu pobl sy’n profi amrywiaeth o sefyllfaoedd heriol, megis byw gyda phoen neu gyflwr corfforol tymor-hir, neu ymdopi â chaethiwed i sylweddau. Datblygwyd rhaglenni ac ymchwilio iddynt, i’w defnyddio mewn ysgolion, gweithleoedd, ar gyfer pobl â chanser ac yn ystod beichiogrwydd.”

Mae’r ymchwil ddiweddaraf a gyflwynir yn cynnwys canfyddiadau o astudiaethau a gynhaliwyd ym Mhrifysgol Bangor sy’n dangos fel y gall hyfforddiant ymwybyddiaeth ofalgar esgor ar newidiadau buddiol yng ngweithrediad ymenyddol disgyblion cynradd a myfyrwyr chweched dosbarth, fel ei gilydd. Wrth grynhoi rhai o’r canlyniadau, medd Dr Dusana Dorjee, “Yn ôl ein canfyddiadau cychwynnol, os cymharwn ni blant a hyfforddwyd mewn ymwybyddiaeth ofalgar â rhai na chawsant yr hyfforddiant, gwelwn wahaniaeth yn y modd y maent yn sylwi ar bethau cadarnhaol o’u cwmpas ac yn eu gallu i ymdopi.”

Ychwanegodd Dr Rebecca Crane, “Mae bywyd modern yn rhuthro ymlaen a phobl dan lawer o bwysau. Ar lefel cymdeithas, mae’n hollbwysig ein bod yn rhoi sgiliau i bobl fel y gallant reoli eu meddyliau eu hunain yn fedrus a bod ganddynt y grym i wneud hynny.”

Dal megis dechrau y mae ymchwil i ymwybyddiaeth ofalgar a rhaglenni seiliedig ar hynny, ond mae’r maes yn cynnig addewid rhyfeddol ar gyfer maes newydd sbon o ymholiad. Mewn dadansoddiad diweddar o 209 o astudiaethau ar ymwybyddiaeth ofalgar a oedd wedi’u hadolygu gan gydweithwyr gyda chyfanswm o 12,145 o gyfranogwyr, casglwyd bod ymyriadau seiliedig ar ymwybyddiaeth ofalgar yn dangos effeithiau eang ac arwyddocaol wrth drin pryder ac iselder, a bod y cynnydd wedi’i gynnal mewn asesiadau dilynol.

Y ffordd orau i ddisgrifio ymwybyddiaeth ofalgar yw fel amrediad o raglenni hyfforddi cymhwysol mewn myfyrdod sy’n anelu at adeiladu medrau rhoi sylw a hunan-reoli, ac mae’n rhan o ddull cyffredinol o adeiladu adnoddau personol unigolion, yn ogystal â’u hiechyd corfforol a meddyliol. 

Fel y dywedodd yr Athro Willem Kuyken o Brifysgol Rhydychen, “Rydym eisoes wedi profi buddion ymwybyddiaeth ofalgar yng nghyswllt iselder mynych. Mae ymchwil bresennol i ymwybyddiaeth ofalgar yn rhoi sylw i feysydd eraill o ddiddordeb yn y gymdeithas sydd ohoni, yn cynnwys cyflyrau iechyd corfforol tymor-hir, gwytnwch ymysg plant a phobl ifanc, ac ysgolion a gweithleoedd iach. Yn ystod yr 50 mlynedd nesaf, bydd gwyddoniaeth o ansawdd uchel yn ateb cwestiynau sylfaenol ynglŷn ag ymwybyddiaeth ofalgar a’i swyddogaeth bosibl yn y gymdeithas sydd ohoni.”

Gan egluro ymwybyddiaeth ofalgar ymhellach, meddai’r Athro Mark Williams o Rydychen,

“Un ffordd o ddeall ymwybyddiaeth ofalgar yw meddwl am ei wrthwyneb, sef –‘diffyg ymwybyddiaeth’ – yr adegau hynny nad ydym yn wirioneddol ymwybodol o’r hyn a welwn o un eiliad i’r nesaf. Rydym i gyd yn ddifeddwl neu ar awtobeilot weithiau, ond i lawr ohonom, mae hyn yn gyflwr cyson. Mae hyn yn golygu nad yw bywyd mor foddhaus ag y gallai fod ac, yn achos y rheiny sy’n dueddol o gael problemau emosiynol, gall hel meddyliau a phryderu feddiannu’r meddwl mewn modd niweidiol. Mae modd datblygu’r gallu i fod yn ofalgar ymwybodol. Mae hyn yn rhyddhau’r meddwl o batrymau arferol, synfyfyriol sy’n arwain at boendod, iselder a chwythu plwc, ac yn galluogi rhywun i wynebu sialensiau newydd mewn modd mwy greddfol a chreadigol.”   

Trefnir y Gynhadledd gan Brifysgol Bangor ar y cyd â Chanolfan Ymwybyddiaeth Ofalgar Prifysgol Rhydychen, Prifysgol Caer-wysg, Project Ymwybyddiaeth Ofalgar mewn Ysgolion a Breathworks, ac mae’n darparu fforwm ar gyfer gosod ein hymchwil bresennol ac yn trafod sut y gall ymwybyddiaeth ofalgar ddatblygu er budd cymdeithas yn y dyfodol.

Dyddiad cyhoeddi: 1 Gorffennaf 2015

Hafan

  • Newyddion
    • Newyddion Cyfredol
    • Archif Newyddion
    • Digwyddiadau
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor