Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl XAC-2040:
Iechyd Meddwl Mewn Plentyndod

Ffeithiau’r Modiwl

Rhedir gan School of Educational Sciences

20.000 Credydau neu 10.000 Credyd ECTS

Semester1

Trefnydd: Dr Nia Williams

Amcanion cyffredinol

Mae'r modiwl hwn yn egluro'r materion iechyd meddwl y gall plant eu hwynebu, gyda ffocws penodol ar eu datblygiad a'r effaith. Bydd y modiwl yn ystyried achosion posibl a datblygiad ystod o faterion iechyd meddwl mewn plant. Bydd materion sy'n ymwneud ag adnabod anawsterau iechyd meddwl yn cael sylw, a chanolbwyntir yn benodol ar effaith y rhain ar blant a'u teuluoedd. Bydd hefyd yn ystyried pryderon iechyd meddwl sy'n arwain plant i ymddwyn mewn ffyrdd sy'n ddistrywiol ac i droseddu. Bydd y modiwl yn trafod pa asiantaethau sydd ar gael i gefnogi plant sy'n profi'r cyfryw faterion a sut y gall ymarferwyr weithio gyda phlant mewn ffyrdd cefnogol ac empathig. Bydd y modiwl hefyd yn trafod materion cymdeithasol ehangach, sy'n ymwneud ag iechyd meddwl mewn plentyndod, a bydd yn ystyried sut y mae'r rhain yn effeithio ar brofiadau plant.

Cynnwys cwrs

Bydd y modiwl hwn yn rhoi cyfle i ymchwilio i amrywiaeth o anawsterau iechyd meddwl y mae plant a phobl ifanc yn eu profi, a thrafod y rheiny, a'u heffaith ar y plentyn, yn cynnwys: - Anhwylderau bwyta - Anhwylder Personoliaeth - Iselder a phryder - Anhwylderau emosiynol ac ymddygiadol Sgitsoffrenia mewn plentyndod Bydd y modiwl hefyd yn ystyried sut y gallwn weithio gyda phlant i fynd i'r afael â'r problemau hyn a rhoi cefnogaeth werth iddynt fynd drwy eu plentyndod.

Meini Prawf

dda

Da (C-, C, C+): Dealltwriaeth dda o theorïau cyfredol iechyd meddwl mewn plentyndod. Dangos gallu i drafod y canlyniadau tebygol, yn y tymor byr a’r tymor hir, ar blant sy’n byw gydag anawsterau iechyd meddwl mewn manylder ac ar sail ymchwil cefndirol dibynadwy. Ymwybyddiaeth gadarn o effaith syniadau cymdeithas ynghylch iechyd meddwl ar blant. Gallu da i adnabod gweithwyr proffesiynol sy’n ymwneud â hyn, ac awgrymu'r strategaethau mwyaf priodol a ddefnyddir i helpu plant y mae ystod o broblemau iechyd meddwl yn effeithio arnynt.

rhagorol

Rhagorol (A-, A, A+, A*): Dealltwriaeth gynhwysfawr o theorïau cyfredol iechyd meddwl mewn plentyndod. Dangos gallu i drafod yn dreiddgar ac yn fanwl y canlyniadau, yn y tymor byr a’r tymor hir, ar blant sy’n byw gydag anawsterau iechyd meddwl ar sail ymchwil cefndirol estynedig. Ymwybyddiaeth drwyadl o effaith syniadau cymdeithas ynghylch iechyd meddwl ar blant. Gallu ardderchog i adnabod y gweithwyr proffesiynol sy’n ymwneud â hyn ac awgrymu amrywiaeth o strategaethau a ddefnyddir i helpu plant y mae ystod o broblemau iechyd meddwl yn effeithio arnynt a thrafod eu heffeithiolrwydd.

trothwy

Trothwy (D-, D, D+): Dealltwriaeth foddhaol o theorïau cyfredol iechyd meddwl mewn plentyndod. Dangos gallu i drafod y canlyniadau tebygol, yn y tymor byr a’r tymor hir, ar blant sy’n byw gydag anawsterau iechyd meddwl ar sail ymchwil boddhaol. Ymwybyddiaeth sylfaenol o effaith syniadau cymdeithas ynghylch iechyd meddwl ar blant. Gallu i adnabod y gweithwyr proffesiynol sy’n ymwneud â hyn, a’r strategaethau a ddefnyddir i helpu plant y mae ystod o broblemau iechyd meddwl yn effeithio arnynt.

Canlyniad dysgu

  1. Dangos hyfedredd mewn o leiaf dau faes fel rhan o dîm gwneud ffilmiau, yn cynnwys: cynhyrchu, rheoli, ysgrifennu i'r sgrîn, cyfarwyddo, golygu, sain, effeithiau arbennig ac ymchwil.

  2. Dangos dealltwriaeth drylwyr o'r canlyniadau hirdymor tebygol, sy'n seiliedig ar ymchwil, i blant sy'n dioddef o amrywiol afiechydon meddwl a gwerthuso'n feirniadol y triniaethau sydd ar gael iddynt.

  3. Cydweithio â thîm neu yn unigol i gynhyrchu rhaglen ddogfen yn seiliedig ar ffeil achos go iawn.

  4. Disgrifiwch nodweddion a phrif feini prawf diagnostig amrywiol afiechydon meddwl plant a phobl ifanc

  5. Gallu adnabod yr asiantaethau a'r gweithwyr proffesiynol a all roi cymorth i blant sy'n dioddef o anawsterau iechyd meddwl a'u teuluoedd.

  6. Disgrifio a gwerthuso'r prif ddamcaniaethau biolegol a gwybyddol sy'n gysylltiedig â gwahanol fathau o salwch meddwl yn ystod plentyndod a llencyndod.

  7. Dangos dealltwriaeth o gyd-destun cymdeithasol ehangach iechyd meddwl yn ystod plentyndod ac ystyried effaith agweddau cymdeithasol ar iechyd meddwl plant.

  8. Dangos dealltwriaeth drylwyr o salwch meddwl penodol ar blant a phobl ifanc

Dulliau asesu

Math Enw Disgrifiad Pwysau
Prawf yn y Ddarlith 50.00
Rhaglen ddogfen/ffilm fer 50.00

Strategaeth addysgu a dysgu

Oriau

Sgiliau Trosglwyddadwy

  • Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
  • Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
  • Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
  • Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
  • Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
  • Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
  • Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
  • Safety-Consciousness - Having an awareness of your immediate environment, and confidence in adhering to health and safety regulations
  • Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
  • Mentoring - Able to support, help, guide, inspire and/or coach others
  • Caring - Showing concern for others; caring for children, people with disabilities and/or the elderly
  • Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
  • Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others

Sgiliau pwnc penodol

  • reflect upon a range of psychological sociological health historical and philosophical perspectives and consider how these underpin different understandings of babies and young children and childhood
  • apply multiple perspectives to early childhood issues recognising that early childhood studies involves a range of research methods theories evidence and applications
  • integrate ideas and findings across the multiple perspectives in early childhood studies and recognise distinctive early childhood studies approaches to relevant issues
  • evaluate competing positions in relation to the construction of babies and young children and childhood by different subjects societal agents and time place and culture
  • constructively critique theories practice and research in the area of child development
  • demonstrate knowledge and awareness of the skills needed for different pedagogical approaches including: - the necessary depth and strength of relationships with individual children and children in groups and the facilitation of the building of relationships with and between children - the formation and promotion of mutually respectful relationships with families colleagues other professionals and communities
  • critically explore examine and evaluate the significance of the cultural historical and contemporary features of various policies institutions and agencies in regard to babies young children and childhood
  • plan for and where appropriate implement play and the curriculum assessment evaluation and improvement of creative learning opportunities taking account of young children's health and emotional well-being
  • lead support and work collaboratively with others and demonstrate an understanding of working effectively in teams with parents carers and other professionals 11
  • demonstrate an understanding of how to plan for and where appropriate implement meeting and promoting children's health well-being protection and safety and the conditions that enable them to flourish
  • produce critical arguments for improvements to multi-agency and multiprofessional practices for babies and young children

Adnoddau

Rhestr ddarllen

Testunau allweddol: Davey, (2014) Psychopathology, Research, Assessment and Treatment in Clinical Psychology.

The Filmmaker’s Handbook, 3rd Edition by Steven Ascher & Edward Pincus

Testunau a argymhellir:

Anderson, T. (Ed.) (2014) Understanding Deviance: Connecting Classical and Contemporary Perspectives. Abingdon: Routledge.

Burton, M., Pavord, E. & Williams, B. (2014) An Introduction to Child and Adolescent Mental Health. London: SAGE

Cairns, K. (2002) Attachment, Trauma and Resilience: Therapeutic Caring for Children. London: BAAF Essex, M. J., Klein, M. H., Slattery, M. J., Goldsmith, H. H. & Kalin, N. H. (2010) ‘Early risk factors and developmental pathways to chronic high inhibition and social anxiety disorder in adolescence.’ The American Journal of Psychiatry vol. 167, no. 1, pp. 40-46.

Giordano, S. (2013) Children with Gender Identity Disorder: A Clinical, Ethical and Legal Analysis. London: Routledge.

Holliday, R. E. & Marche, T. A. (2013) Child Forensic Psychology. Basingstoke: Palgrave Macmillan.

Hooper, C. (2012) Child and Adolescent Mental Health: Theory and Practice. Hoboken: CRC Press.

Jaffa, T. (2006) Eating Disorders in Children and Adolescents. Cambridge: Cambridge University Press.

Johnson, J. G., Cohen, P., Kasen, S. & Brook, J. S. (2002) ‘Childhood adversities associated with risk for eating disorders of weight problems during adolescence or early adulthood.’ The American Journal of Psychiatry, vol. 159, no. 3, pp. 394-400

Kring, A. (2010) Abnormal Psychology. Hoboken: John Wiley & Sons.

Liabo, K. (2007) Conduct Disorder and Offending Behaviour in Young People: Findings From Research. London: Jessica Kingsley Publishers.

McDougall, T., Armstrong, M. & Trainor, G. (2010) Helping Children and Young People who Self-Harm: An Introduction to Self-Harming and Suicidal Behaviours for Health Professionals. Abingdon: Routledge.

Weis, R. (2014) Introduction to Abnormal Child and Adolescent Psychology. London: SAGE.

Webb, N. B. (2015) Play Therapy with Children and Adolescents in Crisis. 4th Ed. New York: Guilford Press.

Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn

Gorfodol mewn cyrsiau:

  • X314: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid year 2 (BA/API)
  • X313: BA Childhood and Youth Studies year 2 (BA/CYS)

Opsiynol mewn cyrsiau:

  • X316: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymdeithaseg year 2 (BA/APIC)
  • X318: BA Astudiaeth Plentyndod ac Ieuenctid a Pholisi Cymdeithasol year 2 (BA/APIPC)
  • X320: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Seicoleg year 2 (BA/APIS)
  • X319: BA Childhood and Youth Studies and Psychology year 2 (BA/CYP)
  • X317: BA Childhood and Youth Studies and Social Policy year 2 (BA/CYSP)
  • X315: BA Childhood and Youth Studies and Sociology year 2 (BA/CYSS)
  • X321: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymraeg year 2 (BA/PIC)

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor