Module ENC-2000:
Dod yn Ymchwilydd
Dod yn Ymchwilydd 2025-26
ENC-2000
2025-26
Ysgol Gwyddorau Amgylcheddol a Naturiol
Modiwl - Semester 1 a 2
20 credits
Module Organiser:
Stella Farrar
Overview
Dadansoddi a Dehongli (meddwl yn feirniadol). Bydd myfyrwyr yn ymgymryd ag ystod o ymarferion dadansoddol, gan gynnwys dysgu cyfrifiadurol, lle byddant yn adolygu'n feirniadol erthyglau gwyddonol o amrywiaeth o ffynonellau, i ddatblygu'r gallu i bennu dilysrwydd a thrylwyredd canlyniadau.
Bydd myfyrwyr yn datblygu ac yn gweithredu eu sgiliau dadansoddol i ystyried; gwallau mewn llenyddiaeth wyddonol; methodoleg wyddonol; dylunio arbrofol; defnyddio a chamddefnyddio canlyniadau ystadegol; cyflwyniad canlyniadau anghywir a chamarweiniol; ansawdd y gwahanol ffynonellau gwybodaeth. Byddant yn dadansoddi, yn syntheseiddio ac yn crynhoi gwybodaeth yn feirniadol o amrywiaeth o ffynonellau.
Dysgu seiliedig ar broblem (meddwl creadigol) Wedi'i gyflwyno fel gweithdai mewn grwpiau bach gydag aelod o staff academaidd neu ôl-raddedig hyfforddedig, ac yna cynhadledd fach lle bydd grwpiau'n ymgynnull i gyflwyno cynllun prosiect 10 munud (gyda chwestiynau). Bydd myfyrwyr yn cael senario go iawn (rhaglen radd a phwnc-benodol) yn ystod y gweithdy cyntaf. Gofynnir i fyfyrwyr: ystyried cwestiynau ymchwil diddorol; damcaniaethau ffrâm; dylunio profion priodol ar gyfer damcaniaethau; ystyried casglu a dadansoddi data; ystyried dehongliadau posibl a llwybrau ymchwil yn y dyfodol; gwneud ymchwil rhagarweiniol. Bydd y rhain yn cael eu trafod yn y gweithdai.
Cynllunio ar gyfer prosiect 3edd flwyddyn (sgiliau ymarferol/cynllunio) Rhyngweithio rhwng myfyriwr a goruchwyliwr prosiect academaidd mewn hyd at 3 sesiwn tiwtorial. Bydd sesiynau tiwtorial yn nodi nod ac amcanion penodol y prosiect ac yn datblygu cynllun prosiect.
Dadansoddi a Dehongli (meddwl yn feirniadol). Bydd myfyrwyr yn ymgymryd ag ystod o ymarferion dadansoddol, gan gynnwys dysgu cyfrifiadurol, lle byddant yn adolygu'n feirniadol erthyglau gwyddonol o amrywiaeth o ffynonellau, i ddatblygu'r gallu i bennu dilysrwydd a thrylwyredd canlyniadau. Bydd myfyrwyr yn datblygu ac yn gweithredu eu sgiliau dadansoddol i ystyried; gwallau mewn llenyddiaeth wyddonol; methodoleg wyddonol; dylunio arbrofol; defnyddio a chamddefnyddio canlyniadau ystadegol; cyflwyniad canlyniadau anghywir a chamarweiniol; ansawdd y gwahanol ffynonellau gwybodaeth. Byddant yn dadansoddi, yn syntheseiddio ac yn crynhoi gwybodaeth yn feirniadol o amrywiaeth o ffynonellau.
Dysgu seiliedig ar broblem (meddwl creadigol) Wedi'i gyflwyno fel gweithdai mewn grwpiau bach gydag aelod o staff academaidd neu ôl-raddedig hyfforddedig, ac yna cynhadledd fach lle bydd grwpiau'n ymgynnull i gyflwyno cynllun prosiect 10 munud (gyda chwestiynau). Bydd myfyrwyr yn cael senario go iawn (rhaglen radd a phwnc-benodol) yn ystod y gweithdy cyntaf. Gofynnir i fyfyrwyr: ystyried cwestiynau ymchwil diddorol; damcaniaethau ffrâm; dylunio profion priodol ar gyfer damcaniaethau; ystyried casglu a dadansoddi data; ystyried dehongliadau posibl a llwybrau ymchwil yn y dyfodol; gwneud ymchwil rhagarweiniol. Bydd y rhain yn cael eu trafod yn y gweithdai.
Cynllunio ar gyfer prosiect 3edd flwyddyn. Rhyngweithio rhwng myfyriwr a goruchwyliwr prosiect academaidd mewn hyd at 3 sesiwn diwtorial. Bydd sesiynau tiwtorial yn nodi nod ac amcanion penodol y prosiect ac yn datblygu cynllun prosiect. Cefnogir y tiwtorialau gan ddarlithoedd yn cyflwyno asesu risg a moeseg ymchwil.
Assessment Strategy
-trothwy -Gradd D- i D+ Yn gallu cyflawni'r dadansoddiadau penodedig o fewn y tasgau a osodwyd. Canlyniadau perthnasol wedi'u cynnwys ond efallai nad ydynt wedi'u crynhoi na'u cyflwyno'n dda. Defnyddiwyd peth llenyddiaeth i osod yr asesiad yn ei gyd-destun ac i roi sail resymegol ond gall fod yn anghyflawn a chynnwys deunydd amherthnasol. Defnyddiwyd dulliau ystadegol priodol ond rhai gwallau wrth gymhwyso. Mae trafodaeth yn dangos rhywfaint o gydnabyddiaeth, ond anghyflawn, o gyfyngiadau'r ymchwil. Nodir amcanion ymchwil prosiect Anrhydedd ond gallant fod yn anfanwl. Adolygiad o lenyddiaeth yn cynnwys deunyddiau priodol, ond synthesis cyfyngedig. Gellir atgynhyrchu'r dulliau i raddau helaeth ond gallant fod yn amwys mewn mannau a heb fynd i'r afael yn llawn ag amcanion yr ymchwil. Mae'r strwythur yn dilyn confensiynau ond mae diffyg trefn o fewn strwythur yr adran. Mae’n bosibl y bydd angen gwneud newidiadau sylweddol i’r cynnig cyn y gall ymchwil y prosiect anrhydedd ddechrau.
-da -Gradd C- i B+. Gallu cysylltu'r dadansoddiad â'r cwestiynau a ofynnir o fewn y tasgau a osodwyd. Crynodeb da o'r canlyniadau gyda rhai mân ddiffygion yn y cyflwyniad. Defnyddio dulliau ystadegol priodol a'u cymhwyso gyda mân wallau yn unig. Trafodaeth dda yn cydnabod unrhyw gyfyngiadau ar yr ymchwil. Datganiad clir o amcanion ymchwil prosiect anrhydedd. Arolwg da o'r llenyddiaeth sydd ar gael gyda synthesis priodol, gan ddarparu cyd-destun a rhesymeg. Mae'r dulliau a gynigir yn glir, yn atgynhyrchadwy ac yn mynd i'r afael yn llawn â'r amcanion ymchwil. Strwythur da. Mae’n bosibl y bydd angen gwneud mân newidiadau i’r ymchwil cyn y gall ymchwil prosiect anrhydedd ddechrau.
-rhagorol -Gradd A- ac uwch. Gallu cysylltu'r dadansoddiad â'r cwestiwn sy'n cael ei ofyn, gan gynnwys arddangosiad o ddealltwriaeth o'r tybiaethau sylfaenol a lefel o wreiddioldeb wrth fynd i'r afael â'r problemau. Cyflwynir canlyniadau arfaethedig i safon uchel. Defnydd ardderchog o ddulliau ystadegol priodol. Trafodaeth ardderchog yn cydnabod cyfyngiadau'r ymchwil a chynnig dulliau amgen ar gyfer y dyfodol. Datganiad clir o amcanion ymchwil prosiect anrhydedd cydlynol. Adolygiad llenyddiaeth ardderchog yn darparu synthesis, cyd-destun a rhesymeg ar gyfer yr ymchwil. Mae'r dulliau a gynigir yn glir, yn atgynhyrchadwy ac yn mynd i'r afael yn llawn â'r amcanion ymchwil. Adeiledd ger flawless. Dim ond mân newidiadau fydd eu hangen cyn y gall ymchwil y prosiect anrhydedd ddechrau.
Learning Outcomes
- Cwblhau asesiad risg ac adolygiad moeseg
- Cynhyrchu damcaniaethau / amcanion ymchwil priodol a chynllunio rhaglen ymchwil.
- Dewis a chymhwyso dulliau priodol ar gyfer dadansoddi data gan ddefnyddio meddalwedd cyfrifiadurol priodol.
- Gweithio'n effeithiol i gwblhau'r ymarferion a'r tasgau a asesir yn llwyddiannus.
Assessment method
Report
Assessment type
Summative
Description
Cynllun prosiect ysgrifenedig ar gyfer ymchwil traethawd hir gan gynnwys adolygu moeseg ac asesu risg.
Weighting
40%
Assessment method
Exam (Centrally Scheduled)
Assessment type
Summative
Description
Prawf ystadegau. Arholiad yn Sem 1.
Weighting
25%
Assessment method
Report
Assessment type
Summative
Description
Cynllun ymchwil bach a dadansoddiad data peilot. Diwedd Sem 1.
Weighting
20%
Assessment method
Class Test
Assessment type
Summative
Description
Prawf ystadegau. Canol semester 1.
Weighting
15%