Modiwl UXC-2033:
Newyddiaduraeth Ddigidol Ymarf
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Languages, Literatures, Linguistics and Media
20 Credyd neu 10 Credyd ECTS
Semester 1
Trefnydd: Dr Ifan Jones
Amcanion cyffredinol
Yn y modiwl hwn bydd disgwyl i fyfyrwyr addasu'r sgiliau ysgrifennu, darlledu a chasglu newyddion a ddysgwyd ganddynt yn y modiwl Cyflwyniad i Newyddiaduraeth a'r modiwlau ymarfer newyddiaduraeth yn yr ail flwyddyn ar gyfer yr oes ddigidol, amlgyfrwng. Yn ogystal â chynhyrchu amrywiaeth o gynnwys ar ffurf testun, fideo a sain i lwyfannau digidol, byddant hefyd yn dysgu sut i gynhyrchu cynnwys i ffrydiau'r cyfryngau cymdeithasol, gwefannau ac aps er mwyn rhannu eu gwaith gyda chynulleidfa ehangach. Bydd ystafelloedd newyddion rhithwir a gwaith maes yn meithrin y sgiliau sy'n angenrheidiol mewn diwydiant lle mae'r newyddiadurwr yn awdur, dyn camera, cyhoeddwr, darlledwr, argraffydd a chyflwynydd ei newyddion ei hun.
Cynnwys cwrs
Bydd y cwrs yn dechrau gyda chyflwyniad i newyddiaduraeth ar-lein, dylanwad technoleg ddigidol newydd ar newyddiaduraeth a'i goblygiadau i'r cyfryngau traddodiadol. Byddwn hefyd yn trafod y materion moesegol a chyfreithiol sydd ynghlwm wrth gynhyrchu cynnwys ar-lein. Byddwch yn dysgu amrywiaeth o sgiliau yn cynnwys sut i gasglu newyddion ar-lein, ysgrifennu a chynhyrchu deunydd gweledol a sain i lwyfannau newyddion digidol a sut i sicrhau bod y cynnwys yn cyrraedd cynulleidfa eang. Bydd disgwyl i chi roi'r sgiliau hyn ar waith a chreu eich llwyfan newyddion digidol eich hun, creu cynnwys i'r llwyfan hwnnw a rhannu'r cynnwys hwnnw gyda'r gynulleidfa fwyaf eang posib.
Meini Prawf
ardderchog
A • Gwybodaeth gynhwysfawr • Dealltwriaeth fanwl • Astudio cefndirol helaeth • Ateb â chanolbwynt clir iawn, ac wedi’i strwythuro’n dda • Dadleuon wedi eu cyflwyno a’u hamddiffyn yn rhesymegol • Dim gwallau ffeithiol / cyfrifiadurol • Dehongliad gwreiddiol • Datblygu cysylltiadau newydd rhwng testunau • Dull newydd o ymdrin â phroblem • Cyflwyniad rhagorol gyda chyfathrebu cywir iawn
trothwy
D • Gwybodaeth am brif feysydd / egwyddorion yn unig • Gwendidau o ran dealltwriaeth o brif feysydd • Tystiolaeth gyfyngedig o astudio cefndirol • Nid yw’r ateb yn canolbwyntio’n ddigonol ar y cwestiwn ac mae peth deunydd amherthnasol a strwythur gwael • Cyflwynir y dadleuon ond nid ydynt yn gydlynol • Nifer o wallau ffeithiol / cyfrifiadurol • Dim dehongli gwreiddiol • Disgrifir dim ond y prif gysylltiadau rhwng testunau • Peth datrys problemau • Nifer fawr o wendidau mewn cyflwyno a chywirdeb
da
C • Gwybodaeth am feysydd/egwyddorion allweddol • Yn deall y prif feysydd • Tystiolaeth gyfyngedig o astudio cefndirol • Ateb yn canolbwyntio ar y cwestiwn ond hefyd mae peth deunydd amherthnasol a gwendidau yn y fframwaith • Cyflwynir y dadleuon ond nid ydynt yn gydlynol • Nifer o wallau ffeithiol/ cyfrifiadurol • Dim dehongli gwreiddiol • Disgrifir dim ond y prif gysylltiadau rhwng testunau • Peth datrys problemau • Rhywfaint o wendid o ran cyflwyniad a chywirdeb
B • Gwybodaeth gref • Deall y rhan fwyaf ond nid y cyfan • Tystiolaeth o astudio cefndirol • Ateb pwrpasol gyda strwythur da • Dadleuon wedi’u cyflwyno’n gydlynol • Dim gwallau ffeithiol / cyfrifiadurol ar y cyfan • Rhywfaint o ddehongliad gwreiddiol cyfyngedig • Disgrifir cysylltiadau adnabyddus rhwng testunau • Ymdrinnir â phroblemau drwy ddulliau presennol • Cyflwyniad da, gyda chyfathrebu cywir
Canlyniad dysgu
-
Dangos tystiolaeth o ddatblygiad technegau ymchwil a chasglu newyddion ar-lein gan ddefnyddio amrywiaeth o ffynonellau academaidd ac anacademaidd mewn modd dadansoddol a beirniadol
-
Dysgu a defnyddio amrywiaeth o dechnegau ar gyfer casglu a lledaenu newyddion digidol
-
Creu a gwerthuso amrywiaeth o gynnwys gwreiddiol i lwyfannau digidol amlgyfrwng
-
Gwerthuso, dewis a datblygu llwyfannau addas megis aps, blogiau a ffrydiau cyfryngau cymdeithasol
-
Deall hanfodion cynhyrchu portffolio o safon broffesiynol
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
Gwaith cwrs | 10 | ||
Storiau newyddion ysgrifenedig | 65 | ||
Gwefan | 25 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Practical classes and workshops |
|
11 |
Individual Project | Ymchwilio straeon newyddion a chyfweld â cysylltiadau |
16 |
Lecture |
|
11 |
Private study | Set readings and research |
162 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Llythrennedd - Medrusrwydd mewn darllen ac ysgrifennu drwy amrywiaeth o gyfryngau
- Defnyddio cyfrifiaduron - Medrusrwydd wrth ddefnyddio ystod o feddalwedd cyfrifiadurol
- Hunanreolaeth - Gallu gweithio mewn ffordd effeithlon, prydlon a threfnus. Gallu edrych ar ganlyniadau tasgau a digwyddiadau, a barnu lefelau o ansawdd a phwysigrwydd
- Archwilio - Gallu ymchwilio ac ystyried dewisiadau eraill
- Adalw gwybodaeth - Gallu mynd at wahanol ac amrywiol ffynonellau gwybodaeth
- Sgiliau Rhyngbersonol - Gallu gofyn cwestiynau, gwrando'n astud ar atebion a'u harchwilio
- Dadansoddi Beirniadol & Datrys Problem - Gallu dadelfennu a dadansoddi problemau neu sefyllfaoedd cymhleth. Gallu canfod atebion i broblemau drwy ddadansoddiadau ac archwilio posibiliadau
- Ymwybyddiaeth o ddiogelwch - Bod yn ymwybodol o'ch amgylchedd a hyder o ran cadw at reoliadau iechyd a diogelwch
- Cyflwyniad - Gallu cyflwyno gwybodaeth ac esboniadau yn glir i gynulleidfa. Trwy gyfryngau ysgrifenedig neu ar lafar yn glir a hyderus.
- Gofalu - Dangos consyrn am eraill; gofalu am blant, pobl ag anableddau ac/neu'r henoed
- Hunanymwybyddiaeth & Ystyried - Bod yn ymwybodol o'ch cryfderau, gwendidau, nodau ac amcanion eich hun. Gallu adolygu ,cloriannu a myfyrio'n rheolaidd ar eich perfformiad eich hun ac eraill.
Sgiliau pwnc penodol
- An understanding of creative and critical processes, and of the wide range of skills inherent in creative writing. (NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.1).
- An awareness of writing and publishing contexts, opportunities and audiences in the wider world (NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.1).
- Artistic engagement and ability to articulate complex ideas in oral and written forms. (NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.2).
- Ability to connect creative and critical ideas between and among forms, techniques and types of creative and critical praxis. (NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.2; English Benchmark Statement 3.2).
- Awareness of how different social and cultural contexts affect the nature of language and meaning (English Benchmark Statement 3.2).
- Reflective practitioner skills, including awareness of the practice of others in collaborative learning (NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.2; English Benchmark Statement 3.2).
- The ability to synthesize information from various sources, choosing and applying appropriate concepts and methods (English Benchmark Statement 3.3).
- Ability to formulate and solve problems, anticipate and accommodate change, and work within contexts of ambiguity, uncertainty and unfamiliarity (NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.2; English Benchmark Statement 3.3).
- Ability to engage in processes of drafting and redrafting texts to achieve clarity of expression and an appropriate style. (English Benchmark Statement 3.3; NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.2).
- Ability to gather information, analyse, interpret and discuss different viewpoints (NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.2; English Benchmark Statement 3.3).
- Information technology (IT) skills broadly understood and the ability to access, work with and evaluate electronic resources (NAWE Creative Writing Benchmark Statement 3.2; English Benchmark Statement 3.3).
Adnoddau
Goblygiadau o ran adnoddau ar gyfer myfyrwyr
Dim
Rhestrau Darllen Bangor (Talis)
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/uxc-2033.htmlRhagofynion a Chydofynion
Rhagofynion
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Gorfodol mewn cyrsiau:
- Q5P5: BA Cymraeg gyda Newyddiaduraeth year 2 (BA/CN)
- 065C: BA English Literature with Journalism year 2 (BA/ELJ)
- PQ53: BA English Language & Journalism year 2 (BA/ELJO)
- R1P5: BA French with Journalism year 2 (BA/FRJO)
- R2P5: BA German with Journalism year 2 (BA/GJO)
- V1P5: BA History with Journalism year 2 (BA/HJ)
- 8S11: BA History with Journalism (with International Experience) year 2 (BA/HJIE)
- V1PM: BA Hanes gyda Newyddiaduraeth year 2 (BA/HN)
- PP53: BA Journalism and Media Studies year 2 (BA/JMS)
- PP5B: BA Journalism & Media Studies (4yr with Incorp Foundation) year 2 (BA/JMS1)
- R4P5: BA Spanish with Journalism year 2 (BA/SPJO)
- W900: MArts Creative Practice year 2 (MARTS/CP)
Opsiynol mewn cyrsiau:
- W3P3: BA Astudiaethau'r Cyfr & Cherdd year 2 (BA/ACC)
- T103: BA Chinese and Creative Studies year 2 (BA/CHCS)
- W890: BA Creative&Professional Writing year 2 (BA/CPW)
- WPQ0: BA Creative Studies year 2 (BA/CST)
- WPQB: BA Creative Studies (4 year with Incorporated Foundation) year 2 (BA/CST1)
- WQ93: BA Creative Stds & English Lang. year 2 (BA/CSTEL)
- WR91: BA French and Creative Studies year 2 (BA/CSTFR)
- WR92: BA German and Creative Studies year 2 (BA/CSTG)
- WR93: BA Italian and Creative Studies year 2 (BA/CSTITAL)
- WR94: BA Spanish & Creative Studies year 2 (BA/CSTSP)
- WP83: BA Media Studies & Creative Wrtng year 2 (BA/CWMS)
- W620: BA Film Studies year 2 (BA/FLM)
- W62B: BA Film Studies (4 year with Incorporated Foundation) year 2 (BA/FLM1)
- 2W89: BA Film Studies (with International Experience) year 2 (BA/FSIE)
- 3HPQ: BA Media Studies and English Literature year 2 (BA/MEN)
- PW33: BA Media Studies and Music year 2 (BA/MSMUS)
- LP33: BA Media Studies and Sociology year 2 (BA/MSSOC)
- W6W8: BA Professional Writing & Film year 2 (BA/PWF)
- W839: BA Professional Writing with Game Design year 2 (BA/PWGD)
- P3W9: BA Professional Writing and Media year 2 (BA/PWM)
- GW49: BSC Creative Technologies year 2 (BSC/CT)
- M1W1: LLB Law with Creative Media Writing year 2 (LLB/LCMW)
- M1W2: LLB Law with Creative Media Writing (International Exp) year 2 (LLB/LCMWI)