Module XTC-3210:
Profiad Ysgol Cynradd
Profiad Ysgol Gynradd 2024-25
XTC-3210
2024-25
School Of Educational Sciences
Module - Semester 1 & 2
60 credits
Module Organiser:
Gwyn Jones
Overview
Bydd y modiwl profiad ysgol cynradd yn datblygu gallu'r AC mewn addysgu a dysgu. Bydd yn cynnwys seminarau wedi'u harwain ar y cyd yn agos at ymarfer (mewn lleoliad lleoliadau) a fydd yn llywio'r ffordd y maent yn addysgu ac arsylwi yn yr ysgol. Bydd y strwythur yn dilyn dull graddol o ddysgu sut i addysgu. Nodir isod batrwm dangosol:
-Cyfnod 1: paratoi: 4 x diwrnod ysgol/1 x diwrnod rhwydwaith; -Cyfnod 2: integreiddio: 3 x diwrnod ysgol/2 x diwrnod rhwydwaith; -Cyfnod 3: datblygiad: 3 x diwrnod ysgol/2 x diwrnod rhwydwaith; -Cyfnod 4: ymarfer a gweithredu: 4 x diwrnod ysgol/1 x diwrnod rhwydwaith; -Cam 5: adborth ac adfyfyrio: yn y Brifysgol; -Cam 6: gweithredu drwy ymarfer: 4 x diwrnod ysgol/1 x diwrnod rhwydwaith ; -Cam 7: cyfuno gwybodaeth astudiaethau pynciol ac ymarfer yn yr ail ysgol: 4 x diwrnod ysgol/1 x diwrnod MDaPh neu rwydwaith; -Cam 8: datblygu rheolaeth & chyfoethogi: 5 x diwrnod ysgol wedi'i ddilyn gan amser rhwydwaith a chyfoethogi.
Bydd y camau hyn yn cynnwys: -addysgu clwstwr yn wythnosol a digwyddiadau adolygu; -arsylwadau a datblygiad paratoadol; -ymchwil i ymarfer (ymchwiliadau ar raddfa fach); -integreiddio i'r amgylchedd addysgu; -ymarfer a gweithredu sgiliau o lefel uwch; -mentora a hunan-fyfyrio; -gweithredu ymhellach drwy ymarfer; -atgyfnerthu sgiliau ac ymarfer; -datblygiad ymreolaethol parhaus & chyfoethogi.
Bydd y ddarpariaeth ar gyfer cyfoethogi yn galluogi'r AC i arsylwi a chefnogi dysgu mewn lleoliadau cyferbyniol; Er enghraifft, ysgolion uwchradd, canolfannau dysgu yn yr awyr agored ac ysgolion arbennig. Bydd y profiad ychwanegol hwn yn ategu eu prif arfer ac yn gwella eu dealltwriaeth o gyfleoedd dysgu y tu allan i'r ysgol, anghenion dysgu ychwanegol a datblygiad cyn-uwchradd.
Addysgu yn seiliedig ar ymchwil
Bydd cynnwys a darpariaeth y modiwl yn annog AC i gynnig adolygiad beirniadol datblygedig o bwysigrwydd bod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil; ac i ddadansoddi, cyfosod a myfyrio'n feirniadol ar y sbectrwm o ymchwil sy'n llywio arferion addysgu. Anogir y AC hefyd i gynnig gwerthusiad beirniadol datblygedig o ymchwil sy’n seiliedig ar ymarfer. Bydd y modiwl yn datblygu gwybodaeth uwch am ysgolheictod athrawon ac effaith hirdymor cymryd rhan mewn ymchwil ar eu proffesiynoldeb datblygol personol a'r hyn y mae'n ei olygu i fod yn athro sy'n ymwybodol o ymchwil. Bydd y modiwl yn annog meistrolaeth uwch ar yr hyn y mae'n ei olygu i ddatblygu ' diwylliant o ymholi ' o fewn systemau ysgol hunan-wella, ysgolion fel sefydliadau dysgu, a phwysigrwydd datblygu a chymryd rhan mewn cymunedau dysgu proffesiynol. Bydd ymchwil penodol a rennir yn ystod digwyddiadau rhwydwaith yn cysylltu'n agos â chynnwys XTC-4211 a XTC-4213 a chaiff ei ddefnyddio i lywio asesiadau ar gyfer y ddau fodiwl lefel 7 arall.
Assessment Strategy
Trothwy: Bydd pob elfen o'r SPAA wedi'u cyflawni ar lefel foddhaol.
Da: Bydd y rhan fwyaf o elfennau'r SPAA wedi'u cyflawni ar lefel dda. Bydd rhagoriaeth mewn rhai meysydd yn gorbwyso elfennau boddhaol
Rhagorol: Bydd y rhan fwyaf o elfennau'r SPAA wedi'u cyflawni ar lefel ragorol.
Learning Outcomes
- Adfyfyrio'n feirniadol ar eich cynnydd a gosod targedau ar y cyd gyda'ch mentor er mwyn bodloni'r Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth neu ragori arnynt.
- Archwilio'n feirniadol yr arferion, rhagdybiaethau a'r damcaniaethau sy'n sail i gynllunio a strwythuro dysgu'r disgyblion a rheoli eu hymddygiad mewn ysgolion uwchradd o safbwynt polisi, ymchwil, theori ac arferion cyfredo
- Cyfoethogi ymdeimlad dysgwyr o werthoedd cymunedol a diwylliannol trwy ddefnyddio eich gwybodaeth o'r cwricwlwm Cymreig.
- Dangos dealltwriaeth a phrofiad soffistigedig o addysgu sy'n sicrhau bod pob dysgwr yn datblygu'r gallu i fod yn uchelgeisiol a medrus, mentrus a chreadigol, moesegol a gwybodus, iach a hyderus yn ôl y gofyn y cwricwlwm.
- Dangos dealltwriaeth ddofn o Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) o wahanol safbwyntiau a'r camau wedi'u gwerthuso a gymerwyd i roi sylw iddynt.
- Rheoli a threfnu ystafelloedd dosbarth sy'n hyrwyddo diwylliant lle ceir dyheadau uchel ac ymddygiad sy'n cefnogi dysgu.
Assessment type
Summative
Weighting
0%