Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Cofrestrwch eich diddordeb mewn cwrs ôl-raddedig

Cofrestru

Ffair Ôl-raddedigion

Mwy o wybodaeth

Ffioedd Dysgu Ôl-radd

Edrychwch ar ein wybodaeth ffioedd dysgu

Modiwl XAC-3050:
Seicoleg Plentyndod a Throseddu

Ffeithiau’r Modiwl

Rhedir gan School of Educational Sciences

20.000 Credydau neu 10.000 Credyd ECTS

Semester1

Trefnydd: Dr Nia Williams

Amcanion cyffredinol

Bydd y modiwl hwn yn cyflwyno myfyrwyr i bynciau allweddol o fewn seicoleg plentyndod a throseddu. Bydd myfyrwyr yn dysgu am wahanol ddamcaniaethau am yr hyn a all achosi plentyn i ddatblygu ymddygiad troseddol naill ai fel plentyn neu yn ddiweddarach mewn bywyd. Bydd myfyrwyr yn cael eu cyflwyno i bynciau allweddol o fewn troseddu sy'n gysylltiedig â phlant a phobl ifanc er enghraifft, ymddygiad rhywiol niweidiol mewn plant a phobl ifanc, seicoleg arteithio plant, cipio plant, ymddygiad rhywiol niweidiol tuag at blant a phobl ifanc, seicopathi, lladdwyr cyfresol, y system cyfiawnder troseddol, ac ymateb y cyhoedd i droseddau. Byddwn yn canolbwyntio ar achosion blaenorol a ddatryswyd a rhai sydd heb eu datrys lle mae plant ac oedolion ifanc wedi bod yn droseddwyr ac achosion eraill lle buont yn ddioddefwyr.

Cynnwys cwrs

Bydd y modiwl hwn yn edrych ar wahanol achosion o droseddu fel llofruddiaeth, cipio plant, trais rhywiol ac ati a bydd myfyrwyr yn trafod yn feirniadol y ffactorau, y strategaethau atal, a'r strategaethau ymyrryd ar gyfer plant fel troseddwyr a dioddefwyr. Bydd y modiwl hefyd yn ymchwilio i blant sydd dan amheuaeth, cyfrifoldeb troseddol, cyfaddefiad ffug ac awgrymiadedd.

Meini Prawf

dda

Da -Dealltwriaeth dda o theorïau cyfredol o seicoleg fforensig. Dangos gallu i drafod yn yn dda iawn y canlyniadau, yn y tymor byr a’r tymor hir, ar blant a phobl ifanc sydd wedi bod yn ran o ymddygiad troseddol. Ymwybyddiaeth dda iawn o effaith syniadau cymdeithas ynghylch ymddygiad treiddsgart. Gallu da iawn i adnabod y gweithwyr proffesiynol sy’n ymwneud â hyn ac awgrymu amrywiaeth o strategaethau a ddefnyddir i helpu plant a phobl ifanc sy'n ymwneud a ymddygiad treiddsgar a dadansoddi'n gritigol effaith ymyriadau a thrafod eu heffeithiolrwydd.

rhagorol

Rhagorol: Dealltwriaeth gynhwysfawr o theorïau cyfredol o seicoleg fforensig. Dangos gallu i drafod yn dreiddgar ac yn fanwl y canlyniadau, yn y tymor byr a’r tymor hir, ar blant a phobl ifanc sydd wedi bod yn ran o ymddygiad troseddol. Ymwybyddiaeth drwyadl o effaith syniadau cymdeithas ynghylch ymddygiad treiddsgart. Gallu ardderchog i adnabod y gweithwyr proffesiynol sy’n ymwneud â hyn ac awgrymu amrywiaeth o strategaethau a ddefnyddir i helpu plant a phobl ifanc sy'n ymwneud a ymddygiad treiddsgar a dadansoddi'n gritigol effaith ymyriadau a thrafod eu heffeithiolrwydd.

trothwy

Trothwy Dealltwriaeth foddhaol theorïau cyfredol o seicoleg fforensig. Dangos gallu boddhaol i drafod yn y canlyniadau, yn y tymor byr a’r tymor hir, ar blant a phobl ifanc sydd wedi bod yn ran o ymddygiad troseddol. Ymwybyddiaeth foddhaol o effaith syniadau cymdeithas ynghylch ymddygiad treiddsgart. Gallu boddhaol i adnabod y gweithwyr proffesiynol sy’n ymwneud â hyn ac awgrymu amrywiaeth o strategaethau a ddefnyddir i helpu plant a phobl ifanc sy'n ymwneud a ymddygiad treiddsgar a dadansoddi'n gritigol effaith ymyriadau a thrafod eu heffeithiolrwydd.

Canlyniad dysgu

  1. Cydweithio â thîm neu'n unigol i gynhyrchu rhaglen ddogfen yn seiliedig ar ffeil achos go iawn.

  2. Dangos hyfedredd mewn o leiaf dau faes fel rhan o dîm gwneud ffilmiau, yn cynnwys: cynhyrchu, rheoli, ysgrifennu i'r sgrin, cyfarwyddo, golygu, sain, effeithiau arbennig ac ymchwil.

