Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl SCS-2213:
Pwer, Cyfalaf a Chymdeithas

Ffeithiau’r Modiwl

Rhedir gan School of History, Law and Social Sciences

20.000 Credydau neu 10.000 Credyd ECTS

Semester2

Trefnydd: Dr Cynog Prys

Amcanion cyffredinol

Canolbwynt y modiwl hwn yw dadansoddiad rhai o weithiau damcaniaethol cymdeithasol y cyfnod modern, gan ganolbwyntio ar waith Antonio Gramsci, Yr Ysgol Frankfurt, a Pierre Bourdieu. Bydd y modiwl hwn yn cychwyn drwy gynnig trosolwg o brif ddamcaniaethau o fewn cymdeithaseg, gan gynnwys gwaith y damcaniaethwyr clasurol, sef Marx, Durkheim a Weber. Yna, bydd y modiwl hwn yn astudio datblygiad y traddodiad Marcsaidd gan edrych ar rai o’u prif gysyniadau a’u damcaniaethau pwysicaf y damcaniaethwyr hyn. Ystyrir sut mae theorïau hyn yn berthnasol yn ein cymdeithas gyfoes, gan dalu sylw arbennig i’r drafodaeth ynghylch pŵer, tra-arglwyddiaeth a chyfalaf o fewn cymdeithas gyfoes. Datblygir y sgiliau astudio angenrheidiol i allu crynhoi dadleuon a gwybodaeth ynghylch syniadau'r damcaniaethwyr, a chynnig beirniadaeth o’u gwaith.

Cynnwys cwrs

Diben y modiwl hwn yw astudio’r consensws a’r gwrthdaro o fewn cymdeithas, gan gwestiynu’r modd y mae grymoedd cymdeithasol yn dylanwadu ar yr unigolyn. Bydd y modiwl yn codi cwestiynau ynglŷn â sut mae normau a gwerthoedd cymdeithasol yn cael eu cyfreithloni, gan gwestiynu buddiannau pwy sy’n cael ei gynrychioli gan y gwerthoedd hyn. Byddwn felly yn trafod y berthynas rhwng yr unigolyn a chymdeithas, gan gloriannu’r dadleuon rhwng galluedd yr unigolyn a dylanwad strwythurau cymdeithas ar yr unigolyn. Bydd y modiwl yn gorffen drwy ystyried enghreifftiau o synthesis damcaniaethol rhwng y ddau safbwynt.

Bydd y modiwl hwn yn cyflwyno’r myfyrwyr i rai o ddamcaniaethwyr cymdeithasegol y cyfnod modern, gan adeiladau ar ei dealltwriaeth o ddamcaniaethau gymdeithasegol glasurol. Cychwynnir drwy astudio’r modd y datblygodd y traddodiad Marcsaidd gan dalu sylw penodol at gyfraniad Antonio Gramsci. Wrth drafod gwaith Gramsci byddwn yn canolbwyntio ar ei gysyniad o hegemoni, rheolaeth gymdeithasol a chydsyniad.

Yna byddwn yn astudio damcaniaeth gwrthdaro, a chyfraniad meddylwyr yr Ysgol Frankfurt (e.e. Marcuse, Adorno, Hokenhimer, a Habermas). Fel Gramsci, roedd y damcaniaethwyr hyn yn ysgrifennu yn y traddodiad Marcsaidd gyda diddordeb mewn pŵer a rheolaeth gymdeithasol. Astudiwn y modd yr oedd y damcaniaethwyr amrywiol o fewn yr YF yn dehongli’r modd yr oedd y system yn tra-arglwyddi dros unigolion, yn gorchymyn, manipiwleiddio, dallu a thwyllo unigolion i gynnal ac atgynhyrchu strwythur cymdeithas.

Bydd y modiwl yn cloi drwy ystyried cyfraniad Pierre Bourdieu a’i ymgais i gynhyrchu synthesis o alluedd yr unigolyn a dylanwad strwythur cymdeithas. Trafodir cysyniadau Bourdieu o habitus, cyfalaf, a meysydd, gan drafod y modd cudd y mae Bourdieu yn gweld pŵer yn dylanwadu ar ein bywydau beunyddiol. Byddwn hefyd yn ystyried defnydd ffeministiaid o gysyniadau Bourdieu o ran theory ymgorfforiad.

Meini Prawf

trothwy

Er mwyn llwyddo yn y modiwl hwn, bydd disgwyl i'r myfyrwyr gyflawni'r deilliannau ar y lefel sylfaenol. H.y. bydd gofyn iddynt ddangos ymwybyddiaeth o brif weithiau theoretaidd Gramsci, Yr Ysgol Frankfurt a Bourdieu, a'r prif gysyniadau perthnasol, bod yn ymwybodol o'r dylanwadau a fu ar eu syniadau, a'r modd y gellir cymhwyso eu waith at y sefyllfa gyfoes.

rhagorol

Bydd myfyrwyr rhagorol yn gallu defnyddio'r wybodaeth yn ddadansoddol a beirniadol, ac yn gallu cymhwyso'r theorïau at sefyllfaoedd cymdeithasol penodol.

C- i C+

Bydd myfyrwyr da yn gallu dangos dealltwriaeth a barn aeddfed, yn gallu gweld y cyswllt rhwng theorïau ac ymarfer cymdeithasol, ac yn gallu cyfeirio at weithiau ac enghreifftiau perthnasol yng ngweithiau Gramsci, Yr Ysgol Frankfurt a Bourdieu.

Canlyniad dysgu

  1. Cyflwyno syniadau’r damcaniaethwyr hyn mewn modd clir a rhesymegol

  2. Dadansoddi'n cysyniadau a damcaniaethau cymdeithasegol cyfoes e.e. Gramsci, Yr Ysgol Frankfurt a Bourdieu.

  3. Datblygu eu dealltwriaeth o theori gymdeithasegol glasurol

  4. Gwerthuso'r dylanwadau ar gysyniadau’r damcaniaethwyr cymdeithasegol dan sylw.

  5. Dangos cynnydd mewn dealltwriaeth o dystiolaeth a dadleuon cymhleth trwy astudiaeth annibynnol

Dulliau asesu

Math Enw Disgrifiad Pwysau
Aseiniad 50.00
Arholiad 50.00

Strategaeth addysgu a dysgu

Oriau
Seminar

Byddwn yn cyfarfod am 2 awr bob wythnos ar gyfer darlith a seminar. Bydd gwaith darllen yn cael ei osod ar gyfer pob seminar ac mae disgwyl i bawb ddarllen y deunydd a pharatoi yn drylwyr ar gyfer trafod y gwaith.

12
Lecture

Byddwn yn cyfarfod am 2 awr bob wythnos ar gyfer darlith a seminar. Bydd gwaith darllen yn cael ei osod ar gyfer pob seminar ac mae disgwyl i bawb ddarllen y deunydd a pharatoi yn drylwyr ar gyfer trafod y gwaith.

12
Private study

Bydd gwaith darllen yn cael ei ddarparu bob wythnos. Yn ogystal ag hynny, mae disgwyl i fyfyrwyr ymgymryd a gwaith darllen annibynnol.

176

Sgiliau Trosglwyddadwy

  • Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
  • Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
  • Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
  • Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
  • Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
  • Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
  • Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others

Adnoddau

Rhestr ddarllen Talis

http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/scs-2213.html

Rhestr ddarllen

Apperouth, S. Edles, L. (2011) Classical and Contemporary Socialogical Theory, Text and Readings, 2ed, Sage: Los Angeles.

Bottomore, T. (2002) The Frankfurt School and its critics. London: Routledge.

Bourdieu, P. & J-C Passeron (1990) Reproduction in education, society and culture, Cyfieithiad o’r Ffrangeg gan Richard Nice, London:Sage.

Elliot, A. (2008) Contemporary Social Theory: An introduction, London: Routledge.

Jenkins, R. (2002) Pierre Bourdieu. London: Routledge.

Johnson, R.(Gol). (1993) The field of cultural production: essays on art and literature, New York: Columbia University Press.

Morris-Jones, H. (1984) Durkheim, Cyfres y Meddwl Modern. Dinbych: Gwasg Gee.

Ransome, P (2010) Social Theory for Beginners. Bristol: Policy Press.

Roberts, E (1982) Weber, Cyfres y Meddwl Modern. Dinbych: Gwasg Gee.

Shusterman, R. (1999) Bourdieu: a critical reader. Oxford: Malden, Mass: Blackwell Publishers.

Stones, R. (Gol) (2008) Key Sociological Thinkers. London: Palgrave

Swartz, D.L. & V.L.Zolberg (2004) After Bourdieu: influence, critique, elaboration, Netherlands:Kluwer Academic Publishers.

Thompson, J.B. (1991) Language and symbolic power, Cyfieithiad gan Gino Raymond a Matthew Adamson, Cambridge :Polity.

Webb, J., T. Schirato & G.Danaher (2002) Understanding Bourdieu, London: Sage.

Williams, H. (1980) Marx, Cyfres y Meddwl Modern. Dinbych: Gwasg Gee.

Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn

Gorfodol mewn cyrsiau:

  • X316: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymdeithaseg year 2 (BA/APIC)
  • LM3Y: BA Cymdeithaseg&CriminologyCrimJ year 2 (BA/CCCJ)
  • LVJ1: BA Cymdeithaseg/Hanes year 2 (BA/HSW)
  • L401: Polisi Cymdeithasol year 2 (BA/PC)
  • L300: BA Sociology year 2 (BA/S)
  • L31B: BA Sociology (4 year with Incorporated Foundation) year 2 (BA/S1)
  • L30F: BA Sociology [with Foundation Year] year 2 (BA/SF)
  • 8Y70: BA Sociology (with International Experience) year 2 (BA/SIE)
  • L30P: BA Sociology with Placement Year year 2 (BA/SOP)
  • L3LK: BA Cymd gyda Phol Cymd year 2 (BA/SSPW)
  • LQH5: BA Cymdeithaseg a Chymraeg year 2 (BA/SWW)
  • LVH1: BA Cymdeithaseg/Hanes Cymru year 2 (BA/SWWH)

Opsiynol mewn cyrsiau:

  • X318: BA Astudiaeth Plentyndod ac Ieuenctid a Pholisi Cymdeithasol year 2 (BA/APIPC)
  • M93B: BA Criminology & Criminal Just (4yr with Incorp Foundation) year 2 (BA/CCJ1)
  • M931: BA Criminology & Criminal Justice with International Exp year 2 (BA/CJIE)
  • M930: BA Criminology & Criminal Justice year 2 (BA/CRIM)
  • M93P: BA Criminology and Criminal Justice with Placement Year year 2 (BA/CRIMP)
  • X317: BA Childhood and Youth Studies and Social Policy year 2 (BA/CYSP)
  • X315: BA Childhood and Youth Studies and Sociology year 2 (BA/CYSS)
  • LL13: BA Sociology/Economics year 2 (BA/ECS)
  • LL2B: BA Sociology & Economics (4 yr with Incorporated Foundation) year 2 (BA/ECS1)
  • LQ3J: BA English Lang. & Sociology year 2 (BA/ELSOC)
  • V100: BA History year 2 (BA/H)
  • VV41: BA Herit, Archae & Hist year 2 (BA/HAH)
  • VV42: BA Heritage, Archaeology & History with International Exp year 2 (BA/HAHIE)
  • V1V9: BA History with Archaeology with International Experience year 2 (BA/HAIE)
  • V1V4: BA History with Archaeology year 2 (BA/HAR)
  • V10F: BA History [with Foundation Year] year 2 (BA/HF)
  • 8B03: BA History (with International Experience) year 2 (BA/HIE)
  • V10P: BA History with Placement Year year 2 (BA/HP)
  • V140: BA Modern & Contemporary History year 2 (BA/MCH)
  • V130: BA Mediaeval and Early Modern His year 2 (BA/MEMH)
  • VV15: BA Medieval & Early Modern History with International Exp year 2 (BA/MEMHIE)
  • LP33: BA Media Studies and Sociology year 2 (BA/MSSOC)
  • LM4X: BA Polisi Cymdeithasol & Criminology and Criminal Justice year 2 (BA/PCCCJ)
  • CL83: BA Sociology/Psychology year 2 (BA/PS)
  • 3L3Q: BA Sociology and English Literature year 2 (BA/SEL)
  • LV31: BA Sociology/History year 2 (BA/SH)
  • LQ31: BA Sociology/Linguistics year 2 (BA/SL)
  • LL14: BA Social Policy/Economics year 2 (BA/SPEC)
  • LL1B: BA Social Policy & Economics (4yr with Incorp Foundation) year 2 (BA/SPEC1)
  • LL15: BA Social Policy and Economics with International Experience year 2 (BA/SPECIE)
  • LV41: BA Social Policy/History year 2 (BA/SPH)
  • CL84: BA Social Policy/Psychology year 2 (BA/SPP)
  • CL85: BA Social Policy & Psychology with International Experience year 2 (BA/SPPIE)
  • LVK1: BA Polisi Cymdeithasol/Hanes year 2 (BA/SPWH)
  • LQK5: BA Polisi Cymdeithasol a Chymraeg year 2 (BA/SPWW)
  • LVL1: BA Pol Cymd/Han Cymru year 2 (BA/SPWWH)
  • LVH2: BA Welsh History/Sociology year 2 (BA/WHS)
  • V102: MArts History with International Experience year 2 (MARTS/HIE)
  • V101: MArts History year 2 (MARTS/HIST)

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor