Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl XCC-3212:
Traethawd Hir

Traethawd Hir 2024-25
XCC-3212
2024-25
School of Education
Module - Semester 1 & 2
40 credits
Module Organiser: Graham French
Overview

** Cynnwys Modiwl***

**Mae'r modiwl hwn yn canolbwyntio ar ymchwil addysgol sy'n canolbwyntio ar yr ysgol a bydd ganddo ddysgu yn y brifysgol ac yn yr ysgol a bydd yn gydweithredol o ran dull. Bydd y modiwl yn seiliedig ar fodel dysgu ac addysgu sy'n seiliedig ar ymholiad. **

Cynnwys modiwl:

• Materion allweddol mewn ymchwil sy'n canolbwyntio ar yr ysgol neu'r lleoliad;

• Nodi meysydd ymarfer a fyddai'n elwa o ddadansoddiad o'r sylfaen dystiolaeth. Sut y gellir defnyddio ymchwil i lywio ymarfer?

• Ystyried pa sgiliau ac ymddygiadau i'w mesur mewn gwerthusiad o ymarfer addysg. Adlewyrchu sut mae penderfyniadau ynghylch ymarfer effaith mesuriad;

• Nodi llinell ymholi i drafod, cynllunio, dylunio, gweithredu a gwerthuso prosiect ymchwil addysgol ar raddfa fach;

• Dulliau ymchwil a methodolegau fel bo'n briodol i'r paradeim ansoddol a meintiol;

• Ethos ymchwil addysgol;

• Canfod, darllen, a gwerthuso ymchwil gyhoeddedig perthnasol a adolygir gan gymheiriaid yn feirniadol;

• Dulliau dadansoddi a chyflwyno fel y bo'n briodol i'r paradeim ansoddol a meintiol;

• Dadansoddiad beirniadol a llais awdurdodol yng nghyd-destun ysgrifennu academaidd;

• Dadansoddiad beirniadol a llais yng nghyd-destun ysgrifennu poblogaidd, er mwyn rhannu canfyddiadau ymchwil gyda chynulleidfa ehangach;

• Bydd Athrawon Cyswllt yn cael eu harwain i ddylunio prosiectau ymchwil o fewn eu cwmpas ac yn gallu cynhyrchu canlyniadau a fydd o werth i'r Athro Cyswllt, y cyfranogwyr, yr ysgol, a chynulleidfa ehangach. Bydd hefyd yn arfogi Athrawon Cyswllt i adolygu a myfyrio ar eu darllen yn feirniadol ac i gyflwyno canlyniadau'n briodol.

Bydd pedwar diben y meysydd cwricwlwm yn cael eu hymgorffori drwy gydol y modiwl.

Datblygu plant fel:

• Dysgwyr uchelgeisiol, galluog sy'n barod i ddysgu drwy gydol eu bywydau; Cyfranwyr mentrus, creadigol, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith;

• Dinasyddion moesegol, gwybodus o Gymru a'r byd;

• Unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaus fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas.

Dulliau a Methodoleg Ymchwil*

Cwmpas cynhwysfawr o paradeimau / methodolegau a dull ymchwil fel sy'n briodol i ymholiad proffesiynol, graddfa fach.

Sgiliau Astudio Academaidd*

Datblygu a mireinio: (wedi'i ymgorffori o fewn cynnwys modiwl a chyd-destun aseiniad):

• sgiliau rheoli amser a thasg;

• darllen at ddibenion academaidd;

• Aseiniadau cynllunio;

• Meddwl yn feirniadol, dadansoddi a datblygu dadl;

• Strwythur Aseiniad;

• Arddull ysgrifennu academaidd;

•Cyfeirnodi;

• llythrennedd gwybodaeth;

• dysgu myfyriol.

Cymraeg Pob Dydd a'r Cwricwlwm Cymraeg

Dwyieithrwydd ac Addysg Ddwyieithog (bydd hyn yn cynnwys Cymraeg Pob Dydd)

Ffocws ymchwil posibl

ADY, Cynhwysiant a Differiad

Ffocws ymchwil posibl

Iechyd a Lles

Ffocws ymchwil posibl

**Noder y bydd yr holl gynnwys ac asesiadau yn cael eu cysylltu'n benodol â'r safonau proffesiynol newydd ar gyfer addysgu ac asesu. Gellir dod o hyd iddynt yn http://learning.gov.wal... g-and-leadership-en.pdf

Mae sut mae'r modiwl hwn yn cyfrannu tuag at gynnydd athrawon cysylltiol yn erbyn y safonau addysgu proffesiynol yn cael ei olrhain mewn dogfen ychwanegol.

Learning Outcomes

  • Cynllunio a chyflwyno canfyddiadau mewn ffyrdd sy'n dangos gwybodaeth am gonfensiynau cyhoeddiadau statws uchel ac yn glynu wrthynt.

  • Dadansoddi'n feirniadol a chyfosod y dystiolaeth sy'n cefnogi casgliadau gan gynnwys ei dibynadwyedd, ei dilysrwydd a'i harwyddocâd; ac ymchwilio i wybodaeth gyferbyniol a safbwyntiau amgen;

  • Dadansoddi, cyfosod a gwerthuso'n feirniadol ymchwil gyhoeddedig ynghylch maes ymchwilio a ddewiswyd;

  • Defnyddio ystod eang o dechnegau ymchwil ac ymholi sy'n briodol i'r ddisgyblaeth;

  • Egluro pwysigrwydd dylunio ac adrodd ymchwil moesegol a darparu tystiolaeth o lynu wrth reoliadau'r Brifysgol.

  • Esbonio arwyddocâd ymchwil annibynnol, o brofiad llenyddiaeth ac ymarfer, i'w datblygiad proffesiynol;

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Adroddiad prosiect ymchwil gweithredol

Weighting

70%

Due date

02/04/2025

Assessment method

Individual Presentation

Assessment type

Summative

Description

Cyflwyniad i'r cynnig

Weighting

20%

Due date

11/12/2024

Assessment method

Individual Presentation

Assessment type

Summative

Weighting

10%

Due date

21/05/2025

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor