Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Cofrestrwch eich diddordeb mewn cwrs ôl-raddedig

Cofrestru

Ffair Ôl-raddedigion

Mwy o wybodaeth

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Modiwl DXC-1303:
Methodoleg maes

Ffeithiau’r Modiwl

Rhedir gan School of Natural Sciences

10.000 Credydau neu 5.000 Credyd ECTS

Semester2

Trefnydd: Dr Paula Roberts

Amcanion cyffredinol

  1. Cyflwyno egwyddorion technegau sy'n berthnasol i astudiaethau maes ar gyfer daearyddiaeth, astudiaethau'r amgylchedd a defnydd tir.

  2. Rhoi profiad o ddefnyddio amrywiaeth o dechnegau i gasglu gwybodaeth ddaearyddol, amgylcheddol ac o systemau defnydd tir.

  3. Rhoi hyfforddiant mewn dadansoddi a chrynhoi canlyniadau o astudiaethau maes.

  4. Meithrin dealltwriaeth o arwyddocâd canlyniadau o astudiaethau maes yng nghyd destun systemau, amgylcheddau a chymunedau (ecolegol a dynol).

  5. Rhoi profiad o gyflwyno canlyniadau ar lafar ac yn ysgrifenedig.

Cynnwys cwrs

Mae'r cwrs yn cyflwyno egwyddorion technegau sy'n berthnasol i astudiaethau maes ar gyfer daearyddiaeth, astudiaethau'r amgylchedd a defnydd tir. Mae'n cynnwys technegau addas ar gyfer amrediad eang o sefyllfaoedd gan gynnwys agweddau ecolegol, ffisegol a daearyddol. Erbyn diwedd y cwrs bydd y rhai sy'n ei ddilyn wedi cael profiad o ddefnyddio nifer o dechnegau ac o ddehongli'r canlyniadau. Bydd y cwrs yn cael ei redeg dros benwythnos hir. Bydd y cwrs yn cynnwys astudiaethau mewn nifer o feysydd gwahanol, a allai gynnwys y canlynol:

a) Dadansoddi newidiadau yng ngorlifdir afon gan ddefnyddio ffynonellau hanesyddol a mesuriadau cyfoes. b) Asesu dylanwad ac addasrwydd melinau gwynt ar gyfer ardal benodol gan ystyried oblygiadau amgylcheddol ac ystyriaethau cynllunio. c) Astudio'r prosesau sy'n gwahardd pobl o leoedd penodol gan ganolbwyntio ar brosesau ffurfiol ac anffurfiol mewn trefi. d) Dehongli'r ffactorau sy'n dylanwadau ar ddefnydd tir mewn ardal benodol gan ystyried effeithiau daearyddol a dynol. e) Astudio'r modd y mae cymunedau'n datblygu mewn ardaloedd gwledig a threfol a'r ffactorau hanesyddol a phresennol sy'n dylanwadu arnynt. f) Dehongli effeithiau rhewlifau ar dirwedd ac ardal benodol gan ystyried damcaniaethau gwahanol

Meini Prawf

dda

Adroddiadau ar bob un o'r sesiynau maes. Defnyddio technegau yn gywir yn y maes. Dilyn cyfarwyddiadau yngl¿n â sut i grynhoi a dadansoddi'r canlyniadau. Cyflwyno'r canlyniadau mewn adroddiad gyda strwythur synhwyrol a threfnus gan gynnwys rhai enghreifftiau o ddulliau cyflwyno gwreiddiol. Disgrifio arwyddocâd canlyniadau o astudiaethau maes yng nghyd destun systemau, amgylcheddau a chymunedau (ecolegol a dynol) gan ganolbwyntio ar bob astudiaeth oedd yn rhan o'r cwrs. Rhoi sylwadau ar ystyr y canlyniadau gan ystyried cryfderau a gwendidau'r technegau a ddefnyddiwyd. Disgwylir trafodaeth o'r canlyniadau gyda thystiolaeth o ddarllen cefndir. Seminar Rhoi disgrifiad manwl o'r dulliau a ddefnyddiwyd i gasglu gwybodaeth a chyflwyno crynodeb syml o'r canlyniadau gyda dehongliad o'u harwyddocâd.

trothwy

Adroddiadau ar bob un o'r sesiynau maes. Defnyddio technegau yn gywir yn y maes. Dilyn cyfarwyddiadau yngl¿n â sut i grynhoi a dadansoddi'r canlyniadau. Cyflwyno'r canlyniadau mewn adroddiad gyda strwythur synhwyrol a threfnus. Disgrifio arwyddocâd canlyniadau o astudiaethau maes yng nghyd destun systemau, amgylcheddau a chymunedau (ecolegol a dynol) gan ganolbwyntio ar bob astudiaeth oedd yn rhan o'r cwrs. Rhoi sylwadau ar ystyr y canlyniadau. Seminar Rhoi disgrifiad o'r dulliau a ddefnyddiwyd i gasglu gwybodaeth a chyflwyno crynodeb syml o'r canlyniadau.

rhagorol

Adroddiadau ar bob un o'r sesiynau maes. Defnyddio technegau yn gywir yn y maes. Dilyn cyfarwyddiadau yngl¿n â sut i grynhoi a dadansoddi'r canlyniadau. Cyflwyno'r canlyniadau mewn adroddiad gyda strwythur synhwyrol a threfnus gan gynnwys rhai enghreifftiau o ddulliau cyflwyno gwreiddiol. Disgrifio arwyddocâd canlyniadau o astudiaethau maes yng nghyd destun systemau, amgylcheddau a chymunedau (ecolegol a dynol) gan gynnwys bob astudiaeth oedd yn rhan o'r cwrs a sefyllfaoedd tebyg. Rhoi sylwadau ar ystyr y canlyniadau gan ystyried cryfderau a gwendidau'r technegau a ddefnyddiwyd. Disgwylir trafodaeth o'r canlyniadau gyda thystiolaeth o ddarllen cefndir. Disgrifio cysylltiadau rhwng yr astudiaethau i arddangos dealltwriaeth o'r syniadau a gyflwynwyd yn ystod y cwrs. Seminar Rhoi disgrifiad manwl o'r dulliau a ddefnyddiwyd i gasglu gwybodaeth gan drafod anawsterau defnyddio'r technegau. Cyflwyno crynodeb manwl, ond dealladwy, o'r canlyniadau gyda dehongliad trylwyr o'u harwyddocâd.

Canlyniad dysgu

  1. Esbonio egwyddorion technegau penodol sy'n berthnasol i astudiaethau maes.

  2. Defnyddio technegau penodol i gasglu gwybodaeth yn y maes.

  3. Dadansoddi a chrynhoi canlyniadau o astudiaethau maes.

  4. Deall o arwyddocâd canlyniadau o astudiaethau maes yng nghyd destun systemau, amgylcheddau a chymunedau (ecolegol a dynol).

  5. Cyflwyno canlyniadau ar lafar gan esbonio a dehongli eu prif nodweddion

Dulliau asesu

Math Enw Disgrifiad Pwysau
Traethawd Dynol 45.00
Cyflwyniad Grwp 10.00
Poster Gwyddonol 45.00

Strategaeth addysgu a dysgu

Oriau
Private study

Astudio preifat a chwblhau aseiniadau

78
Fieldwork

Gwaith Maes: 2 x 8awr; 1 x 4awr

20
Seminar

Seminarau cyflwyno - 2 x 1awr

2

Sgiliau Trosglwyddadwy

  • Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
  • Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
  • Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
  • Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
  • Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
  • Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
  • Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
  • Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
  • Safety-Consciousness - Having an awareness of your immediate environment, and confidence in adhering to health and safety regulations
  • Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
  • Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team

Adnoddau

Goblygiadau o ran adnoddau ar gyfer myfyrwyr

None. All costs are covered by the CCC

Rhestr ddarllen Talis

http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/dxc-1303.html

Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn

Gorfodol mewn cyrsiau:

  • L700: BA Geography year 1 (BA/GEOG)
  • L702: BA Geography (4 yr with placement) year 1 (BA/GEOG4)
  • L701: BA Geography (with International Experience) year 1 (BA/GEOGIE)
  • C183: BSC Appl.Terrestrial & Marine Ec 4 year 1 (BSC/APTME)
  • C185: BSc Applied Terrestrial & Marine Ecology with Intl Exp (5yr) year 1 (BSC/APTMIE)
  • C180: BSc Appl. Terrestrial &Marine Ec year 1 (BSC/ATME)
  • C184: BSc App Terrestrial & Marine Ecology with Intl Experience year 1 (BSC/ATMEIE)
  • C13P: BSc Applied Terrestrial and Marine Ecology with Placement Yr year 1 (BSC/ATMEP)
  • D503: BSc Conservation with Forestry with International Experience year 1 (BSC/CFIE)
  • 5DKD: BSc Conservation with Forestry year 1 (BSC/CWF)
  • 5DLD: BSc Conservation with Forestry (four year) year 1 (BSC/CWF4)
  • D447: BSC Environmental Conservation year 1 (BSC/ECON)
  • D448: BSC Environmental Conservation year 1 (BSC/ECON4)
  • D451: BSc Environmental Conservation (International Experience) year 1 (BSC/ENIE)
  • D501: BSc Forestry (with sandwich placement) year 1 (BSC/F)
  • D502: BSc Forestry with International Experience year 1 (BSC/FIE)
  • D500: BSC Forestry year 1 (BSC/FOR)
  • D50P: BSc Forestry with Placement Year year 1 (BSC/FP)
  • F803: BSc Geography with Environmental Forestry year 1 (BSC/GEF)
  • F804: BSc Geography with Environmental Forestry year 1 (BSC/GEF4)
  • F807: BSc Geography with Environmental Forestry with Intl Exp year 1 (BSC/GEFIE)
  • F800: BSC Geography year 1 (BSC/GEOG)
  • F806: BSc Geography (4 yr with placement) year 1 (BSC/GEOG4)
  • F802: BSc Geography (with International Experience) year 1 (BSC/GEOGIE)

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor