Modiwl UXC-2046:
Y Ffilm ddogfen:Theori
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Arts, Culture and Language
20.000 Credyd neu 10.000 Credyd ECTS
Semester 1
Trefnydd: Dr Dyfrig Jones
Amcanion cyffredinol
Bydd y modiwl hwn yn rhoi trosolwg cyffredinol i fyfyrwyr o esblygiad y ffilm ddogfen, o'i tharddiad yn y 1900au hyd heddiw. Byddwn yn astudio hanes ffilmiau dogfen yng nghyd-destun theori a bydd hyn yn galluogi'r myfyrwyr i ddeall sut mae ffilmiau dogfen wedi datblygu dros amser. Bydd y modiwl hwn yn canolbwyntio ar gwestiynnau theoretaidd, gan edrych yn fanwl ar waith nifer o awduron sydd wedi ysgrifennu am y ffilm ddogfen.
Cynnwys cwrs
Bydd y cwrs hwn yn edrych ar ddatblygiad ffilmiau dogfen gan geisio gosod datblygiadau pwysig mewn cyd-destun damcaniaethol. Caiff hanes y ffilm ddogfen ei drafod yng nghyd-destun y cwestiynnau syniadaethol a ddilynodd o esblygiad gwahanol fathau o ffilmiau dogfen. Bydd myfyrwyr ar y cwrs yn edrych ar amrediad o ffilmiau, o'r 1920au hyd heddiw, ond bydd mwyafrif y ffilmiau a fydd yn cael eu harchwilio yn rhai cyfoes. Bydd gofyn i'r myfyrwyr ddadansoddi'r ffilmiau, gan gyfeirio at theori dogfen wedi ei ysgrifennu gan amrywiaeth o awduron, gan gynnwys: John Grierson, Dziga Vertov, Paul Rotha, Bill Nichols, Stella Bruzzi, John Corner, a Paul Wells, ymhlith eraill.
Meini Prawf
trothwy
Trothwy (40%+)
Mae'r gwaith a gyflwynwyd yn foddhaol ac yn dangos lefel dderbyniol o allu fel a ganlyn:
- Cywir ar y cyfan ond yn cynnwys gwallau ac elfennau wedi eu hepgor.
- Yn gwneud honiadau heb dystiolaeth na rhesymu cefnogol eglur.
- Yn strwythuredig ond yn aneglur ac felly'n dibynnu ar y darllenydd i wneud cysylltiadau a rhagdybiaethau.
- Yn defnyddio ystod gymharol gyfyng o ddeunydd.
da
Da (50%+)
Mae'r gwaith a gyflwynir yn fedrus trwyddo draw ac o bryd i'w gilydd gwelir arddull a dull rhagorol a dewis rhagorol o ddeunyddiau cefnogol. Mae'n dangos:
- Strwythur da a dadleuon a ddatblygir yn rhesymegol.
- Mae'n defnyddio'n rhannol, o leiaf, ddeunydd a gafwyd ac a aseswyd o ganlyniad i astudio annibynnol, neu mewn ffordd sy'n unigryw i'r myfyriwr.
- Ar y cyfan mae'r honiadau'n seiliedig ar dystiolaeth ac ar resymu cadarn.
- Manwl gywir ac wedi ei gyflwyno mewn arddull academaidd briodol.
Da iawn (60%+)
Mae'r gwaith a gyflwynir yn fedrus trwyddo draw a gwelir arddull a dull rhagorol a dewis rhagorol o ddeunyddiau cefnogol. Mae'n dangos:
- Strwythur da iawn a dadleuon a ddatblygir yn rhesymegol.
- Mae'n defnyddio deunydd a gafwyd ac a aseswyd o ganlyniad i astudio annibynnol, neu mewn ffordd sy'n unigryw i'r myfyriwr.
- Mae'r honiadau'n seiliedig ar dystiolaeth ac ar resymu cadarn.
- Manwl gywir ac wedi ei gyflwyno mewn arddull academaidd briodol.
ardderchog
Rhagorol (70%+)
Mae'r gwaith a gyflwynir o safon eithriadol ac yn rhagorol mewn un neu fwy o'r ffyrdd canlynol:
- Mynegiant gwreiddiol a syniadau'r myfyriwr ei hun yn gwbl amlwg.
- Yn rhoi tystiolaeth eglur o astudio annibynnol helaeth a pherthnasol.
- Cyflwynir dadleuon yn eglur gan alluogi'r darllenydd i ystyried fesul cam er mwyn dod i gasgliadau.
Canlyniad dysgu
-
Dynodi cerrig milltir pwysig yn natblygiad diweddar ffilmiau dogfen
-
Gwerthuso ffurf a chynnwys ffilm ddogfen yn feirniadol
-
Cymhwyso theori ffilm wrth werthuso testunau ffilm yn feirniadol
-
Dynodi a disgrifio prif theorïau ffilm ddogfen
-
Dynodi a dadansoddi gwaith nifer o wneuthurwyr ffilm dogfen yn feirniadol
Dulliau asesu
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Private study | 178 | |
Seminar | Seminar 1 awr yr wythnos |
11 |
Lecture | Darlith cyfrwng Saesneg, awr yr wythnos |
11 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Llythrennedd - Medrusrwydd mewn darllen ac ysgrifennu drwy amrywiaeth o gyfryngau
- Hunanreolaeth - Gallu gweithio mewn ffordd effeithlon, prydlon a threfnus. Gallu edrych ar ganlyniadau tasgau a digwyddiadau, a barnu lefelau o ansawdd a phwysigrwydd
- Archwilio - Gallu ymchwilio ac ystyried dewisiadau eraill
- Adalw gwybodaeth - Gallu mynd at wahanol ac amrywiol ffynonellau gwybodaeth
- Sgiliau Rhyngbersonol - Gallu gofyn cwestiynau, gwrando'n astud ar atebion a'u harchwilio
- Dadansoddi Beirniadol & Datrys Problem - Gallu dadelfennu a dadansoddi problemau neu sefyllfaoedd cymhleth. Gallu canfod atebion i broblemau drwy ddadansoddiadau ac archwilio posibiliadau
- Dadl - Gallu cyflwyno, trafod a chyfiawnhau barn neu lwybr gweithredu, naill ai gydag unigolyn neu mewn grwˆp ehangach
- Hunanymwybyddiaeth & Ystyried - Bod yn ymwybodol o'ch cryfderau, gwendidau, nodau ac amcanion eich hun. Gallu adolygu ,cloriannu a myfyrio'n rheolaidd ar eich perfformiad eich hun ac eraill.