Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Cofrestrwch eich diddordeb mewn astudiaeth Ôl-radd

Cofrestrwch yma

Modiwl XAC-1027:
Hawliau Plant - Cymru a'r Byd

Ffeithiau’r Modiwl

Rhedir gan School of Educational Sciences

20.000 Credydau neu 10.000 Credyd ECTS

Semester2

Trefnydd: Dr Anne-Marie Smith

Amcanion cyffredinol

Ystyrir bod hawliau a llais y plentyn yn hanfodol i weithio gyda phlant ar draws lleoliadau aml-asiantaeth, ac mae hefyd wrth wraidd ffyrdd newydd o gynnwys plant a phobl ifanc mewn ymchwil. Yn y 30 mlynedd ers i Gonfensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau'r Plentyn (UNCRC) ddod i fodolaeth mae ei ddelfrydau wedi arwain at newidiadau mawr mewn syniadau cymdeithasol, diwylliannol, cyfreithiol ac addysgol am blant. Mae'r delfrydau hyn wedi arwain at ddeddfwriaeth allweddol yng Nghymru cyd-destunau cenedlaethol, ac wedi dod ag anghenion plant i mewn i faes hawliau dynol byd-eang. Yn y modiwl hwn byddwn yn edrych ar hanes agweddau cyfoes ar yr agenda hawliau plant, gan archwilio gwahanol ddulliau a mentrau sy'n ceisio gwneud hawliau plant yn realiti mewn ysgolion a cymunedau yn y DU a thu hwnt. Bydd addysg, normau ac arferion hawliau yn cael eu harchwilio mewn cyd-destunau diwylliannol amrywiol fel ffordd o ystyried allwedd egwyddorion megis budd gorau'r plentyn a chyfranogiad plant’. Wedi'i fframio gan yr agenda hawliau plant, bydd y modiwl yn archwilio ffyrdd gellir meithrin ymwybyddiaeth ddiwylliannol yn ystod plentyndod a llencyndod

Cynnwys cwrs

Cyflwyniad i'r CCUHP, hanes hawliau plant yng Nghymru, y DU ac yn rhyngwladol. Y 3 ‘P: P: Darpariaeth, Amddiffyn a Chyfranogi. Hawliau i mewn deddfwriaeth: enghreifftiau Tensiynau a Phersbectifau: budd gorau plentyn Safbwyntiau diwylliannol ar hawliau Hawliau ar waith: astudiaethau achos (e.e. India, Brasil, Nicaragua, Yr Alban) Hawliau cyfranogiad plant ac Erthygl 12 Comisiynwyr Plant y DU Polisi a strategaethau addysgol i'w hyrwyddo dealltwriaeth o hawliau plant Athroniaeth i Blant (P4C) fel offeryn addysgu ar gyfer Hawliau Hawliau plant: diwylliant, hunaniaeth ac amrywiaeth y CCUHP a hawliau diwylliannol plant Mae perthnasedd diwylliannol mewn hawliau plant yn ymarfer 'buddiannau gorau'r plentyn' mewn cyd-destunau diwylliannol amrywiol Tokenistiaeth, rhethreg a realiti hawliau plant

Meini Prawf

trothwy

trothwy Trothwy: D, D, D + D Dealltwriaeth foddhaol a gwerthfawrogiad digonol o bwysigrwydd hyrwyddo ymwybyddiaeth o hawliau mewn cyd-destunau diwylliannol; rhywfaint o wybodaeth o'r gwahanol ystyron sy'n gysylltiedig â'r cysyniad o ddiwylliant; rhywfaint o ymwybyddiaeth o hawliau cyfranogiad plant; gallu i drafod diwylliant gyda pheth cyfeiriad at hawliau plant; ymwybyddiaeth o strategaethau addysgol i hyrwyddo ymwybyddiaeth ddiwylliannol (enghraifft: 'Dull Athroniaeth ar gyfer Plant); rhywfaint o wybodaeth am y Confensiwn

dda

Da: C-, C., C + Dealltwriaeth a gwerthfawrogiad da o bwysigrwydd hyrwyddo ymwybyddiaeth o hawliau mewn cyd-destunau diwylliannol ;; gallu i drafod diwylliant gyda chyfeiriad gwybodus at hawliau plant; gwybodaeth dda o'r gwahanol ystyron sy'n gysylltiedig â'r cysyniad o ddiwylliant; dda ymgysylltu â dadleuon sy'n ymwneud â hawliau cyfranogiad plant; dealltwriaeth gadarn o strategaethau addysgol i hyrwyddo ymwybyddiaeth ddiwylliannol (enghraifft: y dull 'Athroniaeth i Blant'); cipolwg da ar y Confensiwn a syniadau cysylltiedig ar gyfer ymarfer.

rhagorol

Ardderchog: A i A * Dealltwriaeth a gwerthfawrogiad trylwyr o bwysigrwydd hyrwyddo ymwybyddiaeth o hawliau mewn cyd-destunau diwylliannol; gallu i ymgysylltu yn fanwl gyda syniadau am ddiwylliant yng nghyd-destun hawliau plant; gwybodaeth ardderchog o'r gwahanol ystyron a dehongliadau yn gysylltiedig â'r cysyniad o ddiwylliant; dealltwriaeth gadarn o ddadleuon sy'n ymwneud â hawliau cyfranogiad plant a dadleuon a thensiynau cysylltiedig; yn rhagorol dealltwriaeth o strategaethau addysgol i hyrwyddo ymwybyddiaeth ddiwylliannol (enghraifft: y dull 'Athroniaeth i Blant'); yn graff ac yn dda iawn dealltwriaeth wybodus o egwyddorion y Confensiwn a'i oblygiadau ar gyfer ymarfer; gwybodaeth dda iawn o syniadau perthynol megis perthnasedd diwylliannol.

Canlyniad dysgu

  1. Deall goblygiadau cyd-destunau trawsddiwylliannol ar gyfer gwireddu hawliau plant

  2. Dangos dealltwriaeth gyflawn o gysyniadau diwylliant a hawliau

  3. Esbonio pwysigrwydd hyrwyddo ymwybyddiaeth plant o ddiwylliant a hawliau

  4. Dangos gwybodaeth am y Confensiwn/ CCUHP a'i egwyddorion allweddol

  5. Cysidro ffyrdd ystyrlon o addysgu plant am hawliau

Dulliau asesu

Math Enw Disgrifiad Pwysau
Cyflwyniad Grwp ar ddiwylliant a Hawliau 30.00
Creu adnodd i addysgu / hyrwyddo Hawliau plant 70.00

Strategaeth addysgu a dysgu

Oriau
Lecture

Oriau Seminar - seminarau awr i ddilyn ymlaen o ddarlithoedd pob pythefnos - 11 Dysgu annibynnol drwy astudio preifat: darllen ac ymchwil a pharatoi tasgau - 167 Darlithoedd: 22 awr Darlithoedd Rhyngweithiol: 22 awr (11@2 awr yr wythnos) 22

200

Sgiliau Trosglwyddadwy

  • Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
  • Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
  • Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
  • Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
  • Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
  • Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
  • Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
  • Safety-Consciousness - Having an awareness of your immediate environment, and confidence in adhering to health and safety regulations
  • Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
  • Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
  • Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others

Sgiliau pwnc penodol

  • reflect upon a range of psychological sociological health historical and philosophical perspectives and consider how these underpin different understandings of babies and young children and childhood
  • apply multiple perspectives to early childhood issues recognising that early childhood studies involves a range of research methods theories evidence and applications
  • integrate ideas and findings across the multiple perspectives in early childhood studies and recognise distinctive early childhood studies approaches to relevant issues
  • evaluate competing positions in relation to the construction of babies and young children and childhood by different subjects societal agents and time place and culture
  • constructively critique theories practice and research in the area of child development
  • demonstrate knowledge and awareness of the skills needed for different pedagogical approaches including: - the necessary depth and strength of relationships with individual children and children in groups and the facilitation of the building of relationships with and between children - the formation and promotion of mutually respectful relationships with families colleagues other professionals and communities
  • critically explore examine and evaluate the significance of the cultural historical and contemporary features of various policies institutions and agencies in regard to babies young children and childhood

Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn

Gorfodol mewn cyrsiau:

  • X314: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid year 1 (BA/API)

Opsiynol mewn cyrsiau:

  • X316: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymdeithaseg year 1 (BA/APIC)
  • X318: BA Astudiaeth Plentyndod ac Ieuenctid a Pholisi Cymdeithasol year 1 (BA/APIPC)
  • X320: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Seicoleg year 1 (BA/APIS)
  • X321: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymraeg year 1 (BA/PIC)

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor