Mae academyddion a myfyrwyr Ieithoedd Modern wedi cydweithio â Gŵyl Ffilm WOW
Yn ddiweddar, bu darlithwyr Ieithoedd a Diwylliannau Modern yn cydweithio â Gŵyl Ffilm WOW i gynnig profiad diwylliannol ac academaidd unigryw i fyfyrwyr. Daeth y cydweithrediad hwn â darlithwyr, myfyrwyr a'r cyhoedd at ei gilydd ar gyfer première byd 'The Waste Commons' (Rosalind Fredrick, 2024). Cyflwynwyd y ffilm gan Dr Armelle Blin-Rolland, darlithydd Ffrangeg ac arbenigwr mewn dyniaethau amgylcheddol Francophone, ac yna trafodaeth bord gron gydag ymchwilwyr mewn themâu ecofeirniadol Eidaleg, Almaeneg a Sbaenaidd. Archwiliodd y panel faterion fel y croestoriad rhwng pŵer, gwladychiaeth, a gwenwyndra, yn ogystal â'r angen am gyfiawnder cymdeithasol fel rhan annatod o unrhyw drawsnewidiad ecolegol.
Diolch i gyfraniad hael gan alumni i Cronfa Bangor, derbyniodd myfyrwyr a gofrestrodd ar y modiwl ‘Languages and Ecologies’ docynnau am ddim i fynychu tri dangosiad yng Ngŵyl Ffilm WOW a oedd yn canolbwyntio ar themâu amgylcheddol.
Rwyf wedi mwynhau'r cyfle i ddysgu mwy am yr agwedd ddynol ar drais amgylcheddol. Dydw i ddim yn meddwl y byddwn wedi gallu ymgysylltu â'r Ŵyl pe na bawn i wedi bod yn rhan o'r modiwl hwn.
Llio, myfyriwr blwyddyn olaf Sbaeneg ac Ieithyddiaeth:
Roedd yn bleser cydweithio â'r Adran ar y modiwl hwn, sy'n gwrs mor unigryw, hanfodol ac amserol. Roedd llinyn Ecosinema Gŵyl Ffilm WOW yn cynnwys ffilmiau a oedd yn arddangos sut mae ieithoedd, diwylliannau ac ecolegau yn gysylltiedig yn ddwfn, ac roedd yn wirioneddol gyffrous gweld adran sy'n ymroddedig i archwilio'r syniadau hyn mewn lleoliad academaidd. Roedd y cydweithrediad hwn yn teimlo'n hynod berthnasol, gan atgyfnerthu sut y gall ffilm bontio disgyblaethau, gan sbarduno sgyrsiau pwysig am y ffordd rydyn ni'n ymwneud â'n hamgylchedd. Edrychwn ymlaen at barhau â'r bartneriaeth ystyrlon hon yn y dyfodol.
Annita Nitsaidou, cyfarwyddwr Gŵyl Ffilm WOW Cymru a'r Byd yn Un:
Mae'r cydweithrediad hwn yn adlewyrchu ymrwymiad y Brifysgol i ddarparu cyfleoedd byd go iawn i fyfyrwyr sy'n cyfuno theori ac ymarfer academaidd. Trwy fynychu'r dangosiadau hyn, roedd myfyrwyr nid yn unig yn dyst i ffilmiau dogfen flaengar ond hefyd wedi cael mewnwelediadau amhrisiadwy i'r grymoedd creadigol a chymdeithasol sy'n siapio ein dealltwriaeth o faterion amgylcheddol.
Athro Helena Miguélez-Carballeira, Athro mewn Astudiaethau Sbaenaidd