  3. Dangos dealltwriaeth drylwyr o'r system gyfiawnder bresennol, y broses dreial a thystiolaeth llygad dystion.

  4. Yn seiliedig ar ddamcaniaethau ac achosion blaenorol, datblygu dealltwriaeth drylwyr o gyd-destun cymdeithasol ehangach troseddu yn ystod plentyndod a llencyndod ac ystyried effaith agweddau cymdeithasol ar droseddau plant.

  5. Deall gwahanol ffactorau seicolegol a damcaniaethau sy'n gysylltiedig ag ymddygiad troseddol a gwerthuso'n feirniadol ymyriadau ar sail tystiolaeth a ddefnyddir ar hyn o bryd i leihau ymddygiad troseddol.

  6. Dangos dealltwriaeth drylwyr am achos gwahanol ymddygiadau troseddol a dadansoddi gwahanol achosion yn feirniadol yn seiliedig ar ddamcaniaethau a gwybodaeth ar sail tystiolaeth.

  7. Datblygu dealltwriaeth drylwyr a beirniadol o effaith troseddu ar ddatblygiad plant a phobl ifanc.

Dulliau asesu

Math Enw Disgrifiad Pwysau
Prawf yn y ddarlith 50.00
Ffilm newyddiadurol i achos troseddau penodol 50.00

Strategaeth addysgu a dysgu

Oriau

Sgiliau Trosglwyddadwy

  • Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
  • Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
  • Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
  • Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
  • Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
  • Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
  • Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
  • Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
  • Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
  • Caring - Showing concern for others; caring for children, people with disabilities and/or the elderly
  • Management - Able to utilise, coordinate and control resources (human, physical and/or financial)
  • Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
  • Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others

Sgiliau pwnc penodol

  • reflect upon a range of psychological sociological health historical and philosophical perspectives and consider how these underpin different understandings of babies and young children and childhood
  • apply multiple perspectives to early childhood issues recognising that early childhood studies involves a range of research methods theories evidence and applications
  • integrate ideas and findings across the multiple perspectives in early childhood studies and recognise distinctive early childhood studies approaches to relevant issues
  • evaluate competing positions in relation to the construction of babies and young children and childhood by different subjects societal agents and time place and culture
  • constructively critique theories practice and research in the area of child development
  • demonstrate knowledge and awareness of the skills needed for different pedagogical approaches including: - the necessary depth and strength of relationships with individual children and children in groups and the facilitation of the building of relationships with and between children - the formation and promotion of mutually respectful relationships with families colleagues other professionals and communities
  • critically explore examine and evaluate the significance of the cultural historical and contemporary features of various policies institutions and agencies in regard to babies young children and childhood
  • lead support and work collaboratively with others and demonstrate an understanding of working effectively in teams with parents carers and other professionals 11
  • demonstrate an understanding of how to plan for and where appropriate implement meeting and promoting children's health well-being protection and safety and the conditions that enable them to flourish
  • produce critical arguments for improvements to multi-agency and multiprofessional practices for babies and young children
  • use skills of observation and analysis in relation to aspects of the lives of babies and young children

Adnoddau

Rhestr ddarllen

Handbook of Juvenile Forensic Psychology and Psychiatry Editors: Grigorenko, Elena (Ed.)

Handbook of Evidence-Based Interventions for Children and Adolescents

Adolescents, Crime, and the Media A Critical Analysis Authors: Ferguson, Christopher J (2013)

The psychopath, theory, research and practice (2012)

Handbook of Violence Risk Assessment and Treatment New Approaches for Mental Health Professionals Author: Joel T. Andrade Ph.D., LICSW

The Filmmaker’s Handbook, 3rd Edition by Steven Ascher & Edward Pincus

Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn

Gorfodol mewn cyrsiau:

  • X314: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid year 3 (BA/API)
  • X313: BA Childhood and Youth Studies year 3 (BA/CYS)
  • C813: BSc Psychology with Forensic Psychology year 3 (BSC/PSYFP)
  • C84B: BSc Psychology with Forensic Psych (4 yr with Incorp Foundn) year 4 (BSC/PSYFP1)
  • C81P: BSc Psychology with Forensic Psychology with Placement Year year 4 (BSC/PSYFPP)

Opsiynol mewn cyrsiau:

  • X314: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid year 3 (BA/API)
  • X316: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymdeithaseg year 3 (BA/APIC)
  • X318: BA Astudiaeth Plentyndod ac Ieuenctid a Pholisi Cymdeithasol year 3 (BA/APIPC)
  • X320: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Seicoleg year 3 (BA/APIS)
  • X319: BA Childhood and Youth Studies and Psychology year 3 (BA/CYP)
  • X313: BA Childhood and Youth Studies year 3 (BA/CYS)
  • X317: BA Childhood and Youth Studies and Social Policy year 3 (BA/CYSP)
  • X315: BA Childhood and Youth Studies and Sociology year 3 (BA/CYSS)
  • X321: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Chymraeg year 3 (BA/PIC)

Hafan

Astudio

  • Astudio Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor