Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn
  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Cofrestrwch eich diddordeb mewn cwrs ôl-raddedig

Cofrestru

Ffair Ôl-raddedigion

Mwy o wybodaeth

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Modiwl QXL-3347:
Language Change

Ffeithiau’r Modiwl

Rhedir gan School of Arts, Culture and Language

20.000 Credyd neu 10.000 Credyd ECTS

Semester 1

Trefnydd: Dr Christopher Shank

Amcanion cyffredinol

This module is divided into two parts. The first will explore language change via external forces such what happens when languages come in contact with one another, how conscious and unconscious factors can motivate language change such as prestige, language attitudes, and social networks and variation. The second part of the module will explore ‘internal’ forces that motivate language change such as lexicalization, grammaticalization and pragmaticalization. Grammaticalization refers to the change whereby lexical terms and constructions serve grammatical functions in certain linguistic contexts and, once grammaticalized, continue to develop new grammatical functions. The second half of the module emphasizes the mechanisms for the creation of grammar and the universal paths of development that grammatical morphemes follow. The implications of grammaticalization for language typology, language change, synchronic and diachronic analysis of both form and meaning are explored.

Aims:

  • To introduce students to current literature and theories regarding language change.
  • To acquaint students with the principles, concepts and basic assumptions of ‘external’ sociolinguistic approaches to explain language variation and change including the impact of language contact, social variation, social networks, prestige and language attitudes.
  • To acquaint students with the principles, concepts and basic assumptions of ‘internal’ explanations for language change including the process of lexicalization, the theory of grammaticalization as well as the process of pragmaticalization.
  • To encourage students to think creatively about questions raised by the theory of grammaticalization, to develop a critical attitude towards those ideas and to raise questions of their own.
  • To give students an opportunity to acquire and practise using research skills appropriate to this field of study.
  • To demonstrate the role and/or importance that grammaticalization processes play within both functional and usage based approaches to typology, language use, variation and change.
  • To start a student on his or her own research project (via either a data driven project or a comprehensive review of literature) that examines an example or examples of either synchronic or diachronic language change.

Cynnwys cwrs

The following are representative topics: 1.Introduction & Terms / How & why Do Languages Change? 2.Language Change in an Evolutionary Framework 3.Language Change – Transition 4.Language Change – Causation 5.Corpus based approaches to linguistics 6.History of Grammaticalization 7.Mechanisms of Lexicalization (Lxn) 8.Parameters / diagnostics of Grammaticalization (Gmx) 9.Mechanisms of Grammaticalization (Gmx) 10. Mechanisms of Pragmaticalization (Pgn)

Meini Prawf

trothwy

D: student has achieved the minimum acceptable standard of understanding and/or knowledge in all the LOs

da

B: student has achieved a better-than-average standard of understanding and/or knowledge in all LOs

ardderchog

A: student has achieved a thorough standard of understanding and/or knowledge in all LOs; or student has demonstrated an exceptional level of achievement in one or more LOs

Canlyniad dysgu

  1. An understanding of the importance of working with corpora and of the issues and problems attendant on this type of research

  2. A familiarity with the basic concepts necessary for understanding language change as a process and the main theories that attempt to understand and explain it.

  3. A familiarity with the developments of the last ten years on grammaticalization, lexicalization and pragmaticalization.

  4. An understanding of the most important theoretical and methodological questions currently being discussed in those areas.

Dulliau asesu

Strategaeth addysgu a dysgu

Oriau
Lecture

One 2-hour lecture per week (over 11 teaching weeks)

22
Seminar

One 1-hour seminar per fortnight (over 11 teaching weeks)

5
Private study

Students will read and reflect on all of the assigned articles and conduct additional research etc in order to complete the first essay and final data driven or review of literature assignments.

173

Sgiliau Trosglwyddadwy

  • Llythrennedd - Medrusrwydd mewn darllen ac ysgrifennu drwy amrywiaeth o gyfryngau
  • Defnyddio cyfrifiaduron - Medrusrwydd wrth ddefnyddio ystod o feddalwedd cyfrifiadurol
  • Hunanreolaeth - Gallu gweithio mewn ffordd effeithlon, prydlon a threfnus. Gallu edrych ar ganlyniadau tasgau a digwyddiadau, a barnu lefelau o ansawdd a phwysigrwydd
  • Archwilio - Gallu ymchwilio ac ystyried dewisiadau eraill
  • Adalw gwybodaeth - Gallu mynd at wahanol ac amrywiol ffynonellau gwybodaeth
  • Sgiliau Rhyngbersonol - Gallu gofyn cwestiynau, gwrando'n astud ar atebion a'u harchwilio
  • Dadansoddi Beirniadol & Datrys Problem - Gallu dadelfennu a dadansoddi problemau neu sefyllfaoedd cymhleth. Gallu canfod atebion i broblemau drwy ddadansoddiadau ac archwilio posibiliadau
  • Cyflwyniad - Gallu cyflwyno gwybodaeth ac esboniadau yn glir i gynulleidfa. Trwy gyfryngau ysgrifenedig neu ar lafar yn glir a hyderus.
  • Gwaith Tîm - Gallu cydweithio'n adeiladol ag eraill ar dasg gyffredin, ac/neu fod yn rhan o dîm gweithio o ddydd i ddydd
  • Rheloaeth - Gallu defnyddio, cydlynu a rheoli adnoddau (dynol, ffisegol ac/neu ariannol)
  • Dadl - Gallu cyflwyno, trafod a chyfiawnhau barn neu lwybr gweithredu, naill ai gydag unigolyn neu mewn grwˆp ehangach
  • Hunanymwybyddiaeth & Ystyried - Bod yn ymwybodol o'ch cryfderau, gwendidau, nodau ac amcanion eich hun. Gallu adolygu ,cloriannu a myfyrio'n rheolaidd ar eich perfformiad eich hun ac eraill.

Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn

Opsiynol mewn cyrsiau:

  • T101: BA Chinese and Linguistics year 4 (BA/CHL)
  • WQ93: BA Creative Stds & English Lang. year 3 (BA/CSTEL)
  • Q301: BA English Language year 3 (BA/EL)
  • QQ3M: BA English Language & Cymraeg year 3 (BA/ELC)
  • T123: BA English Language and Chinese year 4 (BA/ELCH)
  • 8G55: BA English Language with Creative Writing (with Int Exp) year 4 (BA/ELCIE)
  • Q3WL: BA Eng Lang with Creat Writ year 3 (BA/ELCW)
  • Q310: BA Eng Lit with Eng Lang year 3 (BA/ELEL)
  • QR3C: BA English Language and French year 4 (BA/ELFR)
  • Q3WP: BA Eng Lang with Film Studs year 3 (BA/ELFS)
  • QR3F: BA English Language and German year 4 (BA/ELG)
  • Q312: BA English Language (with International Experience) year 3 (BA/ELIE)
  • QR3H: BA English Language and Italian year 4 (BA/ELIT)
  • PQ54: BA English Lang & Journalism with International Experience year 3 (BA/ELJIE)
  • PQ53: BA English Language & Journalism year 3 (BA/ELJO)
  • 1Q3Q: BA Linguistics and English Literature year 3 (BA/ELL)
  • QQC3: BA English Lang and Lit year 3 (BA/ELLIT)
  • QQCF: BA English Language & English Lit [with Foundation Year] year 3 (BA/ELLITF)
  • Q3P3: BA English Lang with Media Stds year 3 (BA/ELMS)
  • Q30P: BA English Language with Placement Year year 3 (BA/ELP)
  • CQ83: BA English Language & Psychology year 3 (BA/ELPSY)
  • LQ3J: BA English Lang. & Sociology year 3 (BA/ELSOC)
  • QR3K: BA English Language and Spanish year 4 (BA/ELSP)
  • Q315: BA English Language for TEFL year 3 (BA/ELT)
  • Q3Q2: BA English Language w English Lit year 3 (BA/ENGEL)
  • PQ3J: BA Film Studies and English Language year 3 (BA/FSELAN)
  • QR13: BA Italian/Linguistics year 4 (BA/ITL)
  • Q1Q3: BA Ling with Eng Lit year 3 (BA/LEL)
  • Q140: BA Ling & the Eng Lang year 3 (BA/LELA)
  • QR11: BA Linguistics/French year 4 (BA/LFR)
  • QR15: BA Linguistics and French with International Experience year 3 (BA/LFRIE)
  • QR12: BA Linguistics/German year 4 (BA/LG)
  • Q100: BA Linguistics year 3 (BA/LING)
  • Q104: BA Linguistics (with International Experience)) year 4 (BA/LINGIE)
  • Q3R8: BA Linguistics and Modern Languages year 4 (BA/LML)
  • Q1C8: BA Linguistics and Psychology year 3 (BA/LP)
  • QR14: BA Linguistics/Spanish year 4 (BA/LSP)
  • QQ31: BA Linguistics & the English Language with International Exp year 4 (BA/LWEL)
  • LQ31: BA Sociology/Linguistics year 3 (BA/SL)
  • QQ15: BA Cymraeg and Linguistics year 3 (BA/WL)
  • Q102: MArts Bilingualism year 3 (MARTS/BILING)
  • Q316: MArts English Language for TEFL year 3 (MARTS/ELT)
  • Q317: MArts English Lang for TEFL with International Experience year 3 (MARTS/ELTI)
  • Q105: MArts Linguistics with International Experience year 3 (MARTS/LIE)
  • Q101: MArts Linguistics year 3 (MARTS/LING)

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor