Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl SCS-1004:
Cymdeithaseg a'r Byd Cyfoes

Cymdeithaseg a'r Byd Cyfoes 2024-25
SCS-1004
2024-25
School Of History, Law And Social Sciences
Module - Semester 1
20 credits
Module Organiser: Rhian Hodges
Overview

Ceir cyflwyniad i'r prif theorïau cymdeithasegol, gan ganolbwyntio ar bersbectifau'r swyddogaethwyr a'r ddamcaniaeth gwrthdaro. Edrychir ar waith Emile Durkheim a Karl Marx a'u gwaith arloesol mewn ffurfio theorïau cymdeithasegol cynnar gan gynnig heriau a datrysiadau i'w theoriau gan ddamcaniaethwyr cyfoes a chyfredol. Yna edrychir ar sefydliadau cymdeithasol yn y gymdeithas gyfoes, gan gymhwyso'r theorïau a'r persbectifau at ddadansoddi sefydliadau fel y teulu, addysg, y farchnad lafur a dosbarth cymdeithasol.

Cyflwynir prif theorïau a phersbectifau cymdeithasegol o fewn y modiwl hwn, Cymdeithaseg a'r Byd Cyfoes. Trafodir y prif gysyniadau cymdeithasegol megis diffinio pwpas cymdeithaseg, hunaniaeth unigol a chasgliadol, cymdeithasoli, normau a gwerthoedd cymdeithasol a nifer o gysyniadau yn gysylltiedig â phynciau’r teulu, addysg, dosbarth cymdeithasol, y farchnad lafur ac anghydraddoldeb. Cyflwynir y prif ddamcaniaethwyr cynnar megis Durkheim, Weber a Marx ynghyd â damcaniaethwyr a meddylwyr mwy cyfoes sy’n herio safbwyntiau damcaniaethwyr cynnar y maes. Ceir astudiaeth o’r prif sefydliadau cymdeithasol, yn eu plith y teulu, addysg, dosbarth cymdeithasol a’r farchnad lafur, gan gynnwys archwilio’r ffactorau sy’n effeithio tlodi ,allgau cymdeithasol ac anghydraddoldebau cymdeithasol yng Nghymru a thu hwnt.

O fewn y modiwl hwn, byddwn yn ceisio ateb y cwestiynau canlynol sy’n amlygu rhai safleoedd o wrthdaro a thensiwn o fewn y gymdeithas ac sy’n ein helpu ni i ddeall pam nad oes gan bawb yn y gymdeithas gyfle cyfartal i lwyddo: Pa ffactorau sy’n effeithio llwyddiant unigolion o fewn y system addysg?

Sut mae’r Marcswyr yn ymdrin â dosbarth cymdeithasol?

Beth yw safbwyntiau’r Ffeministiaid ar anghyfartaledd rhywedd yn ygweithle?

Pa unigolion neu grwpiau yn y gymdeithas sydd fwy tebygol o ddioddef tlodi ac allgau cymdeithasol?

Yn ôl y Swyddogaethwyr, beth yw rôl y teulu yn y gymdeithas?

Assessment Strategy

Meini Prawf Asesu

Trothwy: D- i D+ Arddangos ymwybyddiaeth sylfaenol a chyffredinol o theorïau aphersbectifau cymdeithasegol megis Marcsiaeth, Ffwythiannaeth aFfeministiaeth. Arddangos ymwybyddiaeth sylfaenol o rôl sefydliadaucymdeithasol megis y teulu, dosbarth ac addysg yn y gymdeithas gyfoes gangyfeirio’n achlysurol at yr hyn sy’n digwydd yng Nghymru. Bydd y myfyriwr ynamlinellu dealltwriaeth sylfaenol o’r persbectifau a’r sefydliadau ond ni fyddai’n manylu nac yn ehangu ar y drafodaeth mewn manylder. Bydd ymyfyrwyr yn cyflwyno gwaith ysgrifenedig gyda chyfeiriadaeth a llyfryddiaethsylfaenol yn unig.

Da: C- i B+ Arddangos dealltwriaeth dda a lled fanwl o theorïau a phersbectifaucymdeithasegol megis Marcsiaeth, Ffwythiannaeth a Ffeministiaeth. Dangosdealltwriaeth dda a lled fanwl o rôl sefydliadau cymdeithasol yn y gymdeithasgyfoes yng Nghymru gan dynnu ar enghreifftiau addas, a beirniadol mewnmannau i gefnogi atebion. Bydd yn cyfeirio’n gywir at gysyniadau megismeritocratiaeth, ymwybyddiaeth ddosbarth, cymdeithasoli, normau agwerthoedd cymdeithasol a chysyniadau creiddiol eraill. Cyflwynir y gwaithysgrifenedig gyda chyfeiriadaeth a llyfryddiaeth briodol a chywir.

Rhagorol: A- i A+ Bydd y myfyriwr medru ymdrin yn feirniadol â theorïau a phersbectifaucymdeithasegol y maes hwn megis Marcsiaeth, Ffwythiannaeth aFfeministiaeth mewn modd soffistigedig ac academaidd aeddfed ei naws. Bydd y myfyriwr yn arddangos dealltwriaeth gwmpasog o ystod o brifddamcaniaethau’r maes gan arddangos ymchwil annibynnol a’r ymgais iehangu ac ymestyn y drafodaeth. Bydd y myfyriwr medru dadansoddi,dehongli, gwerthuso ac egluro yn feirniadol rôl sefydliadau cymdeithasol yn ygymdeithas gyfoes megis y teulu, addysg a dosbarth cymdeithasol. Bydd ymyfyriwr yn rhoi ar waith cysyniadau creiddiol i’r persbectifau allweddol megismeritocratiaeth, ymwybyddiaeth ddosbarth, cymdeithasoli, normau agwerthoedd cymdeithasol gan bwyso a mesur eu gwerth i’r gymdeithasgyfredol . Bydd y myfyriwr yn defnyddio gwybodaeth o ffynonellau amrywiolac yn cyrchu gwybodaeth newydd er mwyn trafod y meysydd mewn dyfnder.

Learning Outcomes

  • Dangos dealltwriaeth o wreiddiau theori gymdeithasegol

  • Dangos dealltwriaeth o'r prif gysyniadau cymdeithasegol

  • Deall rolau'r prif sefydliadau cymdeithasol mewn modd beirniadol er mwyn dadansoddi newidiadau i'r gymdeithas gyfoes

  • Gallu defnyddio cysyniadau priodol i ddadansoddi agweddau ar gymdeithas gyfoes

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Aseiniad 2,000 o eiriau

Weighting

50%

Due date

19/12/2024

Assessment method

Class Test

Assessment type

Summative

Description

Prawf Dosbarth 1

Weighting

25%

Due date

18/11/2022

Assessment method

Class Test

Assessment type

Summative

Description

Prawf Dosbarth 2

Weighting

25%

Due date

26/11/2024

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor