Ynglŷn â’r Cwrs Yma
Bydd myfyrwyr ar y cwrs MSc Astudiaethau Dementia yn elwa o astudio mewn Ysgol Gwyddorau Iechyd sydd wedi'i ennill parch am ein ymchwil yn gyffredinol ac yn arbennig am ei hymchwil ar sut i gefnogi pobl sy'n byw gyda Dementia. Mae'r ymchwil hwn wedi ei leoli yn y Ganolfan Datblygu Gwasanaethau Dementia (CDGD) a thrwy gydol y cwrs bydd myfyrwyr yn profi datblygiadau arloesol ymarferol a damcaniaethol, gyda llawer ohonynt yn tarddu o'r CDGDym Mangor.
Mae'r rhaglen yn adeiladu ar safbwyntiau damcaniaethol a thystiolaeth ymchwil ac yn sail i arferion iechyd a gofal cymdeithasol cymhwysol ym maes gofal dementia.
Mae'n archwilio theori, ymarfer a pholisiau cyfredol er mwyn datblygu dulliau priodol o ymdrin â gofal dementia o ddisgyblaethau iechyd meddwl, iechyd a rheoli gofal cymdeithasol. Mae'r cwrs yn ceisio datblygu fframwaith i fyfyrwyr gynllunio a darparugofal sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn a'r teulu sydd yn bwy efo dementia ar draws lleoliadau acíwt a chymunedol amrywiol. Mae'n ymdrin a asesu, cynllunio gofal ac ymyriadau fel strategaethau sy'n ymateb i gymhlethdod dementia, gan gynnwys syw i bwysigrwydd cyfathrebu a diwylliant wrth ddarp[aru ymyriadau therapiwtig i sicrhau gwasanaethau rhagorol.
Gall myfyrwyr fantesio ar yr hyblygrwydd o fewn y rhaglen sy'n galluogi ir rhai sydd wedi cwrdd ar gofynion y Tystysgrif new Diploma ôl radd i adael y rhaglen os nad ydynt yn dymuno ymgymryd â'r cwrs llawn MSc gan roi hyblygrwydd i fyfyrwyr o ran hyd a dyfnder eu cwrs.
-
Bydd dementia yn effeithio ar un o bob dau ohonom yn ystod ein hoes. Naill ai trwy ofalu am rywun sydd â'r cyflwr, ei ddatblygu ein hunain, neu'r ddau. Estimating the potential future impact and return on research investment in dementia. Office of Health Economics fro ARUK.
- Mae 55 miliwn o bobl yn byw efo dementia dros y byd. World Health Organization, Global Dementia Observatory, 2020.
- Amcangyfrifwyd bod nifer y bobl a oedd yn byw gyda dementia yn agos at filiwn yn 2021 (944,00). Erbyn 2050, amcangyfrifir y bydd yn codi i 1.6 miliwn. Luengo-Fernandez, R & Landeiro F. (in preparation). The Economic Burden of Dementia in the UK.
- Mae 1 in 11 o bobl dros 65 gyda dementia yn y DU. Luengo-Fernandez, R & Landeiro F. (in preparation). The Economic Burden of Dementia in the UK.
Cynnwys y Cwrs
Beth fyddwch chi’n ei astudio ar y cwrs yma?
Modiwlau Craidd:
Lleoli Gofal Dementia: Mae'r modiwl hwn yn ceisio gwella dealltwriaeth o'r gwahanol drafodaethau ynghylch a gofal dementia ac i hyrwyddo ymwybyddiaeth o effaith trafodaethau o'r fath ar natur a fformat darparu gofal.
Rheoli Trosgwyddiadau Cymhleth: Bydd y modiwl hwn yn rhoi'r wybodaeth a'r sgiliau i fyfyrwyr weithio'n effeithiol gyda phobl â dementia a gofalwyr , yn ystod cyfnodau o argyfwng neu pan fyddant yn wynebu cymhlethdod, newid neu bontio.
Cyfathrebu mewn Gofal Dementia: Bydd y modiwl hwn yn canolbwyntio ar ddadansoddiad beirniadol o rôl cyfathrebu mewn perthynas â deall profiad byw gyda dementia, wrth ymgysylltu â pherson sy'n byw gyda dementia ac yn yr asesiadau sy'n digwydd ym maes gofal dementia.
Gofal sy'n Sensitif i Ddiwylliant: Mae'r modiwl hwn wedi'i gynllunio i ganolbwyntio ar ddealltwriaeth o gymhlethdod cyd-destun diwylliannol unigolyn o fewn gofal dementia. Mae'n ceisio archwilio a myfyrio ar sut mae diwylliant yn effeithio ar brofiad pobl y mae dementia yn effeithio arnynt a sut mae hyn yn llywio dull sy'n canolbwyntio ar barchu yr unigolyn, gan gynnwys cysyniadau tosturi ac urddas.
Arweinyddiaeth o fewn cyd-destun: Mae'r modiwl hwn yn archwilio'r prosesau sy'n gysylltiedig ag arwain a hwyluso gweithredu newid mewn iechyd a gofal cymdeithasol. Gan ddefnyddio ystod o theori a thystiolaeth, mae'r modiwl hefyd yn archwilio rôl y sefydliad a'r cyd-destun ehangach, yn ogystal â thimau rhyng-broffesiynol wrth lunio sut mae hwyluso neu wella ac arloesi, wrth gefnogi pobl sydd yn bwy efo dementia.
Dulliau Ymchwil neu cwrs ar lein Ddulliau Ymchwil: Mae'r modiwl hwn yn gyflwyniad i ddulliau ymchwil ac mae'n darpar seilwaith ar gyfer y traethawd hir. Bydd u cwrss yn cynnwys cyflwyno dulliau ymchwil meintiol ac ansoddol a datblygu'r gallu i ddefnyddio technegau ymchwil penodol.
Traethawd Hir: Prosiect ymchwil dan oruchwyliaeth ac yn gyfle I fyfyrwyr ymestyn eu maes wrth gynnal ymchwil unigol.
Modiwlau ar gyfer y flwyddyn academaidd gyfredol
Mae’r rhestrau modiwlau ar gyfer eich arwain yn unig ac fe allant newid. Cymerwch olwg ar yr hyn y mae ein myfyrwyr yn ei astudio ar hyn o bryd ar tudalen Modiwlau Astudiaethau Dementia MSc.
Mae cynnwys y cwrs wedi’i nodi i’ch arwain yn unig ac fe all newid.
Gofynion Mynediad
Gradd gyntaf dda mewn pwnc perthnasol gan sefydliad cydnabyddedig. Pynciau gradd sy'n dderbyniol ar gyfer pob rhaglen: Nyrsio, Bydwreigiaeth, Therapi Galwedigaethol/Iaith a Lleferydd, Ffisiotherapi, Meddygaeth/Deintyddiaeth, Seicoleg, Radiograffeg, Parafeddygon. Safon iaith Saesneg - gofynnwn am sgôr IELTS o 6 heb unrhyw elfen unigol yn is na 5.5 (neu gymhwyster cyfatebol). Nid yw hyn yn berthnasol i bob darpar ymgeisydd, gofynnwch am gyngor oherwydd gall eich gradd Baglor fod yn ddigonol i fodloni'r gofyniad hwn. Bydd gweithwyr proffesiynol sydd â chymwysterau ac eithrio gradd yn cael eu hystyried ar sail unigol.
Gyrfaoedd
Mae'r rhaglen hon yn darparu dysgu sy'n canolbwyntio ar fyfyrwyr ac yn archwilio'n feirniadol y theori a'r ymarfer sy'n fframio dulliau cyfoes o reoli iechyd a gofal cymdeithasol i bobl â dementia. Nid yw'n cynnwys unrhyw leoliadau na chymwyseddau clinigol, sy'n golygu ei fod yn addas ar gyfer ymgeiswyr lleol a rhyngwladol sydd eisiau astudio ar y lefel hon fel gofyniad gyrfa neu ar gyfer cynnydd academaidd.