Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Cofrestrwch eich diddordeb mewn cwrs ôl-raddedig

Cofrestru

Ffair Ôl-raddedigion

Mwy o wybodaeth

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Modiwl XAC-2041:
Llencyndod

Ffeithiau’r Modiwl

Rhedir gan School of Educational Sciences

20.000 Credydau neu 10.000 Credyd ECTS

Semester2

Trefnydd: Dr Nia Young

Amcanion cyffredinol

Mae'r modiwl hwn yn trafod y materion a wynebir gan bobl ifanc wrth iddynt fynd trwy lencyndod. Bydd y modiwl yn adeiladu ar drafodaethau blaenorol ar ddatblygiad plant i ystyried barn pobl ifanc am ddatblygu wrth iddynt nesáu at fod yn oedolion. Bydd y gwahanol ffactorau a all ddylanwadu ar ddatblygiad llencyndod yn cael eu hystyried, yn cynnwys swyddogaeth cymdeithas, diwylliant, y cyfryngau a'r gyfraith. Caiff materion penodol a chyfoes sy'n berthnasol i lencyndod a phobl ifanc eu harchwilio er enghraifft effaith y we a chyfryngau cymdeithasol, addysg rhyw a rhywioli, y glasoed a phwysau gan gyfoedion. Bydd y modiwl hwn yn cwblhau'r trafodaethau ar blant yn datblygu i fod yn oedolion ac yn gosod y sylfeini ar gyfer modiwlau ym mlwyddyn 3 sy'n trafod materion penodol a wynebir gan bobl ifanc.

Cynnwys cwrs

Bydd y modiwl hwn yn ystyried y canlynol: - Sut mae plant yn datblygu i fod yn bobl ifanc yn eu harddegau ac oedolion? - Iechyd ac ymddygiad. - Y berthynas rhwng pobl ifanc ac oedolion. - Ieuenctid a thechnoleg. - Datblygiad hunaniaeth gender. - Safbwyntiau byd-eang o ieuenctid. - Addysg a chyflogaeth. - Rhyw, Cyffuriau a Roc a Rôl...

Meini Prawf

dda

(C-, C, C+): Dealltwriaeth dda o ddamcaniaethau cyfredol am ddatblygiad llencyndod. Dangos gallu da i drafod yr ystyriaethau allweddol mewn iechyd a lles pobl ifanc yn eu harddegau yn seiliedig ar dystiolaeth ymchwil ddibynadwy. Dangos ymwybyddiaeth gadarn o’r berthynas rhwng cymdeithas a phobl ifanc mewn perthynas â'r cyfryngau, oedolion unigol a sefydliadau. Dangos gallu ystyriol i werthuso'r berthynas rhwng damcaniaethau perthnasol a materion cyfoes ym mhrofiad pobl ifanc.

trothwy

(D-, D, D+): Yn dangos dealltwriaeth foddhaol o ddamcaniaethau cyfredol am ddatblygiad llencyndod. Dangos gallu i drafod yr ystyriaethau allweddol mewn iechyd a lles pobl ifanc yn eu harddegau yn seiliedig ar dystiolaeth ymchwil foddhaol. Dangos ymwybyddiaeth sylfaenol o’r berthynas rhwng cymdeithas a phobl ifanc mewn perthynas â'r cyfryngau, oedolion unigol a sefydliadau. Ystyried y berthynas rhwng damcaniaethau perthnasol a materion cyfoes ym mhrofiad pobl ifanc.

rhagorol

(A-, A, A+, A*): Dealltwriaeth gynhwysfawr o ddamcaniaethau cyfredol am ddatblygiad llencyndod. Dangos gallu i drafod yn drylwyr yr ystyriaethau allweddol mewn iechyd a lles pobl ifanc yn eu harddegau yn seiliedig ar dystiolaeth ymchwil helaeth. Dangos ymwybyddiaeth drylwyr o’r berthynas rhwng cymdeithas a phobl ifanc mewn perthynas â'r cyfryngau, oedolion unigol a sefydliadau. Dangos gallu rhagorol i werthuso'r berthynas rhwng damcaniaethau perthnasol a materion cyfoes ym mhrofiad pobl ifanc.

Canlyniad dysgu

  1. Trafod yr ystyriaethau allweddol sy'n gysylltiedig â sicrhau iechyd a lles llencyndod.

  2. Dangos dealltwriaeth gynhwysfawr o ddatblygiad llencyndod o blentyndod i fod yn oedolion.

  3. Gwerthuso effaith ffactorau cymdeithasol a diwylliannol ar ddatblygiad pobl ifanc a'u profiad o lencyndod.

  4. Trafod y berthynas rhwng pobl ifanc ac oedolion o fewn teuluoedd a hefyd o fewn y cyd-destun cymdeithasol ehangach.

  5. Nodi a gwerthuso ystod o faterion cyfoes sy'n berthnasol i'r profiad o ieuenctid a llencyndod.

Dulliau asesu

Math Enw Disgrifiad Pwysau
COURSEWORK Creu llawlyfr arweiniad pobl ifanc i lencyndod. 50.00
ESSAY Traethawd perthynas pobl ifanc a chymdeithas 50.00

Strategaeth addysgu a dysgu

Oriau
Private study 167
Seminar

11 @ 1 awr yr wythnos

11
Lecture

11 @ 2 awr bob wythnos

22

Sgiliau Trosglwyddadwy

  • Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
  • Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
  • Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
  • Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
  • Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
  • Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
  • Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
  • Caring - Showing concern for others; caring for children, people with disabilities and/or the elderly
  • Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
  • Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others

Sgiliau pwnc penodol

  • reflect upon a range of psychological sociological health historical and philosophical perspectives and consider how these underpin different understandings of babies and young children and childhood
  • apply multiple perspectives to early childhood issues recognising that early childhood studies involves a range of research methods theories evidence and applications
  • integrate ideas and findings across the multiple perspectives in early childhood studies and recognise distinctive early childhood studies approaches to relevant issues
  • evaluate competing positions in relation to the construction of babies and young children and childhood by different subjects societal agents and time place and culture
  • constructively critique theories practice and research in the area of child development
  • critically explore examine and evaluate the significance of the cultural historical and contemporary features of various policies institutions and agencies in regard to babies young children and childhood
  • produce critical arguments for improvements to multi-agency and multiprofessional practices for babies and young children

Adnoddau

Rhestr ddarllen Talis

http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/xac-2041.html

Rhestr ddarllen

Testun allweddol:

Arnett, J. & Hughes, M. (2012) Adolescence and Emerging Adulthood: A Cultural Approach. Harlow: Pearson Education Limited.

Testunau ychwanegol:

Coleman, J.C. (2011) The Nature of Adolescence (4th Ed) Hove: Routledge

Côté J. (2014) Youth Studies: Fundamental Issues and Debates Basingstoke: Palgrave Macmillan

Coy, M., Kelly, L., Elvines, F., Garner, M. & Kanyeredzi, A. (2013) “Sex Without Consent, I Suppose that is Rape”: How Young People in England Understand Sexual Consent.” Office of the Children’s Commissioner.

Furlong, A. (2009) Handbook of Youth and Young Adulthood: New Perspectives and Agendas. Abingdon: Routledge

Moore, S.E.H. (2012) ‘Controlling passion? A review of recent developments in British sex education.’ Health, Risk & Society, vol.14, no.1, pp.25-40

Rothman, E. F., Kaczmarsky, C., Burke, N., Jansen, E. & Baughman, A. (2015) “Without porn… I wouldn’t know half the things I know now”: A qualitative study of pornography use among a sample of urban, low-income, black and Hispanic youth.’ The Journal of Sex Research, vol.52, no.7, pp. 736-746.

Ruddock, A. (2013) Youth and Media London: SAGE

Soller, B. (2014) ‘Caught in a bad romance: adolescent romantic relationships and mental health.’ Journal of Health and Social Behavior, vol.55, no.1, pp.56-72

Volpe, E.M., Morales-Alemán, M.M. & Teitelman, A.M. (2014) ‘Urban adolescent girls’ perspectives on romantic relationships: initiation, involvement, negotiation, and conflict.’ Issues in Mental Health Nursing, vol.35, pp. 776-790.

Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn

Opsiynol mewn cyrsiau:

  • X314: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid year 2 (BA/API)
  • X316: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymdeithaseg year 2 (BA/APIC)
  • X318: BA Astudiaeth Plentyndod ac Ieuenctid a Pholisi Cymdeithasol year 2 (BA/APIPC)
  • X320: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Seicoleg year 2 (BA/APIS)
  • X319: BA Childhood and Youth Studies and Psychology year 2 (BA/CYP)
  • X313: BA Childhood and Youth Studies year 2 (BA/CYS)
  • X317: BA Childhood and Youth Studies and Social Policy year 2 (BA/CYSP)
  • X315: BA Childhood and Youth Studies and Sociology year 2 (BA/CYSS)
  • X321: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymraeg year 2 (BA/PIC)

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor