Modiwl SCL-3113:
Traethawd Hir
Traethawd Hir 2025-26
SCL-3113
2025-26
School Of History, Law And Social Sciences
Module - Semester 1 & 2
40 credits
Module Organiser:
Hayley Roberts
Overview
Bydd dewis y myfyriwr o bwnc traethawd hir yn cael ei drefnu cyn dechrau'r modiwl gyda'r goruchwyliwr (gyda'r cyfle i weithio gyda'r goruchwyliwr nes ymlaen i ddatblygu'r pwnc ymhellach). Bydd y pynciau dan sylw yn amrywiol, yn unol ag arbenigedd y staff. Bydd gweithdai yn cyflwyno'r modiwl, ac yn egluro prosesau pwysig fel llunio rhagdybiaeth, nodau ac amcanion, a chwestiynau ymchwil; pwysigrwydd strwythur da; a llunio dadleuon rhesymegol.
Gyda'r gefnogaeth hon yn cael ei darparu ar gychwyn y modiwl, bydd myfyrwyr fel arall yn gweithio'n annibynnol ond gyda chefnogaeth goruchwyliwr. Ceir gyfle i dderbyn adborth ar y cyflwyniad ac dau bennod arall gan y goruchwyliwr. Bydd gweithdai eraill ar gael ar adegau priodol dros y flwyddyn, yn ymdrin a pynciau megis llunio pennod casgliadau a sgiliau cyflwyno.
Ar ddiwedd y modiwl, bydd pob myfyriwr yn rhoi cyflwyniad llafar byr i gynulleidfa sy'n cynnwys cyd-fyfyrwyr a staff mewn fformat arddull cynhadledd, a bydd gofyn iddynt fod yn rhan o'r gynulleidfa honno ar gyfer myfyrwyr eraill. Mae hyn yn datblygu sgiliau gwrando a deall.
Assessment Strategy
-threshold -Trothwy: Bydd myfyrwyr (D- hyd at D+) yn dangos sgiliau ymchwil boddhaol mewn rhannau o leiaf o'r pwnc a ddewiswyd ganddynt, a byddant yn gwneud ymdrechion rhannol lwyddiannus o leiaf i archwilio a dadansoddi'r wybodaeth ac i ysgrifennu'r project mewn dull academaidd.D- hyd at D+Ateb sy'n gywir gan fwyaf o ran cyflwyno deunydd, ond sy’n cynnwys lefel sylweddol o wallau, ac felly nid yw’n hollol ddibynadwy. -good -Da: Bydd myfyrwyr da (B- hyd at B+) yn llwyddo'n gadarn yn yr holl ddeilliannau dysgu a restrir.B- hyd at B+Ateb cynhwysfawr, yn cynnwys yr holl neu bron y cyfan o’r deunydd sy’n berthnasol i’r cwestiwn a dim amherthnasedd, neu ychydig iawn; yr holl ddeunydd a’r cyfeiriadau yn gywir at ei gilydd, heb ddim anghywirdeb na gwallau, gan gyflwyno’r cyfan mewn dadl glir, resymegol a beirniadol, ond sydd â lle i wella ei adeiladwaith a’i gyflwyniad. Ateb sy’n dangos hyfedredd llwyr yn y pwnc. -excellent -Rhagorol: Bydd myfyrwyr rhagorol (A- hyd at A) yn cyflawni'n gyson gadarn ar draws y deilliannau dysgu, ac yn cyfuno hyn â gwreiddioldeb, gwybodaeth eang o'r pwnc yn ei gyd-destun ehangach ynghyd â dadleuon a dadansoddiad treiddgar a soffistigedig.A- hyd at AAteb rhagorol, sy’n dangos meistrolaeth dros y pwnc dan sylw heb fawr ddim lle o gwbl i wella. Mae’r ateb yn cynnwys yr holl bwyntiau a dadleuon perthnasol, ynghyd â gwerthusiad llawn annibynnol ac aeddfed o’r testun, heb fawr ddim camgymeriadau neu gynnwys amherthnasol. Lle bo’n berthnasol, bydd yr ateb hefyd yn dangos tystiolaeth o werthusiad cymharol manwl o’r materion dan sylw. Bydd yr holl ddeunydd a chyfeiriadau (lle bo’n berthnasol) wedi’u cyflwyno bron yn berffaith yn yr ateb, a bydd yr ateb wedi’i lunio’n hynod dda ac yn rhagorol yn ramadegol yn Gymraeg/Saesneg. -another level-Da/Boddhaol: Bydd myfyrwyr lefel C- i C+ yn llwyddo'n ddisgrifiadol yn yr holl ddeilliannau dysgu a restrir.C- i C+Ateb sydd, er ei fod bob amser yn gywir gan fwyaf, serch hynny yn methu â gwahaniaethu rhwng deunydd perthnasol ac amherthnasol, ac sydd â diffyg beirniadaeth. Ateb sy’n ddibynadwy o ran cywirdeb, ond nad yw’n gynhwysfawr neu nad yw’n hollol berthnasol.
Learning Outcomes
- Cyfosod a gwerthuso'n feirniadol gwybodaeth gyhoeddedig priodol ar bwnc ymchwil penodol.
Synthesise and critically evaluate relevant published information on a specific topic of research.
- Dangos lefel uchel o fedrusrwydd wrth strwythuro a mynegi dadleuon mewn maes problem.
Demonstrate a high level of skill in structuring and articulating arguments in a problem area.
- Dangos medrusrwydd wrth gyflwyno canfyddiadau ymchwil ar lafar, gan ddefnyddio cyflwyniad Powerpoint (neu tebyg)
Demonstrate proficiency in presenting research findings orally, using a Powerpoint presentation (or similar)
- Dangos meistrolaeth o systemau cyfeirio priodol.
Demonstrate mastery of appropriate referencing systems.
- Dangos tystiolaeth o feddwl dadansoddol neu datrys problemau gwreiddiol, yn cynnwys y gallu i ddadansoddi awdurdodau cyfreithiol mewn cyd-destunau sy'n berthnasol i bwnc y traethawd hir. Display evidence of original analytical thinking or problem solving, including the ability to analyse legal authorities in contexts relevant to the dissertation topic.
Assessment type
Summative
Weighting
30%
Assessment type
Summative
Weighting
70%