Modiwl XCC-2211:
Astud. Proff. a Phedagogaidd 2
Astudiaethau Proffesiynol a Phedagogaidd 2 2023-24
XCC-2211
2023-24
School of Education
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser:
Rowena Hughes-Jones
Overview
-
- Yn y modiwl hwn, bydd athrawon cysylltiol yn adeiladu ar eu sgiliau a'u dealltwriaeth a ddatblygwyd yn broffesiynol mewn astudiaethau addysgeg ym mlwyddyn 1. Byddan nhw'n datblygu ac yn cwestiynu theori dysgu ymhellach ac yn datblygu eu dealltwriaeth o sut mae dysgu'n cael ei gynllunio a'i asesu ar lefel unigol, dosbarth ac ysgol. Datblygir dealltwriaeth o ddilyniant a sut mae addasiadau yn angenrheidiol er mwyn i bob disgybl gyflawni deilliannau heriol. * *
Cynnwys y modiwl:
• Datblygu dealltwriaeth o ddamcaniaethau dysgu a chysyniadau o addysgeg: biolegol, seicolegol, cymdeithasol a diwylliannol; Dewin, Montessori, Piaget, Vygotsky, Skinner, blodau Bruner, Friere, Schon, Kolb, Wenger, Claxton; natur y dystiolaeth a'r ymchwil ar gyfer myfyrio a ffurfio athrawon; damcaniaethau dysgu modern eraill gan gynnwys meddylfryd twf;
• Rheoli dysgu: datblygu rheolaeth yn yr ystafell ddosbarth a meithrin dealltwriaeth a gweddxis; gweithio'n annibynnol ac ar y cyd â chydweithwyr yn yr ystafell ddosbarth; datblygu dealltwriaeth ac arfer o gyfathrebu a chwestiynu effeithiol; datblygu perthynas ag oedolion ychwanegol yn yr ystafell ddosbarth; rheoli ymddygiad; ymateb i anghenion dysgwyr ag anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol, gan weithio gyda rhieni a gofalwyr;
• Cynllunio ar gyfer dysgu: datblygu egwyddorion y cwricwlwm a dylunio cyfarwyddiadol; addysgeg a gwybodaeth am gynnwys pedagogaidd; cynllunio'r cwricwlwm yn y byrdymor, tymor canolig a hir; gwahaniaethu i ddiwallu anghenion pob dysgwr; dylunio a defnyddio deunyddiau ar gyfer addysgu a dysgu i ysgogi cefnogi a herio pob dysgwr; datblygu modelau cwricwlwm gan gynnwys dimensiynau a modelau trawsgwricwlaidd; cyfranogi cydweithredol wrth gynllunio gwers/cyfres o wersi sy'n ystyried asesu, defnyddio cydweithwyr, yr Amgylchedd (dan do ac yn yr awyr agored), adnoddau, technoleg;
• Datblygu dealltwriaeth o asesu ac ar gyfer dysgu drwy addysgu effeithiol: damcaniaethau asesu; egwyddorion asesu a chysylltiadau ag addysgeg; sut i ddefnyddio asesu'n effeithiol i adrodd ar ddysgu disgyblion; cyflwyno'r defnydd o ddata; asesu crynodol a ffurfiannol; egwyddorion allweddol asesu ffurfiannol; amcanion dysgu a meini prawf llwyddiant; cwestiynu; adborth; hunanasesu ac asesu gan gyfoedion; cymhwyso yn yr ysgol ;
• Technoleg ar gyfer dysgu, addysgu ac asesu (TELTA) gan gynnwys defnyddio technolegau digidol yn effeithiol;
• Dadansoddi a gwerthuso priodoldeb dulliau ymarferol penodol ar gyfer datblygu creadigrwydd, yn eu hymarfer eu hunain ac o fewn y dysgwyr.
• Llythrennedd, rhifedd, cymhwysedd digidol & datblygu'r Gymraeg; caffael iaith a dwyieithrwydd: arsylwi a myfyrio ar y gwahanol addysgeg sy'n gysylltiedig â llythrennedd, rhifedd, cymhwysedd digidol a'r iaith Gymraeg.
-
- Bydd pedwar diben y meysydd cwricwlwm yn cael eu gwreiddio drwy gydol y modiwl: * *
Datblygu plant fel:
• Dysgwyr uchelgeisiol, galluog, sy'n barod i ddysgu drwy gydol eu bywydau;
• Cyfranwyr mentrus, creadigol sy'n barod i chwarae eu rhan yn llawn yn eu bywyd a'u gwaith;
• Dinasyddion egwyddorol, gwybodus yng Nghymru a'r byd;
• Unigolion iach, hyderus sy'n barod i fyw bywydau llawn fel aelodau gwerthfawr o'r gymdeithas.
- Bydd pedwar diben y meysydd cwricwlwm yn cael eu gwreiddio drwy gydol y modiwl: * *
Datblygu plant fel:
• Dysgwyr uchelgeisiol, galluog, sy'n barod i ddysgu drwy gydol eu bywydau;
-
- Dulliau a methodoleg ymchwil * * Ymchwil wedi'i seilio ar ddysgu ac addysgu seiliedig ar ymchwil: Mae dysgu seiliedig ar dystiolaeth ac ymchwil-wybodus yn sail i gynnwys a chyflawniad y modiwl hwn a chaiff ei gyflwyno mewn ffordd sy'n annog athrawon cysylltiol i werthuso sut y caiff theori ac ymarfer eu cymysgu. Bydd y modiwl hwn yn annog athrawon cyswllt i archwilio, dehongli a dadansoddi'n feirniadol gryfderau a gwendidau tystiolaeth yn y ddamcaniaeth ddiweddaraf ac arfer sy'n seiliedig ar dystiolaeth sy'n sail i'r addysgeg a'r arferion ystafell ddosbarth a gwmpesir. Bydd cynnwys a darpariaeth y modiwl yn annog athrawon cyswllt i gyflwyno achos cytbwys ac wedi'i ddadlau'n dda dros bwysigrwydd iddynt ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr ac yn gynhyrchwyr ymchwil a datblygu eu gwybodaeth am y sbectrwm o ymchwil sy'n llywio arfer addysgu. A
• Archwilio'r syniadau ynghylch dilysrwydd, dibynadwyedd a chyffredinoli mewn ymchwil addysgol • Archwilio baradeim ansoddol a meintiol
- Gweler hefyd y canllawiau estynedig yn y dogfennau dilysu ategol
-
- Sgiliau astudio academaidd * *
Datblygu (wedi'i wreiddio o fewn cynnwys y modiwl a chyd-destun aseiniad):
• sgiliau rheoli amser a thasg;
• sgiliau cymryd nodiadau a gwneud nodiadau;
• darllen at ddibenion academaidd;
• cynllunio aseiniadau;
• meddwl yn feirniadol, dadansoddi a datblygu dadl;
• strwythur aseiniadau;
• arddulliau ysgrifennu academaidd;
• cyfeiriadu;
• llythrennedd gwybodaeth;
• llythrennedd cyfrifiadurol;
• dysgu myfyriol.
-
- Fframwaith cymhwysedd digidol (FFLLRH) a rhaglen addysg i athrawon (STEP) Microsoft -Dinasyddiaeth Ddigidol 2 (bydd athrawon Cysylltiateyn cael eu dysgu blogio/vlogio o fewn y modiwl hwn) -Dysgu a dylunio ar gyfer yr 21ain ganrif 2 -Arbenigedd AAA
-
- Cymraeg pob dydd a'r Cwricwlwm Cymreig * * Datblygu'r defnydd o Cymraeg bob dydd yn gynyddol ar draws y cwricwlwm. Nodi, dadansoddi a gwerthuso cyfleoedd perthnasol sy'n adeiladu ar wybodaeth flaenorol am dreftadaeth, diwylliant ac ymwybyddiaeth o faterion Cymreig cyfoes yn lleol, yn rhanbarthol ac yn genedlaethol drwy wahanol bynciau a meysydd dysgu a phrofiad.
-
- ADY, cynhwysiad a gwahaniaethu * * Dysgu ac addysgu cynhwysol ar waith: archwilio rhwystrau i ddysgu ac addysgu, y dylanwadau cymdeithasol, diwylliannol, emosiynol a phersonol cymhleth ar ddysgwyr; disgyblion ag anghenion dysgu ychwanegol a MAT i sicrhau tegwch/cydraddoldeb;
-
- Iechyd a lles * * Polisïau a gweithdrefnau diogelu, gan gynnwys e-ddiogelwch disgyblion a phersonol (Prifysgol a lleoliad);
-
- Noder y bydd cysylltiad pendant rhwng yr holl gynnwys ac asesiadau â'r safonau proffesiynol newydd ar gyfer addysgu ac arweinyddiaeth. Gellir eu gweld yn http://learning.gov.wales/docs/learningwales/publications/170901-professional-standards-for-teaching-and-leadership-en.pdf Caiff y modd y mae'r modiwl hwn yn cyfrannu at gynnydd yr athro cyswllt yn erbyn y safonau addysgu proffesiynol ei olrhain mewn dogfen ychwanegol.
Assessment Strategy
-threshold -(D) Bydd yr holl ganlyniadau dysgu wedi'u cyrraedd i lefel foddhaol.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth o gynnwys y modiwl yn cael eu cefnogi gan ystod foddhaol o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr wedi dangos tystiolaeth foddhaol o ddadansoddi beirniadol wrth fyfyrio ar yr addysgu a'r dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.
-good -(B) Bydd y rhan fwyaf o'r deilliannau dysgu wedi'u bodloni i lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai deilliannau dysgu gydbwyso cyrhaeddiad boddhaol mewn eraill.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael eu cefnogi gan amrywiaeth dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd y myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon dda a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd
-excellent -(A) Bydd y rhan fwyaf o'r deilliannau dysgu wedi'u cyrraedd i lefel ragorol a bydd yr holl ganlyniadau dysgu yn dda o leiaf.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ddofn o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod eang o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd yr ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod eang o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd y myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon ragorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.
Learning Outcomes
- Dadansoddi a gwerthuso egwyddorion cynllunio cwricwlaidd a chyfarwyddo, a'r defnydd o dechnoleg a rôl asesu;
- Dehongli damcaniaethau gwahanol am ddysgu a chysyniadau o addysgeg;
- Edrych yn adlewyrchol ar gymhwyso strategaethau rheoli dosbarth yn eu hymarfer;
- Gwerthuso'r dysgu a'r addysgu gwahaniaethol ar gyfer disgyblion ag anghenion dysgu ychwanegol.
Assessment method
Essay
Assessment type
Summative
Description
Astudiaeth Gwers – cyd-gynllunio gwers, arsylwi a dadansoddi’r dysgu a’i hail addysgu. Lesson Study – reflective practice
Weighting
100%
Due date
20/03/2024