Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl CXC-4030:
Y Celtiaid: Traethawd Hir

Y Celtiaid: Traethawd Hir 2024-25
CXC-4030
2024-25
School Of Arts, Culture And Language
Module - PGT
60 credits
Module Organiser: Aled Llion Jones
Overview

Dysgir y modiwl drwy gyfres o diwtorialau (cyfarfodydd wyneb yn wyneb rhwng y myfyriwr a’r tiwtor) a drefnir fel arfer ar gais y myfyriwr, neu weithiau ar gais y tiwtor. Bydd myfyrwyr yn ymghynghori â’u tiwtoriaid i ddeall a fydd cyfnodau pryd na fydd un o’r ddau ar gael (yn ystod yr haf). Defnyddir cyfarfodydd cynnar i drafod syniadau, adnoddau a methodolegau, a bydd myfyrwyr hefyd yn derbyn hyfforddiant ynglŷn a sgiliau ymchwil, i’w paratoi’n drylwyr ar gyfer y gwaith ffurfiol o gynllunio a chynhyrchu traethawd ymchwil estynedig yn y maes dan sylw (gwneir hyn gan fanteisio ar ddarpariaeth bwnc-benodol yn yr Ysgol(ion) p/berthnasol). Yn y cyfarfodydd hwyrach trafodir drafftiau o’r traethawd ei hun. Gellir trafod dros yr ebost yn lle cyfarfod wyneb yn wyneb os cytunir yn achlysurol mai hyn yw’r ffordd fwyaf effeithiol o weithio. Bydd nifer y tiwtorialau yn amrywio yn ôl amgylchiadau myfyrwyr unigol; cynghorir nifer o ddeg, ond nid yw hyn o reidrwydd yn uchafswm. Bydd myfyrwyr yn gallu dilyn ymchwil i unrhyw feysydd sy’n berthnasol i faes ‘Y Celtiaid’, a chaiff y gwaith ei oruchwylio gan diwtor gydag arbenigeddau priodol.

Assessment Strategy

-threshold -C/50%: Yn dangos gallu i weithio’n annibynnol ac ysgrifennu’n feirniadol; yn crynhoi ysgolheictod perthnasol mewn maes; yn medru adnabod y gwrth-ddadleuon mwyaf amlwg i’r ddadl a gyflwynir; yn nodi’r rhan fwyaf o’r ffynonellau yn gywir; yn cyflwyno safbwynt ac yn dadlau yn glir ac yn dangos gallu i strwythuro trafodaeth estynedig ac arbenigol a’i chynllunio’n rhesymegol gan ddangos gafael ar dermau technegol a geirfa’r ddisgyblaeth. Medru ysgrifennu Cymraeg sydd gan fwyaf yn gywir.

-good -B/60%: Yn dangos gallu da i weithio’n annibynnol a gallu da i ysgrifennu’n feirniadol: yn llwyddo i gyflwyno barn bersonol, annibynnol a chytbwys er nad yw bob tro yn archwilio neu yn adnabod eu harwyddocâd; yn dangos dealltwriaeth feirniadol o’r ysgolheictod perthnasol mewn maes; yn cyflwyno safbwynt ac yn dadlau yn glir ac yn rhesymegol. Dangos gafael dda ar dermau technegol a geirfa’r ddisgyblaeth a dangos gafael dda ar gystrawen a theithi’r Gymraeg.

-excellent -A/70%: Dangos gallu datblygedig i weithio’n annibynnol ac i ysgrifennu’n feirniadol; gwaith o safon y gellid (gyda mân newidiadau) ei gyhoeddi mewn cylchgrawn arbenigol perthnasol; yn arddangos dealltwriaeth feirniadol o ysgolheictod perthnasol ac yn cyflwyno barn aeddfed a dadlennol yng nghyd-destun yr ysgolheictod hwnnw. Yn cyflwyno a datblygu dadl estynedig, yn glir, yn rhesymegol ac yn gydlynus; yn dangos gallu datblygedig i drefnu data ar ffurf nodiadau a llyfryddiaeth; yn dangos gafael sicr ar dermau technegol a geirfa’r ddisgyblaeth; yn dangos gafael sicr ar gystrawen a theithi’r Gymraeg.

Learning Outcomes

  • Deall cysyniadau a thechnegau a ddefnyddir yn gyfredol yn y maes dewisol.

  • Medru darllen testunau cynradd yn feirniadol, gyda golwg ar eu cynnwys a’u cyd-destun (a’u ffurf, lle bo hynny’n briodol), ac i ddefnyddio’r dystiolaeth a geir felly i gefnogi a datblygu dadl yn argyhoeddiadol.

  • Medru dewis methodoleg neu fethodolegau sy’n briodol i’r pwnc / pynciau dan sylw, a chymhwyso honno / y rheiny yn gywir.

  • Medru fframio damcaniaethau’n fedrus, a’u pwyso a’u mesur yn sgil gwrth-ddadleuon a thystiolaeth groes.

  • Medru strwythuro dadl gymhleth ar ffurf traethawd, gan ddefnyddio ac ymgorffori ystod o dystiolaeth gynradd ac eilaidd yn argyhoeddiadol a chywir.

  • Medru ysgrifennu traethawd academaidd yn unol â chonfensiynau ffurfiol y maes dan sylw.

Assessment method

Dissertation

Assessment type

Summative

Description

Traethawd Hir - Dissertation

Weighting

100%

Due date

16/09/2023

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor