Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Dr Nia Young

Darlithydd mewn Addysg Cerddoriaeth

nia.young@bangor.ac.uk

0000-0003-3518-3778

Gwelwch proffil Dr Nia Young ar Bortal Ymchwil Bangor

Rhagolwg

Dr. Nia Young yw Cyfarwyddwr Dysgu Proffesiynol ac Ymgysylltiad Cymunedol yr Ysgol Addysg, ac mae'n darlithio mewn Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid yn ogystal â Chwnsela Plant a Phobl Ifanc. Mae ei hymchwil yn canolbwyntio ar ddefnydd iaith leiafrifol a'i effaith ar hunan-barch plant. Fel eiriolwr ymroddedig dros hawliau plant, mae Dr. Young wedi hyrwyddo llais ieuenctid mewn prosesau gwneud penderfyniadau trwy ei rôl gydag Arsyllfa Cymru ar Hawliau Dynol y Plentyn a thrwy sefydlu Uwchgynadleddau Ieuenctid Bangor. Mae’r uwchgynadleddau hyn yn casglu plant a phobl ifanc o bob rhan o Gymru i gwrdd â gwleidyddion ac ymchwilwyr, gan annog trafodaethau ar y newidiadau y mae pobl ifanc am eu gweld i sicrhau eu dyfodol.

Bu Dr Young hefyd yn cydweithio â Phrifysgol Wrecsam i ddarparu Prifysgol y Plant yng Ngogledd Cymru, gan ehangu mynediad plant a phobl ifanc i weithgareddau allgyrsiol i ysbrydoli mwy o gyfleoedd ac annog uchelgais. Yn gefnogwr cryf dros les a hawliau cyfranogiad plant, mae hi’n ymwneud ag archwilio sut mae canfyddiadau cymdeithasol o blentyndod yn siapio profiadau a chyfleoedd plant.

Cymwysterau

  • MSc: Counselling
    2022
  • PhD: The Literacy and Self-Esteem of Children Attending Welsh-Medium and English-Medium Schools in Wales
    2015
  • Profesiynol: Postgraduate Certificate in Higher Education
    2013
  • Profesiynol: Postgraduate Certificate in Education (Primary)
    2004
  • BSc: Psychology
    2003

Cyfleoedd Project Ôl-radd

’Rydwyf yn fodlon goruchwylio cwrs PhD

Cyhoeddiadau

2024

  • CyhoeddwydChildhood and youth studies and the new Curriculum for Wales: Synergies and opportunities
    Underwood, C., Thomas, E., Smith, A.-M., Williams, N., Kyffin, F. & Young, N., 31 Gorff 2024, Yn: Wales Journal of Education. 26, 1, 20 t.
    Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid

2022

  • CyhoeddwydWorking towards diagnosing bilingual children's literacy abilities: Some key considerations for teachers in Wales
    Thomas, E., Fontaine, L., Aldridge-Waddon, M., Sullivan, K., Owen, C., Winter, F., Young, N., Lloyd-Williams, S., Gruffudd, G., Dafydd, M. & Caulfield, G., 16 Rhag 2022, Yn: Wales Journal of Education.
    Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid

2019

  • CyhoeddwydTeasing apart factors influencing executive function performance in bilinguals and monolinguals at different ages: Teasing apart factors
    Gathercole, V., Thomas, E., Vinas-Guasch, N., Kennedy, I., Prys, C., Young, N., Roberts, E., Hughes-Parry, E. & Jones, L., 12 Meh 2019, Bilingualism, Executive Function, and Beyond: Questions and insights. Sekerina, I., Spradlin, L. & Valian, V. (gol.). Amsterdam/Philadelphia: John Benjamins, Cyfrol 57 . t. 295-336 42 t. (Studies in Bilingualism; Cyfrol 57).
    Allbwn ymchwil: Pennod mewn Llyfr/Adroddiad/Trafodion Cynhadledd › Pennod › adolygiad gan gymheiriaid

2017

  • CyhoeddwydThe linguistic, cognitive and emotional advantages of minority language bilingualism
    Young, N., Rhys, M., Kennedy, I. A. & Thomas, E., 1 Chwef 2017, Bilingualism and Minority Language in Europe: Current Trends and Developments. Lauchlan, F. & Parafita Couto, M. D. C. (gol.). Cambridge Scholars Publishing, t. 120-142
    Allbwn ymchwil: Pennod mewn Llyfr/Adroddiad/Trafodion Cynhadledd › Pennod › adolygiad gan gymheiriaid

2016

  • CyhoeddwydHow the 'Santa lie' helps teach children to be good little consumers
    Smith, A.-M. & Young, N., 20 Rhag 2016, The Conversation.
    Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyhoeddiad arbenigol › Erthygl
  • CyhoeddwydTeasing apart factors influencing Executive Function performance in bilinguals and monolinguals at different ages
    Gathercole, V. C. M., Thomas, E. M., Viñas Guasch, N., Kennedy, I., Prys, C., Young, N. E., Roberts, E. J., Hughes, E. K. & Jones, L., Hyd 2016, Yn: Linguistic Approaches to Bilingualism. 6, 5, t. 605-647
    Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid

2015

  • CyhoeddwydExpanding horizons or ruining Disney? An investigation of students’ experience of threshold concepts in Childhood Studies.
    Young, N., Smith, A.-M. & Swerdlow, T., Meh 2015.
    Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gynhadledd › Papur › adolygiad gan gymheiriaid
  • CyhoeddwydThe dragon in the room: Pedagogical reflections on teaching and learning in a bilingual environment.
    Young, N. & Smith, A.-M., Meh 2015.
    Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gynhadledd › Papur › adolygiad gan gymheiriaid

2014

  • CyhoeddwydDoes language dominance affect cognitive performance in bilinguals? Lifespan evidence from preschoolers through older adults on card sorting, Simon, and metalinguistic tasks
    Kennedy, I. A., Young, N. E., Gathercole, V. C., Thomas, E. M., Kennedy, I., Prys, C., Young, N., Viñas Guasch N., [. V., Roberts, E. J., Hughes, E. K. & Jones, L., 5 Chwef 2014, Yn: Frontiers in Psychology: Developmental Psychology. 5
    Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid
  • CyhoeddwydShifting attitudes and critical thinking in students of childhood studies: A pilot study.
    Young, N., Meh 2014.
    Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gynhadledd › Papur › adolygiad gan gymheiriaid

2013

  • CyhoeddwydBilingualism, orthography and self-esteem: How children learning to read and write in Welsh and English view themselves
    Young, N. & Thomas, E., Ebr 2013.
    Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gynhadledd › Papur › adolygiad gan gymheiriaid

2011

  • CyhoeddwydFactors influencing literacy skills and self-esteem of students learning to read in transparent vs. opaque orthographies
    Young, N., Tach 2011.
    Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gynhadledd › Papur › adolygiad gan gymheiriaid

2010

  • CyhoeddwydCognitive effects of bilingualism: digging deeper for the contributions of language dominance, linguistic knowledge, socio-economic status and cognitive abilities
    Gathercole, V. M., Thomas, E. M., Jones, L., Guash, N. V., Young, N. & Hughes, E. K., 1 Medi 2010, Yn: International Journal of Bilingual Education and Bilingualism. 13, 5, t. 617-664
    Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid

Gweithgareddau

2024

  • International Enterprise Educators Conference 2024

    4 Medi 2024 – 6 Medi 2024

    Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn cynhadledd Academaidd (Cyfranogwr)
  • Uwchgynhadledd Ieuenctid ar Dechnoleg

    Uwchgynhadledd Ieuenctid ar Dechnoleg - Hon oedd y chweched Uwchgynhadledd Ieuenctid Bangor, y tro hwn rhoddwyd cyfle i ddisgyblion Ysgolion Uwchradd ddod at ei gilydd i drafod Technoleg a Phlant. Gwnaed hyn gyda gweithdai rhyngweithiol yn Hwb Gweithgareddau Myfyrwyr y Brifysgol

    30 Meh 2024

    Cysylltau:

    • https://www.eventbrite.co.uk/e/uwchgynhadledd-ieuenctid-bangor-youth-summit-technoleg-technology-tickets-901499939587
    Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn gweithdy, seminar, cwrs Academaidd (Trefnydd)

2023

  • Uwchgynhadledd Ieuenctid ar Iechyd Meddwl

    Uwchgynhadledd Plant ar Iechyd Meddwl

    10 Tach 2023

    Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn gweithdy, seminar, cwrs Academaidd (Trefnydd)
  • Uwchgynhadledd Ieuenctid ar Lais y Disgybl

    Uwchgynhadledd Ieuenctid Cynradd ar Lais y Disgybl

    30 Ebr 2023

    Cysylltau:

    • https://www.eventbrite.co.uk/e/uwchgynhadledd-cynradd-llais-y-disgybl-pupil-voice-summit-primary-tickets-574335812877?aff=oddtdtcreator
    Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn cynhadledd Academaidd (Trefnydd)

2020

  • Ail Uwchgynhadledd ar Newid Hinsawdd 2nd Summit on Climate Change

    Ail Uwchgynhadledd Ieuenctid ar Newid Hinsawdd

    Uwch gynhadledd i ysgolion drafod ac arddangos gwaith ar Newid Hinsawdd. Cyfle i ysgolion gyfranu ar ymchwiliad Llywodraeth Cymru - Yr Economi Gylchol - Tu hwnt i ailgylchu.

    27 Chwef 2020

    Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn cynhadledd Academaidd (Cyfranogwr)

2019

  • Uwchgynhadledd Ieuenctid ar Newid Hinsawdd - Youth Summit on Climate Change

    Cyfle i blant cynradd gwrdd a siaradwyr sy'n gweithio ar brosiectau Newid Hinsawdd

    18 Hyd 2019

    Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn cynhadledd Academaidd (Siaradwr)
  • Uwchgynhadledd Ieuenctid ar Newid Hinsawdd / Youth Summit on Climate Change

    Bringing together children and young people from across North Wales to discuss their concerns about climate change and help them to voice their expectations for change.

    5 Gorff 2019

    Gweithgaredd: Mathau o waith ymgysylltu â'r cyhoedd a gwaith maes - Ymgysylltu ag ysgolion (Trefnydd)

2017

  • Bangor Interdisciplinary Conference on Childhood and Youth

    28 Meh 2017 – 30 Meh 2017

    Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn cynhadledd Academaidd (Trefnydd)

2016

  • International Conference on Bilingualism in Education, Bangor University

    International Conference on Bilingualism in Education

    10 Meh 2016 – 12 Meh 2016

    Cysylltau:

    • http://bilingualism-in-education.bangor.ac.uk/
    Gweithgaredd: Cymryd rhan mewn cynhadledd Academaidd (Trefnydd)

Projectau

  • Investigating the impact of the pandemic on Pupil voice and opportunities for involving pupils in decisions about their education (CEN1)

    01/11/2021 – 01/08/2022 (Wedi gorffen)

  • KESS II MRes with GWE- BUK2217

    01/11/2021 – 31/03/2024 (Wedi gorffen)

  • KESS II East MRes with GWE- BUK2E060

    01/10/2021 – 31/03/2024 (Wedi gorffen)

Hafan

Amdanom Ni

Ysgolion Academaidd a Cholegau

Ysgol Addysg

  • Staff
    • Dr Nia Young
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor