Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl HAC-2055:
Crefft yr Hanesydd

Crefft yr Hanesydd 2024-25
HAC-2055
2024-25
Ysgol Hanes, y Gyfraith a Gwyddorau Cymdeithas
Modiwl - Semester 2
20 credits
Module Organiser: Euryn Roberts
Overview

Bwriad y cwrs craidd hwn yw meithrin dealltwriaeth feirniadol o sut y bydd haneswyr ac eraill yn dehongli’r gorffennol, gan gynnwys gorffennol Cymru. Mae rhan gyntaf y cwrs yn ymwneud â’r defnydd o’r gorffennol a wneir gan haneswyr a sylwebwyr megis gwleidyddion, y ffordd y mae traddodiadau’n cael eu dyfeisio (a’u dinistrio), ac yn cyflwyno’r gwahanol ysgolion hanesyddiaethol mwyaf blaenllaw. Bydd myfyrwyr yn edrych ar y syniadau amrywiol am astudio ac ysgrifennu hanes sydd wedi datblygu dros y ddwy ganrif ddiwethaf, a thrwy hynny yn datblygu’r gallu i fynd i’r afael â’r gwahanol ddulliau y mae haneswyr proffesiynol yn eu mabwysiadu yn eu gwaith. Bydd yr ail ran yn canolbwyntio ar baratoi ar gyfer traethawd hir Hanes y drydedd flwyddyn. Bydd myfyrwyr yn dysgu sut i fynd ati yn annibynnol i lunio prosiect ymchwil gwreiddiol ar gyfer y traethawd hir. Byddant yn dewis pwnc ac yna'n trafod eu syniadau gyda goruchwyliwr. Yna bydd y myfyrwyr yn cynnal chwiliad ac adolygiad llenyddiaeth sy'n benodol i'r maes ymchwil dewisol hwn. Bydd y rhain yn cael eu trafod gyda'r goruchwyliwr.

Bydd y darlithoedd cychwynnol yn ymdrin â datblygiadau hanesyddiaeth allweddol. Bydd sesiynau diweddarach yn cynnwys y pynciau canlynol:

  • Cyflwyniad eang i'r traethawd hir.
  • Cyflwyniad pwnc-benodol i'r traethawd hir.
  • Trafod pwnc posibl gyda goruchwyliwr.
  • Canllawiau gan y goruchwyliwr ar sut i wneud chwiliad/adolygiad llenyddiaeth.
  • Trafod drafft o’r adolygiad llenyddiaeth gyda'r goruchwyliwr.

Gan mai cwrs wedi’i lunio’n benodol ar gyfer myfyrwyr sy’n astudio trwy gyfrwng y Gymraeg yw hwn, gwneir pob ymdrech i gyplysu’r datblygiadau cyffredinol a drafodir â thrafodaeth ar ddehongliadau modern o hanes Cymru ac i fanteisio ar ddefnyddiau Cymraeg.

Bwriad y cwrs craidd hwn yw meithrin dealltwriaeth feirniadol o sut y bydd haneswyr ac eraill yn dehongli’r gorffennol, gan gynnwys gorffennol Cymru. Mae rhan gyntaf y cwrs yn ymwneud â’r defnydd o’r gorffennol a wneir gan haneswyr a sylwebwyr megis gwleidyddion, y ffordd y mae traddodiadau’n cael eu dyfeisio (a’u dinistrio), ac yn cyflwyno’r gwahanol ysgolion hanesyddiaethol mwyaf blaenllaw. Bydd myfyrwyr yn edrych ar y syniadau amrywiol am astudio ac ysgrifennu hanes sydd wedi datblygu dros y ddwy ganrif ddiwethaf, a thrwy hynny yn datblygu’r gallu i fynd i’r afael â’r gwahanol ddulliau y mae haneswyr proffesiynol yn eu mabwysiadu yn eu gwaith. Bydd yr ail ran yn canolbwyntio ar baratoi ar gyfer traethawd hir Hanes y drydedd flwyddyn. Bydd myfyrwyr yn dysgu sut i fynd ati yn annibynnol i lunio prosiect ymchwil gwreiddiol ar gyfer y traethawd hir. Byddant yn dewis pwnc ac yna'n trafod eu syniadau gyda goruchwyliwr. Yna bydd y myfyrwyr yn cynnal chwiliad ac adolygiad llenyddiaeth sy'n benodol i'r maes ymchwil dewisol hwn. Bydd y rhain yn cael eu trafod gyda'r goruchwyliwr.

Bydd y darlithoedd cychwynnol yn ymdrin â datblygiadau hanesyddiaeth allweddol. Bydd sesiynau diweddarach yn cynnwys y pynciau canlynol:

  • Cyflwyniad eang i'r traethawd hir.
  • Cyflwyniad pwnc-benodol i'r traethawd hir.
  • Trafod pwnc posibl gyda goruchwyliwr.
  • Canllawiau gan y goruchwyliwr ar sut i wneud chwiliad/adolygiad llenyddiaeth.
  • Trafod drafft o’r adolygiad llenyddiaeth gyda'r goruchwyliwr.

Gan mai cwrs wedi’i lunio’n benodol ar gyfer myfyrwyr sy’n astudio trwy gyfrwng y Gymraeg yw hwn, gwneir pob ymdrech i gyplysu’r datblygiadau cyffredinol a drafodir â thrafodaeth ar ddehongliadau modern o hanes Cymru ac i fanteisio ar ddefnyddiau Cymraeg.

Assessment Strategy

Bydd myfyrwyr trothwy (D- [42%]) yn dangos gwybodaeth sylfaenol o rannau o leiaf o’r maes perthnasol a byddant yn gwneud ymdrechion lled llwyddiannus o leiaf i lunio dadl sy’n cydnabod y ceir gwahaniaethau mewn dehongliad hanesyddol.

Bydd myfyrwyr sydd yn perfformio yn foddhaol (C-, C, C+ [50au]) yn dangos lefel uwch o wybodaeth, a’r gallu i gyflwyno dadl gydlynol sy’n cael ei chynnal gan dystiolaeth addas am nifer o agweddau ar y testun.

Bydd myfyrwyr sy’n perfformio yn dda (B-, B, B+ [60au]) yn dangos lefel gadarn o gyrhaeddiad yn yr holl feini prawf a restrwyd yn y paragraffau uchod.

Bydd myfyrwyr sy’n perfformio’n rhagorol (A-, A, A+, A* [70au ac uwch]) yn dangos y cyrhaeddiad cadarn hwn ar draws yr holl feini prawf ynghyd â dyfnder gwybodaeth drawiadol iawn a/neu allu dadansoddol eithriadol graff.

Learning Outcomes

  • Gallu i ddangos dealltwriaeth o'r modd y mae disgyblaeth hanes wedi datblygu, yn enwedig yn y degawdau diwethaf, ac ymwybyddiaeth o rai o'r gwahanol ysgolion dylanwadol o feddwl hanesyddol.

  • Gallu i fyfyrio'n feirniadol wrth lunio llyfryddiaeth ac adolygiad llenyddiaeth.

  • Y gallu i ddangos gwerthfawrogiad o rôl hunaniaeth fel ffactor yn ein defnydd o’r gorffennol, ac o rôl safbwyntiau o’r gorffennol mewn mudiadau gwleidyddol.

  • Y gallu i gyflwyno dadleuon clir, argyhoeddiadol, wedi'u hategu gan dystiolaeth ac wedi'u cyfeirnodi am agweddau ar y cwrs mewn traethawd gradd ac wrth chwilio ac adolygu llenyddiaeth.

  • Y gallu i werthuso'r gwahanol ffyrdd y gellir deall y gorffennol, ac i ba raddau y mae'n greadigaeth cenedlaethau diweddarach ac yn destun dehongliad a dadlau.

Assessment method

Coursework

Assessment type

Summative

Description

Adolygiad Llenyddiaeth

Weighting

50%

Due date

20/05/2025

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Cyfraniadau at y byrddau trafod ar-lein

Weighting

10%

Due date

10/04/2025

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Traethawd o 2,500 o eiriau (40%), ar gwestiwn cyffredinol ynglŷn â datblygiad hanesyddiaeth neu ddehongli’r gorffennol.

Weighting

40%

Due date

13/05/2025

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor