Modiwl XPC-3220:
Profiad Ysgol Uwchradd
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Educational Sciences
60.000 Credyd neu 30.000 Credyd ECTS
Semester 2
Trefnydd: Mr Graham French
Amcanion cyffredinol
Bydd y modiwl yn datblygu athrawon cyswllt ymreolaethol drwy baratoi ac integreiddio sgiliau ac addysgeg drwy gyfnodau cynyddol o brofiadau addysgu. Caiff strwythur y modiwl ei lywio gan y meini prawf ar gyfer achredu rhaglenni addysg gychwynnol athrawon yng Nghymru (addysgu athrawon yfory). Cylchlythyr Llywodraeth Cymru Rhif: 008A/2017 a'r safonau proffesiynol ar gyfer addysgu ac arweinyddiaeth yng Nghymru.
Drwy'r bartneriaeth, bydd y modiwl yn:
-
Cefnogi'r AC i weithio'n annibynnol i ddatblygu ystod o sgiliau (sy'n cynnwys adeiladu ar eu gwybodaeth eu hunain o'r Gymraeg i hyrwyddo Cymraeg yn y dosbarth) ac ymarfer myfyriol i fodloni gofynion y safonau statudol i ddod yn gymhwyster athro ac yn cyfrannu at y gymuned ddysgu;
-
Sicrhau bod y AC yn gwbl ymwybodol o sut mae cymhwyso gwybodaeth ac ymarfer myfyriol yn darparu profiadau dysgu cyfoethocach i ddysgwyr;
-
Cefnogi'r AC i adnabod yn annibynnol ystod eang o dechnegau i ddod yn fyfyriol yn feirniadol am eu datblygiad proffesiynol eu hunain ac integreiddio i amgylchedd yr ysgol;
-
Darparu cyfleoedd i AC ddatblygu dealltwriaeth o gynnwys, egwyddorion a ffocysau XTE4214 a XTE4212.
Cynnwys cwrs
Bydd y modiwl profiad ysgol uwchradd yn datblygu gallu'r AC mewn addysgu a dysgu. Bydd yn cynnwys seminarau wedi'u harwain ar y cyd yn agos at ymarfer (mewn lleoliad lleoliadau) a fydd yn llywio'r ffordd y maent yn addysgu ac arsylwi yn yr ysgol. Bydd y strwythur yn dilyn dull graddol o ddysgu sut i addysgu. Nodir isod batrwm dangosol:
-Cyfnod 1: paratoawl: 4 x diwrnod ysgol/1 x diwrnod rhwydwaith;
-Cyfnod 2: integreiddio: 3 x diwrnod ysgol/2 x diwrnod rhwydwaith;
-Cyfnod 3: datblygiad: 3 x diwrnod ysgol/2 x days Network;
-Cyfnod 4: ymarfer a gweithredu: 4 x diwrnod ysgol/1 x days Network;
-Cam 5: dadfriffio a hunanfyfyrio: yn seiliedig ar Brifysgol;
-Cam 6: gweithredu trwy ymarfer: 4 x diwrnod ysgol/rhwydwaith 1 x diwrnod;
-Cam 7: cyfuno gwybodaeth bynciol sgiliau ac ymarfer yn yr ail ysgol: 4 x diwrnod ysgol/1 x diwrnod pwnc neu rwydwaith;
-Cam 8: datblygiad ymreolaethol & chyfoethogi: 5 x diwrnod ysgol wedi'i ddilyn gan amser rhwydwaith a chyfoethogi.
Bydd y camau hyn yn cynnwys:
-addysgu clwstwr yn wythnosol a digwyddiadau adolygu;
-arsylwadau a datblygiad paratoadol;
-yn agos at ymchwil ymarferol (ymchwiliadau ar raddfa fach);
-integreiddio i'r amgylchedd addysgu;
-ymarfer a gweithredu sgiliau o lefel uwch;
-mentora a hunan-fyfyrio;
-gweithredu ymhellach drwy ymarfer;
-atgyfnerthu sgiliau ac ymarfer;
-datblygiad ymreolaethol parhaus & gyfoethogi.
Bydd y ddarpariaeth ar gyfer cyfoethogi yn galluogi'r AC i arsylwi a chefnogi dysgu mewn lleoliadau cyferbyniol; Er enghraifft, ysgolion cynradd, canolfannau dysgu yn yr awyr agored ac ysgolion arbennig. Bydd y profiad ychwanegol hwn yn ategu eu prif arfer ac yn gwella eu dealltwriaeth o gyfleoedd dysgu y tu allan i'r ysgol, anghenion dysgu ychwanegol a datblygiad cyn-uwchradd.
Addysgu seiliedig ar ymchwil
Bydd cynnwys a darpariaeth y modiwl yn annog AC i gynnig adolygiad beirniadol datblygedig o bwysigrwydd bod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil; ac i ddadansoddi, cyfosod a myfyrio'n feirniadol ar y sbectrwm o ymchwil sy'n llywio arferion addysgu. Anogir y AC hefyd i gynnig gwerthusiad beirniadol datblygedig o ymchwil yn seiliedig ar ymarfer neu waith agos i bractis.
Bydd y modiwl yn datblygu gwybodaeth uwch am ysgolheictod athrawon ac effaith hirdymor cymryd rhan mewn ymchwil ar eu proffesiynoldeb datblygol personol a'r hyn y mae'n ei olygu i fod yn athro sy'n cael gwybod am ymchwil. Bydd y modiwl yn annog meistrolaeth uwch ar yr hyn y mae'n ei olygu i ddatblygu ' diwylliant o ymholi ' o fewn systemau ysgol hunan-wella, ysgolion fel sefydliadau dysgu, a phwysigrwydd datblygu a chymryd rhan mewn cymunedau dysgu proffesiynol.
Bydd ymchwil penodol a rennir yn ystod digwyddiadau rhwydwaith yn cysylltu'n agos â chynnwys XTE-4211 a XTE-4213 a chaiff ei ddefnyddio i lywio asesiadau ar gyfer y ddau fodiwl lefel 7 arall
Meini Prawf
ardderchog
Bydd y rhan fwyaf o elfennau'r SPAA wedi'u cyflawni ar lefel ragorol.
trothwy
Bydd pob elfen o'r SPAA wedi'u cyflawni ar lefel foddhaol.
da
Bydd y rhan fwyaf o elfennau'r SPAA wedi'u cyflawni ar lefel dda. Bydd rhagoriaeth mewn rhai meysydd yn gorbwyso elfennau boddhaol
Canlyniad dysgu
-
Dangos dealltwriaeth a phrofiad soffistigedig o addysgu sy'n sicrhau bod pob dysgwr yn datblygu'r gallu i fod yn uchelgeisiol a medrus, mentrus a chreadigol, moesegol a gwybodus, iach a hyderus yn ôl y gofyn y cwricwlwm.
-
Adfyfyrio'n feirniadol ar eich cynnydd a gosod targedau ar y cyd gyda'ch mentor er mwyn bodloni'r Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth neu ragori arnynt.
-
Rheoli a threfnu ystafelloedd dosbarth sy'n hyrwyddo diwylliant lle ceir dyheadau uchel ac ymddygiad sy'n cefnogi dysgu;
-
Archwilio'n feirniadol yr arferion, rhagdybiaethau a'r damcaniaethau sy'n sail i gynllunio a strwythuro dysgu'r disgyblion a rheoli eu hymddygiad mewn ysgolion uwchradd o safbwynt polisi, ymchwil, theori ac arferion cyfredol
-
Dangos dealltwriaeth ddofn o Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) o wahanol safbwyntiau a'r camau wedi'u gwerthuso a gymerwyd i roi sylw iddynt.
-
Cyfoethogi ymdeimlad dysgwyr o werthoedd cymunedol a diwylliannol trwy ddefnyddio eich gwybodaeth o'r cwricwlwm Cymreig.
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
Profiad Ysgol Uwchradd | 100.00 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Tutorial | 4 | |
Lecture | 8 | |
Workshop | 6 | |
Private study | 280 | |
Work-based learning | 700 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Llythrennedd - Medrusrwydd mewn darllen ac ysgrifennu drwy amrywiaeth o gyfryngau
- Rhifedd - Medrusrwydd wrth ddefnyddio rhifau ar lefelau priodol o gywirdeb
- Defnyddio cyfrifiaduron - Medrusrwydd wrth ddefnyddio ystod o feddalwedd cyfrifiadurol
- Hunanreolaeth - Gallu gweithio mewn ffordd effeithlon, prydlon a threfnus. Gallu edrych ar ganlyniadau tasgau a digwyddiadau, a barnu lefelau o ansawdd a phwysigrwydd
- Archwilio - Gallu ymchwilio ac ystyried dewisiadau eraill
- Adalw gwybodaeth - Gallu mynd at wahanol ac amrywiol ffynonellau gwybodaeth
- Sgiliau Rhyngbersonol - Gallu gofyn cwestiynau, gwrando'n astud ar atebion a'u harchwilio
- Dadansoddi Beirniadol & Datrys Problem - Gallu dadelfennu a dadansoddi problemau neu sefyllfaoedd cymhleth. Gallu canfod atebion i broblemau drwy ddadansoddiadau ac archwilio posibiliadau
- Ymwybyddiaeth o ddiogelwch - Bod yn ymwybodol o'ch amgylchedd a hyder o ran cadw at reoliadau iechyd a diogelwch
- Cyflwyniad - Gallu cyflwyno gwybodaeth ac esboniadau yn glir i gynulleidfa. Trwy gyfryngau ysgrifenedig neu ar lafar yn glir a hyderus.
- Gwaith Tîm - Gallu cydweithio'n adeiladol ag eraill ar dasg gyffredin, ac/neu fod yn rhan o dîm gweithio o ddydd i ddydd
- Mentora - Gallu cefnogi, helpu, arwain, ysbrydoli ac/neu hyfforddi eraill
- Gofalu - Dangos consyrn am eraill; gofalu am blant, pobl ag anableddau ac/neu'r henoed
- Rheloaeth - Gallu defnyddio, cydlynu a rheoli adnoddau (dynol, ffisegol ac/neu ariannol)
- Dadl - Gallu cyflwyno, trafod a chyfiawnhau barn neu lwybr gweithredu, naill ai gydag unigolyn neu mewn grwˆp ehangach
- Hunanymwybyddiaeth & Ystyried - Bod yn ymwybodol o'ch cryfderau, gwendidau, nodau ac amcanion eich hun. Gallu adolygu ,cloriannu a myfyrio'n rheolaidd ar eich perfformiad eich hun ac eraill.
- Arweinyddiaeth - Gallu arwain a rheoli, datblygu cynlluniau gweithredu ac amcanion, cynnig arweiniad a chyfarwyddyd i eraill, ac ymdopi â'r pwysau sy'n gysylltiedig ag awdurdod o'r fath
Adnoddau
Rhestr ddarllen
Briggs, S. (2015). Meeting Special Educational Needs in Secondary Classrooms. (2nd edition). London, UK: Routledge.
Capel, S., Leask, M. & Turner, T. (2016). Learning to Teach in the Secondary School: a Companion to School Experience. (7th ed). London, UK: Routledge.
Cohen, L., Manion, L. & Morrison, K. (2004). A guide to Teaching Practice. (5th edition). London, UK: Routledge . Donaldson, G. (2015). The Donaldson Review of Curriculum and Assessment. Cardiff, UK: Welsh Government
Dymoke, S. (2012). Reflective Teaching and Learning in the Secondary School. (2nd edition). London, UK: Sage.
Gluck Wood, A. (2007). What do we tell the children? Stoke on Trent, UK: Trentham.
Mercier, C., Philpott, C. & Scott, H. (Eds). (2013). Professional Issues in Secondary Teaching. London, UK: Sage.
Ryder. N. (2013). Yr ABC i Anghenion Ychwanegol. Aberystwyth: Canolfan Peniarth
Savage, J. (2011). Cross Curricular Teaching in the Secondary School. London, UK; Routledge.
Soan, S. (2016). Additional Educational Needs: inclusive approaches to teaching. London, UK: David Fulton.
Welsh Government (2017). Additional Learning Needs Code of Practice. Cardiff, UK: Welsh Government
Wenger, E., Wenger-Traynor, B., Kubiak, C., Hutchinson, S. & Fenton-O'Creevy, M. (2015). Learning in Landscapes of Practice: Boundaries, Identity, and Knowledgeability in Practice-based Learning. London, UK; Routledge.
Wragg, E.C. (2011). An Introduction to Classroom Observation. Abingdon, UK; Routledge.
Cyfnodolion
British Education Research Journal
Cambridge Journal of Education
International Journal of Coaching and Mentoring
Journal of Curriculum Studies
Journal of Educational Research
Journal of Teacher Education
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Gorfodol mewn cyrsiau:
- 3D3G: TAR Uwchradd – Celf (yn arwain at ddyfarniad SAC) year 1 (CERT/TTAC)
- 3F4P: PGCE Secondary –Art (leading to the award of QTS) year 1 (CERT/TTAE)
- 3F5L: PGCE Uwchradd – Celf gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTAG)
- 3F52: PGCE Secondary –Art with ODA (leading to the award of QTS) year 1 (CERT/TTAO)
- 3D3J: TAR Uwchradd – Bioleg (yn arwain at ddyfarniad SAC) year 1 (CERT/TTBC)
- 3F5M: PGCE Uwchradd – Bioleg gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTBG)
- 3D35: TAR Uwchradd – Cemeg (yn arwain at ddyfarniad SAC) year 1 (CERT/TTCC)
- 3F5D: PGCE Uwchradd – Cemeg gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTCG)
- 3D3M: TAR Uwchradd – Dylunio a Thechnoleg (yn arwain at SAC) year 1 (CERT/TTDTC)
- 3F5N: PGCE Uwchradd – Dylunio a Thechnoleg gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTDTG)
- 3D3N: TAR Uwchradd – Saesneg (yn arwain at ddyfarniad SAC) year 1 (CERT/TTEC)
- 3D7M: PGCE Secondary – English (leading to the award of QTS) year 1 (CERT/TTEE)
- 3F5P: PGCE Uwchradd – Saesneg gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTEG)
- 3F55: PGCE Secondary – English with ODA (leading to QTS) year 1 (CERT/TTEO)
- 3D3R: TAR Uwchradd – Daearyddiaeth (yn arwain at ddyfarniad SAC) year 1 (CERT/TTGC)
- 3F5R: PGCE Uwchradd – Daearyddiaeth gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTGG)
- 3D3S: TAR Uwchradd – Hanes (yn arwain at ddyfarniad SAC) year 1 (CERT/TTHC)
- 3F4Q: PGCE Secondary – History (leading to the award of QTS) year 1 (CERT/TTHE)
- 3F5S: PGCE Uwchradd – Hanes gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTHG)
- 3F57: PGCE Secondary – History with ODA (leading to award of QTS) year 1 (CERT/TTHO)
- 3D3F: TAR Uwchradd – Technoleg Gwybodaeth (yn arwain at SAC) year 1 (CERT/TTITC)
- 3F4N: PGCE Secondary - IT (QTS) year 1 (CERT/TTITE)
- 3F5K: PGCE Uwchradd – Technoleg Gwybodaeth gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTITG)
- 3F4Z: PGCE Secondary – IT with ODA (leading to the award of QTS) year 1 (CERT/TTITO)
- 3D37: TAR Uwchradd – Ieithoedd Modern, yn arwain at ddyfarniad SAC year 1 (CERT/TTLC)
- 3F4M: PGCE Secondary – Modern Languages (leading to award of QTS) year 1 (CERT/TTLE)
- 3F5H: PGCE Uwchradd – Ieithoedd Modern gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTLG)
- 3F4Y: PGCE Secondary – Modern Languages with ODA (leading to QTS) year 1 (CERT/TTLO)
- 3D34: TAR Uwchradd – Mathemateg (yn arwain at ddyfarniad SAC) year 1 (CERT/TTMC)
- 3F5C: PGCE Uwchradd – Mathemateg gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTMG)
- 3D3V: TAR Uwchradd – Cerddoriaeth (yn arwain at ddyfarniad SAC) year 1 (CERT/TTMSC)
- 3F4S: PGCE Secondary – Music (leading to the award of QTS) year 1 (CERT/TTMSE)
- 3F5W: PGCE Uwchradd – Cerddoriaeth gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTMSG)
- 3F59: PGCE Secondary – Music with ODA (leading to award of QTS) year 1 (CERT/TTMSO)
- 3D2Z: TAR Uwchradd – Gweithgareddau Awyr Agored (yn arwain at SAC) year 1 (CERT/TTOAC)
- 3D36: TAR Uwchradd – Ffiseg (yn arwain at ddyfarniad SAC) year 1 (CERT/TTPC)
- 3D3Y: TAR Uwchradd – Addysg Gorfforol (yn arwain at SAC) year 1 (CERT/TTPEC)
- 3F5X: PGCE Uwchradd – Addysg Gorfforol gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTPEG)
- 3F5G: PGCE Uwchradd – Ffiseg gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTPG)
- 3D3Z: TAR Uwchradd – Addysg Grefyddol yn arwain at ddyfarniad SAC year 1 (CERT/TTREC)
- 3F4R: PGCE Secondary – Religious Education leading to award of QTS year 1 (CERT/TTREE)
- 3F5T: PGCE Uwchradd – Addysg Grefyddol gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTREG)
- 3F58: PGCE Secondary – Religious Education with ODA leading to QTS year 1 (CERT/TTREO)
- 3D38: TAR Uwchradd – Cymraeg (yn arwain at ddyfarniad SAC) year 1 (CERT/TTWC)
- 3F5J: PGCE Uwchradd – Cymraeg gyda GAA (SAC) year 1 (CERT/TTWG)