Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl QCB-4480:
Technolegau Iaith

Technolegau Iaith 2024-25
QCB-4480
2024-25
School of Arts, Culture And Language
Module - Semester 2
20 credits
Module Organiser: Stefano Ghazzali
Overview

Nod y modiwl yw gwella dealltwriaeth myfyrwyr o dechnoleg deallusrwydd artiffisial yn seiliedig ar iaith, sydd erbyn hyn yn trawsnewid y byd o’n cwmpas. Mae'r cynnwys yn drawsddisgyblaethol ac yn addas ar gyfer myfyrwyr sy’n meddu ar wahanol lefelau o ddealltwriaeth blaenorol o’r maes.

Byddwn yn canolbwyntio ar addysgu agweddau sy’n gynyddol ddamcaniaethol o gymhwyso’r dulliau deallusrwydd artiffisial diweddaraf awtomataidd i ddeall, trawsnewid a chynhyrchu iaith naturiol amlfodd. Bydd yr elfennau ymarferol o’r modiwl yn blaenoriaethu darparu cyfleodd i fyfyrwyr gael profiad o weithio gyda’r llyfrgelloedd â ddefnyddir gan fawrion y maes megis Explosion.ai, HuggingFace, Meta ac OpenAI er mwyn datblygu modelau newydd. O ystyried bod y maes yn datblygu ac yn newid ar gyflymder cynyddol, byddwn yn sicrhau bod myfyrwyr yn dysgu’r sgiliau angenrheidiol sydd eu hangen er mwyn ymchwilio, gwerthuso a chymhwyso’r datblygiadau cyson hyn. Bydd y modiwl hefyd yn sicrhau bod myfyrwyr yn gyfarwydd â thechnolegau amlieithog, yn arbennig o ystyried heriau datblygu technolegau o’r fath ar gyfer ieithoedd llai eu hadnoddau fel y Gymraeg.

Bydd y meysydd dysgu yn cynnwys hanfodion prosesu iaith naturiol (NLP) a dulliau dysgu peirianyddol ochr yn ochr â chyfieithu peirianyddol, lleferydd i destun, testun i leferydd ac AI Sgyrsiol sy’n cynnwys defnyddio modelau iaith mawr ac AI cynhyrchiol.

Mae’r modiwl hwn yn cyflwyno myfyrwyr i gyfres o agweddau cymwysedig, damcaniaethol ac ymarferol o dechnolegau iaith, fydd yn eu cynorthwyo i gael lefel uwch o ddealltwriaeth o’r sgiliau cymhleth sydd eu hangen i ddatblygu dulliau wedi’u hawtomeiddio o drin data iaith naturiol.
Mae dosbarthiadau yn cynnwys cydrannau ymarferol gydag elfen gref o Dechnoleg Gwybodaeth, ymarferion ar sail project, trafodaethau a gwaith grŵp. Bydd myfyrwyr hefyd yn caffael y sgiliau a’r wybodaeth angenrheidiol ar draws gwahanol feysydd o dechnolegau iaith, gan gynnwys datblygu rhai technegau ac adnoddau ar gyfer ymchwil gefndirol, rheoli terminoleg, dadansoddi testun a sgiliau proffesiynol. Bydd y modiwl yn cynorthwyo myfyrwyr i ddod yn gyfarwydd gydag agweddau o ddatblygiadau technoleg iaith yng Nghymru.

Ymhlith y pynciau yr ymdrinir â hwy mae: 1. Cyflwyniad i ddulliau NLP 2. Egwyddorion Cyfieithu Peirianyddol 3. Technoleg Lleferydd: testun i leferydd 4. Technoleg Lleferydd: adnabod lleferydd 5. Deallusrwydd Artiffisial Sgwrsiol a dysgu dwfn

Assessment Strategy

-trothwy -50%> Mae’r myfyriwr wedi cyrraedd y safon isaf sydd yn dderbyniol o ddealltwriaeth a/neu wybodaeth ym mhob un o’r deilliannau dysgu. Gall y myfyriwr ddangos y lefel isaf o ddealltwriaeth o'r cysyniadau sylfaenol a gallu eu cymhwyso i ddata gyda rhywfaint o gywirdeb. Rhaid i'r ateb ddangos tystiolaeth o beth astudiaeth gefndir o ffynonellau.

-da -60%>Mae’r myfyriwr wedi cyrraedd safon well na’r rhelyw o ddealltwriaeth a/neu wybodaeth ym mhob un o’r deilliannau dysgu, ac mae ganddynt ddealltwriaeth glir a chywir o gysyniadau; y gallu i gymhwyso cysyniadau at ddata yn feirniadol ac yn feddylgar; tystiolaeth o ddarllen eang a chyfeiriadau clir a chywir at ffynonellau, gan gynnwys ffynonellau cynradd o lenyddiaeth gyfoes; yn rhydd rhag camddealltwriaeth a gwallau cynnwys ac o ddeunydd amherthnasol ar y cyfan.

-rhagorol -70%> Mae’r myfyriwr wedi cyrraedd safon drwyadl o ddealltwriaeth a/neu wybodaeth ym mhob un o’r deilliannau dysgu, neu mae’r myfyriwr wedi arddangos lefel eithriadol o gyrhaeddiad mewn un neu fwy o’r deilliannau dysgu ac wedi cyrraedd safon gyffredinol dda: mae’r myfyriwr wedi magu dealltwriaeth drylwyr o'r pwnc, o ran cynnwys a theori; mae’r myfyriwr yn gallu cymhwyso cysyniadau yn glir ac yn gywir; tystiolaeth sylweddol o feddwl mewn modd gwreiddiol a beirniadol; dadl glir, resymegol; tystiolaeth o’r gallu i wneud cysylltiadau newydd rhwng pynciau a/neu gymhwyso dull newydd at broblem; lefel uchel o gymhwysedd cyfathrebol; yn rhydd o unrhyw gamddealltwriaeth, gorsymleiddio a deunydd amherthnasol; tystiolaeth o ddarllen ac ymgysylltu helaeth ag amrywiol ffynonellau cynradd, gyda chyfeiriadau clir a chywir at ffynonellau.

Learning Outcomes

  • Bydd myfyrwyr yn datblygu dealltwriaeth soffistigedig o’r prif faterion, deilliannau a chynnydd mewn gwahanol dechnolegau iaith ar gyfer gwahanol ieithoedd.

  • Bydd myfyrwyr yn medru cyflwyno cysyniadau yn glir ac yn ystyrlon, gwerthuso syniadau yn feirniadol a chynllunio a chynnal project ymchwil i lefel uwch ar bwnc o’u dewis yn y maes hwn.

  • Bydd myfyrwyr yn medru integreiddio ystod o bynciau ieithyddol a chyfrifiadurol wrth ddadansoddi enghreifftiau o dechnolegau iaith mewn gwahanol sefyllfaoedd uniaith ac amlieithog i safon uwch.

  • Bydd myfyrwyr yn medru ysgrifennu papurau ymchwil ar bynciau blaengar yn y maes, a dod â gwybodaeth o wahanol feysydd at ei gilydd er mwyn medru delio gyda gwahanol bynciau o fyd technoleg iaith ar lefel uwch.

Assessment method

Logbook Or Portfolio

Assessment type

Summative

Description

Mae myfyrwyr yn creu portffolio yn dogfennu enghreifftiau ymarferol o fodelau hyfforddi ym meysydd NLP, ASR, TTS, MT a conversational AI.

Weighting

80%

Due date

30/05/2025

Assessment method

Report

Assessment type

Summative

Description

Bydd y myfyrwyr yn gwerthuso cyfres o bapurau ar AI ac yna'n cynhyrchu adroddiad

Weighting

20%

Due date

30/05/2025

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor