Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Clirio 2025
      • Cyrsiau Clirio
      • Gwneud Cais Clirio
      • Ffonio'r Llinell Gymorth Clirio
      • Sgwrs Fyw Clirio
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Diwrnodau Agored Clirio
    • Llety i Fyfyrwyr
      • Darganfod Eich Ystafell Berffaith
      • Sicrwydd Llety
    • Amdanom Ni
      • Taith Rithwir
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Rhesymau dros astudio yn lleol
      • Bangor a'r Ardal

    Dyddiau Agored Clirio

    • Israddedig
      • Cyrsiau A–Y
      • Meysydd Pwnc
      • Clirio 2025
      • Sut i Wneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Ehangu Mynediad
      • Astudio Drwy'r Gymraeg
      • Astudio Rhan-Amser
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Prosbectws Poced
      • Calendr Academaidd
    • Ôl-radd Trwy Ddysgu
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Addysg Weithredol
      • Cychwyn Mis Ionawr
      • Astudio Rhan-Amser
      • Cyrsiau Byr a DPP
      • Cyrsiau Byr a DPP A-Y
    • Ymchwil Ôl-radd
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Cyllid
      • Yr Ysgol Ddoethurol

    Dod o hyd i Gwrs

    Clirio 2025

    Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig

    Archebu Prosbectws Poced

    Dyddiau Agored

    Taith Rhithiwr

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Taith Rhithiwr
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Croeso 2024
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid
      • Llysgenhadon Myfyrwyr

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Wythnos Groeso

    Taith Rhithiwr

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag

    Dathlu 140 mlynedd

    Darlithoedd Cyhoeddus

    • Clirio 2025
      • Cyrsiau Clirio
      • Gwneud Cais Clirio
      • Ffonio'r Llinell Gymorth Clirio
      • Sgwrs Fyw Clirio
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Diwrnodau Agored Clirio
    • Llety i Fyfyrwyr
      • Darganfod Eich Ystafell Berffaith
      • Sicrwydd Llety
    • Amdanom Ni
      • Taith Rithwir
    • Israddedig
      • Cyrsiau A–Y
      • Meysydd Pwnc
      • Clirio 2025
      • Sut i Wneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais
      • Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Ehangu Mynediad
      • Astudio Drwy'r Gymraeg
      • Astudio Rhan-Amser
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Prosbectws Poced
      • Calendr Academaidd
    • Ôl-radd Trwy Ddysgu
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Addysg Weithredol
      • Cychwyn Mis Ionawr
      • Astudio Rhan-Amser
      • Cyrsiau Byr a DPP
      • Cyrsiau Byr a DPP A-Y
    • Ymchwil Ôl-radd
      • Cyrsiau A-Y
      • Meysydd Pwnc
      • Sut i Wneud Cais
      • Cyllid
      • Yr Ysgol Ddoethurol

    Dod o hyd i Gwrs

    Clirio 2025

    Gwybodaeth i Ddeiliaid Cynnig

    Archebu Prosbectws Poced

    Dyddiau Agored

    Taith Rhithiwr

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Taith Rhithiwr
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Croeso 2024
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid
      • Llysgenhadon Myfyrwyr

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Wythnos Groeso

    Taith Rhithiwr

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag

    Dathlu 140 mlynedd

    Darlithoedd Cyhoeddus

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl UXC-2402:
Hanes y Cyfryngau

Hanes y Cyfryngau 2025-26
UXC-2402
2025-26
Ysgol Iaith, Diwylliant a'r Celfyddydau
Modiwl - Semester 1
20 credits
Module Organiser: Dyfrig Jones
Overview

Bydd y modiwl hwn yn rhoi trosolwg o ddatblygiad hanesyddol y cyfryngau torfol, o'r cyfnod modern cynnar hyd heddiw, ond gyda'r prif bwyslais ar hanes yr 20fed Ganrif. Bydd y modiwl yn archwilio'r berthynas rhwng newidiadau cymdeithasol a thwf technoleg cyfathrebu, a bydd gofyn i'r myfyrwyr ddadansoddi testunau cyfryngol o fewn eu cyd-destun diwylliannol, gwleidyddol, cymdeithasol ac economaidd. Trafodir y berthynas rhwng cynulleidfaoedd, cynhyrchwyr, gwleidyddion a chymdeithas sifil, a'r modd y maent wedi dylanwadu ar sefydlu a datblygu sefydliadau cyfryngol. Bydd y modiwl hefyd yn edrych ar ddatblygiad astudiaethau'r cyfryngau fel disgyblaeth academaidd, ynghyd ac ystyried hanes y cyfryngau fel maes arbenigol o fewn y ddisgyblaeth yma.

Assessment Strategy

Bydd y modiwl yn cael ei asesu gan ddau ddarn o waith. Y cyntaf fydd dadansoddi arteffact neu arteffactau cyfryngol hanesyddol gan dynnu ar fframweithiau cysyniadol a damcaniaethol a drafodwyd yn y modiwl. Bydd yr asesiad hwn ar ffurf cyflwyniad unigol 20 munud.

Bydd yr ail aseiniad yn draethawd, pennod o bodlediad neu draethawd fideo lle gofynnir i fyfyrwyr ymateb i un o nifer o gwestiynau a osodir gan arweinydd y modiwl.

Er mwyn cael Gradd A, rhaid i’r asesiad gyrraedd y safonau canlynol:

 Gwybodaeth gynhwysfawr a dealltwriaeth fanwl o'r maes pwnc.  Dangos astudio cefndirol eang.  Ateb hynod bwrpasol, ac wedi ei strwythuro’n dda  Dadleuon a gyflwynir ac a gefnogir yn rhesymegol.  Dim gwallau ffeithiol/cyfrifiannol.  Elfennau arwyddocaol o ddehongli gwreiddiol.  Dangos gallu i adnabod, datblygu a chyflwyno cysylltiadau newydd rhwng pynciau.  Dulliau newydd o ddadansoddi ac/neu egluro problem.  Cyflwyniad rhagorol gyda chyfathrebu cywir iawn.

Er mwyn cael Gradd B, rhaid i’r asesiad gyrraedd y safonau canlynol:

 Dangos gwybodaeth a dealltwriaeth gref o'r rhan fwyaf o'r maes pwnc.  Dangos tystiolaeth o astudiaeth gefndirol.  Ateb pwrpasol, ac wedi ei strwythuro’n dda  Dadleuon a gyflwynir yn gydlynol.  Fawr ddim gwallau ffeithiol/cyfrifiannol  Rhai elfennau o ddehongli gwreiddiol.  Disgrifio cysylltiadau hysbys rhwng pynciau.  Dadansoddi ac/neu egluro problemau trwy ddefnyddio dulliau sydd ar gael yn barod.  Cyflwyniad o safon uchel gyda chyfathrebu cywir.

Er mwyn cael gradd C, rhaid i’r asesiad gyrraedd y safonau canlynol:

 Dangos gwybodaeth am feysydd/egwyddorion allweddol  Cynnwys rhywfaint o dystiolaeth o astudio cefndirol, hyd yn oed os yw'n gyfyngedig. 66 Rheoliad 01: 2021 Fersiwn 1.1  Canolbwyntio ar y cwestiwn (cyfarwyddyd yr asesiad), gyda dim ond peth deunydd amherthnasol a gwendidau yn y strwythur.  Ceisio cyflwyno dadleuon perthnasol a rhesymegol.  Ddim yn cynnwys nifer fawr o wallau ffeithiol/cyfrifiannol.  Disgrifio'r prif gysylltiadau rhwng pynciau.  Ceisio dadansoddi ac/neu egluro problemau.  Heb wendidau mawr o ran cyflwyniad a chywirdeb. Er mwyn cael gradd D, rhaid i’r asesiad gyrraedd y safonau canlynol:  Dangos gwybodaeth am rai meysydd/egwyddorion allweddol.  Cynnwys rhywfaint o dystiolaeth o astudio cefndirol, hyd yn oed os yw'n gyfyngedig.  Ceisio cyflwyno ateb i'r cwestiwn (cyfarwyddyd yr asesiad) gyda dim ond peth deunydd amherthnasol a gwendidau yn y strwythur yn unig.  Ceisio cyflwyno dadleuon perthnasol a rhesymegol.  Ddim yn cynnwys nifer fawr o wallau ffeithiol/cyfrifiannol.  Disgrifio rhai cysylltiadau rhwng pynciau.  Cynnig peth dadansoddiad ac/neu eglurhad o broblemau.  Dangos ymgais i osgoi gwendidau mawr yn y cyflwyno ac o ran cywirdeb.

Caiff yr asesiad radd E-F os nad yw’n cyflawni’r deilliannau dysgu cysylltiedig, ac os yw’n cynnwys:

 Manylion annigonol.  Diffygion mewn gwybodaeth hyd yn oed am y meysydd/egwyddorion allweddol.  Dim tystiolaeth o ddealltwriaeth, hyd yn oed o'r prif feysydd.  Dim tystiolaeth o astudio cefndirol.  Deunydd cysylltiedig, heb strwythur cydlynol.  Dim dadleuon.  Llawer o wallau ffeithiol/cyfrifiannol.  Dim dehongli gwreiddiol.  Ni ddisgrifir cysylltiadau rhwng pynciau  Dim ymgais i ddatrys problemau.  Cyflwyniad gwan gyda llawer o wallau.

Learning Outcomes

  • Cymhwyso dealltwriaeth o ddigwyddiadau hanesyddol i ddadansoddi testunau cyfryngol

  • Dangos sut mae grymoedd hanesyddol wedi llywio sefydlu a datblygiad sefydliadau cyfryngol

  • Nodi datblygiadau allweddol yn hanes astudiaethau'r cyfryngau fel disgyblaeth academaidd

  • Trafodwch y ffyrdd y mae digwyddiadau hanesyddol yn cael eu cynrychioli mewn amrywiaeth o gyfryngau

Assessment method

Individual Presentation

Assessment type

Crynodol

Description

Cyflwyniad 20 munud yn trafod arteffact neu arteffactau cyfryngol hanesyddol gan ddefnyddio fframweithiau cysyniadol a damcaniaethol a drafodwyd yn y modiwl.

Weighting

50%

Due date

10/11/2022

Assessment method

Essay

Assessment type

Crynodol

Description

Traethawd lle gofynnir i fyfyrwyr ymateb i un o nifer o gwestiynau a roddwyd ar ddechrau'r cyfnod addysgu. Gall myfyrwyr gyflwyno traethawd ysgrifenedig, traethawd fideo neu bennod o bodlediad.

Weighting

50%

Due date

12/01/2023

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor