Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Paratoi athrawon yfory ar gyfer addysgu ar ôl COVID-19

Gyda’r rhaglen frechlu yn ei hanterth ac ysgolion bellach yn ailagor, mae ymchwilwyr ym Mhrifysgol Bangor wedi bod yn ymchwilio i effeithiau cau ysgolion oherwydd COVID-19 ar ddysgwyr, athrawon a theuluoedd.  
 
Mae'r ymchwil eisiau archwilio'r heriau cysylltiedig â COVID-19 y mae dysgwyr ac ysgolion wedi’u hwynebu a sut i baratoi athrawon yfory orau i oresgyn yr heriau hyn. Mae'r gwaith yn cynnwys sawl astudiaeth a gynhaliwyd mewn cydweithrediad â sefydliadau eraill sy'n cynnig Addysg Gychwynnol Athrawon ledled Cymru. Ariennir y gwaith gan Lywodraeth Cymru ac mae Bangor yn gysylltiedig â phedair o'r astudiaethau hyn. 
  
Mae'r astudiaeth gyntaf yn archwilio effaith cau ysgolion ar iechyd a lles dysgwyr ac athrawon, gan nodi materion diogelu a phwysigrwydd cynyddol dysgu yn yr awyr agored. 
  
Mae'r ail astudiaeth yn edrych ar yr effaith ar ddysgwyr mewn addysg cyfrwng Gymraeg oherwydd pryderon ynglŷn â dysgwyr yn cael llai o gysylltiad â'r Gymraeg, yn enwedig plant sy'n byw mewn cartrefi di-Gymraeg. 
  
Mae ymchwilwyr sy'n gysylltiedig â'r drydedd astudiaeth yn canolbwyntio ar effaith cyfyngiadau ar ddysgwyr ar draws amrywiaeth o ysgolion, yn enwedig y rhai sy'n cael eu hystyried dan anfantais.   
  
Mae'r bedwaredd astudiaeth yn ymchwilio i bwysigrwydd ymrwymiad rhieni i addysg a sut mae symud dysgu yn gyfan gwbl i'r cartref wedi effeithio ar deuluoedd, athrawon a dysgwyr. 
  
Bydd y pedair astudiaeth yn helpu i lywio hyfforddiant athrawon yfory i sicrhau eu bod yn barod i gwrdd â'r heriau hyn gyda dulliau a strategaethau effeithiol. 
  
Fel rhan o'r gwaith hwn, mae ymchwilwyr yn siarad â rhieni, athrawon, dysgwyr a myfyrwyr a darparwyr Addysg Gychwynnol Athrawon i glywed am eu profiadau, yn ogystal â rhanddeiliaid pwysig fel Estyn. Dechreuodd y projectau ym mis Hydref 2020 ac mae disgwyl iddynt orffen ym mis Mai 2021 pan fydd y canlyniadau'n cael eu cyflwyno i'r llywodraeth. 
  
Dywedodd Gweinidog Addysg Cymru, Kirsty Williams: “Rydw i mor falch o sut mae ein prifysgolion yng Nghymru wedi cyfrannu at gefnogi’r ymdrech i frwydro yn erbyn y coronafirws yn ystod y flwyddyn ddiwethaf hon. Bydd yr ymchwil ddiweddaraf hon yn helpu i ddangos sut mae  ein pobl ifanc a'n system addysg wedi cael eu heffeithio yn ystod y pandemig, a sut y gallwn ni fel llywodraeth ddysgu ac addasu yn y dyfodol.”  
  
Dywedodd Dr Margiad Williams, y Cyfarwyddwr Ymchwil dros dro yn Ysgol Addysg a Datblygiad Dynol Prifysgol Bangor: “Mae COVID-19 wedi arwain at darfu enfawr ar addysg a bywyd teuluol felly mae'n hanfodol ein bod yn ceisio deall y newidiadau hyn a'u heffeithiau. Mae'r astudiaethau hyn yn ein galluogi i ymchwilio i'r heriau a nodi arferion da i helpu i sicrhau bod gweithlu addysgu'r dyfodol yn cael eu paratoi. Rydym yn falch iawn o gydweithio â chydweithwyr ledled Cymru ar y projectau pwysig hyn”. 
  
Mae Ysgol Addysg a Datblygiad Dynol Prifysgol Bangor yn cynnig amrywiaeth o gyrsiau Addysg Gychwynnol Athrawon ar gyfer darpar athrawon sydd eisiau gweithio mewn addysg gynradd ac uwchradd, yn ogystal â datblygiad proffesiynol parhaus i athrawon sydd wedi cymhwyso trwy bartneriaeth CaBan. I gael rhagor o fanylion ewch i https://caban.ac.uk/index.php.cy 

Dyddiad cyhoeddi: 23 Mawrth 2021

Hafan

  • Newyddion
    • Newyddion Cyfredol
    • Archif Newyddion
    • Digwyddiadau
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor