Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl JXC-3052:
Llythreneddcorfforol

Llythrennedd Corfforol a Newid Ymddygiad 2024-25
JXC-3052
2024-25
School of Psychology & Sport Science
Module - Semester 2
20 credits
Module Organiser: Thandi Gilder
Overview

Mae llythrennedd corfforol yn gallu dynol sylfaenol a gwerthfawr sydd wedi'i ddisgrifio fel: gwarediad wedi ei ddatblygu gan unigolion dynol sy'n cwmpasu y cymhelliant, yr hyder a'r gallu corfforol sy'n sefydlu gweithgarwch corfforol pwrpasol fel rhan annatod o'u ffordd o fyw (Whitehead)

Mae'r modiwl hwn yn dechrau drwy archwilio tueddiadau cyfredol mewn lefelau gweithgarwch corfforol byd-eang gan ganolbwyntio ar ei gost, yn ddynol ac yn economaidd. Byddwn yn gwerthuso'r tueddiadau cyfredol mewn Gweithgarwch Corfforol yng Nghymru gan ddefnyddio canlyniadau'r Arolwg ar Chwaraeon Ysgol o 2013 (n = 10,000). Ar ben hynny, byddwn yn dadansoddi'r hyn y mae canlyniadau'r arolwg yn ei ddweud wrthym am dueddiadau cyfranogiad a rhwystrau i gyfranogiad, a sut y gellir dileu'r rhwystrau hyn. Bydd archwiliad o'ch Taith Llythrennedd Corfforol personol a datblygiad gweledigaeth grŵp gyfan ar gyfer Llythrennedd Corfforol yn arwain at ddealltwriaeth drylwyr o ddiffiniad yr Athro Margaret Whitehead o lythrennedd corfforol.

Bydd enghreifftiau cyfredol o arfer da yn cael eu rhannu (PLPS) a gwneir chysylltiadau rhwng Addysg Gorfforol, Llythrennedd Corfforol ac e.e. cynhwysiant, anawsterau dysgu (dyslecsia).

Assessment Strategy

Trothwy -Er mwyn cyflawni gradd D, mae angen i fyfyrwyr: Podlediad wedi'i gwblhau'n gywir. Gall naratif neu gerddoriaeth gefndir amhriodol/gwael effeithio ar ansawdd y cyflwyniad. Mae'r cynnwys yn rhannol yn dangos dadl dros weithredu ar unwaith ar anweithgarwch corfforol byd-eang. Ychydig o gyfeiriad at ymchwil a data gordewdra/gweithgarwch corfforol cyfredol. Efallai y bydd hepgoriadau mawr yn y golwg o lythrennedd corfforol. Mae adolygu cysyniad cyfannol yn anghyflawn er efallai bod cyfeiriad at ddiffiniad. Ychydig neu ddim adolygiad/gwerthusiad o'r berthynas rhwng Llythrennedd Corfforol a Gweithgarwch Corfforol. Ychydig neu mewn mannau sy'n ddryslyd cyfeiriad at ymchwil/theori. Datblygiad rhannol yn unig o werthusiad strategaethau sy'n cefnogi datblygiad gydol oes Llythrennedd Corfforol. Yn gyffredinol, mae'r podlediad yn fwy deniadol.

-da -Er mwyn ennill gradd C: Bydd podlediad yn glir ac yn gryno. Er efallai mai dim ond oherwydd diffygion mewn amseriad / cerddoriaeth gefndir amhriodol y gall y cyflwyniad fod yn ddigonol. Mae cynnwys yn darparu dadl dros weithredu ar unwaith ar anweithgarwch corfforol byd-eang, mae cynnwys yn cyfeirio at ymchwil a data gordewdra/gweithgarwch corfforol cyfredol. Fodd bynnag, mae rhai hepgoriadau yn yr adolygiad o lythrennedd corfforol, fodd bynnag, adolygu cysyniad cyfannol yn wael er bod cyfeiriad yn cael ei wneud at e.e. diffiniad Margaret Whitehead. Cyflwynir adolygiad/gwerthusiad o'r berthynas rhwng Llythrennedd Corfforol a Gweithgarwch Corfforol a defnyddir tystiolaeth i gefnogi'r dadleuon. Gwnaed rhywfaint o gyfeiriad at ymchwil/theori, er bod gwerthusiad pellach o strategaethau sy'n cefnogi datblygiad gydol oes Llythrennedd Corfforol yn cael ei ddatblygu'n wael.

Er mwyn ennill gradd A: Bydd podlediad yn dangos ansawdd proffesiynol a gwreiddioldeb yn glir o ran arddull a fformat. Mae'r podlediad yn defnyddio dull amlsynhwyraidd yn gyson i denu'r gwyliwr, mae testun delweddau a sain yn cydlynu ac wedi defnyddio'n ddychmygus a chydag effaith gyson. •Cyflwyno dadl sy'n seiliedig ar dystiolaeth yn gyson dros weithredu ar unwaith ar anweithgarwch corfforol byd-eang gyda ffocws penodol ar Gymru • Adolygiad manwl a chyflawn o gysyniad cyfannol Llythrennedd Corfforol (Whitehead, 2010) a'i effeithiolrwydd posibl wrth gynyddu lefelau gweithgarwch corfforol trwy brofiadau ysgol a chymunedol • Cyflwynir y berthynas rhwng Llythrennedd Corfforol a Gweithgarwch Corfforol a thystiolaeth yn gyson i gefnogi'r holl ddadleuon a gyflwynir • Gwerthusiad trylwyr o sawl strategaeth addysgegol sy'n cefnogi datblygiad gydol oes Llythrennedd Corfforol gan gyfeirio'n gyson at lenyddiaeth ymchwil gyfredol.

Learning Outcomes

  • Cymhwyso egwyddorion llythrennedd corfforol i ddatblygu a mireinio polisïau ac arferion sy'n hyrwyddo ymgysylltiad gydol oes â gweithgarwch corfforol, gan asesu eu heffeithiolrwydd trwy fesurau ansoddol a meintiol.

  • Dadansoddi strategaethau newid ymddygiad yn gritigol trwy lens llythrennedd corfforol, syntheseiddio dulliau arloesol i wella mabwysiadu gweithgaredd corfforol a chynaliadwyedd ar draws gwahanol ddemograffeg.

  • Gwerthuso llythrennedd corfforol yn gritigol fel canlyniad ymddygiadol a fframwaith cysyniadol, gan ddadansoddi ei rôl o ran gwella lles dynol a'i ddefnydd ar draws poblogaethau amrywiol.

  • Trosi damcaniaethau newid ymddygiad i gymwysiadau yn y byd go iawn, gan ddylunio a gwerthuso ymyriadau sy'n gwella llythrennedd corfforol a gwneud y gorau o ganlyniadau iechyd mewn lleoliadau amrywiol.

Assessment method

Individual Presentation

Assessment type

Summative

Description

Bydd myfyrwyr yn cofnodi cyflwyniad lle byddant yn llunio dadl sy'n seiliedig ar dystiolaeth dros weithredu ar unwaith ar anweithgarwch corfforol byd-eang.

Weighting

50%

Due date

07/04/2025

Assessment method

Viva

Assessment type

Summative

Description

Bydd myfyrwyr yn cyflwyno ymyrraeth, yn seiliedig ar ddamcaniaethau dysgedig o newid ymddygiad, ac yn dangos sut y gellir cymhwyso'r damcaniaethau hyn mewn lleoliad byd go iawn.

Weighting

50%

Due date

23/05/2025

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor